Multi FINAL FANTASY XVI

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Kira_Shinigami, 17/9/20.

?

Final Score

Poll closed 21/6/23.
  1. 100

    16 phiếu
    14.7%
  2. 94-99

    10 phiếu
    9.2%
  3. 90-94

    35 phiếu
    32.1%
  4. 85-89

    21 phiếu
    19.3%
  5. 80-84

    13 phiếu
    11.9%
  6. 74-79

    4 phiếu
    3.7%
  7. Trash

    10 phiếu
    9.2%
  1. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,110
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
  2. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,192
    Nơi ở:
    Neverland
    Twist cỡ như Shadowbringers trong FFXIV thì phê (mỗi tội build up hơi lâu) :6cool_sure:
     
  3. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,263
    Thú thật là mấy cái plot twist này nọ mình không ham lắm. Chơi FF toàn mong được sống lại những khoảng khắc epic với Ost đỉnh như hồi FFVIII ấy. (Không bàn về gameplay và plot nhé)

    Cái không khí khẩn trương, quan trọng, nhạc thì dồn dập làm tim đập loạn cmn xạ, một đứa trẻ cấp 1 như mình hồi đó đéo hiểu 1 chữ tiếng anh vẫn thấy chill vcl luôn! Tới mức đi đâu cũng ngân nga mấy cái giai điệu ấy :(

    Bộ 4 bài nhạc trong những tình huống khẩn cấp:







     
  4. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,735
    FF8 có nhiều plot twist mà. VD tiêu biểu là các đoạn chơi Laguna đc dẫn dắt khéo léo từ đầu game đến cuối game bất ngờ khi Laguna lại là tổng thống của Esthar, cũng như chính là cha Squall
    FF8 tính ra xứng đáng đc làm 1 phiên bản prequel kể về Laguna, kiểu j nó cũng hay và cảm động ăn đứt Crisis core FF7 ấy chứ . Chuyện tình Laguna với Raine, Julia còn cảm động hơn chuyện tình Aerith-Zack (vốn là nhạt nhẽo đối vs cá nhân mình) :2cool_confident:
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/10/20
    phanthieugia thích bài này.
  5. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,263
    Thì mình có nói hồi đó cấp 1, biét dăm ba từ atk, def... với ôm hướng dẫn để chơi đâu biết gì về plot đâu :)). Nhưng vẫn phê pha ở những khúc cao trào. Nhất là khúc trường bị tấn công.
     
  6. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Không được như mấy bản cũ ngày trước là điều chắc chắn, vì thời đó nhiều nhân tài, thiếu thốn nhưng họ làm vì đam mê, còn giờ chạy theo doanh thu với áp lực bên trên rồi, thêm tuổi tác cao, người trẻ thì vẫn còn non kinh nghiệm nên chưa thể tạo ra một sản phẩm hài hoà về mọi mặt, mang lại trải nghiệm đẹp đẽ như mấy phiên bản ngày xưa nữa. Cái này phải chấp nhận thôi, chỉ hy vọng đám thế hệ mới nhìn lại sản phẩm cũ và rút ra cái gì cho bản thân khi làm dự án mới. Chuẩn bị tinh thần vì dòng FF chục năm gần đây nó đang thay đổi liên tục để tìm những thứ mới mẻ, phù hợp với thị hiếu mang lại doanh thu cao giúp duy trì dòng game.

    Với cả chính bản thân của game thủ cũng đã thay đổi nhiều đi rồi, ai cũng già đi và chẳng mấy ai còn giữ được suy nghĩ tươi đẹp, mơ mộng được như thời đó, giờ kêu chơi lại FF8 thì chỉ có ngồi chửi Rinoa chứ làm gì mà cảm xúc như hồi mới chơi 8 thời teen dẩm, thích với ngủ toàn mơ thấy Rinoa :v. Giờ 2020 khác xa 1990 lắm rồi, không thể mang tiêu chuẩn hồi đó để áp lên cách làm game giờ được nữa.
     
    phanthieugia and alucardme87 like this.
  7. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,735
    Mình thì kết đoạn này, plan lập ra mang tính chất khoa học, đầu óc. Pha tráo xe đậm chất hành động gián điệp, một điểm mới mẻ mà dòng FF ngày trước chưa làm :))
    Thật sự FF8 ở 2 đĩa đầu đang hay với các màn khoa học kĩ thuật thì ở cuối game lòi ra cái time travel nonsense làm giảm hấp dẫn hẳn
     
    victorhugo and Nô ngây thơ like this.
  8. █║▌│ █│║▌ ║││█║▌

    █║▌│ █│║▌ ║││█║▌ Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    2,604
    Nơi ở:
    Hà Nội Thủ Đô CHXHCN Việt Nam
    FFVIII cứ mỗi lần chơi lại thì lại lòi ra một cái gì đó nó không còn thấy hay như trước nhưng phần này làm có quá nhiều cái đúng và cái đúng nhất là mở đầu.
    Từ cái splash screen Squaresoft xong màn hình đen đi mấy giây, nhạc nổi lên, opening credits hiện ra từ từ, xong vào new game thì intro nó đập vào mặt xong hết phim tỉnh dậy ở Infirmary.
    Từ đó đến giờ 20 năm nhưng mở đầu liền mạch và đỉnh như thế này chắc đếm trên một bàn tay.
     
