Hoạ sĩ thì chắc chắn họ thiên về hướng minh hoạ. Studio game thì cái họ cần chính xác hơn là designer. Giờ bắt ông hoạ sĩ phải giỏi cả design, animation, ui, ux là không ổn. Riêng Animation đã là thứ gì đó cực khó. Tất nhiên đa phần Studio nói rằng họ cần đơn giản thôi nhưng lại thành ra ăn xổi. Nên cái gọi là hoạ sĩ gem là biết rất nhiều mà mỗi thứ một ít (Tất nhiên là không phải tất cả). Câu chuyện lại loanh quanh việc thiếu nhân lực có trình độ, mà có trình thì người ta làm freelance để chuyên về thế mạnh của mình.
Vấn đề meta VN giờ nó cần vậy Diệp ca à. Và các bạn Artist nếu ko muốn về nhà ngồi freelance cà splash art cho LoL hay DOTO hay mấy game thẻ bài thì phải chịu thích nghi. Kỹ năng render chỉ cần luyện tới cỡ 6/10 thôi, xong chịu khó học thêm mindset của concept, UI và Animation nữa. Kể cả ở Gameloft 1 trong các cty lớn nhất VN cũng ko có nhiều slot và dư chỗ đến mức thuê nhân lực chuyên anim/ UI UX đâu. Vấn đề của (hầu hết) các bạn art có thâm niên <3 năm (một số lớn hơn) là ko chịu thích ứng với yêu cầu của thị trường. Ví như cách đây 10 năm thì biết Anh văn là plus, nhưng bây giờ là must rồi. Đâu thể cứ vin vào cớ "tao làm nghệ thuật" để bào chữa cho việc ko chịu tiếp thu kiến thức mới, kỹ năng mới? Nếu xác định làm nghề vẽ minh họa cả đời thì ờ, thôi, ko nói nữa. Nhưng đã muốn làm việc trong ngành game, đặc biệt là các studio thiên hướng creation thì chỉ vẽ đẹp thôi là ko đủ. Animation khó, ừ, sure. Mình từng top lớp khóa 3D nhưng tới môn animation là cuốn gói chạy mất dép đây, thề là ghét những app nào có thanh timebar vl. Nhưng rồi sao? Bản thân làm Game Designer, công việc yêu cầu, tự gánh team... rốt cuộc cũng phải mày mò tự học, tự làm, xong r dạy lại cho các bạn Artist khác thôi. Quan trọng là bản thân art có muốn học hay ko thôi chứ làm quái gì có chuyện khó với dễ.
Giờ nhiều đứa nó vẽ nó lấy 3d model human tạo pose rồi vẽ đè lên luôn , ko cần học giãi phẫu học chi cho mệt .
Thật ra muốn lẹ thì vậy là hiệu quả nhất rồi. Ai xài CLIP STUDIO PAINT sẽ biết nó có 1 tính năng thần thánh là kéo ra 1 con doll 3D tha hồ vặn vẹo tư thế, khớp khiếc rồi vẽ trace lên thôi. Cực kỳ tiện lợi.
Chốt xong rồi anh em ơi. Mấy hôm nữa tôi bắt đầu khoá học cho Thunder Cloud Studio rồi. hí hí Thế anh em nào muốn luyện thêm về giải phẫu thì có thông tin các thứ của tôi rồi, cứ thế liên hệ nhá. hí hí
Anatomy hay mà, chứng tỏ cái studio cộng tác với thầy nhìn xa trông rộng, chú trọng nền tảng. Respect cả thầy lẫn họ.
search thử thấy mấy dự án của nó chủ yếu theo hướng chibi nên nó mời thầy chắc là tầm nhìn có sự chuyển đổi hoặc là vì sếp của bên đó thích thầy