Honkai HONKAI: STAR RAIL - Thảo luận chung

Thảo luận trong 'miHoYo | Genshin, Honkai Impact, Honkai Star Rail' bắt đầu bởi NoctisPTIT, 8/10/21.

?

Có cần phải hỏi ko nhỉ?

  1. All in rapper quý bửu

    2 phiếu
    7.7%
  2. Hòa hợp có koo cũng phải lấy

    2 phiếu
    7.7%
  3. Cáo hôi neck = bét

    18 phiếu
    69.2%
  4. 2.7: Thề có chúa, anh giới tính linh hoạt

    0 phiếu
    0.0%
  5. Hốt hết, cuối năm có thưởng lo gì

    2 phiếu
    7.7%
  6. Giờ này con đâm đâu vào 2.x

    2 phiếu
    7.7%
  1. Inferboy

    Inferboy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    4,850
    Tui thấy cái Cầu + Dây liên kết là farm cuối cùng
     
  2. riven2014

    riven2014 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    9,507
    Tôi lại thấy nó nên farm đầu vì World 3 có 2 bộ khá đa dụng xài cho nhiều con.

    Bộ Hp xài cho Healer, Sp như Bronya, Tingyun.

    Bộ ATK dùng tạm cho DPS.

    Mà farm World có 2 món, tỷ lệ kiếm dòng chính ngon sẽ cao hơn so với farm di vật (4 món)
     
  3. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,121
    Nơi ở:
    Neverland
    Hồi trước ngu l có mấy lần đốt stamina để farm cầu + dây luôn ạ, xong toàn ra rác xót vl. Đồ vàng + cầu + dây là những thứ nên farm sau cùng, hiện tại đồ tím opt ngon thì up lên tầm +6 đổ lên dùng ngon lành rồi. Mat nâng trace các thứ thì tỉ lệ ra tím vô cùng thấp, chủ yếu ghép từ loại xanh lam lên thôi.
    Còn mat phụ thì hay đi SU hoặc farm quái trên đường thì nhiều vô kể, 3 cái thường ra 1 cái xanh, 9 cái thường ra 1 cái tím mà loại nào tôi cũng thủ được 1k5-2k cái, ghép tẹt ga pepe-1
    Bọn Kafka đi săn Stellaron là để phục vụ cho mục đích của chúng nó (dựng lên lịch sử mà Elio nhìn thấy, để main có thể diệt Nanook cứu vũ trụ), chúng nó có thể lấy Stellaron ở chỗ này mang sang chỗ khác để khủng bố chẳng hạn. Cái này khác với đoàn tàu (giúp phong ấn Stellaron luôn), cũng vì thế mà đoàn tàu tự tin để main mang Stellaron trong người chạy lông nhông vì họ có đủ năng lực xử lí được + main cũng kiểm soát được nó.
     
    mazhzil thích bài này.
  4. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,954
    F2p thì 1 tuần xài 4 cục đổi nó cho tứ world rồi cầu trời độ thôi,ko nên farm sơm làm gì, toàn rác ko.
     
  5. Frederic Chopin

    Frederic Chopin Final Fantasy GameOver Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    14,026
    Còn 3 cục tinh hồn main hoả mà lười nhặt hòm đổi quá pepe-13
     
  6. Inferboy

    Inferboy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    4,850
    Di vật thì chỉ có Áo + Giày tổng chỉ có 11 opt chính.

    Còn Cầu + Dây nó ra tới 15 opt chính lận
     
    riven2014 thích bài này.
  7. Wind Knight

    Wind Knight Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/9/13
    Bài viết:
    1,495
    Game này di vật vàng 15 là max rồi à, tưởng 20 như GI chứ.
     
  8. Frederic Chopin

    Frederic Chopin Final Fantasy GameOver Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    14,026
    Chắc rút bớt lại để đỡ farm, như lv char cũng hạ xuống còn 80... Michos rút kinh nghiệm từ GI, cho con dân đỡ farm hơn pepe-10
     
    Wind Knight thích bài này.
  9. riven2014

    riven2014 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    9,507
    Bạn nào ko thích đọc phân tích Eng có thể xem cái video này phân tích về trấn của tướng quân bản tiếng Việt

    Trấn Himeko tệ đến thế cơ à, bọn dev có thù với Himeko à

     
  10. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,954
    1baner limited,1 banner thường nhiêu đay cũng đủ hiểu rồi thù hằn gì, làm kinh tế cả thôi.
     