    dhd91 thích bài này.
  9. Legall_1351991

    Legall_1351991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/3/06
    Bài viết:
    3,590
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    FFVIII nó mắc 1 trong những bệnh khá phổ biến của anime/manga là mở đầu cực hay và đầy hứa hẹn, nhưng dần dần bị đuối trong việc triển khai cốt truyện và chọn plot twist quá dở.
     
    alucardme87 thích bài này.
  10. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Công nhận intro của FF8 nó vẫn dạng lưu vào ký ức nhiều, chưa có cái intro nào thấy nhớ kỹ từng tí như trò này.
    FF8 và FF9 bị bệnh y hệt nhau là cuối game ném cho mình 1 đứa giời ơi ở đâu đó vào làm phản diện chính, đập chết nó là happy. Về cái này thì thua xa FF7 xây dựng thằng Sếp. Cho Rinoa chính là Ultimecia nó hay hơn 69 lần thì éo nghe, bao nhiêu thứ trong game xây dựng theo chiều hướng thế rồi, mô hình mặt 2 đứa cũng hệt nhau, lời thoại cũng nhiều cái ko sửa hết để hint cho việc 2 đứa là 1, cuối cùng cứ thích e ấy phải trong sáng cơ =))
     
    phanthieugia and victorhugo like this.
  11. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,263
    FF9 cốt truyện sẽ cực kỳ đỉnh cao nếu giải thích rõ hơn về boss cuối, cho tới giờ vẫn méo hiểu nó chui từ cái lỗ nào ra :::^^:::. Hoặc nó có giải thích nhưng mình bỏ sót.

    Thích kiểu cốt truyện xây dựng final boss ngay từ đầu, hiểu được lý do, mục đích của nó. Xuyên suốt game là hành trình khám phá và tiêu diệt boss. Như kiểu FFX ấy!
     
    phanthieugia thích bài này.
  12. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,735
    Uhm FF9 có 1 cái sạn là đẻ ra thằng final boss Necron làm mất điểm Kuja. Kể ra thì 9 có vai trò rất lớn khi mang những giá trị tinh túy của những game classic trở lại nhưng cũng kèm theo mang đặc sản final boss ở trên trời rơi xuống theo mô tuýp "bóc lớp hành", đứng sau boss còn có boss khác :))
    FF8 thì Ultimecia ở cuối đĩa 3 đã xuất hiện r
     
  13. Rael

    Rael Magitek Knight GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    18,430
    Nơi ở:
    nhà
    Thật ra FFIX nó đi theo môtip FF cổ điển, vứt thằng villian ra từ đầu nhưng kiểu nó chỉ là sub boss xong mọc đâu ra con boss cuối nữa. Còn lại thì FFIX quá toẹt vời rồi. Mà FFIX Remaster có bộ Trophy nhìn vào đúng chửi thề tiếng Miên khi có cái Trophy nhảy dây 1000 cái.

    Villian thuần ác không lý do, không kể lể, kiểu nhìn mặt bọn mày thấy ghét nên tao phá, phiên bản nâng cấp của Kuja thì là Kefka trong FFVI.
     
    zantan and Sir Artorias like this.
  14. Sir Artorias

    Sir Artorias John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    21,989
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Cái nhảy dây 1000 cái vài anh tài trên này chơi trên PS4 lấy được rồi thì phải :))
     
  15. T&L

    T&L Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    2,673
    Nơi ở:
    Khu rừng sự thật
    số người tự nhảy chắc đếm trên đầu ngón tay, còn lại dùng script nhảy đấy. Riêng mình là nhờ ông bạn nhảy hộ =))
     
  16. Rael

    Rael Magitek Knight GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    18,430
    Nơi ở:
    nhà
    Script nhảy dây trên PS4 bữa mình xem thấy khá hoàn chỉnh gần đây rồi, hồi xưa thì hên xui.

    Mấy trò quái đản thì tui ghét nhất né sét ở FFX, không bao giờ làm được :(
     
  17. T&L

    T&L Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    2,673
    Nơi ở:
    Khu rừng sự thật
    cái sét hồi ps2 mình cũng nhờ bạn làm, đến ps3 thì tự làm được :v
     
  18. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Đùa, cái FF8 mang tiếng 4 đĩa, mà đĩa 4 coi như chỉ đi cái dungeon cuối và đánh boss cuối chứ cốt truyện còn gì nữa đâu, Ultimecia xuất hiện ở cuối đĩa 3 thì coi như là sát nút kết cốt tr rồi, chả là ném ở đâu vào. Chưa kể trước đó còn tầng tầng lớp lớp như bạn nói là bóc lớp hành Edea -> Adel (cũng mờ nhạt) -> Ultimecia
     
  19. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,762
    tất cả những cái minigame ở FFX nó đều có độ khó khủng khiếp, thời gian hạn hẹp kinh khủng, (đua gà ở requiem chậm nửa giây là thua, nghỉ khỏe)
    Mà nó khó kiểu ức chế, unfair chứ không phải khó kiểu cần gid gud, "hard but fair" như của From
    mie nó chắc thời đấy bọn designer của Square vẫn còn giữ tư duy thiết kế game cho mấy thằng siêu nhân châu Á chơi =))
    FFX là một game tuyệt vời, nhưng nếu phải chơi lại cái đống minigame của nó thì thanks but no thanks
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/10/20
  20. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,282
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Mà càng khó vậy khi lấy nó mới có giá trị để khoe mẽ chứ :)).
     

Chia sẻ trang này