Multi Elden Ring - Shadow of the Erdtree. DLC ra mắt 21/6/2024

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi ChocoboLinh, 12/6/21.

  1. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,097
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bác trên dính cái brand thì tìm haligtree hoá giải thôi mà phải làm quest Millicent nữa. Tôi cũng dính nên mò tới đó đây.
     
  2. trinhhainam1996

    trinhhainam1996 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    1,312
    Thực ra thì cái này khó nói vì nó liên quan đến triết lý thiết kế của game rồi. Thực sự thì con ER này From thiết kế đúng như câu cuối bác nói, boss là roadblock vậy thôi, nv người chơi là đi khám phá, tìm đủ mọi cách để qua dc boss chứ ko đơn thuần như các game trc thì boss thử thách skill lăn lộn học partern hơn. Thỏa mãn ở đây chính là vượt qua con boss, chứ ko phải học dc partern của boss nữa. M cũng giống nhiều souls player cũ thích cách thiết kế boss cũ hơn, cơ mà nếu giả sử From neft đám boss này để đáp ứng souls player thích roll với r1 thì cũng dc, nhưng với new player thích vọc vạch combat system, dùng đủ mọi thứ game cho như spirit để đánh boss thì boss sẽ thành quá dễ. Cái này cũng đành chịu thôi :1onion33:
     
  3. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,302
    ko phải con chang doran nó cởi chuồng solo dc radahn à

    !gian
     
  4. For4v3r

    For4v3r The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/10
    Bài viết:
    9,362
    Bình FP hồi bao nhiêu vậy nhỉ? Thấy bảo +12 là hồi 220. Mỗi level cộng 10fp, có đúng ko? Tính cộng Mind đến khi uống 1 bình là vừa đủ đầy cho đỡ phí :D.
     
  5. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,301
    Chả có triết lý nào làm boss để cho có vậy đâu, nói thẳng ra là mất quá nhiều thời gian đầu tư vào cái open world nên ko chăm chút dc combat cho tốt, chứ boss khó dễ chả lq j đến việc vọc vạch combat system cả.
     
  6. khanhbonmat

    khanhbonmat One-winged Angel ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    7,864
    game vốn cân bằng mà, mọi thứ đều có counter, bleed
    nâng tầm 30 mind là đủ dùng rồi bác, em 30 mind 80 int nè, str, dex đủ dùng moonveil, darkmoon !suong
     
  7. Fallen_Bep

    Fallen_Bep C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    1,554
    Đợt đó không biết chạy lên nồi xong nhảy thẳng vào giữa tưởng có cutscene ai ngờ chết queo
     
  8. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,909
    Bữa thày nói cái tear gì đó ảnh hưởng khả năng làm bể poise, cái chỉ số này ở đây nhỉ?
     
  9. toila13_2

    toila13_2 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/12/20
    Bài viết:
    1,238
    game dễ so với hội DS cũ. newbie không cần chơi magic không cần chết chục lần để nhớ combo vẫn có thể qua boss dùng nhiều cách khác nhau.!like

    nói chung là thế này: boss DS 3 combo rõ ràng đánh trong môi trường hẹp-người phải học đượ combo là qua nên qua được thì sướng/ boss ER combo thay đổi tùy theo input boss chạy lung tung trong môi trường rộng cần phải phối hợp vài món đồ mới thì không công bằng.!wait

    có điều công nhận là con boss cuối của ER quá mất dạy và chơi chó.!bem
     
  10. trinhhainam1996

    trinhhainam1996 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    1,312
    Cái này tùy quan điểm, cá nhân trong khi con này với độ scale rất lớn nhưng từ boss design đến level design mình ko thấy có chuyện ko dc chăm chút ( đang nói các main content, ko tính mấy mini dungeon dạng chalice). Boss hơi overtune so với các game trc nhưng như đã nói chúng dc thiết kế như vậy là có chủ đích
     
  11. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,301
    quan điểm phải có dẫn chứng chứ bạn, chứ mình thấy ngược lại đấy. Level có chăm chút nhưng ko = các game cũ, cụ thể:
    - Shortcut ko còn tác dụng tí nào khi mà gần boss luôn có 1 điểm save, chết thì đi lại từ đấy gần nhất chứ chả cần phải mất công tìm shortcut. Mà còn chả dc mấy dun có shortcut.
    - Boss quá nhiều con lặp lại ở các dun kể cả main. Mình cực kỳ thất vọng khi chạy đến 1 map mới nhưng boss phải đánh lại là 1 con boss cũ rích reskin từ các map trước (Sol Catsle, Lyndell...còn nhiều mà nhạt nhẽo quá nên thật sự ko nhớ nổi)
    - Boss fight như đã nói, khó chỉ để cho khó chứ chả có ý đồ j cả.
    - Combat ko có nhiều thay đổi, pvp thì mất cân = dmg def trầm trọng

    So với các game cũ như DS3, Sekiro, BB thì scale bé hơn nhưng làm tốt hơn nhiều từ đầu đến cuối. Elden ring này chỉ dc 2/3 đầu game thôi, 1/3 sau nhàm chán thực sự và ko đáng 10/10
     
