Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy X [10]

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi king_dragontb, 7/3/12.

  1. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    Trường hợp đó dạng unsent chết nhưng ko được summoner send đi như auron chết 10 năm trước , lúc yuna làm siêu thoát ông jetch ông biến theo luôn
     
  2. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    FF7 bọn square nó làm kiểu thông điệp bảo vệ môi trường trái đất , quan ngại bản 7 remake tới sẽ bị sáng chế nhiều cái linh tinh so với bản gốc + 9 thì kiểu bối cảnh thời cổ dạng : hiệp sĩ , lâu đài , tòa thành , rồng... cái 12 chơi đúng 1 lần hồi ps2 nghỉ : cuối cùng thằng vaan đạt dc mục đích của nó hết game thì phải
     
  3. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,404
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế giới của FF 7 thì hiện đại kiểu thực tế bây giờ, máy móc xe cộ vũ khí di động phát triển, Ít yếu tố tâm linh và tôn giáo. Lại mạnh cả về sinh học, di truyền, giải phẫu tức sephiroth và vincent. Có cả người hành tinh hay người cổ đại tức Jennova và Aerith. Nói chung dễ hiểu về thế giới. Remake thay đổi hợp bối cảnh và sai sót về mốc thời gian thì vẫn ok.
    FF 8 thì cũng hiện đại na ná 7 nhưng đã ra được ngoài vũ trụ và nghiên cứu mặt trăng, có thể phát triển hơn về mặt nào đó. Nhưng phép thuật phát triển hơn và còn liên qua đến time thời gian - tức phù thủy Ultimecia nên khá lằng nhằng. Thế giới đại loại cũng dễ hiểu.
    FF 9 vừa cổ vừa hiện đại. Thế giới kiểu trung cổ châu âu, có phép thuật và đặc biệt pháp thuật rất mạnh - Meteor, Utima ...có thể hủy diệt cả thành phố hay thế giới: Vi dụ Odin phóng giáo hủy một thành phố, Kuja spam meteor hủy diệt quê hương Gaia của mình. Hay một nhóm phù thủy tàn phá Lindblum...chứng tỏ pháp thuật rất đáng sợ. Tuy có máy bay nhưng ko có xe cộ dùng xăng, có liên quan tâm linh, hành tinh, thế giới khác, linh hồn. Nhưng vẫn tương đối dễ hiểu.
    FF 12, đặc biệt máy bay có vẻ phát triển và lưu ý ước mơ của thằng Vaan. Đã dùng súng nhưng vẫn có cung tên nên vừa xịn vừa cổ. Có nhiều địa danh có lời nguyền hay vật dụng có sức mạnh như Nethicie mà loài người không hiểu được. Nhiều chủng loài dị sống cùng con người như bò sát, chủng loài của fran... Phép thuật liên kết với con người và địa danh với nhau. Công nghệ cũng gọi là phát triển nhưng vẫn dùng đao kiếm, áo giáp. nói chung khá dễ hiểu so với FF 10.
    Ước mơ của Vaan là làm phi công và có máy bay riêng nhưng Cuối game thì Ashe giành được vương quốc và diệt được Vayne cũng như Nethicie thì mới tạo điều kiện cho Vaan đạt được mục đích của mình
     
    The_Angel and redfox86 like this.
  4. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Tính ra từ FF7 tới FF12 mỗi cái đều có ưu nhược riêng
    Cá nhân mình thích FF9 vì giữ được màu sắc của FF truyền thống: magic có nhiều ảnh hưởng, phân chia job cho nhân vật; cốt truyện hay, nhiều cung bậc cảm xúc, dàn cast được xây dựng tốt.
    FF12 ngoại trừ cái story nó hơi nửa vời, thì đây vẫn là game có đồ họa đi trước thời đại tại thời điểm đấy, thậm chí khi remaster lại còn xuất sắc hơn khá nhiều game RPG trên PS4. Thế giới Ivalice được xây dựng khá công phu và xuất hiện qua nhiều phiên bản đi sau.
    FF8 nửa đầu game thì ổn, còn về sau mình đánh giá không cao do cách xử lí gỡ nút thắt của game nó hơi ngớ ngẩn, dàn main char cá tính quá nhạt nhòa.
    FFX cốt truyện đậm chất bi kịch, nói chung hơi ngột ngạt.
    FF7 thì nếu chấp nhận được đồ họa xấu, còn lại story của nó thuộc hàng kinh điển của RPG rồi nên thôi không bàn thêm
     
