█ WINTER 2020 █ Dragon Room ► Dragon Ball Super: Super Hero (2022)

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi BI_AN, 2/1/12.

Tags:
?

Bạn thích phiên bản Dragon Ball Super nào?

  1. Anime

    16 phiếu
    10.0%
  2. Manga

    61 phiếu
    38.1%
  3. Thích cả hai

    15 phiếu
    9.4%
  4. Không thích cả hai

    68 phiếu
    42.5%
  1. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Lol, chê cô dâu 8 tuổi mà thằng đó nó dùng nguyên cả 1 trang chỉ để nhìn thằng Goku ở đằng sau thì quá cha. Rồi cái đoạn buff thêm ki, phá hủy võ đài nó vứt đâu rồi =))
     
  2. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Chê cô dâu 8 tuổi là người ở đây chê chứ có phải thằng đó chê đâu :-?.
    Trang sau ?
     
  3. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Thế cái cái đoạn buff thêm ki để cho người đọc biết jiren phải tăng thêm sức mạnh để đối phó với ui, rồi cảnh phá hủy võ đài nó vứt đâu rồi?
     
  4. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Trang trước và Trang sau.
     
  5. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Post nốt đi, xem thử
     
  6. Donkilong

    Donkilong The Warrior of Light ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    2,064
    Toriyama không thể gạch toẹt khung và sửa lại hết đc vì vẫn phải tôn trọng quyêta định của toyo, Toyo dù gì vẫn là tác giả hình ảnh. Chỉ sửa cái gì basic như pose với nội dung thôi. Quan trọng là truyện của Toyo đọc combat nó không mượt. Manga nguyên gốc nó là muốn mô phỏng lại hoạt hình, nên cái nào càng gần với vẽ key frame cho anime thì càng mượt, đơn cử như combat trong one ounch man
     
  7. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Ví dụ mà làm gì có =)). Cơ bản là fix cái bố cục thử 1 trang xem nó ra sao. Những khung còn lại mà ông nói vứt đi hoàn toàn có thể bố trí ở trang trước - sau mà.
     
  8. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Mịa, thế là nó dùng hẳn 1 trang truyện của người ta chỉ để mô tả jiren nhìn Goku ở đằng sau thôi á, trong khi việc đó chỉ cần có 1,2 khung trang =))
     
  9. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Thì để tăng độ dramatic thôi. :-?? Nó focus từ từ vào ánh mắt của Jiren đấy.
     
  10. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Và kết quả là tăng độ dài dòng, giảm số hành động xuống, giảm tốc độ của câu chuyện chỉ để đầu tư vào một cái cảnh nhìn chẳng để làm gì.
     
  11. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Ông không thấy bỏ bớt mấy cái khung trò chuyện và gom vào những đoạn hội thoại quan trọng vào chỗ khác à, thiếu gì hướng để giải quyết, sao phải bớt cảnh hành động ? :-?
     
  12. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Đến ngay cả Toriyama cũng chẳng chơi sang đến mức dành hẳn một trang truyện chỉ để làm cái trò mèo nhìn liếc nhau ấy.
    Rồi mấy cảnh vụn vặt cũng làm cái trò "dramatic" kiểu đấy thế thì bao nhiêu chap mới xong một arc?
     
  13. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Các tác giả khác làm hoài ấy mà, thậm chí còn bung ra 2 trang. Ông cứ hiểu cái cảnh đó nó là 1 dạng slow motion trong manga cũng được.
    [​IMG]


    [​IMG]
    - Đâu có ai bảo cảnh nào cũng phải làm trò này ? :-??
     
  14. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Lúc đầu so với Toriyama, nói một hồi cũng phải bắt đầu lấy tác giả khác để so rồi à =]]
     
  15. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Trang trước tôi đã lấy ví dụ cảnh superhero-landing 2 trang trong One Punch Man rồi đấy thôi. 8-}
    Akira không dùng thủ thuật focus vào mắt này nhưng cũng rất nhiều lần sử dụng full trang để diễn tả 1 đoạn nào đó epic.
     
  16. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Ta thấy Toyo hắn cũng dành những khung lớn để vẽ những cảnh quan trọng epic chứ thiếu gì?
     
