Kệ mẹ nó thôi chứ bạn. Như mình hay đồng nghiệp mình quan tâm mẹ gì tới tụi ân đớ rào, thế nên với mình T9 hay các thằng khác ko có giá trị con mẹ gì hết. Mà muốn kiếm tiền. Muốn nổi tiếng, muốn nhiều thứ hơn thì phải đánh đổi. Hay như kiểu giờ phải lùng sục lịch sử các bên rồi phân tích ân đớ rào mới dc nói, tôi nói ở đây là với suy nghĩ dell quan tâm bọn ân đớ rào là lũ nào, tôi chỉ quan tâm thiệt hơn trong mọi tình huống và cách xử lý ntn cho nó mang lại lợi ích hay giảm thiểu thiệt hại nhất.
Wow miệng nhà quan có gang có thép phết nhờ. Nhưng bạn ơi, underground là trụ cột cho rap game, là đối tượng chính để bào tiển đấy bạn. Những thằng như Torai9 là những thằng có tiếng nói trong cộng đồng, có tác động đến xu hướng người nghe nhạc. Nói theo ngôn ngữ kinh doanh là Torai9 nó có khả năng thay đổi hành vi khách hàng đấy. Bạn làm kinh doanh mà ko quan tâm tới khách hàng và những thằng có ảnh hưởng mạnh thế này là chết. Với lại, rap nó ko chỉ là thứ để giải trí mà còn là một cộng đồng. Khi bước chân vào rap game, thì nên tôn trọng cộng đồng đó 1 xíu "When in Rome, do as the Romans do". Nếu muốn giải trí thì cứ đứng ngoài xem náo nhiệt, nhưng muốn phát biểu gì về nó thì nên có sự tìm hiểu nhất định. Còn nếu giữ thái độ ăn trên ngồi tróc nhìn vào rap game mà phán thì cũng chẳng ai cấm, có điều nó như chỉ ném đá ao bèo mà thôi.
Nhiều khi chúng ta là người bị dắt mũi đấy, chuyện đối thủ xúc nhau để pr kép thì pepsi-cocacola làm từ đời nào rồi. Đâu phải tự nhiên 2 show chung mảng lên chung 1 ngày, chung khung giờ, nếu chỉ đơn giản giành chén cơm nhau thì lại dễ quá. Rap Việt hay KOR chỉ là sản phẩm truyền hình, đằng sau nó là mấy tay to thì việc này có gì đâu khó. Dân làm ăn đâu có kẻ thù vĩnh viễn đâu.
ông là ông đang muốn nâng cái sức ảnh hưởng của ân đó rào với vài cá nhân ở đó. Xin lỗi chứ khi vượt qua đó là nó ở tầm khác rồi. Ở trong ao hồ thì hành xử như con nhái, còn ra biển lớn thì phải hành xử như cá mập. Thay đổi hành vi khách hàng?! làm ơn đi, đừng nói đao to búa lớn như thế. ông đang so sánh 1 cá nhân với cả 1 công ty hay 1 tập đoàn đấy Nếu muốn đào sâu vào thì khách hàng ở đây được định nghĩa là cái cộng đồng rap bé tí hay người nghe đại chúng? ông trả lời đi rồi bàn tiếp. Chỉ có lên mainstream mới giúp dc cái dòng nhạc của mình nó phát triển và phổ biến với mọi người, hay cứ nghĩ ở trong cái cộng đồng đó là oai rồi nên tự huyễn là mình quan trọng, có sức ảnh hưởng? Bản thân tôi dell thích Đen, hay những bài nhạc của hắn, nhưng nhìn nhận thì Đen mới là thằng đem rạp đến với công chúng bằng những bài "dễ tiếp cận" và "hợp thị hiếu". Bởi vậy Đen, Binz hay tất cả những thằng nào đem dòng nhạc của mình lên mainstream dc đều giỏi và đáng khâm phục hơn tất cả những thằng ếch ngồi đáy ao ộp ộp cùng nhau.
Pr kép thì chiến dịch này fail quá, Pr kiểu này thì người ta lại bảo rapper toàn chợ búa thì lại mất hình tượng.