  5. redfox86

    redfox86 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/07
    Bài viết:
    474
    Lúc bon square ko làm FF trên hệ nitendo nữa sau ff6 nhảy sang sony từ ff7 nghe nói bi bọn fan chỉ trích kẻ phản bội lúc đầu :))
    - cầu mong bọn square chịu làm lại ff6 trên ps4 , ff6 hồi snes nghĩ lại hay là phê thật[-O< hình như lúc đầu bọn nó ko ý định làm ffx2 chả hiểu sao sau lại đổi ý
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/20
  6. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,057
    Để hiểu về cốt truyện FFX thì phải hiểu 1 số thứ, không có cái gì là thế giới trong mơ cả hay ảo cả, tất cả đều là thực.

    Pyrefly: Nguồn sống, định nghĩa chính xác cái này khá là khó, đại khái nó là năng lượng sống. Tất cả vật chất trên thế giới đều được tạo nên bởi Pyrefly, là những đốm sáng 7 màu hay xuất hiện khi mình giết quái hoặc bay lởn vởn ở một số khu vực. Lưu ý Pyrefly không phải linh hồn nhé.
    Unsent: Khi 1 người chết đi thì sẽ tách ra làm 2 phần, unsent (linh hồn), và thể xác (được tạo bởi Pyrefly). Unsent ban đầu là vô hình, nếu họ không còn lưu luyến nhân gian thì họ sẽ tự đến Farplane, một khu vực nằm sâu dưới lòng đất (cái này rõ hơn ở FFX-2, còn FFX thì tôi đ nhớ có đến được Farplane không nữa) để yên nghỉ.
    Tuy nhiên nếu Unsent vẫn còn lưu luyến điều gì đó, họ sẽ lởn vởn ở dương gian một thời gian sau đó sẽ biến thành 2 dạng, Unsent (thực thể), hoặc Fiend (quái vật). Khi Unsent ghen tị với người sống, họ dần dần bị tha hóa, mất lý trí, và hấp thụ Pyrefly để tạo thành cơ thể quái vật. Còn với những Unsent có ý chí mãnh liệt về một việc gì đó mà họ chưa thể hoàn thành, họ cũng sẽ hấp thụ Pyrefly để tạo thành cơ thể dạng người giống như khi còn sống. Ví dụ Auron (hứa với Jetch chăm sóc Tidus), Yunalesca (thực hiện di nguyện của cha, lừa phỉnh đám summoner hi sinh vô nghĩa để duy trì đạo Yevon và thế giới Dream Zarnakan). Nói chung rất khó phát hiện ra ai là Unsent (thực thể), họ trông không khác gì người sống chỉ có điều họ chỉ tồn tại để thực hiện điều mà họ chưa hoàn thành. Nói chung để Unsent tồn tại ở dương gian sẽ chẳng có gì tốt đẹp (hoặc trở thành quái vật hoặc bị điên như đám Seymour, Yunalesca...) nên các summoner có nhiệm vụ sent họ về Farplane.
    Fayth: Một kiểu linh hồn khác, những người này chưa chết nhưng họ chấp nhận hi sinh để linh hồn bị giam vào tượng đá, những linh hồn này có khả năng dùng Pyrefly để tạo ra vạn vật trong khi họ mơ, Tidus, Dream Zarnakand, Aeon...đêu được tạo ra bởi Fayth.
    Dream Zarnakand: Đây là 1 thành phố có thực chứ không phải thế giới mơ mộng gì cả, nó tên Dream Zarnakand là vì nó được tạo ra bởi giấc mơ của các Fayth. Thành phố này được tạo ra theo ký ức của các Fayth, nó nằm đâu đó ngoài biển và được bảo vệ bởi 1 màn chắn vô hình nên ở ngoài nhìn vào sẽ không thấy gì cả, đồng thời Sin được tạo ra để bảo vệ thành phố này nên cũng đ thằng nào dám ra biển, thành ra Dream Zarnakand tồn tại 1000 năm mà đ ai phát hiện ra.
    Sin: Thực chất Sin không phải là 1 sinh vật mà nó chỉ là 1 cái vỏ khổng lồ được tạo nên bởi Yu Yevon (summoner thủ lĩnh của thành phố Zarnakand), các Fayth không tạo ra Sin nhé. Yu Yevon tự bao bọc linh hồn của mình trong bụng Sin, ban đầu mục tiêu của ông ta là dùng Sin để hủy diệt tất cả công nghệ trên thế giới (để không ai dám ra biển và phát hiên Dream Zarnakand), nhưng trải qua 1000 năm ký ức của ổng bị hỏng dần thành ra cuối cùng Sin nó mất đi mục đích ban đầu (bảo vệ Dream Zarnakand) mà nó chỉ hành động theo bản năng là tiêu diệt tất cả mọi công nghệ xuất hiện gần nó. Hậu quả là khi Jetch (lúc này đã hóa thành Sin) khi bơi tới quá gần Dream Zarnakand tìm Tidus đã tấn công theo bản năng và hủy diệt Dream Zarnakand như ta đã thấy đầu game. Mà sau khi bị phá hủy thì Dream Zarnakand vẫn được các Fayth tái tạo lại dễ ẹt nhé (giống Aeon bị giết vẫn sum lại được như thường).
    Hm, chơi lâu rồi không nhớ rõ lắm nhưng mà theo tôi nhớ thì Monster Arena có 2 loại quái, một là quái thường có thể bắt ở mỗi map, ví dụ như Calmland có đám Skoll, Nebiros, Flame Flan, Shred, Anacondaur, Ogre, Coeurl, Chimera Brain, Malboro, đám quái này sẽ xuất hiện ở khu vực Calmland, khi capture 1 con thì tụi nó sẽ được add vào list.