  12. kanosaizo127

    kanosaizo127 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    11,004
    Nơi ở:
    GVN Nghèo Clan
    mashimuro thích bài này.
  13. trinhhainam1996

    trinhhainam1996 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    Bài viết:
    1,312
    -Từ ds3 trở đi đã mất khái niệm shortcut rồi, Sekiro statue cũng đều ngay ngoài cửa boss thậm chí From còn làm thêm cái Stake Marika để người chơi ko phải chạy vài phút đến chỗ boss, đây là điểm trừ với bác nhưng lại là điểm cộng với nhiều người
    -Các side boss thì lặp thật nhưng remembance boss e ko thấy lặp. Thậm chí thằng Comander ở Sol castle đánh khác hoàn toàn thằng ở Caelid. Về lore cả 2 đều là quân của Rahdan, chúng ở đấy là có lý do. Nếu nói lặp thì Sekiro lặp main boss còn nhiều hơn, 2 isshin, 2 Owl, 3 Genichiro, 2 Monk
    -Ko hiểu lắm. Như đã nói nếu tận dụng mọi thứ game cho thì mấy con boss này chả khó. Nói như bác thì mấy con như Ludwig, Orphan khó đúng kiểu cho khó, vì nhiều Hp hơn và damage to hơn hả :1onion33:
    -Jump attack break stance, counter attack, Steath, Ashes of war đa dạng, Mount combat, Power stance . Ko rõ thay đổi thêm thế nào mới là đủ. Ngay từ ban đầu con này hướng tới đã là nâng cấp combat của DS rồi và mình thấy nó thành công, đừng so với Bloodborne hay Sekiro vì đó là các game đi theo hướng khác. Mình sẽ ko bảo combat của Bloodborne hay Sekiro là nâng cấp của dark souls, chỉ khác biệt
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/22
  14. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,097
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi đang theo faith với str mà thấy faith tôi toàn buff là chính, giờ respec lại theo int với dex đc ko nhỉ?
     
  15. hoanganh719

    hoanganh719 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,221
    Đợt này boss làm tốt vậy mà sao vẫn chê được nhỉ, reskin nhét vào side dungeon thì có vấn đề gì đâu. Chừng nào main boss mà vẫn reskin thì hãy chửi.
    Thích thử thách như các game trước thì chơi challenge run lv.1 no damage hoặc full melee no summon là được. Ông nào mà bảo boss game này dễ hơn các game trước thì rõ là đang overlevel hoặc build quá tay so với boss
    Như con Bloodborne nhìn vậy chứ boss thật sự khó cũng chỉ có Ludwig, Kos và base game thì được con Ebrietas. Bên này thì boss khó đầy ra, vừa vào gặp con Margit là đã thấy game bắt mình phải nghiêm túc chơi hơn rồi, cũng ko xài được cái trò lúc nào cũng chui ra sau mông boss mà đánh là được :5cool_sweat:
     
    Trùm online and victorhugo like this.
  16. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,301
    - làm state of marika vì lười thiết kế shortcut cho dun chứ còn j nữa. Cái đó dùng trong open world thì dc, vì khó mà thiết kế shortcut dc, chứ dun cũng có thì là lười thôi. DS3 ít shortcut nhưng vẫn có đấy, mình vẫn nhớ dc 1 2 cái lúc đánh con boss bộ giáp to đùng.
    - Remem boss lặp đầy : Morgh, Morgot, Astel, Lich Dragon.
    - Boss khó thì nói mãi rồi, bạn chịu khó lội lại vài trang mình phân tích vì sao bị gọi là khó chỉ để cho khó. Boss mà bắt người chơi phải dùng cái này, phải dùng cái kia để cho dễ là đi ngược lại với thiết kế dòng Soul vốn tự do thoải mái chơi kiểu j cũng qua trước giờ rồi.
    - Jump atk có từ xưa rồi, R2+ left stick, thêm nút jump dễ ấn hơn thôi chả khác j, và break stance cũng thế. Stealth cũng có từ xưa rồi, ko cần cúi người thôi, ash of war chính là skill ở DS3, cho thay đổi tự do nhưng vào combat cũng y chang. Chỉ có counter guard là cái mới duy nhất , dù cũng éo tác dụng lắm khi đánh boss. À còn combat trên ngựa quảng cáo hoành tráng, hoá ra chỉ là chạy loanh quanh ấn R1/L1 và éo có thêm 1 cái tính năng j đặc biệt !haxuống ngựa đánh còn nhanh hơn
     
  17. swallow219

    swallow219 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/10/07
    Bài viết:
    1,058
    cái in đậm mình thấy hiển nhiên mà , bởi vậy nên nó mới là Elden Ring chứ đâu phải Darksoul , đâu cớ gì phải giống Dark Soul chứ @@
     
  18. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,301
    ầy, chắc quan điểm chơi game của bạn khác mình. Game càng tự do càng nhiều cách chơi để qua màn mới là game thiết kế tốt, chứ game bó buộc phải thế này thế kia thì là thiết kế ko tốt rồi, vì nó hạn chế sự sáng tạo.

    Trước giờ dòng Soul cũng có 1 số boss phải làm cái này cái kia, boss kiểu đó gọi là gimmick boss và cả game chỉ có 1 2 con thôi. Chứ con nào cũng thế thì là thiết kế có vấn đề rồi
     
    swallow219 thích bài này.
  19. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,642
    Nơi ở:
    神室町
    Boss ER có con nào bắt buộc phải làm điều kiện gì mới giết đc vậy?
    Tôi thấy anh em trong này melee, wizard, summoner,... đủ cả mà đều qua đc boss đấy thôi.
     
    Trùm online, Avis17 and swallow219 like this.
  20. toila13_2

    toila13_2 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/12/20
    Bài viết:
    1,238
    có con rắn phải dùng cây giáo đấy. mà chắc mage thì khỏi dùng cũng được.!suong
     

Chia sẻ trang này