█ WINTER 2020 █ Dragon Room ► Dragon Ball Super: Super Hero (2022)

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi BI_AN, 2/1/12.

Tags:
?

Bạn thích phiên bản Dragon Ball Super nào?

  1. Anime

    16 phiếu
    10.0%
  2. Manga

    61 phiếu
    38.1%
  3. Thích cả hai

    15 phiếu
    9.4%
  4. Không thích cả hai

    68 phiếu
    42.5%
  1. Rất Là Hợp Lý

    Rất Là Hợp Lý Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    6,959
    với mềnh thì DB là phải do Akira vẽ...ai vẽ cũng ko nhìn ra được cái chất của bi rồng...tiếc là giờ cha đẻ của nó cũng chả vẽ theo cách đó nữa :9cool_too_sad:
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/8/21
  2. gotei13

    gotei13 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/13
    Bài viết:
    2,510
    Nơi ở:
    Nhà
    cái fan art đánh nhau vẫn phèn, chỉ đổi bối cảnh ra ngoài vũ trụ nhưng mà cũng k0 scale đc độ lớn của nó, mấy cái hành tinh nhìn cứ như mấy cục đá hình tròn chứ chả giống hành tinh.
     
  3. tha hóa cuộc đời

    tha hóa cuộc đời Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Bài viết:
    355
    giờ Akira vẽ lại cũng không được như xưa đâu :v trước có ảnh Akira vẽ lại DB nhìn lạ lắm :v cơ mà movie vẫn tái hiện đc nếu muốn
     
  4. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    Ông cụ chạy theo thiết kế cho DQ nhiều quá nên quên luôn nét vẽ thời prime của mình :4cool_cold:
     
  5. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    lol

    [​IMG]
     
  6. NgàyKhôngGame

    NgàyKhôngGame Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    2,671
    https://mangaplus.shueisha.co.jp/viewer/1009729

    plot trong chap 75 thì thấy quen lắm , không nhớ là đã xem ở đâu rồi : rau bay trên trời , la hét chém gió , tau sẽ phá nát hành tinh của mài , sau đó đấu chưởng thua thì nằm rạp dưới đất .

    https://mangadex.org/chapter/e47f1a72-3486-467d-b1f6-c31ebcc42b3f/1

    :2onion58:

    012 - Copy - Copy.jpg


    ultra ego của rau làm nhớ tới 1 số skill trong monster hunter , máu càng ít , stamina càng ít thì attack càng mạnh , nhưng dùng các skill này thì phải né đòn , chứ cứ tank các damage thì tới khi máu về zero thì cũng chết .

     
    Chỉnh sửa cuối: 1/9/21
  7. Trùm online

    Trùm online Gordon "λ-2" Freeman ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    13,435
    Skill rau giống chiêu của Olaf của LoL với Huska của Dota =)). Càng ăn đòn càng khỏe nhưng hết máu thì cũng xám màn hình.
     
  8. Rất Là Hợp Lý

    Rất Là Hợp Lý Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    6,959
    thì giống mấy class berseker trong game thôi, đổi máu lấy damage, nhưng phải có skill hút máu bù vào =)), còn anh Rau toàn bán máu ăn đập thì ko nằm cũng lạ, có khi kết hợp với cái skill rút mana học ở Arc rồi đem ra kết hợp ko chừng =))
     
  9. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Nét vẽ nhân vật khác, xem mấy cái Neko Majin là mường tượng được style hiện tại, nhưng vấn đề chia khung + bố cục + góc độ nó vẫn siêu siêu ổn :)). Bây giờ Toyo có vẽ được nhân vật như Akira thời đỉnh cao (mà thật ra thì tay này vẽ nhân vật tĩnh như tranh đơn cũng được xem là khá đẹp rồi) thì mấy cái bố cục trang truyện nó vẫn rất chán, xem tầm vài chap trước cứ ngỡ đã tiến bộ trong khâu vẽ chiến đấu, vài chap gần đây là spam góc ngang liên tục - cái góc mà theo mấy ông vẽ hoặc học vẽ manga luôn cho là "nhàm chán".

    Mà ta nhớ có lần ông Akira cũng góp ý cho hắn về việc cắt bớt những động tác chuyển cảnh trong chiến đấu thì phải - Vấn đề tay này gặp phải nó thế này, ví dụ thực tế luôn anh em xem có đúng không:

    upload_2021-9-1_13-6-18.png

    3 cái khung biểu cảm của Vegeta, Toppo, và cái động tác rút chân về hoàn toàn có thể bỏ và bung hẳng 3 khung tranh còn lại thành full trang - vừa tạo được cảm giác ra chiêu nhanh, vừa không phải tốn đất để thể hiện chỉ 1 đòn đánh bình thường.