  11. OceanTear

    OceanTear For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/09
    Bài viết:
    11,578
    Chỉ có mỗi himeko là sida thô, còn bọn 5 sao ko limited kia vẫn ổn
     
  12. riven2014

    riven2014 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    9,507
    Himeko sida thôi ko nói , đằng này cả trấn cũng sida nốt thì chịu thật.!choang


    Acc chính 90 roll mới ra trấn tướng quân, acc clone 10 roll là ratungtang-gif. Đúng kiểu acc ko có koo ám có khác khacnho
     
  13. OceanTear

    OceanTear For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/09
    Bài viết:
    11,578
    Nhanh trí đổi tên acc 9 thành acc clone. Sau này sum dễ hơn =))
     
  14. Inferboy

    Inferboy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/12/06
    Bài viết:
    4,850
    Test thử Dan Heng kẹp với Bronya cũng 8/10 vo với Seele :D có điều đi World 6 cần trâu 1 chút vì ko break Coco được pepe-17
     
  15. SHAZAM!

    SHAZAM! Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,479
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Đang thích trấn Gepard, cho 7/3 đeo thì ngon vl pepe-1
     
  16. magiczhu

    magiczhu Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Bài viết:
    5,280
    Thò mặt vào world 6 vứt cục đầu tiên ra cục lượng tử 5 sao có stbk up lên 3 hit vào, thêm cái dây atk 4 sao ghẻ xài tạm cho seele. Giờ chắc vứt hết vào world 3.
     
  17. baby_fatcat

    baby_fatcat Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/4/03
    Bài viết:
    5,954
    rotthietne.jpg
    sáng mới nói xong h rớt thiệt nè :))
     
  18. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,121
    Nơi ở:
    Neverland
    Mới đọc được cái guide về build team của KQM khá hay, nên tôi dịch lại cho anh em tham khảo (nhất là newbie hoặc ai chơi acc phụ) pepe-11
    Link gốc: https://hsr.keqingmains.com/teambuilding-guide/
    HƯỚNG DẪN BUILD TEAM TRONG HONKAI STAR RAIL
    Part - 1

    Guide dành cho những ai đã biết những thứ cơ bản như thuộc tính/vận mệnh/các hoạt động trong game/v.v. Nếu chưa biết vui lòng đọc guide cho tân thủ ở đây: https://hsr.keqingmains.com/misc/beginner-guide/
    Vận mệnh, thuộc tính quan trọng khi nào
    Về cơ bản thì game sẽ yêu cầu người chơi hoán đổi qua lại nhân vật có thuộc tính/vận mệnh khác nhau tuỳ theo từng trận cụ thể. Nhưng nếu cứ tuân theo thuộc tính và vận mệnh quá máy móc thì nhiều lúc sẽ không hiệu quả. VD: Seele là nhân vật Săn Bắn, nhưng lại phát huy hiệu quả tối đa trong các content có nhiều mục tiêu/quái; Natasha là healer thuộc vận mệnh Trù Phú nhưng cũng đóng góp rất tốt trong việc phá giáp + tăng điểm chiến kĩ cho team; Asta là nhân vật buff (vận mệnh Hoà Hợp) rất mạnh, nhưng lại ăn tiền ở khả năng phá giáp đơn mục tiêu cực mạnh.
    Thế nên thay vì nhất nhất tuân theo định nghĩa của game, thì việc build team nên dựa theo "vai trò" (role) cụ thể của từng nhân vật.

    Vai trò của nhân vật

    Các nhân vật hiện có trong game sẽ được chia ra thành 6 vai trò ở các bảng dưới đây, một số nhân vật có thể xuất hiện nhiều lần vì đáp ứng nhiều vai trò khác nhau. Lưu ý: thứ tự xuất hiện trong bảng không đại diện cho độ mạnh yếu của nhân vật.
    Sát thương (DPS) đơn mục tiêu
    Có damage và phá giáp đơn mục tiêu cao, phù hợp khi đánh boss hoặc kẻ địch Tinh Anh.
    upload_2023-5-24_16-13-16.png
    Sát thương (DPS) đa mục tiêu
    Có damage và phá giáp nhiều mục tiêu cao, phù hợp khi đánh nhiều wave quái, hoặc đánh boss có gọi đệ.
    upload_2023-5-24_16-14-22.png
    Buff
    Hỗ trợ cho team thông qua việc tăng các chỉ số như tấn công, tỉ lệ bạo kích, tốc độ, hồi năng lượng,v.v.
    upload_2023-5-24_16-16-2.png
    Debuff
    Gây hiệu ứng bất lợi cho kẻ địch như sát thương duy trì, giảm tấn công, tăng sát thương nhận vào,v.v. Ngoài ra thì bản thân các nhân vật này cũng có lượng sát thương tương đối ổn.
    upload_2023-5-24_16-17-15.png
    Duy trì
    Giúp tăng khả năng sống sót của team bằng việc hồi máu/tạo giáp ổn định.
    upload_2023-5-24_16-19-7.png
    Tank
    Giúp giảm sát thương lên đồng đội bằng giáp hoặc giảm trực tiếp sát thương, đồng thời thu hút đòn tấn công của địch vào bản thân.
    upload_2023-5-24_16-24-4.png

