Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. Fallen_Bep

    Fallen_Bep C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    1,554
    Game announce cả đống, thế mà con hàng Persona 6 nó không tease 1 tí gì, chả biết đến bao giờ mới được đắm chìm vào thế giới persona nữa
     
  2. The-Joker

    The-Joker 531ED1206E681B0206EE079206EE820731EBF70 CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/11/10
    Bài viết:
    22,792
    Nơi ở:
    Hell


    Con game này sắp thành huyền thoại như FF14 rồi !logic
     
    GoldChick and victorhugo like this.
  3. ThanatosII

    ThanatosII Crash Bandicoot GVN CHAMPION ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/8/08
    Bài viết:
    12,738
    Nơi ở:
    ...!!!
    Có gì mới nữa ko, chứ platinum bản 8 này cũng 2 lần rồi.
    Ah nếu nó free update bản ps5 thì mà có trophy list riêng thì quất thêm cái plat nữa cũng được !gachich
    upload_2022-7-20_23-19-15.png
     
    QHu91_IT and UltraSmash like this.
  4. seifer819

    seifer819 101st Airborne GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    20,216
    Nơi ở:
    Philanthropy
    Giờ NVIDIA có thêm cái DLAA nữa à. !what

    upload_2022-7-20_23-19-59.png


    Giá 1tr1 trên Steam.

    upload_2022-7-20_23-21-39.png
     
  5. Int.Blackmoon

    Int.Blackmoon Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    5,920
    Nơi ở:
    HCMC
  6. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,656
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
  7. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,988
    Nơi ở:
    HCM
    Support Ultrawide 32:9 lun ngon vl
     
  8. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    19,571
    Nơi ở:
    Venice
    Rồi bản này có kèm hết dlc ko vậy
     
  9. lifesyle

    lifesyle Commander Shepard CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,842
    Nơi ở:
    ._.
    Thêm asteroid cho lắm cuối cùng pulse vẫn pop-in đập vô mặt . !buc

    Ngta cần là cần view distance chứ ai cần mật độ làm gì .
     
  10. khanhbonmat

    khanhbonmat One-winged Angel ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    7,859
    game nào ko biết chứ NMS mà ko có asteroid belt thì chết, xăng để bay nhảy, cất hạ cánh ở đấy chứ đâu =))
     
  11. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Trước mình luôn thấy là DLSS ngoài tăng performance, nó còn làm hình ảnh đẹp, nét và chi tiết hơn raw pixel. Rất nhiều game so sánh 4k TAA vs 2K DLSS, thì 2K DLSS còn thắng ấy. Giờ cái DLAA lại ghi là tăng chất lượng ảnh, thấy ghi là 1 hình thức khử răng cưa, vẫn có AI, áp dụng khi game chạy native res cao thôi đã mượt, ko cần DLSS

    With both DLAA and DLSS, the GPU can apply these AI-powered algorithms when running a supported game, theoretically producing a sharper image than other, dumber AA systems. The big difference is that DLSS involves upscaling, so games are first rendered at a lower resolution than your monitor’s, then pieced back together to resemble native res while also including that AI anti-aliasing. With DLAA, games are simply rendered at native res to begin with. It’s much more of a 'simple' anti-aliasing option in this regard, even if getting there does require a supercomputer and some machine learning.

    On paper, this should allow DLAA to look slightly sharper than DLSS, as all other things being equal, it will always use a higher rendering resolution as a starting point. However, it also means DLAA gives up the performance advantage of DLSS; the latter’s upscaling process isn’t very GPU-heavy in itself, which together with the less demanding render resolution means games will simply run faster with it. It’s also worth mentioning that Nvidia’s upscaling is very, very good: on DLSS’ Quality and Balanced modes, it usually looks as good as native, if not even a little better.

    It's all very sciencey, which I know isn’t massively interesting to every PC owner. But the long and short of it is that DLAA is intended to boost the visual quality of games that can already run smoothly without upscaling, giving RTX graphics card owners the choice of digging into that extra FPS headroom in exchange for prettier anti-aliasing.
     
  12. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,962
    có thể là thiên vê làm việc. tăng cho ảnh tĩnh chẳng hạn. kiểu mấy cái ảnh độ phân giải thấp giờ chỉnh để tăng lên độ phân giải cao tự chỉnh cho không bể hình.
     
  13. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    DLAA is just TAA, but it solves the problem with motion. The A.I. model can track motion, lighting changes, and edges throughout the scene and make adjustments accordingly. This gets around the old samples TAA has to deal with while providing a cleaner image.

