█ WINTER 2020 █ Dragon Room ► Dragon Ball Super: Super Hero (2022)

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi BI_AN, 2/1/12.

Tags:
?

Bạn thích phiên bản Dragon Ball Super nào?

  1. Anime

    16 phiếu
    10.0%
  2. Manga

    61 phiếu
    38.1%
  3. Thích cả hai

    15 phiếu
    9.4%
  4. Không thích cả hai

    68 phiếu
    42.5%
  1. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Đưa ví dụ để thấy là sử dụng ít khung tranh không phải lúc nào cũng tốt, sử dụng nhiều chưa hẳn đã xấu.
    2 cái tên nổi tiếng là Kishimoto, Oda ảnh hưởng nhiều từ Toriyama nhưng những cảnh combat vẫn sử dụng rất nhiều khung tranh, chồng chéo trong trang truyện mà chẳng có vấn đề gì với nó =]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/21
  2. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Bộ Naruto chưa coi bao giờ luôn, nhưng search thử vài cảnh combat thì đa phần thấy nó vẫn gọn ghẽ chán, cái trang ví dụ như ở trên có nhiều không hay lâu lâu mới có :-? ? Còn cảnh combat của One Piece ở hiện tại thì éo biết Oda vẽ cái gì nữa rồi.
     
  3. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Coi đi để xem cách chia khung chuẩn mực trong truyện tranh là thế nào =]
     
  4. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,765
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nhưng tôi thấy bên Nar đâu có hay, đoạn tay đôi ấy cũng chẳng thấy gay cấn. Chia khung ra rồi thể hiện việc ăn đòn qua lại của 2 thằng nhìn nhàm nhàm. Với cả sức mạnh 2 bộ khác nhau nên cũng khó so cách các nhân vật thể hiện kĩ năng ở khung truyện. Cùng một bộ nhưng 2 tác giả vẽ mới dễ so ấy.
     
  5. Donkilong

    Donkilong The Warrior of Light ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    2,064
    Cái này là để thể hiện combat hỗn loạn, vung tay chân lung tung éo có bài bản gì, là chủ đích của tác giả. Combat trong manga quan trọng là cái flow, không bị khựng do dùng cắt cảnh nhiều, như kiểu xem phim hành động combat 10s mà cắt cảnh chục lần vậy, lại còn shaking camera.
     
  6. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Tay vẽ bộ Boruto bây giờ vẽ cho Naruto nhưng lại học kiểu chia khung đơn giản của bi rồng, một trang chỉ có tầm 2-4 khung trang, trận nào cũng đều đều như vậy chứ không linh hoạt giống Kishi và đang bị đám fan Naruto la ó đấy.
    Ta thấy hắn và Toyo nên đổi chỗ cho nhau chắc ok hơn vì Toyo thích sử dụng nhiều khung trang để mô tả hành động lol =]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/21
    Trùm online and Evil Spirits like this.
  7. Trùm online

    Trùm online Gordon "λ-2" Freeman ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    13,435
    Dm Hỏa ảnh mà đánh con creep phải biến thân Kyuubi mode. Bố tiên sư bảo sao fan nó k chửi Boruto's dad. Drop giữa chừng quá đúng %||:-{
     
  8. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Chỉ ví dụ minh họa thôi chứ không nói nội dung nhé hardcore fan bố Boruto :6onion17:
     
    phanthieugia and Trùm online like this.
  9. Nô.

    Nô. For the Horde! GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/3/07
    Bài viết:
    11,819
    Nơi ở:
    Nowhere
    Bố Boruto thì cũng như bố Gohan với bố Trunk hoy :3cool_shame:
     
  10. mankaka22

    mankaka22 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Bài viết:
    1,128
    Không đơn giản chỉ là bố cục hay số lượng khung tranh, để ý Akira làm mấy cảnh đánh nhau vẽ hiệu ứng cháy nổ hay tốc độ hoàn hảo luôn, nên tạo được cảm giác rất kịch liệt mạnh mẽ, đúng đẳng cấp của 1 họa sĩ bậc thầy, còn thằng cha vẽ bộ super này gần như rất ít vẽ hiệu ứng hoặc hiệu ứng cứ nhàn nhạt, vẽ biểu cảm gương mặt đau đớn, tức giận hay chảy máu cũng thua xa bố già, mặc dù mấy chap gần đây có tiến bộ hơn chút xíu

    Còn đừng so sánh DB với Nảruto, dm ảrt fight scene của bộ Naruto thấy xấu vkl luôn í, đó là 1 trong những lý do mình drop Naruto, coi quánh nhau DB phê vl sang ngó Naruto nuốt ko nổi
     
  11. Katori Itto

    Katori Itto Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    5,900
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giừo chỉ cần vẽ mấy cảnh đánh nhau bằng 2/3 bộ Onepunch-Man là ngon lắm rồi, ko cần phải như cái thời hoàng kim ngày xưa.
     