    Độ ưu tiên về đầu tư tài nguyên
    Star Rail không phải game mà 1 char mạnh có thể gánh cả team. Khi đã có ý tưởng về đội hình thì đầu tiên cả team phải đạt mốc tối thiểu về khả năng sống sót (HP/Phòng thủ). Sau khi đạt mốc này rồi thì ta mới bắt đầu đầu tư vào một (vài) nhân vật cụ thể nào đó để phát huy tối đa hiệu quả của team. Thứ tự ưu tiên về cơ bản là như sau:
    DPS đơn mục tiêu > Duy trì & Tank > DPS đa mục tiêu ≥ Buff > Debuff
    1. DPS đơn mục tiêu:
    Đa số các nội dung khó trong game đều là đánh với boss hoặc kẻ địch Tinh Anh có HP cao, nên DPS đơn mục tiêu nên được đầu tư nhiều nhất.
    2. Duy trì & Tank:
    Ngoại trừ một số trường hợp khi đi Vũ trụ mô phỏng, còn lại thì không thể nào tránh được việc nhận sát thương nên việc đầu tư vào các nhân vật thiên hướng thủ cũng rất cần thiết.
    3. DPS đa mục tiêu:
    Rất nhiều nội dung trong game xoay quanh việc đánh với nhiều đợt quái yếu, đây là lúc mà các nhân vật gây sát thương đa mục tiêu tỏa sáng. Và dù không gây sát thương cao lên boss/Tinh Anh nhưng nhân vật dạng này vẫn đóng góp tốt cho việc phá giáp và dọn nhanh quái do boss gọi ra. Phải nói thêm là DPS đơn mục tiêu vẫn có thể dọn nhiều quái được, chỉ là mất thời gian hơn chút thôi, vì thế vẫn nên đầu tư vào DPS đơn mục tiêu nhiều hơn.
    4. Buff:
    Nhân vật buff giúp gia tăng đáng kể sức mạnh của nhân vật gây sát thương: tăng tấn công, tăng tỉ lệ bạo kích, tăng tốc độ,v.v. Tuy nhiên nếu nhân vật gây sát thương không mạnh sẵn thì buff nhiều mấy cũng không ăn thua. 0 x 2 thì vẫn bằng 0 thôi.
    5. Debuff:
    Debuff hơi thua kém với buff ở chỗ có thể bị miss hoặc bị kháng bởi kẻ địch. Tuy nhiên thì các nhân vật debuff để có thể dùng làm DPS phụ, đồng thời gây hiệu ứng bất lợi vẫn là một yếu tố mà không nhiều nhân vật làm được. Thế nên vẫn cần chút đầu tư cho những nhân vật dạng này.

