Vietnamnet- Game 300475 (teaser dự án 300475 sẽ được công bố vào lúc 22h02 ngày 22/2/2022)

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 22/2/22.

  1. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,930
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Muốn làm game lịch sử mà rẻ tiền, lan tỏa lòng yêu nước, hạn chế nhược điểm về đồ họa, gameplay thì thiếu gì cách ? Sẵn có vốn kiến thức làm game đi cảnh 2d từ thời Toy Quest rồi, thì làm cái game 2d đi cảnh đề tài chiến tranh, lịch sử như cái game Trái Tim Quả Cảm của ubisoft đi, làm story hay và cảm động vào, 2d đi cảnh thì đưa được lên đa hệ máy: android, ios, pc, switch, ps, xbox... Tiếp cận nhiều khách hàng và nguồn thu lớn hơn... Đấy k phải là cách lan tỏa và quảng bá VN ra quốc tế à ?
    Hay đơn giản hơn là làm một cái game online RPG kiểu võ lâm truyền kỳ nhưng bối cảnh là lịch sử phong kiến VN, với bản đồ, kiến trúc, phong cảnh và văn hóa VN. Lại chẳng lãi vl ra, và nếu làm tử tế thì lãi dòng của nó đủ để studio làm game Aaa với kinh phí 20-30 tỉ luôn ( trước thằng VNG có game mmorpg Thuận Thiên Kiếm cũng kiếm ra tiền tỉ ).
    Chứ đánh vào phân khúc đầy tính cạnh tranh như fps, trong khi âm nhạc, gameplay, đồ họa, animation, danh tiếng quá lép vế so với những thằng khác cũng sản xuất fps, kinh phí thì kêu gọi vốn, đầu ra chắc chắn không thể thắng lớn ở thị trường nước ngoài và càng không có hi vọng có lãi ở thị trường VN thì đường dài cái nỗi gì =))
    Không phải cứ cắm đầu vào đam mê với một tấm lòng yêu nước là hoàn thành được mục tiêu đâu, còn phải có một cái đầu biết tính toán dài hạn mới xuất khẩu được văn hóa qua nước ngoài, chứ không lại ăn 3 điểm gamespot giống con 7554 thì bọn tây nó cười vào mặt cho chứ đem văn hóa VN ra quốc tế nỗi gì.
     
  2. kalulu12345

    kalulu12345 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/06
    Bài viết:
    5,187
    Nơi ở:
    LowSky-Icarus
    làm bối cảnh lịch sử mà còn dính đến game online thì chỉ sợ ăn ultimate thuần phong mỹ tục của các cụ ở trên đấy thôi , gần đây 1 mớ game mmo còn đang chờ ở trện duyệt kìa
     
  3. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,514
    Ngán ngẩm cái fps vì chi phí, kĩ thuật
    Làm mấy game nhập vai bối cảnh lịch sử cũng đc mà sao ko làm nhỉ
     
  4. 934944

    934944 Baldur's Gate GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    30,741
    Nơi ở:
    đà nẵng
  5. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,514
    Vốn nhỏ thì nên làm indie, ko biết chày cối fps để làm gì
     
  6. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,622
    So cái game này với mấy cái kinh doanh trên tình yêu nc kiểu VIn, hay Quảng Nổ thì hạ thấp cái đam mê, cái hy sinh của mấy người làm game này quá.
    Vốn dĩ cái này kêu gọi vốn thành công 20 tỷ cũng chỉ là 1 phần trg kinh phí bỏ ra, nói thẳng là làm vì đam mê chứ ko vì tiền (tất nhiên vẫn có 1 ít, gọi là vừa trả lương 1 phần + xem cộng đồng ủng hộ đến mức nào).
    Nhưng kiểu gần hết hạn mới ra dc cái teaser thì cũng chán.
     
    Bo-gia and F4tb01_vn like this.
  7. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,814
    Nơi ở:
    Unknown
    cái teaser cũng ok, mà đoạn cuối máy bay thả bom, bom nổ nhìn hiệu ứng hơi cùi, bom nổ mà mấy cái cây trơ trơ
     
  8. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,930
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngày xưa có thằng mmorpg là Thuận Thiên Kiếm, thuần lịch sử VN, nói về thời Hậu Lê, chơi y như võ lâm và lãi tiền tấn tiền tỉ có sao đâu :))
    Ít ra tương lai và cửa sáng của nó vẫn hơn 1 con game chưa ra mà tương lai mịt mù ntn.
    Và game lịch sử yêu thích nhất của tôi vẫn là game 2d đi cảnh Trái Tim Quả Cảm của thằng ubisoft, làm được theo kiểu đấy khéo kiến thức về lịch sử truyền tải được còn nhiều hơn game fps.
    À, ngày xưa trên mobile cũng có game Nam Quốc Sơn Hà theo kiểu mmorpg với Loạn 12 xứ quân cũng hot và lãi vl :))
     