    DLSS and DLAA work in the same way. The only difference between them is that DLSS is using anti-aliasing to produce acceptable image quality with a big performance gain while DLAA is using anti-aliasing to provide the best image quality at a performance loss.
     
    swallow219 thích bài này.
  14. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,640
    Nơi ở:
    神室町
    Có thể hiểu là thế này:
    - dùng AI cho AA, không cần dùng các phương pháp khử AA tốn sức mạnh GPU như trước nữa. Ví dụ MSAA là render res cao hơn rồi crop xuống. Còn DLAA đơn giản là render đúng res cần xuất rồi AI xử lý nốt AA, vậy đỡ tốn sức mạnh phần cứng hơn.
    - DLSS thì lại khác, vẫn phải render kèm MSAA, TAA,... rồi mới upscale, về cơ bản vẫn là bước đi khá lòng vòng. Trong khi DLAA đơn giản hơn.
    - DLSS vẫn có ghost image khi di chuyển nhanh còn DLAA thì ko do đã xử lý trên native res ko phải upscale.

    Demo:

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/22
  15. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,962
    nếu nó làm được như ví dụ thì lợi ích dễ nhận ra hơn DLSS nhiều vì chơi game bị cái nứt hình ảnh đó dễ nhận ra hơn hẵn số pixi lỗi do tăng giảm phân giải.

    có điều nếu giảm Performance thì DLSS với DLAA bù trừ nhau à? vậy sau bao nhiêu năm RTX lại phải vô só tiếp.!suynghi
     
  16. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Nói chung tôi thấy DLSS vẫn có giá trị hơn. Vì DLAA thì nó như TAA và hơn vì còn dùng AI để fix ảnh, được cái đỡ ghost ảnh hơn, nhg do render ở native nên ko có lợi cho performance lắm, dù nếu so với thằng củ bựa MSAA thì vẫn đỡ hơn nhiều.

    Trong khi đó, nhờ DLSS, sẽ dễ để áp dụng cho game nhiều công nghệ hình ảnh nặng, DLSS sẽ gánh phần performance, cùng lúc vẫn render ra chất lượng ảnh ngon nghẻ, gần tương đồng native, đôi khi còn chi tiết hơn native, đôi khi kém hơn nhg phải soi kĩ mới thấy.

    VD đơn giản, 1 game cố để chạy native res, rồi dùng DLAA, nét thì nét thật, nhg nặng nên phải giảm hiệu ứng, chẳng hạn phải tắt Ray trace, thiếu bà nó tản sáng cả vùng to, đổ bóng thì răng cưa, phản chiếu lởm. Trong khi đó, để DLSS, bật đc max hiệu ứng, nhìn trông bao giờ cũng ngon hơn nhiều so với lúc trc để native + DLAA, kể cả dù nó kém nét đi 1 tẹo ko đáng kể.
     
  17. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,640
    Nơi ở:
    神室町
    DLSS là upscale, đổi chất lượng hình ảnh lấy fps.
    DLAA là AI AA, render res native lấy chất lượng hình ảnh tốt nhất đổi lại là card phải đủ khả năng chơi native đã.
    Đương nhiên nó vẫn nhẹ hơn dùng mấy cái AA thông thường.
    Nói chung là nên chờ DLSS cải tiến hơn chứ DLAA quá ít benefit.
     
    alucardme87 thích bài này.
  18. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,640
    Nơi ở:
    神室町
    DLSS nó cải tiến liên tục mà, chứng tỏ Nvidia đánh giá tiềm năng cao hơn. Bản thân DLSS là upscale + AA luôn nên khi bật DLSS sẽ thấy các tùy chọn AA off hết.
    Còn con DLAA dạng bonus đi kèm nếu card đủ sức kéo res native thôi. Benefit quá kém nếu so với DLSS.
    Kể mà DLAA có thể forced on với all game thì hay. Nhiều game cũ không có DLSS có thể dùng để cải thiện hình ảnh hơn mà không cần MSAA.
     
  19. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,962
    nói chung là đúng quy trình anh Yến Vi cứ gen chẵn là quăng cái công nghệ thiệt là nặng ảnh hưởng đến perfor > giữa đời cho thêm cái công nghệ tăng per đang phát triển> sang đời lẻ là nhân rộng cái công nghệ tăng per.!sacsua
     
  20. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Nếu để nói DLAA là dành cho tương lai, khi card nó quá khủng so với 1 game cũ, thừa sức để native, chỉ cần bật DLAA là ngon thì tạm gọi là có tí ngon. Có điều với sự nâng cấp liên tục của DLSS, so version 2.0 với 2.1 đã quá khác cmn biệt, giải quyết đc cả vụ ghost luôn, thì DLAA chả hơn mấy so với DLSS.

    Mà cái việc cắm mặt vào soi xem pixel thằng nào hơn, nó chả thực tế lắm :)) DLSS 1 khi đã gần đạt cái ngưỡng có mật độ tái tạo điểm ảnh quá cao, tiệm cận 4k thì cực khó để so sánh và soi để làm gì, lúc đó hiệu ứng đồ họa mới là điểm ăn tiền
     

Chia sẻ trang này