  12. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Nói rõ là ta chỉ đang bàn về vấn đề kỹ thuật chia khung trong một trang truyện, để thấy một số người cứ nghĩ ít khung là "auto win" nó rất là buồn cười.
    - Toriyama 1 trang chỉ chia tầm 2-4 khung và hình dáng khung thường là hình chữ vuông hoặc hình chữ nhật. Đó là cách chia trang truyện kiểu cơ bản, một phong cách khá là "cổ điển".
    - Kishimoto không dừng ở đó, cách chia của Kishi rất linh hoạt, lúc ít, lúc nhiều tuỳ từng cảnh hành động muốn thể hiện, hình dạng mỗi khung cũng rất phong phú chứ không chỉ là hình vuông, chữ nhật. Nói chung là không có giới hạn rập khuôn nào cả, và dĩ nhiên không chỉ Kishimoto làm điều đó mà các mangaka khác cũng vậy.

    Còn bàn về art, nét vẽ thế này thế kia nó lại là một vấn đề khác, ai thích thì cứ so chứ ta không có tham gia nhé. Chứ đừng có đánh đồng rồi lại hiểu là ta đang đi so sánh art của 2 người :cuteonion50:
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/9/21
  13. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Phân tích rõ ra là thế này: cơ bản là muốn thể hiện 1 cái gì đó ấn tượng thì phải có đất để thể hiện.
    Khi chia trang truyện thành nhiều khung --> từng khung sẽ bị nhỏ -> không thể vẽ được chi tiết, nhồi nhét nhiều thứ vào 1 khung nhỏ hẹp thì 1 là phải hy sinh độ "thoáng" --> nhìn ngột ngạt, 2 là phải hy sinh độ lớn của nhân vật (trường hợp muốn vẽ cả cơ thể nhân vật - không phải nhấn vào ánh mắt, mặt...), mà vẽ nhân vật nhỏ đi thì chắc chắn mất đi độ chi tiết (thậm chí nguệch ngoạc )... 1 vài ví dụ:

    upload_2021-9-3_1-37-28.png upload_2021-9-3_1-38-16.png upload_2021-9-3_1-39-8.png

    Ngoài ra thì bung to khung tranh nó tạo điểm nhấn rõ hơn cho tư thế, động tác nhân vật. Cái OPM mà nhiều ông cho rằng vẽ combat đỉnh cao thật ra cũng đi theo công thức như thế thôi. Cứ bung khung cho to vào để thể hiện những cảnh ấn tượng. Thử nhét 3 cái khung tranh này (nguyên gốc là 2 trang) vào nửa trang truyện bảo đảm sẽ có cái nhìn khác ngay. Nói chung quy tắc thiết kế thì cái gì đẹp - ấn tượng thì cứ bung to nó ra - đương nhiên là không ai bó buộc nó phải luôn như thế, nhưng rõ ràng có rất nhiều lợi thế khi layout trang truyện không bị chia quá nát, mà đối với những người có khả năng vẽ manga hạn chế như Toyo thì càng nên đi theo những hướng cơ bản như thế.