    Có tất cả 13 khu vực normal:
    Besaid
    Kilika
    Mi'ihen Highroad
    Mushroom Rock Road
    Djose Road
    Thunder Plains
    Macalania
    Bikanel
    Calm Lands
    Sunken Cave
    Mt. Gagazet
    Inside Sin
    Omega Dungeon

    Sau đó là 3 danh sách đặc biệt gồm những con sub boss:
    Area Conquest
    Species Conquest
    Original

    3 danh sách này không có map mà chỉ có list quái được unlock sau khi bắt được 1 số quái thường.
    Ví dụ trong danh sách Area Conquest thì có:
    Stratavis: Bắt tất cả quái ở khu vực Besaid Island. Gồm Dingo, Condor, và Water Flan
    Malboro Menace: Bắt tất cả quái ở khu vực Kilika. Gồm Killer Bee, Ragora, Dinonix, và Yellow Element.
    Nói chung để unlock 1 con trong bảng Area Conquest thì phải bắt hết quái ở mỗi khu vực normal.

    Để unlock quái trong danh sách Species Conquest thì phải bắt đủ số lượng chủng loại quái đó, ví dụ:
    Fenrir (sói): Bắt 3 con mỗi loại sói. Gồm Dingo (Besaid Island), Mi'ihen Fang (Mi'ihen Highroad), Garm (Moonflow), Snow Wolf (Macalania Snowfield), Wolf (Sanubia Desert), Skoll (Calm Lands), và Bandersnatch (Mt. Gagazet)
    Ornitholestes (Thằn lằn): Bắt 3 con mỗi loại thằn lằn. Gồm Dinonix (Kilika Forest), Ipiria (Mi'ihen Highroad), Raptor (Mushroom Rock Road), Melusine (Thunder Plains), Iguion (Macalania) Yowie (Cavern of the Stolen Fayth), và Zaurus (Omega Ruins)
    Mấy chủng loại khác có thể yêu cầu nhiều hơn 3, chi tiết xem ở link bên dưới.