    Các nguyên tắc chính khi build team
    1. Khả năng chống chịu:
    Phải sống thì mới gây sát thương được. Vì Star Rail là game đánh theo lượt, nên không có cách nào để tránh nhận damage được cả (ngoại trừ khi dùng một số hiệu ứng trong Vũ trụ mô phỏng). Vì thế nên mỗi team nên có ít nhất 1 tank/healer. Nhưng vì hiện tại có rất ít nhân vật chuyên về phòng thủ, nên nếu mọi người không có đủ nhân vật để build 2 team đi Sảnh đường lãng quên thì cũng đừng buồn pepe-18
    2. Sát thương:
    Một số trận đánh sẽ có giới hạn về thời gian. Như trong Sảnh đường lãng quên, người chơi phải hoàn thành trận đấu trong số lượt cố định; hay trong Vũ trụ mô phỏng, boss tới một giai đoạn nào đó sẽ enrage (cuồng nộ) và gây ra lượng damage khủng khiếp không thể nào chống được. Thế nên mỗi team dĩ nhiên nên có ít nhất 1 DPS chính, chứ không thể build kiểu team full thủ (toàn healer/tank).
    3. Quản lí điểm chiến kĩ:
    Điểm chiến kĩ (SP) là tài nguyên có hạn. Dùng Chiến kĩ là sẽ tốn điểm chiến kĩ, còn đánh thường sẽ hồi điểm chiến kĩ lại (một số ngoại lệ như Arlan dùng Chiến kĩ không tốn điểm, hay Quingque không hồi điểm chiến kĩ khi dùng đòn tấn công tăng cường - trừ khi là có Tinh hồn bậc 6). Khi build team thì nên nhắm tới việc đạt cân bằng về điểm chiến kĩ, tức là số điểm sử dụng phải bằng với số điểm được tạo ra. Để đạt được điều này, cả team phải có số lần dùng Chiến kĩ bằng với số lần đánh thường trong suốt quá trình chiến đấu. Vì thế cần hiểu rõ cơ chế của nhân vật phân phối hiệu quả việc sử dụng Chiến kĩ.
    Mỗi team có 4 nhân vật, mỗi nhân vật có 1 lượt để dùng Chiến kĩ hoặc đánh thường. Tức là trung bình mỗi lượt cả team có thể dùng 2 Chiến kĩ và 2 lần đánh thường. DPS nên được ưu tiên dùng Chiến kĩ, đây là điểm cố định, còn 1 lần Chiến kĩ và 2 lần đánh thường còn lại nên được phân phối tùy theo hoàn cảnh cụ thể. Nếu team có DPS phụ, điểm chiến kĩ sẽ cho nhân vật này dùng. Nếu team cần bơm giáp hoặc máu, thì sẽ để dành điểm chiến kĩ cho mục đích này. Nên lên kế hoạch trước mỗi lượt để sử dụng điểm sao cho hiệu quả.