    [​IMG]

    Thử nhét vào nửa trang - rõ ràng hiệu ứng hình ảnh mang lại rõ ràng không thể bằng được, đó là chưa kể hình ảnh này được thu lại bằng máy tính, nếu vẽ thực tế ở phạm vi nhỏ hơn như thế thì độ chi tiết không thể bằng khi vẽ khung lớn (mà thật luôn vẫn nhìn vẫn epic hơn bất cứ khung nào Toyo từng vẽ trong DBS). Ngày xưa mấy cái cảnh đánh đấm hay biến hình full trang của ông Akira luôn làm mấy anh em cum tung tóe đấy thôi :)), đơn giản là vì nó ấn tượng.

    upload_2021-9-3_1-24-7.png
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/9/21
  14. KNIGHT Light

    KNIGHT Light Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    4,236
    Nơi ở:
    Arakawa
    Bìa tập 27 của DB do Kubo Tite (Bleach) remake lại. Xấu vãi 8-}

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  15. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Nên hiểu là chẳng ai bắt họa sĩ truyện tranh cảnh nào cũng phải dùng ít khung cả nhé, đó là style dấu ấn riêng của mỗi họa sĩ truyện tranh. Toyo có cảnh dùng nhiều nhưng cũng có cảnh dùng ít.
    Ngay cả hàng khủng shonen như Toriyama cũng chẳng thấy có vấn đề gì với việc chia khung truyện của hắn cả. Ta chưa hề thấy Tori đi sửa trang truyện bằng cách gạch bỏ khung nào trong bản thảo, rồi lại đi phóng to khung khác như kiểu các họa sĩ giang cư mận trổ tài cả (lol). Toriyama có sửa cũng chỉ sửa lại nội dung vẽ trong mỗi khung của hắn &[]

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/9/21
  16. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Tôi có mua truyện nên ổng sửa chỗ nào biết hết. Tay này vẽ full phác thảo rồi mới gửi qua để ổng duyệt, lúc này mà còn sửa khung , thay đổi bố cục thì nó ảnh hưởng 1 loạt các trang sau. Mà Akira giờ còn có tâm với DB không thì có trời biết, cái chuyện lặp động tác và góc độ nó rõ như ban ngày mà - Akira ok thì ok thôi :)).

    Còn vấn đề mắt thẩm mỹ cá nhân thì tranh cãi chả bao giờ tới hồi kết. Trong thiết kế dàn trang thì nó cũng chả có quy luật nào ép layout phải thế này thế kia cả. Nhưng mà nó đẹp hay không thì mọi người ở đây - tôi chỉ nói là ở đây thôi ;)), đều thấy cả rồi.
     
  17. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    Thấy cái ảnh Jiren gồng ki ở dưới không.
    Nếu Toriyama muốn, ổng chỉ đơn giản gạch chéo mấy cái trạng thái cảm xúc của Jiren rồi kêu Toyo phóng to cái hình Jiren gồng ki lên y hệt như cái cách các giang cư mận sửa truyện á. Có tốn chút công sức nào để làm việc đó không mà kêu phải "có tâm" này nọ mới làm được? :1onion75:
    Nhưng cách Toriyama sửa thế nào? Ông ấy giữ lại hết, chỉ sửa lại pose và cảm xúc nhân vật chính xác hơn, chứ không hề yêu cầu xoá bất kì khung nào cả :-)/\:-)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/9/21
  18. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Ờ thì đối với ông thì bố cục Akira không sửa = thế là đẹp rồi đúng không :-?, thì cứ giữ ý kiến đó thôi. Mắt nhìn đẹp xấu mỗi người khác nhau làm sao mà vừa lòng hết, ai cho là đẹp thì cứ cho là đẹp, ai thấy xấu thì cứ thấy xấu thôi.
     
  19. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,720
    "Đẹp" trong truyện tranh không phải chỉ mỗi cái phân khung đâu đồng chí ạ.
    Cái kiểu sửa truyện người khác đơn giản là xóa khung này rồi phóng khung kia nó chỉ là dạng mì ăn liền của dân nghiệp dư thôi.
     
  20. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Ờ thì dĩ nhiên việc chia khung không phải là tất cả rồi :)), nhưng cũng là 1 phần của tổng thể thiết kế trang truyện, cái này xấu thì cái kia đẹp nó bù trừ bớt.
    Nếu ông nói cái clip kia thì đó cũng chỉ là fix bố cục + có vẽ lại (trang bên phải) theo góc nhìn mỹ thuật riêng của thằng đó, còn việc bố cục nó có đẹp hơn so với bản gốc hay không thì để người xem tự đánh giá đi.

    Gốc:

    upload_2021-9-3_11-24-49.png upload_2021-9-3_11-20-1.png

    Chỉnh sửa:

    upload_2021-9-3_11-19-5.png
     

Chia sẻ trang này