Multi [PS4/PS5/PC] Death Stranding - A Hideo Kojima game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi KOJIMA, 30/5/19.

  1. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Thì đụng vào là hiểu ngay thôi :)).
     
  2. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,604
    Đụng vào thấy nó hay thì vote thôi :))
     
  3. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,112
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Ít ra trong những game năm nay thì DS nó vượt trội về mặt đồ họa + acting, sáng tạo, open world. Ít ra nếu xét tổng thể về mọi khía cạnh thì nó là đầy đủ nhất :D
     
  4. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,946
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Chơi xong main story rồi, giờ lười đi ship với unlock prepper quá :( sáng giờ ko vào game, ko phải vì hết thích, mà vì finish xong cốt truyện tự nhiên bị dư âm, feeling empty...
     
    Rampage_Ghost and KOJIMA like this.
  5. Ed TOM

    Ed TOM T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/11
    Bài viết:
    510
    Nơi ở:
    Raccoon City
    upload_2019-11-21_21-28-19.jpeg
    À được rồi ae, thay 8.8.8.8 bằng 1.1.1.1 thì online lại được rồi. :4cool_beauty:
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/19
  6. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Thường thì game mà có cái end đỉnh quá thì sẽ bị dư âm nhẹ thì 1 tuần, nặng thì 1 tháng cái này mình hiểu mà :)).
     
    HCLIGHT thích bài này.
  7. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,614
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Tâm lý yếu thế, mình end game 2 lần rồi, đang quẩy lần thứ ba, lần sau chơi chậm hơn lần trước.
     
  8. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,946
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Vãi bác, liên quan gì tâm lý yếu ở đây, cái đấy cảm xúc cảm nhận mỗi người thôi =))
     
    leonscottkennedy thích bài này.
  9. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,004
    Nơi ở:
    Anor Londo
    vl` các đồng game, mình vừa mới tới chap 4 xong mà có bạn đã end game lần 2rooif :6cool_surrender:
     
    HCLIGHT thích bài này.
  10. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Cũng chuẩn phết

     
  11. nts_2511

    nts_2511 シェンムー Ryo Hazuki Archer GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/15
    Bài viết:
    9,612
    Nơi ở:
    Coast City
    Douma vừa băng qua sông đến lake knot thôi các bác ạ :(
     
  12. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,946
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Mấy chap sau có khi có chap ngắn ngủn như chap 4 vậy, với từ chap 11 trở đi là bác coi film ko à :))
     
    Sir Artorias thích bài này.
  13. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,604
  14. RonStoppable

    RonStoppable Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/08
    Bài viết:
    966
    mama ngon vl :( mỗi tội bị quả răng thưa
     
  15. KOJIMA

    KOJIMA ! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    4,652
    Death Stranding, nó là 1 tựa game dở, rất dở, cực kì buồn ngủ nếu như chỉ xem người khác chơi.
    Còn nếu như được cầm controller lên được đi hết hành trình của nó thì phải rất lâu, mới có được 1 tựa game như nó.

    Những gì game làm không phải cố gắng phô diễn những gì mãn nhãn nhất cho người khác xem. Mà nó cố gắng đẩy cao tính trải nghiệm cho bản thân người chơi. Mà đã là trải nghiệm thì nó là nghe, là nhìn, là cảm giác điều khiển và sự mới mẻ.

    Thật sự mà nói, nếu trước khi được cầm tay vào chơi nó mà bạn lỡ xem trước 1 ai đó chơi qua thì xin chia buồn. Bạn đã đánh mất đi cái trải nghiệm mới mẻ của nó.

