Honkai HONKAI: STAR RAIL - Thảo luận chung

Thảo luận trong 'miHoYo | Genshin, Honkai Impact, Honkai Star Rail' bắt đầu bởi NoctisPTIT, 8/10/21.

?

Có cần phải hỏi ko nhỉ?

  1. All in rapper quý bửu

    2 phiếu
    6.5%
  2. Hòa hợp có koo cũng phải lấy

    4 phiếu
    12.9%
  3. Cáo hôi neck = bét

    18 phiếu
    58.1%
  4. 2.7: Thề có chúa, anh giới tính linh hoạt

    0 phiếu
    0.0%
  5. Hốt hết, cuối năm có thưởng lo gì

    2 phiếu
    6.5%
  6. Giờ này con đâm đâu vào 2.x

    5 phiếu
    16.1%
  1. zantan2

    zantan2 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/19
    Bài viết:
    1,366
    Long tôn ra đợt 4.0 là con GI nó bắt đầu mất sức hút vì chính con HSR luôn. Khi con HSR ra mắt và thu đc doanh thu khủng, vượt mặt con GI, thì một số dự đoán chỉ là hiệu ứng nhất thời, khi GI ra 4.0 sẽ lấy lại "ngôi vương". Nhưng thực tế là con HSR luôn xếp cao hơn con GI. Chửng tỏ là cộng đồng đã bắt đầu ngán GI lắm rồi. Và trước khi con HSR ra mắt thì người ta vẫn chơi kiểu cầm chừng. để rồi khi HSR ra thì bắt đầu có sự chuyển dịch.

    Còn vụ balance thì rõ ràng là con HSR khởi đầu cũng đẻ ra mấy con mạnh áp đảo. Đầu game là cặp đôi les "phá đảo thế giới ảo" Bronya - Seele, dẫn đến mid Juan bị chê, rồi tới anh quan tài heal bá đạo, sang Blade rồi tới Long tôn. Jingliu ban đầu khá yếu ở beta, sau cũng đc michos buff lên. Tương tự với Houho. Cho thấy balance game vẫn là cái mà michos ít quan tâm, nhất là đầu game.

    Cơ bản thì đội nạp mạnh roll vì simp là chính, chứ còn meta game này có j quá đáng đâu. Mấy thánh F2P hoặc nạp nhẹ trong đây mà còn full MoC 30 sao từ lâu, thì nói chi bọn meta slave tung của. Nên doanh thu HSR thấp thì khá báo động là sức hút của nó ko cao như kỳ vọng. Dân tình tụt nhanh sự quan tâm. Michos cần xem xét lại quá trình sx content của game.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/23
  2. SHAZAM!

    SHAZAM! One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,633
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Seele (và bọn săn bắn) có mạnh nhưng thực sự muốn nerf quá dễ, như Seele gặp quái có hồi sinh hoặc quá trâu là tắt điện luôn. Midyuan là 1 char balance nhất mà michos tạo ra rồi, thấy mấy meme chê chứ nó cầm đồ 4* vẫn 0 cycle MoC được trong khi seele còn nhọc, chưa kể lúc đó chưa có set đồ riêng cho nó. Bronya thì support quốc dân rồi con nào cầm cũng mạnh. Sau đó khi ra thằng hằng promax thì coi như hết cứu cái balance của game, con gì mà dmg single lẫn AoE đều mạnh hơn tất cả các con khác, vận hành cực dễ pepe-1 À còn đó là chưa kể con Loucha ra xong giờ chả ai cần sum đám healer nữa.
    Đội nạp mạnh vì simp thì xem banner Kafka là rõ, thấp gần nhất game. Chỉ tụi nhật mới sống chết vì waifu thôi chứ thị trường tàu thì nó vẫn đặt meta lên đầu (vừa meta vừa waifu + gốc tàu thì bảo đảm top doanh thu). Đám sum vì simp nếu waifu yếu cùng lắm lấy E0 xong skip thôi chứ ko có chuyện nạp thêm đâu. Giờ ông đi đâu cũng thấy waifu của mình bị cả đám gọi là phế vật thì có bực mình ko chứ.

