Multi [PC/PS/Xbox] Cyberpunk 2077

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi DonovanD, 31/8/19.

  1. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,336
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Tầm 3-5s thui cho tùy từng loại Enemy, mà cũng chính vì tùy từng loại enemy nên mỗi thằng nó có 1 kiểu take dơwn bằng vũ khí của chính nó nên chơi riết bị nhàm, còn 1 kiểu finisher khác là bằng vũ khí của mình, mà sao cái đó ít thấy quá mà chủ yếu là ra random chứ ko phải lại gần bấm nút.
     
    HCLIGHT thích bài này.
  2. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,864
    có cái peak lúc địch chưa phát hiện lao vào bấm heavy atk(shift+ mouse click) là có vụ đó hoặc là heavy back stab cũng có(random). =))
     
  3. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,904
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    Trò này xài thanh posture giống sekiro, mỗi lần vỡ posture là đc finish địch, mà sekiro nó làm rất là nhanh gọn, còn trò này xài cái animation dài ~5s, lại còn lock camera lại gần cho nó "cinematic", thành ra mỗi lần finish là coi như buông chuột ra ngồi nhìn luôn =)) mới đầu còn thấy "điện ảnh", nhưng càng chơi càng thấy vụ này mất thời gian.

    Cái animation xiết cổ thằng lính mập là xàm nhất, nhiều khi bug lúc xiết cổ mà cái model địch ở trong không khí nhìn hài vl :))
     
  4. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,864
    nản nhất là cái đó và mấy cái finisher đám thú rừng. vào xả heo nhưng éo dam làm gore nên y như xả không khí vậy.:-(||>
     
    HCLIGHT thích bài này.
  5. Fallen_Bep

    Fallen_Bep C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    1,531
    Mà thấy các AC hiện tại finisher animation còn thua xa hồi AC3, combat AC3 hơi nhàm nhưng nhìn animation mượt thích cực, cũng không có vụ đâm kéo vào không khí mà cái nào cũng đâm vào đúng chỗ trên người địch, cộng thêm style combat của Connor nó brutal mà hiệu quả nhìn cũng mướt mắt
     
    an133334 and HCLIGHT like this.
  6. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Animation của AC3 là 1 lần chuyển dịch lên dùng version engine mới của Ubisoft, cũng giống như AC Unity hay AC Origin, đều thấy animation đc làm lại, chi tiết mượt. Tới bây giờ mình vẫn ko thể hiểu sao nhìn animation thằng AC3 nó lại thích mắt thế, vì brutal thì thằng ACV này cũng có, mượt thì cũng mượt lúc finish, lượng animation đa dạng thì chắc thằng ACV này còn nhiều hơn, nhg AC3 nó vẫn cứ thấy đẹp, nuột, mượt
     
    Fallen_Bep and HCLIGHT like this.
  7. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,797
    Nơi ở:
    TP HCM
    Ubisoft ko đầu tư nhiều vào thiết kế animation của nhận vật + cái engine làm 3 bản Origins, Phao Câu với Valhalla nó ưu tiên làm animation thật nhanh + nhạy chứ ko ưu tiên làm hoa mỹ với tả thực như AC 3 + Unity nữa nên nhìn nó rất...công nghiệp + quái đản. Những game ưu tiên animation chi tiết thường cho người chơi cảm giác game được làm chỉn chu, thủ công, chứ ko công nghiệp như hàng Ubi.

    hồi trc có xem 1 cái clip phỏng vấn tay animation director của Infinity Ward - gần đây rất thành công với animation của CoD Modern Warfare thì nghe hắn bảo cái khó nhất là phải cân bằng giữa 2 yếu tố nhanh nhạy + độ thật của animation. Thằng Ubi chắc ko có nhu cầu đầu tư cho animation mà muốn đầu tư cho thế giới openworld nên làm combat cho nhạy + nhanh.
     
    F22Raptors thích bài này.
  8. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Thì đúng rồi, do đó đang có 3 thái cực
    Animation nhanh gọn, nhạy, nhg cảm giác gamey, ko thật: Dòng AC là ví dụ điển hình
    Animation chi tiết chuẩn xác, thật, lề mề, cảm giác lag: RDR2 là thằng to đầu =))
    Animation cân bằng vừa nhạy vừa chi tiết, thật: game của ND như Uncharted, TLOU,...
     
  9. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,271
    TW3 combat 8/10 omegalul =)) chắc là 8/10 so với game xếp hình Terris =))
     
    os4m_bil4d3n_b3 and Sir Artorias like this.
  10. thangbui2504

    thangbui2504 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Bài viết:
    1,394
    TW3 cài cái mod always dismember ấy, là nó chặt tay chặt chân liên tục mà seamless chứ ko quay chậm finisher. Với mod more gore hay blood gì đó máu văng tung toé sướng lắm :)) Còn combat chê chán thì đầy mod combat hay mod cả hệ thống skill với potions tha hồ nghịch.
     