    Nhớ lại thời điểm 2 tuần trước, khi tôi dành ra cả 1 ngày nghỉ, thu xếp hết tất cả công việc để được ngồi ngay ngắn chơi 1 con game mà mình đã chờ đợi 4 năm trời, và nhịn coi một số launch trailer sát ngày chính thức. Ngay lúc đó, tôi giữ nguyên được cái trải nghiệm mới mẻ và háo hức. Vì tôi hiểu rằng trải nghiệm này là của chính tôi, tôi bỏ tiền ra mua và tôi chịu trách nhiệm với trải nghiệm đó. Không cần chờ 1 bài đánh giá, 1 youtuber nào mách nước hộ. Và tự tôi đã dấn thân vào trải nghiệm đó. Và game không hề làm tôi thất vọng.

    Đầu tiên xin nói thêm, về tất cả những ý tưởng này của Hideo Kojima nếu trình lên Konami. Xin khẳng định rằng Konami hoàn toàn đúng. Sẽ chẳng ai điên mà lại đi đầu tư vào 1 con game Ship hàng đúng nghĩa. 1 game mà người chơi chỉ đi từ A đến B mà không có bất kì 1 màn chiến đấu mãn nhãn nào. Vậy mà cuối cùng, game cũng đã ra đời, và làng game thật may mắn khi có được 1 game như Death Stranding. Còn tôi được trải nghiệm làm 1 shipper trong 1 game AAA với đầy đủ công nghệ tiên tiến nhất. Suốt mấy tuần qua, tôi tự hào là 1 Shipper

    -Tôi được tự tay điều khiển nhân vật đi lại, được tự tay giữ thăng bằng những kiện hàng nặng nề sau lưng. Có lúc cả người, cả cổ tôi phải quẹo theo cái nghiêng của nhân vật. Tôi cảm giác được sự nặng nề cùng nhân vật của tôi. Tôi lo sợ với những tảng đá gồ ghề. Tôi đắn đo trước 1 dòng nước nhỏ, tôi phải scan xem trước độ sâu của nó trước khi quyết định lội qua hay không. Và rồi tôi lại mở bản đồ, căng mắt, cầm controler nghiêng bản đồ để xem độ cao thấp của núi. Để rồi chọn ra lộ trình phù hợp nhất cho mình. Kế tiếp, tôi suy nghĩ xem phải đem theo những gì cần thiết nhất và nhẹ nhất để băng qua 1 con núi cao hay leo xuống 1 bờ vực sâu trong hành trình của mình.

    -Đến khi tôi đã quen với cơ chế vác đồ, quen với việc quí trọng kiện hàng sau lưng mình thì tôi là được trải nghiệm 1 thứ mới mẻ khác, đó là cướp. Tôi đã từng chạy trối chết ngay lần đầu bị phát hiện, và bay nhảy 1 cách điên cuồng để rồi té ngã xuống vực sâu khi chạy trốn lũ cướp. Mặc dù sau này tôi mới biết, tôi có thể hạ chúng dễ dàng bằng nắm đấm.

    -Và rồi gặp BT, nỗi sợ kinh hoàng nhất của tất cả những ai đã chơi game, kể cả khi đã phá đảo. Rón rén, chậm rãi, quan sát, nghe ngóng, chọn hướng đi. Nhìn xem cái radar của mình quay hướng nào. Và bà nội nó, thùng hàng cao trên lưng luôn che khuất cái radar nhỏ đấy suốt game. Ừh thì nếu bị tóm, cũng chỉ chết chơi lại là cùng. Nhưng đối với Shipper bọn tôi, mất thùng hàng là điều kinh khủng nhất. Vì nó sẽ bị lưu lạc khắp nơi và phải khó khăn lắm mới tìm lại được nó.

    -Ờ thì nếu hàng hóa có bị hỏng một tí, cũng trả lại được hàng thôi mà.
    Đúng, nhưng một khi bạn đã yêu thích sự hoàn hảo, thì độ tuyệt đối của kiện hàng bạn giao luôn phải ở mức hư hại 0%. Nó đem lại cho bạn cái cảm giác sung sướng khi những tia sáng xanh lóe lên báo hiệu 1 gói hàng hoàn hảo, giống như 1 đứa trẻ đi học được cô cho điểm 10 tròn trĩnh chứ không phải điểm 9.