Wow, rapper tầm cỡ đến mức thay đổi hành vi khách hàng luôn, ghê ghê. Cho mình xin bài nào gắn liền với tên tuổi cái. Tầm ảnh hưởng thì cũng phải có tiêu chí đánh giá chứ nhở, hay chỉ có rap fan chân chính mới biết cái tầm ảnh hưởng này.
Bảo nó thay đổi hành vi khách hàng tầm nhìn kém. Cái cộng đồng underground, uh, cứ cho như là foundation của rap đi. Nhưng éo phải cái gì là foundation thì luôn đúng và ko thay thế đc. Mình 30 tuổi rồi còn éo biết torai là ai thì chắc chắn cái VN này chả mấy ai biết nó trừ cái cộng đồng underground bé tẹo. Cứ cho cái underground của các bạn có 1m người đi, thì xin lỗi đm dân số vn còn 89m người. Bạn nào chê rap fan tháng 8 cho vui thì ok, chứ còn chê nó thật tức là éo hiểu j về làm ăn rồi. "When in Rome, do as the Romans do"? Cái cộng đồng của bạn có thể là Rome, nhưng xin lỗi Rome nó vẫn nằm trong nước ý, còn nước ý nằm trong châu Âu. Và so với fan đại trà thì xin lỗi underground mà éo biết điều thì cũng ăn đặc sản. Điển hình là bây h underground rap việt mà chiến với bọn fan trẩu kpop xem, tuổi l` Cơ mà vừa kiếm nhạc torai9 nghe, dở vc mà cũng nổi tiếng đc thế thì cái underground nên nằm under the ground luôn đi ...
Rap khịa nhau là văn hóa mà. Xin lỗi giải thích làm gì các anh giai ơi. Diss nhau đi cho vui. Thề nếu Rhymastic ra bản diss thí mẹ Torai9 mọi chuyện êm thấm lun, méo có gì cả chứ mà cãi nhau vớ vỉn làm gì
https://zingnews.vn/binz-o-dau-khi-cac-hoc-tro-bai-tran-lien-tiep-tai-rap-viet-post1145350.html Chê binz cho lắm vô , khéo lại cơ cấu cho vô địch nè
Có thằng nào team nó qua được thằng Vịt. Mà chung kết thi cái gì nhỉ? Ko lẽ lại thi sáng tác rồi rap tiếp thì chán vl. Phải có battle chứ nhỉ?
Hnay mới nghe bài chiếc khăn gió ấm của tlinh, giọng ngọt bùi vãi hà mê mẫn luôn đúng là giọng mấy em gái bắc kỳ mình thích, xong xem ảnh tụt mẹ mood :-( Gducky xem thì hay 1 thôi chứ đeo headphone dm phê rần rần À bài hổng dám đâu của uno bigboi mà ra bản phòng thu chắc hit cmnl
Mỗi cá nhân ko thể tác động hành vi khách hàng bằng một tập đoàn, tổ chức nhưng ko có nghĩa là họ ko có khả năng tác động. Chẳng phải tự nhiên mà các nhãn hàng hay thuê KOL về để quảng cáo sản phẩm của mình, công khai hoặc dưới nhãn review. Tôi tin là những đội ngũ marketing đấy biết tính toán sức ảnh hưởng của cá nhân hơn ông đấy. Hay như ông bán bảo hiểm thì thiếu gì trường hợp khách hàng đổi ý vì bị hàng xóm/người thân quen xui là bảo hiểm "lừa đảo", "đa cấp". Lúc đấy xử lý vấn để ông có tính đến mối quan hệ của người xúi bậy với khách hàng ko hay chỉ mặc nhiên cho rằng đấy là lời ong tiếng ve ko đáng quan tâm?! Tiếp đến, ông bảo xác định khách hàng là ai đúng ko? Thế tôi đố ông khách hàng đại chúng là target customer hay loyal customer đấy? Khách hàng đại chúng 30 năm nay nhảy qua bao nhiêu thể loại nhạc rồi? Có chắc 2-3 năm nữa một loại nhạc khác nổi lên hot hơn, khách hàng đại chúng ko chổng mông vào rap ko? Cái tư tưởng mainstream thế này underground thế nọ là cái tư tưởng lạc hậu từ đầu thiên niên kỷ mà bây giờ còn sót lại thôi. Chỉ lên mainstream mới giúp nhạc dòng nhạc