    HCLIGHT thích bài này.
  11. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    mấy cái hay dở thì gu cá nhân thôi, bàn tí lại đến màn gu tao mới chuẩn, gu mày như shit blah blah :))
     
  12. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,271
    Đã xét đến combat là nó có 1 số tiêu chuẩn nhất định, chứ ai lại lôi gu cá nhân ra bàn. Control ra sao, response thế nào, animation, physical contact, weapon variety, moveset blah blah....Xét đủ tất cả các tiêu chí đấy mới ra dc con này combat hay dở ra sao chứ lỵ ;))
     
  13. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,336
    Nơi ở:
    City of Chaos
    So các vụ animation thì mấy ông có để ý là cùng là game thế giới mở cũng có cơ chế vật lý tốt nhưng cái animation của mấy con Ass đặc biệt là mấy con Ass bộ 3 sau này nó cứ bị cứng cứng thế nào ko, kiểu nó phản ứng bị gò vào 1 cái khung hạn chế cảm giác nó bị giả chứ ko có thật như mấy con game của R* . Cảm giác nhân vật của Ass nó là 1 cái gì đó tác biệt khỏi thế giới và được để vào nhưng theo những quy tắc định sẵn, còn ví dụ như RDR 2, Arthur thật sự hòa vào cái môi trường thế giới đó. Điển hình như việc té núi đi, trong RDR 2 té núi là đủ mọi thế lăn trường bò 1 cách random tùy theo tư thế té và cái dốc, còn ở Ass nó có cái gì đó dính dính stuck stuck sao ấy, nhân vật sẽ ko bao giờ có vụ lăn lộn cả mà chỉ trượt theo animation dựng sẵn hoặc là té cái người thẳng đứng xuống lun. Hoặc leo lên ngựa thui, nhiều đoạn Ass chưa có ngay mịa gì mà leo lên vèo như đúng rồi như kiểu ráp công thức ấy đúng rồi thì theo lun, còn RDR2 thì động tác phải ngay ngắn chuẩn rùi thì leo lên ngựa nhìn nó thực và hợp lý hơn rất nhiều.

    Ai rành cái này giải thích dùm mình coi vì sao lại thế ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/21
  14. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    à, có mấy thằng thích tỏ ra thượng đẳng, chê game người khác ấy mà
    xưa còn rảnh rảnh tranh cãi chứ giờ xem đám đấy rác ngang lời chúng nó nói ;))
    chơi dăm ba cái game khổ dâm xong tinh trùng lên mẹ não
     
    an133334 thích bài này.
  15. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,271
    Dạo này box này xuống cấp nhỉ, tranh luận toàn công kích cá nhân với ra vẻ thượng đẳng đá xoáy chứ éo có cái luận điểm j ra hồn. Thế này tranh luận với thằng Vàng còn vui hơn :3cool_embarrassed:.
     
  16. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,019
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Rdr2 nó có Havok Physics engine nên mượt cũng đúng. Có con GTA4 cũng dùng. Nói về độ cứng t đang chơi HZD thấy còn cứng hơn Âss.
     
  17. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,864
    ^ đồng loại dễ tranh luận với nhau hơn thì rõ rồi còn gì.=))
     
  18. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,271
    chuẩn dồi bạn, ít ra nó còn biết mua vui. Mấy thanh niên này tỏ ra thượng đẳng nhưng chả biết cái cc j cả, nc chán bỏ mẹ, giống như bạn vậy :3cool_embarrassed:
     
  19. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Ayy, vào đọc vài post mà thấy rời rạc với cái dòng 'show ignored content' là biết đứa nào đang trong cái thớt này rồi ;))
    AC3 finsher thì bao nghệ thuật, dù là 1 2 hay 3 thằng cùng lúc, vũ khí gì, đứng gần tường hay không gian trống đều uyển chuyển, mượt mà, Connor is pure badass. Nhảy qua AC4 tụt mẹ hứng.
     
    toila6congau and HCLIGHT like this.
  20. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Hơi khó giải thích, nhưng cơ bản là game của R* nó có 1 engine riêng phụ trách cho animation của nhân vật. Ngoài các động tác được fix sẵn về cử chỉ, độ dài của động tác, VD như bấm Y để trèo lên ngựa, thường nhân vật nó sẽ đi tới gần con ngựa, trèo lên, mất 1s để hoàn thành, thì còn các động tác dạng kết nối (blend), có cái này thì khi nhân vật đang chạy nhanh, chạy chậm về phía con ngựa thì động tác nối tới cái nó nhảy lên ngựa nó khác nhau, nó "động" cho cảm giác tự nhiên chứ ko phải kiểu vụt phát là thành động tác trèo lên, 1 VD khác nữa là tùy vào vị trí đứng của nhân vật, thì nó lên ngựa cũng khác, VD là nếu Arthur đứng thấp hơn con ngựa nhiều, thì nó còn nối thành 1 động tác nó nhảy cao vào bám trèo lên ngựa nữa. Blend các animation rất khó, nếu ko cẩn thận nó sẽ rườm rà, mất thời gian, cảm giác nó ko nhạy. Thằng RDR2 là điển hình việc này, động tác nhìn thật, tự nhiên, nhưng cảm giác lag, nhiều animation nó còn rất dài do muốn nó thật nhất, VD như lúc skin con hươu, bên AC chỉ giơ tay cái là xong, con hươu tự nhiên mất da, còn bên RDR2 thì có hẳn 1 đoạn dài để Arthur lột da từng tí 1 có khi mất tới 10s mới xong.

    Ngoài ra 1 con cái nữa cũng dạng là động tác "động" bác nói vụ lăn lộn sườn núi là cơ chế thả cho mô hình nhân vật thành 1 con rối, cho đập vào môi trường nên nhìn vật lý nó tự nhiên. Còn AC thì cũng có, nhưng ít thấy, thường lúc nhân vật bị chết, rồi xác nó lăn xuống núi thì mới áp dụng cái đó, còn bình thường chơi thì ko có đâu, phần lớn động tác bên game AC là fix sẵn, động tác blend nối đương nhiên cũng có, nhưng 3 con AC gần đây ko làm nuột như thằng AC3, ACUnity
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/1/21
    Crazy Angel thích bài này.

Chia sẻ trang này