Multi Tổng hợp game của Falcom: TLOH Trails/Kiseki + Ys (Trails in the Sky FC remake - 2025)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi atlans89, 21/10/19.

?

Bạn đã biết <C> là ai chưa?

  1. Chính "hắn"

    23 phiếu
    67.6%
  2. Chịu

    11 phiếu
    32.4%
  1. mắt quỷ kyo

    mắt quỷ kyo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/11/03
    Bài viết:
    3,423
    Nơi ở:
    Raccon City
    kiểu như ra ở Sora là ra đường nên ảnh xõa hết ga tới nước uống rượu ko trả tiền :1onion33::1onion33: còn về Erebonia là về nhà nên ảnh tém lại cũng nên :2onion2:

    dù sao thì ..... đúng là mấy phiên bản đầu hệ thống cực kì .... cổ điển . không có arcus chain như Sen nên đánh creep lâu bỏ bà ==> thôi khỏi cày lv tốn time .. hack exp cho nhanh ...=> sau đó tới party 4 đứa chạy map né quái ........ dù Estel dẫn đầu né dc con quái thì nó vẫn chụp dc thằng Oliver ở cuối .. thế là bị suprise attack :4onion30: ..

    Cần thỉnh giáo mấy cái Art trang bị quazt thế nào mới ra ? để ý thấy gắn HP 1 với Mind 1 nó ra dc La Heal . bác nào có công thức cho mình xin
    - mấy con shiny Pom đánh kiểu gì mới chết đây
     
  2. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    công thức thì không biết nhưng để ý lắp ngọc cùng màu nhiều lên nó mở ra art lv cao hơn cho mình.
    con shini pom thì chỉ tích đủ CP rồi vô spam s craft thôi
     
  3. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Art có thể check công thức trong Bracer notebook. Thực ra cái này chủ yếu cho nhân vật chuyên đánh art có orbment mà line liền thẳng tắp như Olivỉer, còn các char nghiêng về vật lý thì nã stat là chính. Có thể xem xét buff/debuff tùy trường hợp.
    Còn bọn Shining Pom thì 1 là 200 CP S-craft cho char có STR cao nhất mà ăn thua đủ. Sau này có art hệ time có death trông chờ may mắn. Full cột CP thì cứ ngủ ở nhà nghỉ, mỗi lần thịt đc Pom bán tý sepith là dư dả qua đêm.
     
  4. Everon1000

    Everon1000 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    214
    Cực kỳ thích cái trò pha Quartz ra Art ngày xưa, ngồi mò mẫm một hồi ra được combo tốt nhất để dùng thì chơi cũng có ý nghĩa . Không phải là ghét gì, nhưng kiểu của Sen cứ nhét vào là có art thì cảm thấy hẫng hẫng.
    Shining Pom ở FC thì trừ phi muốn lấy trophy của Steam, còn không thì không cần quan tâm cũng sống khỏe. Cách đánh nó tốt nhất là đặt cược vào Shadow Blade - Art của Time. Chưa có thì miễn cưỡng dùng S Craft cũng được.
    Qua SC thì nếu mình biết quái nào có khả năng spawn ra được Shining Pom thì cứ nhè nó mà nhảy vào đánh. Công thức là nhảy vào, nếu không thấy thì bỏ chạy (Sora tỉ lệ chạy luôn luôn là 100%), sau đó đi qua con khác có khả năng, lại đánh hoặc chạy, hoặc chờ cho con kia hết chớp thì lại nhảy vào. SC thì ngoài Shadow Blade thì còn có một cái Art nữa, cũng Time là Death Scream, cứ đặt cược vào 2 Art này, không có thì dùng bộ của Space cũng được nếu ATS đủ cao.
    3rd thì không cần, có shining pom thì cũng không quan tâm lắm, chỉ cần quan tâm boss ẩn Abyss Pom là đủ. Con đó thì không dùng Art nữa mà dùng S Craft tấn công của Kloe, của Richard là ăn chắc.

    À còn nữa, nhân vật bựa của dòng Sora sao lại có thể quên 2 thằng khùng nổi danh là Anton và Jimmy tìm kho báu được chứ :6cool_beat_shot:. Nhờ ơn thằng sau mà ngày đó chém con chim cánh cụt mỏi cả tay.
     
