Thị trường Mỹ giờ ko chuộng phim đánh đấm võ thuật nữa, tầm chục năm nay thể loại này gần như biến mất, giờ là thời đại sah bắn chưởng cháy nổ ầm ầm, kĩ xảo ảo lòi, còn ở thị trường Trung TL khá nhiều phốt từ đời tư nên khán giả cũng ko thích nữa
VFX toàn oursource cho nước phát triển như vn, trung quốc cho nó rẻ chứ ai nuôi đội mới lập chi cho mệt
Em Joy là do bị bà má đặt quá nhiều áp lực mới bị hắc hoá đúng ko ? Nhưng thắc mắc là ở cái vũ trụ bà má làm ngôi sao điện ảnh với cái vũ trụ hot dog chơi les thì con Joy đâu có tồn tại ở hai vũ trụ này ?
Vũ trụ tay xúc xích với vũ trụ là ngôi sao điện ảnh hình như bả đã có gia đình đâu ? Trong hàng triệu triệu vũ trụ thì có vài cái không có con Joy cũng là bình thường mà.
Cảnh 2 ông bà ở hẻm nhỏ nói chuyện, màu sắc đèn hiệu neon xanh đỏ hắt lên có vibe như Tâm Trạng Khi Yêu
Vẫn có con Joy nhưng ở dạng nào đó, ko phải con của 2 ông bà này Giống như vũ trụ 2 hòn đá, đâu có đẻ đái gì đâu, vẫn có con Joy đấy thây
Chủ yếu là bị bà má chèn ép bắt làm theo ý bả. Cái này nói về tư tưởng thế hệ già, cái gì cũng thúc ép con mình trên danh nghĩa “muốn tốt cho nó” mà ko hề nghĩ là mình đang tạo thêm áp lực đè nén nó. Khúc cuối cũng vì “muốn tốt” mà giữ ko cho con Joy chui vô hố đen, sau ngộ ra mới buông tay dạng như “mẹ tin con”
Cái đoạn chui vào hố đen hình như cũng là một vũ trụ. Nó song song với việc Evelyn có để Joy đi không. Nếu để Joy lên xe đi là mất con luôn.
Thời nay mà không chuộng đánh đấm, tại vì tụi Hollywood làm đánh đấm như c*t John Wick, The Raid, Shang Chi toàn được khen
Phim hơi dài dòng 20p đầu, cãi nhau, thoại liên miên nhưng có lẽ là dụng ý đạo diễn. Xong từ đoạn ở văn phòng thuế trở đi đúng là một crazy ride luôn, ko cho khán giả nghỉ 1 phút nào. Mặt hình ảnh đa vũ trụ làm phê qua, cảm giác bối cảnh ko gian thời gian nó biến đổi liên hồi qua lại làm liên tưởng hồi xem inception với paprika của satoshi kon. Xem cuốn và ám ảnh vãi. Cái Act 2 mượn hình ảnh, bối cảnh và context của từng vũ trụ để truyền tải cùng 1 thông điệp sáng tạo vãi.