    Những trải nghiệm trên, 4 cái gạch đầu dòng trên, nếu như chỉ xem qua youtube, trải nghiệm đó sẽ được tóm gọn lại là: Thằng Sam đi từ đây đến kia giao hàng -> Hết . Chiến đấu như hồ bách thảo, chán vãi, chỉ có đi bộ không, buồn ngủ vãi.
    Đấy là những trải nghiệm về cảm giác chơi và chỉ người chơi mới hiểu được khi chơi nó như là 1 game chứ ko phải xem nó như là 1 bộ phim.

    Trải nghiệm về nghe. Có 1 thứ phần thưởng mà hầu hết các Shipper chúng tôi rất thích, đó là những bài nhạc bất chợt. Nó xuất hiện bất chợt, không được báo trước, nhưng lại rất hợp với cảnh và tâm trạng của chúng tôi lúc đó.
    Tôi vẫn còn nhớ khi vừa mới vượt qua 1 bãi BT nghẹt thở và thả 1 con dốc dài để về điểm đến, giai điệu "Asylums For The Feeling" vang lên khiến tôi như được xoa dịu sự căng thẳng vừa trải qua.
    Rồi khi vừa băng qua 1 dãy núi tuyết bằng chân với thời gian lên tới hơn 1 tiếng đồng hồ tôi được cổ vũ bằng "Breathe In".
    Chắc nhiều người chơi game đã từng rất nhớ bài "Bone" được phát trong hoàn cảnh nào. Từng lời lyric như khắc sâu được mối quan hệ mẹ con giữa Sam và người đã khuất, mặc dù nhân vật mới chỉ được giới thiệu 5 phút trước. Giờ đây chỉ còn xương và thịt, con phải phải cõng xác mẹ đến lò hỏa thiêu.

    Hay như hành trình nhìn lại toàn bộ quãng đường đã đi qua của Sam khi phải băng qua suốt chiều dài bản đồ, giai điệu "Easy Way Out" cất lên, nó vừa da diết, vừa lạnh lẽo cô đơn trên đoạn đường trở về.

    Và còn "BB Theme" xin không nói nhiều về bài này, để dành lại cảm xúc này cho những bạn shipper.

    Những trải nghiệm nghe hay như thế, đẹp và cảm xúc như thế được bao nhiêu game làm được? Được bao nhiêu nhà sản xuất chịu bỏ tiền ra mua bản quyền cả chục bài hát như thế bỏ vào game. Hoặc nếu thỏa thuận sử dụng miễn phí trong game thì đó cũng là 1 cái đầu kinh tế rất nhanh nhạy.

    Ấy thế mà, các Streamer 'có tâm' vì lý do bản quyền, vì sợ mất doanh thu trên clip chơi game của mình sẵn sẵn tắt MUTE tất cả mỗi bài nhạc khi được bật lên. Một mình anh chơi thì bảo nghe hay lắm, nhưng cả ngàn viewer đang xem anh chơi lại Đéo hiểu vì sao lại tắt nhạc, để rồi quay qua chê, game buồn ngủ. Và rồi, trải nghiệm nghe của 'Người Xem' lại một lần nữa bị đánh cắp.

    Chính vì thế, cho dù có bao nhiêu người chê game tôi hoàn toàn thông cảm và hiểu. Còn đối với tôi, game đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, không thể kể hết được. Từ hào hứng, đến hồi hộp, những lúc bất lực buông xuôi cho BT bắt để rồi lại may mắn thoát được, những câu chuyện đầy bí ẩn quanh những nhân vật, dần được hé lộ, và giải thích cặn kẽ, không cần đợi một DLC.