    Cuối cùng là bảng Original, bảng này gồm những con siêu sub boss (Earth Eater, Shinryu...), những con này là mục tiêu để farm sphere, và dành cho late game, mới đầu không nên đụng vào chúng nó. Để unlock thì cần những yêu cầu nhất định mà tôi đ nhớ, đọc chi tiết ở đây:
    https://gamefaqs.gamespot.com/ps2/197344-final-fantasy-x/faqs/15294

    Sau khi unlock được tất cả sub boss thì bắt đầu build stat cho nhân vật bằng cách đánh những con dễ trước kiếm sphere, hướng dẫn chi tiết thì ở đây nhưng nó khá dài và nhiều thông tin không cần thiết nhưng mà tôi chẳng rảnh để tóm tắt, nếu có thời gian thì đọc:
    https://gamefaqs.gamespot.com/ps2/197344-final-fantasy-x/faqs/46942
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/2/20
    Legall_1351991 and The_Angel like this.
  7. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Vcl, rành FF vc vậy ông :7cool_waaaht:
     
  8. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Đù, tui chơi nhiều lần rồi mà không biết cái vụ Dream Zanarkand là có thật, hèn gì vẫn thấy lấn cấn cái vụ du hành xuyên thời gian của Tidus và Auron.
     
  9. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Ủa Tidus là Dream mà ra thì Jetch và Auron cũng thế à???
     
  10. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Tidus và Jetch là dream thì ingame có giải thích rồi, còn lâu nay mình tưởng là nó du hành xuyên thời gian, giờ mới rõ.
    Auron thì là 1 monk của Yevon, không liên quan đến Dream Zanarkand.
     
  11. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Auron là chú của Tí đụt mà?
    Với cả Jetch dc tạo ra thì phải ở Zânakand chứ nhĩ, sao lại du hành dc ra ngoài rồi lại đi quay ngược đánh Sin để bị biến thành Sin
     
  12. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,057
    Là thế này, đừng nghĩ Dream Zarnakand là 1 thế giới, mà nó là một thành phố nằm ngoài biển, được bao phủ bởi 1 lớp màn vô hình, cư dân bên ngoài không biết đến sự tồn tại của Dream Zarnakand vì họ không nhìn thấy, cư dân bên trong cũng không biết gì về thế giới bên ngoài.
    Jetch và Tidus là cư dân Dream Zarnakand, lão Jetch vừa là cầu thủ chuyên nghiệp vừa là ngư dân, một ngày lão Jetch đi biển rồi mất tích luôn không trở về nữa, điều đó khiến Tidus rất hận Jetch vì nghĩ lão không quan tâm bỏ mặc gia đình.
    Thực tế có lẽ lão Jetch trong lúc đi đánh cá đã vô tình vượt ra khỏi màn bảo vệ (chắc gặp bão hay vô tình đụng phải Sin gì đó), và lão không trở về được vì thế giới bên ngoài chỉ biết Zarnakand đã bị phá hủy hoàn toàn từ 1000 năm về trước, khi Jetch hỏi đường về Zarnakand thì dân Spira cho rằng Jetch bị điên và tống vào nhà giam.

    Lúc đó cha của Yuna (quên mẹ tên rồi) cùng guardian của ổng là Auron đã gặp gỡ Jetch, cha Yuna cảm thấy Jetch rất thú vị nên cho ổng vào làm guardian luôn, ban đầu Auron không ưa gì Jetch vì nghĩ lão là bợm nhậu điên khùng, nhưng dần dần họ trở thành bạn thân.
    Sau đó Jetch tự nguyện hi sinh trở thành Final Aeon giúp cha Yuna đánh bại Sin, trước đó Jetch biết mình không còn cơ hội trở về nữa nên nhờ Auron nếu tìm được Tidus thì chăm sóc nó hộ mình (lúc này cả hai vẫn chưa biết gì về sự thật của Dream Zarnakan). Sau cùng Sin bị tiêu diệt, Yu Yevon chiếm lấy final aeon và biến nó thành Sin mới, Auron tức giận kiếm Yunalesca trả thù và bị bà ta giết. Trở thành unsent với lời hứa còn chưa thực hiện được.