phát triển và phổ biến? Làm ơn. Hãy nhìn sang rock kìa, lên mainstream còn trước cả rap và còn dễ thu hút người nghe hơn vì có tính melody. Rockstorm show xuyên Việt hoành tráng, giải này giải nọ, đám ma Trần Lập gần bằng quốc tang. Để rồi bây giờ rock Việt nằm ở đâu? Vấn đề phát triển nó nằm ở cộng đồng. Ko có cộng đồng truyền lửa, phát triển 23 năm nay thì còn khướt rap mới được giới truyền thông để ý và phát triển như hiện nay. Và 23 năm đấu tranh của giới undergeound đó ko đáng để bị rap fan tháng 8 bỉ bôi. Nó tương tự như phát triển một tổ chức thì luôn phải có key members vậy. Staffs khác có thể vào làm rồi nghỉ ko sao, nhưng ko có key members làm xương sống thì nát sớm. Còn nói về phương diện khách hàng? Rap ko phải là necessary goods để chủ đầu tư kệ mẹ loyal customers mà chỉ chăm chăm đi mở rộng thị trường thu hút newcomers. Nếu chăm chăm đại chúng là cách tốt nhất thì việc các nhãn hàng có chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết đều ngu cả?! Hay phát triển kiểu game hút máu mới là tốt cho rap? Ở đây tôi ko phản đối việc lên mainstream. Nó là công cụ rất mạnh để phát triển một dòng nhạc, nhưng cũng là con dao hai lưỡi khi có thể dễ dàng làm biến chất sản phẩm, đặc biệt là khi văn hóa drama kích đểu được ưa chuộng. Và để chất lượng sản phẩm được ổn định, thì cần một cộng đồng lớn mạnh để chống lưng. Tất nhiên một cộng đồng lớn mạnh thì cần newcomers vào là thế hệ kế tiếp. Fan đại chúng có người quay lưng đi nghe nhạc khác sau khi show kết thúc, cũng có người ở lại làm fan. Cộng đồng rap bao lâu nay vẫn tiếp nhận fan mới thôi. Nhưng rap fan tháng 8 chưa gì đã đòi làm cha người ta thì đương nhiên sẽ bị phản ứng. 1. Nghe nhạc Torai9 dở thì cũng như nghe rock metal thấy scream nhức đầu bỏ mẹ. 2. Từ khi nào kpop fan đồng nghĩa với fan đại chúng?
1. Đã qua trend thì ngủm là đương nhiên, ko phải có nào cũng thịnh trong thời gian dài. 2. Chất là cái mẹ gì?! mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau, đối với người này là chất, người kia là rác, chỉ có kết quả mới đánh giá dc thành công. Còn ngủ quên ở cái xó nào đó rồi tự phong mình là chất thì anh cứ tự phong, ko ai cấm người khác thủ dâm tinh thần. Tôi đang nói với cảm nhận của 1 người ngoại đạo, và tôi cảm thấy cái tinh thần của ân đờ rao các anh ko nuốt nổi, tôi cũng chả thích đám Binz hay Đen Karick các kiểu, nhưng ít ra nó mang lại nhiều giá trị giải trí và màu sắc âm nhạc hơn cho xã hội, còn các anh tự cho mình là chất thì các anh tự bơi với nhau :) Rồi để coi bao nhiêu người biết đến, bao nhiêu người sẽ nghe nhạc của các anh. Quay trở lại thay đổi định hướng khách hàng, ông đang so các KOL và mấy thằng ông cho là nổi tiếng ở ân đờ rao là ngang nhau, sai cmnr KOL của rap giờ là những thằng như tôi kể ở trên như Đen Binz Karick vân vân và mây mây, bởi vì khách hàng là những người xem mainstream, ko phải mấy anh trong cộng đồng ân đò rao. Khi nào ra quán cafe, club pub, quán nhậu, hớt tóc dzú nghe nhạc của các anh ân đờ rao thì tôi sẽ thay đổi quan điểm, còn lại hiện giờ tôi chỉ thấy có mấy ông trên.