    Các phương thức tối ưu hiệu quả:
    Dùng đúng nguyên tố để phá giáp
    Khi kẻ địch còn giáp thì sẽ giảm 10% tất cả sát thương nhận vào. Đồng thời địch cũng sẽ có từ 20-40% kháng sát thương với các nguyên tố không phải điểm yếu của mình (vẫn có một số ngoại lệ). Thế nên cần ưu tiên mang đúng nguyên tố điểm yếu của địch, đấy là chưa kể khi bị phá giáp sẽ làm delay và ngắt hành động của địch, giải một số buff có lợi cho địch, qua đó làm giảm sát thương team ta phải nhận.
    Phá vỡ điểm yếu - Đầu tư ít, hiệu quả cao
    Sát thương nhân vật gây ra bằng kĩ năng (Chiến kĩ/Tuyệt kĩ/Bí kĩ) là dựa theo chỉ số, và trừ giai đoạn đầu game ra thì về sau, đa số chỉ số sẽ đến từ Di vật. Mà Di vật thì tốn rất nhiều thời gian và tài nguyên để tối ưu hóa pepegif-7 Nếu chơi về lâu về dài thì tăng chỉ số là việc rất quan trọng, nhưng cứ xác định là vô cùng mất công sức + tài nguyên.
    Tuy nhiên tăng sát thương từ Phá vỡ điểm yếu thì đơn giản hơn nhiều, vì chỉ chịu ảnh hưởng từ level nhân vật + chỉ số Tấn công kích phá. Ở giai đoạn đầu game, cách đầu tư hiệu quả nhất là dồn tài nguyên tăng chỉ số cho nhân vật gây sát thương chính, còn nhân vật gây sát thương phụ thì chỉ cần tăng level + Tấn công kích phá là được.
    Thêm vào được, việc dùng Chiến kĩ/Tuyệt kĩ có sát thương cao của DPS chính để phá vỡ điểm yếu có thể sẽ làm giảm tổng lượng sát thương gây ra của toàn team, do địch có 10% giảm sát thương khi vẫn còn giáp (áp dụng cho cả đòn đánh phá vỡ giáp). Vì lí do này nên dùng một nhân vật phụ trợ để phá giáp sẽ hiệu quả hơn là dùng DPS chính, đặc biệt là nếu nhân vật phụ trợ đó có chỉ số Tấn công kích phá cao.
    Tất nhiên là không phải lúc nào cũng canh được như vậy, nhất là nếu DPS có tốc độ cao và hành động trước nhân vật chuyên phá giáp trong team. Đấy là chưa kể nếu địch đang vận công chuẩn bị ra đòn đánh mạnh, hoặc nếu việc delay lượt của địch mang lại lợi thế cho team ta - trong những trường hợp này thì cứ dùng DPS chính để phá giáp, không cần quá máy móc.
    Bố trí vị trí trong team
    Các nhân vật thuộc vận mệnh khác nhau sẽ có chỉ số aggro (hút đòn đánh của quái) khác nhau, thứ tự cụ thể như sau:
    1. Bảo Hộ (150)
    2. Hủy Diệt (125)
    3. Hòa Hợp/Trù Phú/Hư Vô (100)
    4. Tri Thức/Săn Bắn (75)
    Vận mệnh Bảo Hộ có aggro cao nhất, đấy là chưa kể một số nhân vật Bảo Hộ còn có kĩ năng "Taunt" để thu hút địch đánh mình. Cộng thêm việc nhân vật vận mệnh này thường có kĩ năng giảm sát thương + chỉ số phòng thủ cao nên thường được dùng làm tank.
    Do một số đòn đánh của địch sẽ gây sát thương lan lên mục tiêu lân cận, nên vì thế cần đặt nhân vật có aggro cao nhất ở ví trị slot số 1 hoặc 4 (tức là ngoài cùng bên trái hoặc ngoài cùng bên phải) để giảm lượng sát thương AoE team ta nhận vào. Bên cạnh vị trí tank nên là một nhân vật có HP/phòng thủ cao khác, như vậy sẽ đảm bảo cả team sống dai hơn - đặc biệt là DPS chính và buff.
    Ví dụ dưới hình: main char (Hỏa) có aggro cao nhất team được xếp ngoài cùng bên phải, cạnh đó là Natasha vốn thường lên đồ tăng HP, còn 2 DPS là Seele và Himeko được xếp ở xa hơn để tránh ăn sát thương lan.
    upload_2023-5-24_17-47-19.png
    Tuy nhiên cũng không phải lúc nào cũng nên xếp như vậy. Một số nhân vật DPS muốn hồi năng lượng nhanh có thể xếp cạnh nhân vật có aggro cao, nhằm tận dụng lượng năng lượng tăng thêm khi bị trúng đòn (dao động tầm 5-20 năng lượng tùy loại đòn). Tuy nhiên chỉ nên dùng cách bố trí này khi DPS đủ cứng, hoặc cực kì cần lượng năng lượng thêm đó. Thường thì nhân vật vận mệnh Săn Bắn có thể tự hồi năng lượng khá ổn, nhưng vận mệnh Hủy Diệt thì hơi chậm, nên có thể sử dụng cách sắp xếp trên.
    Chỉ số tốc độ
    Tốc độ ảnh hưởng tới thứ tự tới lượt hành động của nhân vật, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu team. Vì đây là chủ đề phức tạp, nên vui lòng xem guide hướng dẫn riêng về tốc độ của KQM ở đây: https://hsr.keqingmains.com/speed-guide/
     
  19. riven2014

    riven2014 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    9,507
    Tôi cứ theo thứ tự DPS chính - sp của DPS đó - healer - tanker/ debuff. Tính ra cũng giống guide worry-106

    Mà mọi người có để ý nếu 2-3 nhân vật hỗ trợ nhau trong cùng 1 team thì thường họ có mối liên hệ gì đó ko nhỉ pepe-22

    Himeko - Asta : Asta phá giáp điểm yếu hoả nhanh và tăng dam hệ hoả nên 2 người cùng team , cả 2 cùng công tác trên tàu Herta.

    Dan Heng - Welt : Welt gây slow địch, Dan Heng tăng dam khi đánh vào kẻ địch bị giảm tốc.

    Seele - Bronya : Cùng chung khu Jario, hint là cặp less.

    Tướng quân- Tingyun : Cùng chung khu vực map Loufu. Hint là 1 cặp vì chỉ có mỗi Tingyun dc bán ảnh tướng quân ngoài ra ko ai bán cả.


    Đáng chú ý là Kafka, Kafka bộ skill nổ dam Dot nổi tiếng và Partner ghép team của em nó là ai. Sampo. Thợ săn Stellaron cũng có 1 người có biệt danh Sam. Khả năng đó là Sampo chăng worry-21
     
  20. SHAZAM!

    SHAZAM! Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,479
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Sampo kiểu j cũng có bản 5* thôi pepe-16
     

Chia sẻ trang này