    Jetch tuy đã bị biến thành Sin nhưng thỉnh thoảng vẫn lấy lại được ký ức khi nghe bài thánh ca (vì lúc còn là con người thì lão rất thích bài này), tôi đọc được ở đâu đó (không nhớ nguồn), nói rằng khi Sin (Jetch) lấy lại được ý thức thì đã chở unsent Auro đến Dream Zarnakand, bằng cách nào thì đ biết, có lẽ chính các Fayth đã can thiệp vì họ cũng muốn chấm dứt giấc ngủ ngàn thu, Auron gặp Tidus và chăm sóc cho nó từ đó (không có quan hệ ruột thịt nhé).
    Lần thứ hai Sin (Jetch) quay trở lại là lúc Tidus đã trưởng thành, lúc này Jetch không tự chủ được nữa nên đã phá hủy Dream Zarnakand đồng thời kéo Tidus và unsent Auron về Spira, nó không du hành thời gian gì cả, chỉ là ban đầu nghe mọi người bảo Zarnakand đã bị phá hủy từ 1000 năm trước nên Tidus tưởng nhầm là nó du hành thời gian đến 1000 năm sau.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/2/20
    The_Angel thích bài này.
  13. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Khá là hợp lý :1cool_byebye:
    Nay đi săn quái ở Besaid có mấy cái rương ở trên cao chổ như cái phi thuyền ấy và mấy cái rương ở dưới 1 tầng đất Mushroom valley mà méo làm sao lên hay xuống để lấy dc có ae nào biết cách ko :5cool_ops:
     
  14. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Hình như phải có airship mới lấy được
     
  15. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Có rồi, chắc phải mò tọa độ mới đáp xuống ăn được quá !
     
  16. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,057
    Mấy khu vực ấy nhớ hình như là phải nhập password hay search gì đó tương tự Omega Ruin thì phải, xem cái clip tôi post trước đó để unlock hết đi.
     
    redfox86 thích bài này.
  17. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Xúc động quá ae ơi, đua gà thành công với hẵn 14 bóng và 0 chym trong 1 phút xuất thần, đậu xanh rau má, cơm ác mộng từ tết đến giờ ngày nào cũng vào đua 30” ~1h giờ đã chấm dứt !
    Giờ đến Yuna, goii Anima ra xử lý đơn giãn vãi
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/20
  18. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Nói ngắn gọn, ở thế giới Spira có tồn tại một thứ gọi là Ma Trơi ( Pyrefly). Thứ này có thể được sử dụng để “ nặn” ra những sinh vật, hình ảnh,… tạm thời.

    Vào thời Machina War 1000 năm trước, trình độ phát triển của Spira đã rất cao. Họ nghiên cứu rất sâu về Ma Trơi, Unsent, Farplane,…Cái gọi là Summoner kỳ thực có lẽ là 1 nền khoa học nghiên cứu cách sử dụng Ma Trơi mà thôi. Zanarkand chuyên về cái này, trong khi Bevelle chuyên về nghiên cứu máy móc.

    Phương pháp sử dụng Ma Trơi cơ bản là thế này: ta nhờ 1 Unsent giúp “nặn” các Ma Trơi thành 1 vật thể tạm thời, và Unsent sẽ giao vật thể đó cho ta sử dụng. Aeon, Sin, Fiend trong game đều được tạo ra theo quy luật này. Các Fayth phụ trách giúp summon các Aeon, kỳ thực cũng là một dạng Unsent mà thôi. Ngoài ra, Unsent còn có thể dùng Ma Trơi để “ nặn” thành các thể xác mới cho chính mình. VD Unsent Seymour có thể biến hoá thành nhiều dạng quái vật khác nhau.