    Tóm lại hằng promax là cái chết của balance game, giờ 1 là ra đám sau mạnh hơn nó (sẽ khiến đám cũ như seele, midyuan chết hẳn), hoặc ra đám kém hơn và chịu thọt doanh thu pu_kek1
    -----------------------
    Đó là vấn đề balance thôi đấy, còn vấn đề content siêu ít nữa, trung bình 1 patch 6 tuần có 1 content ăn chơi ở đầu đc kha khá gem, làm 1 lèo qua luôn, sau đó dead 2 tuần đến 1 content nhỏ hơn đc 500 gem, sau đó dead tiếp 2 tuần nữa pu_feelsgoodbadman Cốt truyện thì nhỏ giọt và bị chửi như con nữa pepe-37
    1.5 với 1.6 sắp tới tiếp tục 6 tuần thì game còn dead nữa, vì theo leak content 1.5 khéo còn tệ hơn 1.4 peepo_dead
     
    zantan2 thích bài này.
  3. riven2014

    riven2014 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    9,901
    Đúng là cảm giác dead thật, giờ nhìn event + MOC mà có cảm giác lười, chả muốn đánh nữa. :2cool_sad:
     
  4. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,667
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Tôi thấy bt, game mobile như này còn đủ thời gian làm việc khác quanchan-gif
    Nếu so với việc các mobage khác cập nhật story thì còn phải coi các game đó nó có phải bỏ công dựng 1 đống asset với map ko hay toàn thể loại visual novel là chính.
     
  5. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,167
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Từ sau 1.1 thì mình thấy cái game này kiểu super side game hơn cả side game GI rồi =))
     
  6. SHAZAM!

    SHAZAM! One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,633
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Vậy chuẩn bị tinh thần 1.5:
    1 content bắt ma (tương đương pokemon 1.4), 1 cái SU8 (auto phát là qua), event boxing bên belobog (khả năng là tái chế cái event trước đây). 2 nhân vật mới HuoHuo, Argenti gần như ko ai quan tâm (1.4 còn có cô cô đc hype từ trước), và chỉ có vậy, nên hi vọng nó cũng 5 tuần thôi pepe-30

    Game khác nó có pvp, raid, guild boss,... v.v để làm việc và flex peepo_dead Con này đến 1 content hơi khó try hard cho whale flex còn ko có pu_pepeinjured Mấy content "khó" chỉ bắt nạt đc newbie pepe-8

    Còn bảo asset với map khó xây thì hơi kì, so ngay với con GI mỗi patch nó ra 1 cái map to gấp chục lần con này rồi, dù content cũng chả có gì pepe-1

    Michos mà sợ pvp thì cứ làm mấy con world boss cho cả server vào đập là cũng câu thêm đc tí rồi pepe-1
     
  7. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,667
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    GI thời điểm 1.6 đổi lại chưa làm đc nhiều map "to gấp mấy chục lần" như giờ đầu. Tính theo bài phỏng vấn với VG247 thì thời điểm launch 1.3 team Genshin có khoảng 700 người làm, Michos sau đó đã tuyển số lượng lớn mới đủ nhân lực để đập content map từ 2.0 trở đi.

    So sánh tương tự thì HSR team khởi đầu là 500 người, hiện có bao nhiêu người thì ko có số liệu chính thức công bố cho cả 2 team để so sánh.
     
  8. SHAZAM!

    SHAZAM! One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,633
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Ông so GI thời đầu lúc michos chưa giàu làm gì, lúc đó nó chưa có kinh nghiệm làm game lớn pepe-13

    Có so thì phải so thời 2.0-3.0 lúc đang phát triển con HSR chứ pu_pepepolice

    Chứ sau này ra con ZZZ lại so tiếp với GI 1.0 chắc pepe-1
     
  9. GDawn

    GDawn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/23
    Bài viết:
    49
    45 nháy chạm pity ra Topaz không lệch, 10 nháy ra trấn, 20 nháy ra tiếp Seele. Bên Genshin đang tính lấy cả Furina lẫn trấn mà thế này rén quá không biết có nên tiếp tục roll trấn hay không @@.

    Buff hư ảnh đứng bảo vệ lên hoặc ra con có cơ chế xài skill ăn đòn tương tự, mỗi lần xài skill là ăn dam rồi ăn debuff tăng dam nhận hoặc giam cầm(nhiễu loạn) thêm con hàng phản dam nữa là Dan Heng đi thôi, game dạng này muốn counter char dễ hơn nhiều kiểu gì chẳng có cách đì char.
     
  10. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    40,980
    Hiện thì nói chung content mạnh nhất vẫn là đợt đầu ra mắt. ko phải tự nhiên belobog vẫn gây ấn tượng mạnh nhất, thu hút 1 đống người vào chơi. cốt truyện hoàn chỉnh, lôi cuốn. đánh đấm màn kết đã mắt.

