Thích nhất trong ss2 này là Ice, art đẹp, nhiều cảnh ấn tượng; còn hay nhất chắc là Snow, cái twist cuối cô gái Trái đất kia là ko nghĩ tới luôn (mặc dù trước đó có đoạn hội thoại bảo Trái đất toàn AI mà cũng có đạo đức sao ) Còn cái tập người khổng lồ gì đó triết lý cảm giác khó cảm quá, ko đỉnh cao như hồi xem xong Zima Blue, coi xong mà phải bần thần suy nghĩ.
Thích cái art và cái world của Pop Squad, tập phim duy nhất mình cảm thấy muốn xem dài hơn và mong có 1 bản điện ảnh full 2 tiếng về thế giới này ghê lun. Pop Squad, Pop ở đây chắc là population, mà cái thế giới này chắc là cực thịnh rồi chuyện sinh đẻ sẽ hoàn toàn trong tầm kiểm soát và có đẻ thì của là đám Elite mới được đẻ chứ đám dân đen tầng lớp thấp thì ko nhằm kiểm soát dân số và tài nguyên, kiềm lun cả các vấn đề xã hội cũng như xung đột chiến tranh này kia, thấy tàn nhẫn nhưng thật ra là 1 xã hội thiên đường lý tưởng cho giới tinh hoa.
hình như không phải vậy mà là bọn nó bất tử= clone nên gần chết là lại clone ra 1 bản chuyển ý thức cũ qua. đứa nào có con thì không muốn bị clone nữa = nuôi con và chết. vụ tay cảnh sát cứ mơ vụ giết trẻ con với ông bố trông khá giống kiểu như clone vẫn dính 1 số ký ức của bản bị lỗi thì phải.
Tập này làm nhớ tới phim chủ đề tương tự nhưng đảo ngược là "Children of Men". Bên này thì toàn cầu bị vô sinh, bên bờ vực tuyệt chủng luôn, ai đẻ được làm trùm
Tập Pop Squad nói về thế giới mà con người đã tìm ra phương thức để con người tồn tại được mãi mãi mà không bị lão hóa. Trong phim có nói đến cả ưu và nhược điểm của cái này: - Ưu: không bị giới hạn bởi tuổi tác thì con người có thể vươn đến đỉnh cao mà trước đây không vươn tới được, điển hình là bạn gái của main: nghệ sĩ khổ luyện mấy trăm năm thành tài. Hoặc dễ hình dung hơn là giả sử Einstein sống mãi thì không biết hiểu biết về tự nhiên, vật lý của con người còn lên cấp độ nào nữa. - Nhược: không đủ tài nguyên để nuôi số lượng người chỉ tăng chứ không có giảm => chính sách không cho sinh sản.
nó sẽ thế nếu khúc cuối không có 1 đoạn con saler nó nói bạn sẽ được bảo đảm an toàn khi nâng cấp lên gói xx. kết quả là gân như thành 1 cái chửi xéo chửi mấy cái dịch vụ hỗ trợ con người nhưng sẽ tìm mọi cách để móc túi khách kể cả làm hại khách như bảo hiểm/ luât sư của trời tây đấy thôi.
Tiện mới có season 2 ai thích thể loại Anthology kiểu này, ngoài việc kiếm ebook mấy cái SF collection có rất nhiều truyện ngắn tương tự thì nên check thêm Heavy Metal magazines. Rất nhiều truyện ngắn với đầy đủ các thể loại art với plot khác nhau, không nhất thiết phải có ý nghĩa hay triết lí gì cả. LD+R theo wiki cũng là 1 dạng reboot của Heavy Metal debut film năm 1981. Có thể kiếm torrent tất cả các issues từ 20-30 năm trước hay ủng hộ bằng cái Humble Bundle cho các issue mới còn < 1 ngày: https://www.humblebundle.com/books/heavy-metals-heaviest-metal-books
Nhận ra sự nhỏ bé của con người (nghĩa bóng). Cũng như mấy loài động vật bu lấy xác con cá voi kiếm cái ăn lúc nó chết rồi chìm dưới đại dương.
Nope. Truyện gốc của J.G. Ballard nói về sự suy đồi của nhân tính và cách mà con người xuyên tạc Chúa toàn năng để trục lợi.
Khi xem xong thì mình lại có chút quan điểm riêng về Giant, nó là tác phẩm ẩn dụ khá thú vị về cách con người bỗng dưng có một cơ hội hiếm có được quan sát cái gọi là hình tướng, cái mà ta quan tâm lo lắng mất ăn mất ngủ hàng ngày, cái ảnh hưởng lớn tạo nên bản ngã của mỗi người, ở một góc nhìn cực kỳ cận cảnh hơi lạ lùng nhưng độc đáo. Đã thế còn ở thời điểm cấm kỵ nhất, chết và phân hủy , cái mà ai trong chúng ta cũng tránh né trong cuộc sống, thậm chí là nhắc đến. Quan sát và tương tác một cơ thể đẹp từng sống nhưng dần tan rã đi một cách rõ ràng và chậm rãi, bỗng giật mình tự hỏi và chiêm nghiệm ta thực là ai ngoài xác thân, bản ngã. Tương tự với Zima Blue, là một ẩn dụ khác về hành trình dài để ta tìm về lại chính ta, thoát khỏi hình tướng phù phiếm tạm bợ vướng víu và nông cạn để về lại bản chất nguyên thủy khởi phát sâu sắc bên trong. Vì thế, đối với mình, Giant và Zima Blue rất gần nhau về tư tưởng, chỉ là được thể hiện ở những góc nhìn khác nhau mà thôi.
Tác giả đã nghĩ ra chuyện bất tử , xe bay ... nên chuyện tai nạn nghe hi hữu quá . Ở thế giới trong phim tai nạn chắ 1 năm chết chừng chục người .