Truyền tải là quả bom chưa nổ thì không ai quan tâm đó. Ý nói chưa thấy hậu quả của tàn phá môi trường thì chưa biết sợ.
Mình suy nghĩ ra phần 2 phim này nối tiếp nhé: Main (Mã x1) chính hiện tại sẽ đi lập Tenet, sau đó X1 sẽ đi ngược về quá khứ tuyển quân bla bla và do không có máy đi tới tương lai nên X1 phải trốn ở đâu đó trong khi thằng main chính quá khứ (mã x2) cứu thế giới. Trong quá trình đó thằng X2 sẽ đi ngược về quá khứ của X2 gặp thằng main chính quá khứ của x2 gọi là X3. Sau đó X2 ra đánh trận final xong lại trốn rồi lâp ra tenet và nhìn thằng X3 cứu thế giới. Và sau đó thằng X3 sẽ lại lâp ra 1 tenet rồi quay về quá khứ gặp thằng X4. Và luu ý, trận Final là 1 thời điểm cố định trong quá khứ diễn ra vào ngày x/y/xxxx. Cho nên có thể suy luận ra tất cả mọi thằng main ( có thể lên tới vô hạn thằng đều có xuất hiện trên trái đất vào ngày diễn ra trận final.
Mình không nghĩ phim này nói về môi trường, có đúng một câu nước biển dâng mà bác nào cũng kết luận phim về climate change trong khi bối cảnh chiến tranh hạt nhân và chiến tranh lạnh nhắc nhiều hơn Thông điệp mỗi người tự rút thôi, mình thì thấy rất nhiều.
Ngày xưa xem film của Nolan đặc biệt thích Memento với The Prestige về cách kể chuyện. Tự hỏi sao dạo này bác ý không làm film style như thế nữa nhỉ :( Cảm giác xem film này thấy cũng thú vị nhưng ra rạp thì ... quên sạch.
Nó thú vị vì ý tưởng thú vị, nhưng các yếu tố khác như câu chuyện lẫn cách kể chuyện, cấu trúc diễn biến, xây dựng nhân vật, tính giải trí... đều không cao, đặc biệt là điểm mạnh về cách kể chuyện và xây dựng cấu trúc diễn biến phim trước kia sang phim này thì thọt nên nên nó nhạt nhòa, không có điểm nhấn gì đáng nhớ cả.
Bác có thể recommend giúp em 1 phim nào đó mà có cách kể chuyện hay như 2 film kia không ạ? Không phải film Nolan cũng k sao ạ.
Để mà phân tích đc hết phim chắc phải chờ phim chiếu xong, ông nào leak full cái kịch bản gốc phim nên thẩm thì mới hiểu rõ đc. Nếu ngay cả cái kịch bản gốc đã sạn lòi ra thì chịu.
Neil là MVP cmnr, main nhạt, âm nhạc dồn dập, hành động nhìn ngộ ngộ hài hài, nhất là khúc combat cuối, chạy ngược chạy xuôi loạn lên hết, phim đc cái kịch bản độc đáo, so với các phim khác của Nolan thì cảm giác hơi thọt, ko xếp vào hàng cực phẩm đc
Thật ra mình thấy đã là phim hay thì đều có cách kể chuyện hay cả, còn tùy vào thể loại, phong cách nữa, bác hỏi thế này cũng hơi khó Style Nolan là thriller, thích style đấu trí lai các thể loại khác mỗi thứ 1 ít tùy phim, nếu gần thì bác kiếm các phim của David Fincher là dễ xem nhất.
Kể chuyện hay là ntn? Nếu là phi tuyến tính thì đầy phim, Trilogy of Death trilogy chẳng hạn: Amores perros, 21 Grams, Babel...
Đồng chí đây rồi, sau khi xem cái Dark mấy cái time travel trên điện ảnh thấy thường ko có gì đặc sắc nữa. Cái này mà ko có hành động thì chắc plot hole bị moi cả đống, còn kém cả phim "Go fuck yourself" , đầu phim có câu "Đừng cố hiểu làm gì" làm cả rạp phì cười https://zingnews.vn/cau-chuyen-cua-nguoi-dan-ong-muon-xem-tenet-120-lan-post1127591.html Lão này mà viết bài giải thích thì mình tin lão viết đúng 100%.
^ ủa tuởng cha này tự bỏ tiền ra đi xem đủ 120 lần, tự mình đặt mục tiêu mà lại kêu gọi người khác donate để mình có tiền đi xem?