  5. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,435
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Sora 1st boss cuối mình chơi art tạo tường đất immune với 4 con xài art tấn công và 2 con gây dmg vật lý là qua màn full hp cả team. Bản sora 1st cái hệ thống khá cơ bản, sang 2nd và 3rd mới bắt đầu phức tạp dần 1 chút, sang ao và zero thì mới có nhiều sự thay đổi. Sang bản Sen / Cold Steel thì cảm giác hệ thống Quartz và Art bị fix nhiều nhất để đơn giản hóa lại, nhất là bỏ luôn cái vụ Art đủ nguyên tố mới mở khóa, giờ gắn skill thẳng vào Quartz luôn =]
     
    UltraSmash thích bài này.
  6. Everon1000

    Everon1000 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    214
    Thực ra tui lại thấy kiểu cài orbment của Sora là vừa đủ đấy chứ, vừa khó ghép element vừa khó cân bằng chỉ số, vừa đủ để vui. Chắc ở đây ai cũng nhớ là Kloe có tới tận 3 slot Water nhưng lại 1 đường nên khó mà tính orbment cho ẻm có được mấy art cuối của các Element khác ngoài Water, nếu làm được thì sẽ phải bỏ lại chỉ số kha khá.
    Qua 3rd gặp phải Renne, muốn gì có nấy bá vl.
     
  7. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,639
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    1-> 3 sora hệ thống tăng dần cũng vui vui, sang Zero là có nhảy lớn, Ao là gần hoàn chỉnh rồi tự nhiên bay sang Sen cho 1 đấm vào mặt
     
  8. mắt quỷ kyo

    mắt quỷ kyo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/11/03
    Bài viết:
    3,423
    Nơi ở:
    Raccon City
    công nhận kiểu lắp quazt theo hệ thống để mở Art như này lại hay .. chơi Sen thì hầu như có 1 công thức áp dụng từ sen 1 tới 3 :4cool_confuse: né đòn 100% :4cool_baffle: qua sen 3 còn được bonus quả counter damage up 600% với trạng thái break nữa thành ra nó quá dễ kể cả khi chọn hard mode từ lần đầu chơi .. dc cái Altina cute :3cool_adore:
     
  9. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,435
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Bản Sen / Cold Steel là bản đầu tiên lên 3D nhân vật và engine mới của Falcom thời điểm mới ra mắt, chắc Falcom muốn kéo thêm new fan để dễ "Tây tiến" :v , đơn giản hóa lại để gầy xòng hệ thống lại từ đầu. Bằng chứng là kết quả như giờ, dòng game kiseki của Falcom giờ fanbase bên trời Tây khá đông rồi, mở họp báo ỳ xèo, cũng chịu khó được các trang tin game viết bài đều đều rót thông tin.

    Game này mình hay build team theo kiểu 2 tanker phys dmg, 2 art dmg cast phép, trong đó có 1 healer. Còn buff hay debuff thì rãi đều cho 4 thành viên, kiểu tanker cho nó có support art để buff atk, speed, def, hay debuff các kiểu. Còn 2 em art dealer thì giữ nhiệm vụ Heal kèm buff, hồi sinh nếu cần.

    Gắn Quartz thì 2 tanker phys dmg nên gắn Quartz Hit, Atk, HP và debuff burn, silent, blind,... các kiểu, kèm thêm Action để tăng spd. Còn 2 em art dealer (có healer) thì gắn Quartz tăng art dmg, cast để tăng tốc độ cast phép, HP và mấy quartz buff Def, atk, spd cho đồng đội tùy theo đường build của nhân vật.

    Đặc biệt nhất là phải scan mỗi lần battle, dùng item Battle Scope hoặc skill của nhân vật đều được. Khoái Tio nhất khoảng này, skill scan bá đạo kèm debuff quái, lại có skill kêu con sói aoe dmg toàn map hoặc debuff, tốn có chút CP =]].
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/20
    UltraSmash thích bài này.
  10. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Bài phỏng vấn gần đây Kondo cũng bảo là fan khoái hệ thống cũ hơn. Bản sau Hajimari sẽ có hệ thống orbment dựa trên Sora/Zero/Ao.
     
    Everon1000 and XzeddyX like this.
  11. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    Tito cuối game có cái craft đóng băng 90% mới hãi kìa, còn con chó giữ nhà vô dụng với boss :1cool_look_down:
     
  12. pham_minh_thang

    pham_minh_thang Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Bài viết:
    1,199
    Thực ra ko chỉ fan thích hệ thống cũ hơn, tại sen 2 mao với loyld cũng bảo nhớ cái system cũ hơn, best vl:x
    Sora thì toàn buff Speed với cast art cật lực để finish nhanh chứ để lâu đêm dài lắm mộng, tank chỉ có thể dùng 1 đứa sử dụng quazt hệ earth support chứ tank thuần tuý như tita juna sen 3 gần như ko có đất dụng võ
    Hệ thống battle system trong này develop theo chuẩn timeline game và dc tính hẳn là canon game luôn, càng về sau càng phát triển. Sora 2 đã mention vụ này rồi lúc mà ở pháo đài. Hóng dc sử dụng hệ thống lamda của calvard xem có tàng hình dc ko
     
  13. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,639
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Hệ thống game xong rồi thì writer cứ thế mà tuồng vào chém gió chung chung thôi, đầu game nào đoạn tutorial chả chém gió "hàng lại dc nâng cấp abcz", nó chả ảnh hưởng đến mạch truyện, rõ ràng cái orbment combat system ở Sen nó là 1 bước lùi lớn nhưng vẫn phải chém là hàng nâng cấp :3cool_embarrassed:

    Tank thì cứ Jin mà táng, vừa trâu chó vừa build dc cả barrier full team, châp hết mọi thể loại, Tita gần như chẳng bao giờ xài, trừ khi game bắt buộc phải chêm vào cho đủ slot :3cool_embarrassed:
     
  14. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Hệ thống orbment cũ của có 1 điểm dở là nó hạn chế độ hữu dụng của 1 số art cuối nguyên tố khác, điển hình là fire/wind/earth do quartz của 3 thằng này ko có stat gì bổ béo cho art user. Thành ra như Sora gần như ko dùng art cuối của 3 hệ này, đứa dùng đc thì EP đốt như tu nước mà dmg cũng yếu. Sang Ao có màn Master Quartz nó giúp art user access art cuối hệ khác dễ hơn, nhưng earth với fire vẫn bị ghẻ lạnh. Có khi nếu giữ cho 2x Master Quartz như Sen3/4 kết hợp với hệ thống cũ thì có thể thỏa hiệp đc các yếu điểm này.
     
  15. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,639
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Earth vẫn xài barrier cho team bình thường mà có phế đâu @@
    Về cuối chỉ xài offense art của 3 nguyên tố cao do art có effect debuff đi kèm..... và boss cũng thường không kháng 3 con nguyên tố này....
    Nó dạng kiểu như art cuối của 4 hệ là dành cho mid game, còn endgame là sân chơi của 3 nguyên tố còn lại....
    Nói là art phế thì chỉ có mỗi con Fire là đúng phế thôi, do user nào cũng là hàng physic attacker, mà cái đấy thì thay bằng hàng buff CP + nâng stat thay vì lấy art được, gần như khá là chắc chắn không có đứa nào (Ao trở về trước) slot fire chính mà có mảng satk gốc cao cả (không chắc chắn lắm nhưng hình như earth cũng tương tự)...
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/20
  16. mắt quỷ kyo

    mắt quỷ kyo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/11/03
    Bài viết:
    3,423
    Nơi ở:
    Raccon City
    về việc này thì
    từ góc nhìn của 1 gamer bám theo từ sora thì nó có thể là 1 bước lùi nhưng với người bắt đầu từ Sen thì ko cảm thấy gì .
    còn theo góc nhìn của ..... nhân vật trong game như Estel với joshsua thì rõ ràng tiến bộ nâng cấp quá còn gì .. thời sora thì gắn dc có 5 viên quazt đã vậy lại phải tính toán trang bị để có art lv cao còn ở sen 4 .... địa , phong , thủy , hỏa , thời gian , không gian nếu thích thì trang bị ultimate Art toàn bộ cũng được ... chả cần tốn thời gian để buff cho đồng đội nữa vì có braver order rồi :1onion33: nâng cấp tiến bộ vãi thế còn gì :1onion33:
     
    Everon1000 thích bài này.
  17. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,639
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Đang nói cái system theo cách nhìn gameplay của 1 game rpg scale từ yếu lên mạnh thì nó là 1 bước đi lùi cực kỳ lớn
    Đương nhiên theo góc nhìn của nhân vật trong game nó là nâng cấp rồi, ra system mới cho con game mới chả lẽ writer lại viết nó là bản đi lùi ?
    Chính vì thế mà sen mới bị cười vào mặt cái độ balance với challenge khi so sánh với 2 series trước đấy mà tự hào =))
     
  18. mắt quỷ kyo

    mắt quỷ kyo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/11/03
    Bài viết:
    3,423
    Nơi ở:
    Raccon City
    bác nghĩ tớ tự hào chỗ nào trong cái post trên :4cool_oh:
     
  19. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Mỗi người 1 ý ko war nhé các bác. Mình thì ko quan điểm upgrade/downgrade, đơn giản nó chọn đi theo hướng khác - coi như 1 kiểu thử nghiệm lấy feedback.
     
  20. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,435
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Theo ta nghĩ thì với oldboy của dòng game này, đã cày nhiều từ các bản game khác nhau thì sẽ có cái nhìn khắt khe hơn về mấy điểm thay đổi trong dòng Sen.

    Còn về người mới biết về dòng game kiseki, bản game lần đầu biết tới và chơi là bản Sen (Cold Steel), thì cái nhìn của họ sẽ khác với oldboy, cảm thấy nó dễ build hơn, dễ có nhiều art cuối hơn, linh động hơn trong việc gắn Quartz mà không cần phải build đúng và đủ elements mới có art mình muốn. Rồi quay ngược lại chơi system từ bản game cũ, có thể họ sẽ thấy tù túng hơn chút vì mấy lỗ Quartz mặc định trước element sẽ định hướng đường build của nhân vật đó rồi chẳng hạn :-? .
     

Chia sẻ trang này