    Ví dụ như đoạn này, hòan toàn không cần thiết vẽ biểu cảm trước khi ra đòn + chân/tay thu về chuẩn bị đấm/đá vẫn thể hiện được sức mạnh của đòn đánh mà còn làm tăng tốc độ trận đánh nữa.

    upload_2021-9-1_13-10-20.png
    upload_2021-9-1_13-12-50.png

    upload_2021-9-1_13-11-15.png
     
  10. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Dragon Ball Super 2022 Calender, illustration is by Yamamuro.
    Release: Starts from October 2

    [​IMG]
     
  11. Katori Itto

    Katori Itto Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    5,900
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chuẩn đấy, đọc nhiều lúc ta cũng thấy thừa thãi vl, có cảm giác như thằng vẽ chỉ bôi ra cho đủ số trang để kịp nộp bản thảo, đây là cái phong cách cô dâu 8 tuổi chứ đâu.
     
  12. tha hóa cuộc đời

    tha hóa cuộc đời Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Bài viết:
    355
    cảm giác Toyo kiểu đang bị gò bó vào khuôn mẫu, nét vẽ động tác không được tự do đa chiều như Akira thời xưa
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/21
  13. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Ta nghĩ không tới mức đủ số để nộp bản thảo đâu :)). Có thể hồi xưa ông cụ được thoải mái về số trang hơn - do ra từng chap theo tuần nên ổng chia khung khá thoải mái, để ý ngày xưa những trang đánh nhau ông cụ vẽ thoáng là do 1 trang có 3-4 khung là nhiều - nhiều lúc còn bung 1 khung cả trang nữa. Giờ thì 1 trang có khi Toyo chia cả 5-7 khung, có khi còn hơn nữa nên nhìn hơi bí bách + rối . Theo ta chắc là do nguyên nhân khách quan (giới hạn số trang) lẫn chủ quan (sắp xếp khung tranh không hợp lý).
     
  14. Katori Itto

    Katori Itto Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    5,900
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vậy thì có thể tăng thêm trang action lên, thay vì muốn vẽ 1 cú đấm thì phải vẽ khung 1 cái tay đấm gần đến creep rồi khung 2 mới đấm đc creep thì vẽ khung 1 đấm creep luôn nhw mi post ấy. Đây vẽ kiểu mới này làm cảm giác đánh chậm, ko thể hiện đc cái speed ảo diệu của bọn Top tier.
     
  15. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,767
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đoạn Ve đấu với hói râu là học tập đoạn này, tung chân đá và rút chân lại cơ mà nhìn không có lực bằng . Goku trước khi đá cũng có động tác xoay người quay lưng.

    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg
     
  16. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Dĩ nhiên nhiều khi Akira hay những tác giả khác vẫn xài những động tác chuyển trong lúc chiến đấu, cơ mà tỉ lệ xài của Toyo nó nhiều lắm nên thành ra nhiều trận bị vụn. Cơ bản 1 phần ta nói ở trên là cách xắp sếp khung tranh nữa. Những tranh mi post ở trên (lúc đang đánh) nhiều lắm là 4 khung, vì vậy từng khung bung to ra nhìn nó đỡ, còn Toyo hay bị nhồi nhét làm rối rắm.

    upload_2021-9-1_23-6-34.png

    upload_2021-9-1_23-7-26.png
    upload_2021-9-1_23-8-4.png

    Đây là điển hình của những pha biểu cảm thừa thãi + nhiều khung. Tranh đầu đã cắt bớt 1 khung ở trên.
     
    Evil Spirits thích bài này.
  17. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    upload_2021-9-1_23-12-41.png upload_2021-9-1_23-13-12.png upload_2021-9-1_23-15-39.png

    Cứ gọn gẽ rõ ràng thế này là được. Chia nhiều khung chỉ tổ rối rắm thêm :D



    Có mấy cái video phân tích của tay này đúng đây, có ví dụ + so sánh rõ ràng. Cả fix lại nữa.
     
  18. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Không biết cái tên youtuber kia fix khung tranh cảnh combat này thế nào nhỉ. Mangaka chuyên nghiệp đây, không phải dân nghiệp dư đâu =]

    [​IMG]
     
  19. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,767
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Bộ Naruto vẽ va chạm vật lý không như bên Dragon Ball, mặc dù cảm giác ăn đòn thật hơn nhưng không có lực mấy, ít cảnh liên hoàn .
     
  20. Trùm online

    Trùm online Gordon "λ-2" Freeman ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    13,435
    enragon_hl thích bài này.

Chia sẻ trang này