    Cần nói thêm, Unsent thực ra không hẳn là một sinh vật. Nghĩa là Unsent Seymour không hoàn toàn giống như Seymour lúc còn sống. Unsent chỉ là một tập hợp những mảnh tàn tích còn sót lại của 1 người trước khi chết. Dù Unsent vẫn có thể tư duy, đối thoại, xử lý thông tin hiện tại, nhớ về quá khứ,… nhưng họ không được hoàn thiện như 1 sinh vật sống đúng nghĩa. Ông cứ hình dung Unsent giống như 1 cái NPC được lập trình sẵn vậy. Vì nó được animate và coding quá khủng nên ta nhầm tưởng nó như 1 con người thực sự mà thôi. Cho nên, các Unsent khác nhau, độ “hoàn thiện”, tính “ người” của họ cũng khác nhau:

    - Unsent cựu Master của Lulu thậm chí không thể giao tiếp hay tư duy. Bà này chỉ có thể biến thành Fiend rồi tấn công ta.
    - Unsent Seymour gần như chỉ lặp lại mãi một chủ đề là được Yuna chấp nhận, và được trở thành Sin.
    - Unsent Shuyin trong FFX-2 thì chỉ là tổng hợp 1 vài ký ức vụn vặt. Nên nó cứ bảo Yuna là Lenne mặc cho Yuna đính chính nhiều lần.
    - Auron, Mika thì hoàn thiện hơn, gần như không khác gì người thường.

    Như đã nói, khả năng ứng dụng Ma Trơi rất rộng chứ không chỉ giới hạn trong việc summon. Trong FFX-2, Shinra đoán rằng người xưa phát triển đến mức dùng năng lượng từ Farplane để thắp sáng các thành phố. Mấy viên ngọc Sphere Job trong FFX-2 ẩn chứa ký ức của người dùng trước. Một số ngọc khác còn có chức năng thu âm, ghi hình,… Đây đều là những thành tựu của việc ứng dụng Ma Trơi cả.

    Nhưng nói gì đi nữa, thì tóm gọn lại: Sin là đỉnh cao của kỹ thuật “vật thể hoá Ma Trơi” mà người Spira từng nghiên cứu ra được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/2/20
    The_Angel thích bài này.
  19. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,555
    Nơi ở:
    HVĐ
    Xong bộ thần khí rồi, ae cho hỏi giờ làm giáp nên chọn những opt nào để clear game nhĩ?
     
  20. aegis gundam

    aegis gundam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/9/05
    Bài viết:
    957
    Thực ra tui nghĩ nếu cho Dream Zanarkand nằm ngay trong bụng Sin thì nghe hợp lý hơn. Vì lúc Tidus từ Dream Zanarkand đến Spira, nó đi qua ngay cái sàn nơi sau này ta đánh Jetch ở đó. Chi tiết này thành ra thừa, vì Sin chỉ cần thổi nó bay ra khỏi thành phố ảo là được, nuốt nó vô bụng làm gì?

    Nếu cho rằng Dream Zanarkand là 1 địa điểm nằm ngay trên bản đồ, thì hoá ra chuyện Tidus lạc đến Đền Baaj sau khi rời Dream Zanarkand chẳng có gì bí ẩn. Đơn giản chỉ vì thành phố ảo nằm gần cái đền đó.

    1 điều bất hợp lý nữa là nếu thành phố ảo nằm gần đền Baaj, thì hoá ra nó nằm phía Tây Nam bản đồ, quá xa thành phố thực Zanarkand ở cực bắc. Tại sao Yu Yevon làm thế? Và làm sao làm được? Chẳng lẽ cái Fayth Wall nó mạnh đến độ muốn creat thành phố ảo ở đâu trên thế giới cũng được?

    Nhưng well. Thông tin chính thức nó vậy thì đành phải chấp nhận, dù nó kỳ cục cỡ nào đi nữa. -_-

    ---------------------
    1 điều kỳ cục nữa, là Đền Baaj hình như cũng có đủ 4 bức tượng High Summoner, kể cả Braska. Vậy có nghĩa cái đền này chỉ mới bị bỏ hoang hoá chừng vài ba năm. Nhưng cả 4 bức tượng đều bị đập và chìm dưới biển. Chẳng lẽ do Seymour nó lên cơn đập phá? Hay đơn giản là Squaresolf...quên cái timeline?
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/2/20
    The_Angel thích bài này.

Chia sẻ trang này