  9. kalulu12345

    kalulu12345 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/06
    Bài viết:
    5,187
    Nơi ở:
    LowSky-Icarus
    đợt đó chưa kiểm duyệt gắt như giờ chứ giờ khó lắm đến đống game mobile của vn gần đây cũng bị gỡ kha khá
     
  10. Bách độc bất xâm

    Bách độc bất xâm Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    1/8/21
    Bài viết:
    2,628
    năm này làm game buff yêu nước, có vẻ hợp lý =))
     
  11. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,930
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế hệ sau thì vẫn có thằng teamobi, studio thuần Việt sản phẩm của nó cũng đi vào lòng người vl, mmorpg nam quốc sơn hà này, trước có thằng ola cũng có game loạn 12 sứ quân nữa này... Mấy game đó ở thời điểm đỉnh cao cũng tiền tấn tiền tỉ lãi chứ đâu có ít, tại sao k đi từng bước như vậy, đu fps aaa làm gì ( trong khi đã từng thất bại một lần ở game 7554 năm 2011 rồi ? )
    Ps: con game blockchain axe infinity cũng là của người VN sx và hot trên quốc tế đấy, lãi của nó chắc đủ để làm mấy con 30041975 rồi :))
     
    F4tb01_vn and kalulu12345 like this.
  12. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,514
    Nói gì thì nói, có thực mới vực được đạo, game làm ra mà ko hoàn được vốn, studio phá sản thì cũng như phim cúng cụ ko ai xem.
    1 vấn đề nữa là mấy đề tại lịch sử này vừa nhạy cảm, vừa khó truyền tải thì liệu có làm tròn vẹn được hay ko
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  13. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,335
    Game vn 0 đu lịch sử thì làm gì? Sáng tạo là bó tay òi. Mà đu lịch sử thì lại cực kì nhạy cảm.
     
  14. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,514
    đu lịch sử cũng nhiều cách mà, đu lịch sử dân gian, thần thoại chẳng hạn. Chứ đu vào hẳn 30-4 1-5 thì nhạy cảm mà đòi hỏi yêu cầu kiểm duyệt lại gắt, đó là chưa kể súng ống bạo lực nữa
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  15. kickvltk

    kickvltk Bú đu đủ thăng thiên

    Tham gia ngày:
    26/12/09
    Bài viết:
    646
    Bửa bên topic ý tưởng truyện của lão @Netorare có post rồi, bửa nay vác ra khoe típ vậy.
    batbobbb.png
    batbobbb3.png
    batbobbb12.png

    Như mấy hình trên là concept của tui rãnh rỗi ngồi vẽ chơi, có thể xem như dự án cá nhân. Ý tưởng xuất phát từ hoạ tiết hình người trên trống đồng + cái nguồn gốc "Con rồng cháu tiên" => Có thể chém thành một chủng tộc "Nephalim", con lai Thiên tộc(Deva) và Long tộc(Naga) trong Bát Bộ Chúng, sức mạnh các kiểu phải gọi là vãi cả hồ bách thảo, có human form và trigger form như tụi DMC, đánh nhau đâm chém 18 bang vũ khí tinh thông. !sendtim Cho nên ta thấy bối cảnh VN mình mà làm game hoặc phim huyền sử là ngon vl, cứ khai thác các myth thời Hùng Vương, Hồng Bàng, làm game chặt chém cho đấm nhau với yêu ma quỷ quái thời cổ đại kiểu Devil May Cry, hoặc bẻ lái qua cho đấm nhau với lũ thần thoại Tung Huê như kiểu God Of War lại chả phê tới nóc, không gian chế cháo sáng tạo cực rộng mà không cần lo sợ mấy vụ nhạy cảm như lịch sử hiện đại. !cheer

    PS: Tư liệu ta dùng để vẽ concept human form lấy từ nguồn này. Đọc xong mới thấy trang phục vũ khí của người Việt cổ chất vãi dương cụ, chịu khai thác thì thiếu cha gì chất liệu tốt để thiết kế nhân vật ngầu lòi đâu !lanh
    https://luocsutocviet.com/2018/01/07/053-khao-cuu-ve-trang-phuc-thoi-ky-hung-vuong/
     
  16. quoctoan123

    quoctoan123 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Bài viết:
    2,802
    Thằng hickergame trước giờ Làm cả đống game đủ thể loại thì có con nào thành công éo đâu, rùm beng yêu nước thời gian đầu rồi chìm nghỉm

    cái con toy phao câu gì đó trên steam hồi mới ra cũng rùm beng vì mác “gamevn” mà giờ chìm nghỉm trong hàng tá game trên steam khác, chả ai nhớ cũng chả ai chơi
     
  17. HuyBerserker

    HuyBerserker Liệt Dương Tử Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    8,182
    Nơi ở:
    10th Dimension
    Mình thấy đề tài này chán vãi đái ra, suốt này đú game bắn súng. Làm mẹ thời vua hùng kiểu thần thoại, summon sơn tinh thuỷ tinh lên đánh nhau có phải ác không.
     