    Những lúc chơi game bỏ ra cả giờ đồng hồ để đi xây đường, cắm zipline, xây cầu. Để rồi nhận được những cái Like ảo, rất ảo, nhưng lại làm tôi hạnh phúc, vì trong cái game ảo này, tôi được kết nối vô hình với những người chơi khác. Những người chơi không màng đến chặt chém bắn giết, mà cùng nhau kết nối. Nhìn một bản đồ chơi không một bóng người nhưng mỗi khi tôi bấm phím Touch Pad lại được hồi đáp từ những công trình nho nhỏ đó "My name's Sam too". Trải nghiệm này liệu được bao nhiêu game có?

    Một game nguyên bản, không đi theo lối mòn. Chấp nhận rủi ro, đi theo 1 đề tài không giống ai. Kết nối game thủ trong game chưa từng có. Đồ họa tuyệt đỉnh, âm nhạc đặc sắc. Cốt truyện có chiều sâu, dàn cast khủng. Không hậu bản, không DLC. Vậy đã đủ để gắn cho chữ "Siêu Phẩm"? Cho dù DS có ăn được GOTY hay không, với tôi không quan trọng. Nó là gì và nó đã đem lại cho tôi những cảm xúc như thế nào thì tôi cũng đã được tận hưởng trọn vẹn và đầy đủ. Không cần 1 ai khác cảm nhận và đánh giá giúp.

    Vì thế, nếu bạn chưa chơi, xin hãy đừng đánh mất trải nghiệm mới mẻ của mình bằng cách xem Death Stranding. Hãy cầm Controller lên và chậm rãi trải nghiệm nó, thật chậm rãi....

    GVN_KOJIMA​
     
  16. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,004
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Dài thế này đúng rồi :x
    Lại còn do @KOJIMA viết nữa nên DS auto GOTY nhé \m/

    Đùa tí thôi, bài viết hay phết : D
     
  17. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,946
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Đối với mình Death Stranding là 1 siêu phẩm :6onion17:
     
  18. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,614
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Có thể có hậu bản nhé, trong một lần phỏng vấn, hình như TGA 2016 hay 2017 gì đó, Kojima có hint về sequel, cơ mà đoạn phim cuối chắc cũng có tí hint rồi.

    Sam đứng dưới mưa không bị lão hoá, BB cũng vậy. Nhưng một điều là BB vốn không sống được ngoài pod, nhưng kết quả thì ai cũng thấy rồi. Death Stranding vốn là một hiện tượng tự nhiên để kết thúc một quá trình của sự sống, như những loài từng bị tuyệt chủng trước đây. Để từ đó những loài mới sẽ được sinh ra. Vậy cái giá phải trả cho việc sự tuyệt chủng này bị chặn đứng tạm thời là gì?

    Dự đoán sequel: Con người không thể chết được nữa, dẫn đến việc bùng nổ dân số, chiến tranh triền miên, khủng hoảng lương thực, sống mà còn tồi tệ hơn cả chết. Và Sam cũng như chính quyền mới phải tìm cách mang lại cái chết cho thế giới. Mang Death Stranding quay lại.

    Thông điệp của Death Stranding rất rõ ràng. Mọi thứ khi sinh ra đều sẽ có hồi kết của nó. Dĩ nhiên khi đối diện với cái kết đó thì ai cũng sẽ hoảng sợ, sẽ tự cô lập và mất đi ý nghĩa sống. Nhưng thay vì phải chết trong cô độc và sợ hãi, chi bằng cứ sống trọn rồi qua đời trong niềm vui và hạnh phúc, và việc kết nối mọi người cũng là một cách để có thể đạt được điều đó.
     
  19. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Viết khéo quá thánh ơi, auto 1 vé GOTY nhé, bài viết thể hiện góc độ của 1 người dành hết tình cảm cho con game 100% \m/.
     
  20. Phuonghung91

    Phuonghung91 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/5/18
    Bài viết:
    176
    Đúng là kojima, quá dài nhưng thâm thuý và thuyết phục.
     
    Sir Artorias thích bài này.

Chia sẻ trang này