Rapper gần như ai chả đi từ Underground lên, lấy lượng fanbase là từ Under. Under là nó một cộng đồng, còn mở rộng thị trường thì lên mainstream. Thành danh có fame cái thì phủi đít quay lại tỏ vẻ thượng đẳng chửi Under khác gì ăn cháo đá bát. Fan mainstream cũng thế không có cộng đồng nhỏ đấy để nhạc rap phát triển thì lấy nhạc đâu ra mà nghe rồi h bảo đéo cần biết ai với ai... Đơn giản thì hiểu cư như đăng nhạc ở GVN cho ae GVN nghe, hay các người share phát triển dần rồi sau nổi tiếng nói đéo biết bọn GVN là bọn nào... Torai nhạc phục vụ Under, kiếm tiền nuôi nhạc rạp chứ không lấy nhạc rap kiếm tiền nên được giới Under respect. Không lên mainstream vì không phù hợp, mà cũng không muốn chứ không phải không có trình. Trong cộng đồng Under đấy thì trước sống thế nào h vẫn sống thế chả thay đổi, comment của lão cũng là sự thật vì lão từng dizz cả giới Rap Việt chứ riêng gì mấy ng HLV RV. Nói thế thôi chứ các bác ngoại đạo thì đúng là khó để biết thật... nhưng mà đừng vì những cái nhìn thấy xong bị dắt mũi xong phán xét người khác rồi, cộng đồng khác. Nhạc underground thì vẫn mãi ở underground chứ các bác không nghe được trên truyền thông đại chúng đâu.
à, quên trả lời câu hỏi của ông liên quan tới ngành nghề của tôi. "Hay như ông bán bảo hiểm thì thiếu gì trường hợp khách hàng đổi ý vì bị hàng xóm/người thân quen xui là bảo hiểm "lừa đảo", "đa cấp". Lúc đấy xử lý vấn để ông có tính đến mối quan hệ của người xúi bậy với khách hàng ko hay chỉ mặc nhiên cho rằng đấy là lời ong tiếng ve ko đáng quan tâm?!" Tôi dell quan tâm, thật! Tôi tư vấn xong, cảm thấy tin tưởng thì tham gia, ko tin thì thôi, vì bản thân khách hàng mà còn ko tự quyết được thì sau này khách lại đỗ lỗi cho đủ thứ bên. Quan điểm làm việc của tôi khách có quyền lợi thì cách trách nhiệm, đối với mấy lời người bạn của khách nói thế kia tôi xem như lời ong vo ve chứ quan tâm làm gì. Mà thường thì mấy case như thế này xử lý quá dễ đối với tôi ông à. Có mấy nhân viên chốt sales bên dưới thì chúng nó còn gặp khó thôi.
Underground cũng như indie, đôi khi có người bài nhạc chất lượng và phổ biến hơn cả đám mainstream nữa. Ví dụ như Đạt Maniac, Hazard Clique, Táo. Nên kêu nhạc từ Under nó chả có giá trị thì sai.
Yêu rap, muốn dòng nhạc mình theo đuổi được nhiều người biết, muốn nó phát triển thì mạnh dạng mà dấn thân. Còn kiểu người tu hú ở 1 xó (tôi nói chung, chả biết torai9 nó có vậy ko) ko dám dấn thân, ko dám mang dòng nhạc của mình cho người khác nghe, chỉ muốn đứa nào thích tao mới được nghe thì nó ích kỷ bỏ mẹ, cộng với chả đồng. Tôi thấy giống đang tự huyễn hoặc chính bản thân và cái tôi để tỏ ra là "tao có chất". Thằng giỏi là thằng nói được làm được, chứng minh cho người khác thấy, c ó thất bại cũng dell sao, còn hơn thằng ngồi nói nhưng làm thì dell làm và tự nghĩ "tao dell thích làm". Lên mainstream chả mất cái gì cả, chỉ có được thêm, nhưng thôi, có người sẽ nhút nhát hoặc ko đủ năng lực nên phải tự dối mình, dối người. à nói tí, thà như DSK dell quan tâm gì hết, tao lên núi tao tu. Thế có phải hay ko. tan ca rồi, chạy grab tiếp