    Đới Xuân Dần and F4tb01_vn like this.
  18. Lucian Evans

    Lucian Evans T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/2/22
    Bài viết:
    527
    Biết tại sao môi trường trông ok không? Vì UE với bọn Quixel nó có kho thư viện đồ hoạ đẹp vcl ra. Cây cối trông nét như sony. Mie nhìn môi trường mấy thằng làm cá nhân trên Artstation xem nó có hơn tỷ lần cái này không? Cái này là 1 thằng làm trong thời gian rảnh trong 1 tuần của nó này. Xong so cái teaser làm 9 tháng này, nói chung là không ngửi nổi. Dở vcl dở. Dm có phải tay mơ đâu mà làm ra cái sản phẩm tệ quá thể đáng thế. Mà con Toy Odyssey đâu có ngon, 139 reviews mixed, trong quá trình làm thay tới 3 GD cho 1 con game thì cũng ba chấm vcl. Sau quả teaser này thì thất vọng hẳn hiker.



    Mà tại sao cứ phải duy ý chí là FPS? Mà còn FPS dạng chiến tranh? Ít nguồn lực thì làm game kinh dị như Tai Ương, Thần Trùng, Cỏ máu thì chết ai? Yêu nước là kim bài miễn tử à? Có cái cc.

    Có 1 con game kinh dị không nổi tiếng lắm của Việt Nam. Con game này 1 người làm, 400 reviews positive, chả phải ổn à? Cũng Việt Nam đó. Làm từ cốt truyện, đồ hoạ tới gameplay. Nhìn game 1 người làm từ 2016 đi, thời gian hoàn thành còn chưa tới 1 năm:


    https://store.steampowered.com/app/550310/Root_Of_Evil_The_Tailor/

    Nhân tiện có post của ông trên, thì viết tý về con hàng mình mới chơi gần đây của Ấn Đụ là Raji. Ngay lúc nhìn hình mình đã thấy ấn tượng, và tìm hiểu thì đây đúng là 1 con game Ấn Độ, với hình ảnh và âm thanh mang đặc trưng văn hoá rõ nét. Game thì mang hơi hướng truyện dân gian rõ rệt, quá trình chơi thì biết thêm về thần thoại Ấn Độ.



    Game ban đầu chiến lược marketing hơi dở nên bị failed ở campaign kickstarter. Hồi đó nhóm chỉ raise có 160k$ (mà failed đó), với 1 cái trailer như này, và trang kickstarter của nó thì như này: https://www.kickstarter.com/projects/1343822689/raji-an-ancient-epic?ref=discovery_location



    Nhưng nhóm vẫn gắng gượng làm tiếp, có người phải bán nhà nữa. Nên lúc game thành công, ra ở switch rồi port lên các hệ khác (có trên gamepass luôn đó), lên website thấy chúng nó hãnh diện ghi mấy dòng này, thế mới đáng là game cho quốc gia chứ.

    We're a team of passionate developers based out of Pune, India. Our goal is to deliver quality games which reflect, stories, myths and lore from the Indian subcontinent. We're creators of award winning title Raji: An Ancient Epic, with over 30 accolades and coverage from both international and national media, our mandate to put India on the gamedev map was achieved with Raji's success.

    Concept art trong kickstarter thì rất mê, về sau cũng là level trong game luôn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  19. DrFate

    DrFate Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/10/21
    Bài viết:
    769



    Có thật game này 1 người làm ko vậy ? !duoi
     
  20. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,512
    1 người thật đó. Dev mấy năm.

    Thật Hikergame nên làm isometric TFS như thằng The Ascent thì dễ gọi vốn, dễ thu lời hơn. Thằng TA dev có 15 thằng chứ mấy mà ra con game hoành tá tràng. FPS thì khá bảo hòa rồi. Chủ đề chiến tranh CoD, BF nó xưng bá gom gần hết. FPS muốn kiếm lời chỉ có làm thể loại lạ như FPS sinh tồn, kinh dị hậu tận thế như Stalker, Metro hoặc scifi fantasy tá lả như Bright Memory mới giành thị phần được.

    Nhắc con Metro mới nhớ hình như đó cũng là game AA hay AAA đầu tay của cái studio đó thì phải.
     
    katt1234 and F4tb01_vn like this.

Chia sẻ trang này