Multi Black Myth: Wukong

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi 1251992, 21/8/20.

?

Liệu Black Myth: Wukong thoả mãn dc chế độ chờ đợi của fan bấy lâu nay. Dự đoán nào điểm nào

Poll closed 2/9/24.
  1. 10/10 GAme Of year

    83 phiếu
    34.7%
  2. 8-9 Xuất sắc nhưng vẫn thiếu cái gì đó

    92 phiếu
    38.5%
  3. 6-7 Tạm ổn và vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tôi muốn

    31 phiếu
    13.0%
  4. 3-5 Chơi tạm vì chưa có game mới

    0 phiếu
    0.0%
  5. 1-2 Định mệnh mất công hype bấy lâu nay giờ thanh flop

    6 phiếu
    2.5%
  6. Đam mê vì ký ức tuổi thơ 6.30 tối hàng ngày lùa về, theme tây du ký remix, thích dị bản của TDK

    27 phiếu
    11.3%
  1. xxhellangelxx

    xxhellangelxx Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/7/06
    Bài viết:
    7,017
    Khả năng là bản demo khỉ được nâng cấp thanh stamina rồi nên thấy nó hao chậm, chứ ra game chưa nâng cấp gì chắc tụt lẹ thôi
     
  2. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,038
    Có thể vì demo ko có nâng level, và kha khá chiêu thức có sẵn
     
  3. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    biết ngay có thằng quơ luôn cái metroidvania style vào cho dòng sâu mà pu_kek1
     
    Sir Artorias and Majima Gorō like this.
  4. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,627
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Vụ spawn quái lại thì là đặc trưng của rougelike chứ?

    Btw đợi 12 giờ tôi mai có show trailer mới ko. Hy vọng show sớm tý còn đi ngủ
     
  5. badbaby_000

    badbaby_000 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    1,569
    Nơi ở:
    Hà nội
    Mình nghĩ là perfect dodge xẽ tạo ra di ảnh,mỗi lần tạo ra di anh sẽ chuyển hóa vào thanh burst lặp lại cho đến khi đầy,chắc nó cũng tính là 1 phép chứ lấy đâu ra 72 phép cho dùng,như có nói đi đi về về địa phủ trần gian cũng là 1 phép
     
  6. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    thành công duy nhất của thằng souls là nó add được cái thanh stamina vào game hành động để thoát khỏi cái bóng combo cuồng như mấy game DMC, chứ lắm thằng lại thích vơ cả cái roguelike với metroidvania vào cho thằng souls nó sáng tạo ra thì hơi bị bá pepe-1
     
  7. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,156
    Nơi ở:
    TP HCM
    tôi ko hy vọng game này nó sẽ thiết kế cả 1 thế giới liên kết như DS hay Sekiro đâu, chắc chia theo màn chơi hoặc kiểu hub world thôi.
     
    alucardme87 thích bài này.
  8. zantan

    zantan Keep calm and Tracer on CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    20,821
    Game này qua trailer thì đi theo màn thôi. Khả năng cao là hubworld, sau này up skill cho phép quay lại ải cũ để giải đố. Mà mới bản đầu thì tốt nhất cứ làm đơn giản đã, chủ yếu là không khí ma mị, với plot bí ẩn.
     
  9. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    vậy thiết kế map nhỏ giống nioh rồi, cơ mà đéo hiểu endgame có farm đồ không
     
  10. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,038
    metroidvania là một số khu vực lock lại đợi mở bằng ability chứ có phải dạng liên thông đi loanh quanh một hồi unlock đường tắt, 1 kiểu checkpoint. rougelike cũng éo tí gì giống, map ko đổi, vị trí quái ko thay đổi kêu roughlike, lol...

    và nó có thể éo sáng tạo ra, nhưng nó gộp vô thành phong cách của nó, để trở thành xu thế mới của làng game khiến một lũ muốn học theo... =]]
     
  11. Kuria

    Kuria Mega Man

    Tham gia ngày:
    29/3/15
    Bài viết:
    3,400
    Metroidvania là game 2d, Souls thì là 3d. Phong cách thì na ná nhau nhưng độ khó thiết kế tăng lên x lần nhé.

    Mà tới giờ thì level design của Souls có studio nào học nổi đâu. Toàn học combat thôi.

    Thực tế hiện tại có rất ít studio có thể thiết kế level 3D ngang tầm From, có thể kể ra như dòng Dishonest, Hitman, xưa hơn thì có Thief...
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/23
  12. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    dark souls 2 với dark soul 3 nó mở vkl ra ý pepe-1
     
  13. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,038
    Đương nhiên là nó vẫn chia ra các khu vực, bên trong mỗi khu vực thiết kế kiểu liên thông, unlock shortcut chứ ko lock các khu vực bằng ability nhé, mấy con game metroidvania lock cả story nếu chưa unlock đủ khả năng còn thằng souls cả game vẫn chỉ chạy bộ và leo cầu thang
     
  14. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    vc, 2 3 nó lock story lòi cả họng ra kêu nó nó thả, muốn chơi game không lock thì đi chơi runescape nhé peepo_cringe
     
  15. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,038
    Nah, roughlike thì thời lg chơi ngắn, map và vị trí quái thay đổi để player ko lạm dụng đc các hiểu biết về lần chơi trước nhằm giảm độ khó game. Còn souls nó chả thay đổi cái gì cả, nó spam quái lại để ngăn việc người chơi đấm 1 con quái xong lại ra checkpoint ngồi lưu game rồi lại ra đấm con khác, buộc người chơi rút kinh nghiệm từ các lần thua trước.
     
  16. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,038
    Ko yêu cầu ability để chạy map, như cob sekiro ngoài mid game thêm khả năng lặn để lấy đồ thì 3 khu vực to kèm map ashina ko cần ability đặc biệt nào để tới cả, khu vực lock theo story duy nhất là thiên giới thì mở bằng item
     
  17. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    rồi thằng sâu nó sáng tác ra thể loại này? peepo_bored
     
  18. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,038
    Nó éo sáng tác, nhưng nó gom nhiều yếu tố vào làm đặc trưng dòng game của nó. Nó làm được một seri biểu tượng đẻ ra một thể loại nhỏ không chính thống trong cái genre action - adventure, chả tự dưng mà một đống soulone nổi lên như nấm. Chứ về cơ bản, game đi cảnh đấm quái đều là action adventure hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/8/23
  19. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    20,487
    cho nên nêu cảm nhận về FF16 cũng phải thể hiện ta đây chơi soul nên thượng đẳng hơn đó
     
  20. lifesyle

    lifesyle Commander Shepard CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,781
    Nơi ở:
    ._.
    soullike yếu tố rõ ràng nhất chắc là bonfire . Check point hồi resource respawn quái .
     

Chia sẻ trang này