  17. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Tôi đếm được 2 cái sau 14 tập truyện - không biết có đếm sót không. 1 là 2 khung cho team Universe 7, 2 là cảnh góc độ ngang 8-} Goku đấm vào bụng Moro từ dưới lên. Với riêng akira thì 1 tập trung bình ông sẽ thấy khoảng 2-3 tấm như thế.
     
  18. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Ta đã nói từ đầu, chỉ nói cách phân khung, số lượng khung trong một trang truyện, ta không bàn nét vẽ hay những thứ khác.
    Nét vẽ đẹp xấu tùy người, nếu thấy vẽ xấu không giống Toriyama thì có thể dừng không đọc nữa.
     
  19. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,515
    Nơi ở:
    NEST
    Tôi không còn hào hứng nhưng ra chap mới thì vẫn đọc, tập mới ra thì vẫn mua, tôi còn mua mô hình và mua game gốc, movie ra vẫn cúng vé - là để ủng hộ cho cái thương hiệu này :)) - đơn giản là nó vẫn là câu chuyện về những nhân vật mình yêu thích của tuổi thơ, nhưng thấy vẽ chán thì vẫn được nói vẽ chán chứ /:). Tôi cũng nói từ đầu đẹp xấu là cảm nhận cá nhân, cái tôi đem ra phân tích chủ yếu là những cái thủ pháp của dân thiết kế đồ họa, vẽ vời các kiểu... ông cứ quote bài tôi phản biện làm gì rồi khó chịu =)).
     
  20. BI_AN

    BI_AN Commander Shepard GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    18,718
    Tóm lại các ý đã nói để hiểu từ đầu đến giờ ta đang nói về cái vấn đề gì ở đây:
    - Trong một trang truyện sử dụng ít khung tranh không phải lúc nào cũng tốt, sử dụng nhiều chưa hẳn đã xấu. Các mangaka nổi tiếng vẫn chia rất nhiều khung trong một trang để mô tả các hành động là không thiếu.
    - Một số người cứ nghĩ ít khung là "auto win" rất là buồn cười, chẳng ai bắt họa sĩ truyện tranh cảnh nào cũng phải dùng ít khung cả và đó là style mỗi họa sĩ.
    - Cái kiểu sửa truyện người khác đơn giản là xóa khung này rồi phóng khung kia nó chỉ là dạng "mì ăn liền" của dân nghiệp dư.
    - Việc lạm dụng dùng những khung lớn vào những cảnh vụn vặt làm tăng độ dài dòng, giảm số hành động 1 trang xuống, giảm tốc độ của câu chuyện. Kết quả làm tăng số lượng trang của mỗi chap lên. Đến ngay cả Toriyama cũng chẳng rảnh dành hẳn nửa trang truyện để làm mấy cái trò như chỉ liếc nhau, hay vẽ mỗi cảnh tiếp đất. Khung lớn chỉ nên dành cho những cảnh thật sự quan trọng.

    Nói thêm ý nữa rồi ta kết thúc cái chủ đề phân khung ít nhiều ở đây.
    Ta không biết các bộ truyện khác quy định tiến độ câu chuyện thế nào, thể hiện trong bao nhiêu chap nhưng cái bộ dbs này để ý là thấy khi cái anime vẫn còn thì 1 arc dài không quá 15 chap (1 chap/1 tháng). Ngay cả cái ToP arc cả một đống nhân vật như vậy mà cũng chỉ có 15 chap, không dài hơn Black arc. Vậy nên anh muốn chia bố cục kiểu gì, phân khung ra sao nhưng phải thể hiện đầy đủ và phải gói gọn câu chuyện trong đúng 15 chap đó là done, sang arc mới.

    P/S: Nhắc lại một lần nữa ta chỉ đang bàn về vấn đề kỹ thuật chia khung trong một trang truyện, không bàn về art, nét vẽ... Lấy Kishimoto làm ví dụ để thấy được phân khung trong một trang truyện nó không chỉ có rập khuôn 2-4 khung và cái bộ Naruto nhiều người đọc nên rất dễ hình dung phân chia khung trong truyện tranh nó linh hoạt và đa dạng đến cỡ nào.
    Đừng có đánh đồng rồi lại hiểu là ta đang đi so sánh art, nét vẽ của các mangaka như Kishimoto, Toriyama này nọ ?@_@?

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/9/21

Chia sẻ trang này