    Luofu thì ko bằng nhiều người nói rồi nhưng thật ra kể cả cái kết của đám ngũ kiêu thấy cũng...ko hài lòng lắm, kiểu dạng ban đầu bày đặt có thù hận sâu nặng, người này người kia trả giá này nọ, sau cuối cùng kết thúc kiểu họp lớp. Trả giá thì thật ra trả giá từ bao đời rồi. Xong nhóm 4-5 người này kiểu dạng họp lớp giải tán, ok xong, đứng sang 1 bên. Trong khi được hint quảng cáo ghê, thấy chưa xứng tầm ca tụng.

    Kiểu nói gì đi nữa thì với rpg, story các kiểu vẫn nên được đề cao và làm trọng tâm chứ lâu dài ko phải event ngắn hạn liên tục lấp chỗ trống, kiểu dạng hôm nọ có 1 đoạn ko nhớ lắm nhưng đại khái là march 7th nói là đường đến pena còn xa nên quay lại belobog chơi, kiểu đường xa nên ta...đi lùi, cái gì cũng quay lại belobog, thêm 1 map extend kiểu bảo tàng, đấu trường pokemon. Ko phải nó ko hay nhưng thay vì làm nhiều cái vụn và mở rộng map cũ thì tập trung map tiếp thấy ổn và cảm thấy du hành vũ trụ có vẻ đúng hơn.

    Đang hy vọng Penacony sẽ là 1 cú hích mới về story nhưng xem lịch thì có vẻ còn lâu.:cuteonion24:
     
  11. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,667
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    So thế vẫn lệch bởi vốn 2 team nhân sự khác nhau, đấy là chưa tính đến việc con GI nó thành công ngoài dự kiến của Michos nên mới quyết định tuyển thêm người và kéo dài lộ trình sản phẩm ra ko chỉ gói gọn trong 6 năm theo kế hoạch ban đầu.

    Con HSR thì bài phỏng vấn với Apple tôi đọc trước đây nó cũng là thời điểm trước khi launch, lộ trình lúc đó vạch ra cũng là 6 năm và mỗi năm 1 hành tinh mới, quy mô game lúc đó phỏng vấn David Jiang kỳ vọng của Michos cũng chỉ ở trong tầm vừa phải "dựa trên số liệu thu thập đc", từ đó giờ tôi cũng chưa thấy có bài phỏng vấn nào cho biết với thành công giờ thì team HSR có mở rộng quy mô nhân sự với thay đổi lộ trình dài hạn ko cogidau-1
    Con ZZZ khả năng cũng tương tự thôi, nó cũng phải có đc thành công nhất định thì mới dồn tiền với sức vào làm tiếp. Đến cái dự án FPS anime style mà Michos mở studio ở Canada thấy bảo cha Cai Haoyu ko vừa lòng cuối cùng cũng canned nốt rồi ngaoda

    Thôi tóm lại ai cũng có quan điểm riêng, như tôi thì quan điểm thì
    1) ko mấy dev hiện nay có khả năng xây dựng content và giữ lịch trình cập nhật đều đặn 5/6 tuần 1 lần như Michos
    2) mobage xác định chơi về dài, bản thân các con game của Michos đến giờ vẫn giữ đc các thay đổi theo hướng tích cực dù lộ trình có thể là ko nhanh. Ví dụ HI3 mất hơn 2 năm để thay đổi từ chap 9, GI cũng chỉ mới xuất hiện nhiều tiến bộ từ Sumeru đi.
    3) ít nhất chơi game Michos ko phải ngán vụ ôm con bỏ chợ đóng server, điển hình như game mobile của tụi thằng vuông
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/23
  12. SHAZAM!

    SHAZAM! One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,633
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Vấn đề là counter con hằng kiểu đó thì 1 đống dps khác cũng phải đi theo nó thôi (ví dụ counter skill hay AoE thì mấy con cùi như midyuan cũng móm), chưa kể đâu thể counter suốt đc pepe-1

    Game về đề tài du hành vũ trụ mà mỗi năm 1 hành tinh thì công nhận phục michos thật pepe-1

    Mà thực ra mỗi năm 1 hành tinh cũng ok thôi, nhét cốt truyện aeon nhiều vào, đừng có kiểu như giờ, mỗi năm có 8 patch thì 3 patch story, 5 patch filler vớ vẩn pepe-16
     
  13. GDawn

    GDawn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/3/23
    Bài viết:
    49
    Không hiện giờ chỉ có Dan Heng và Quingque chơi kiểu dùng một đống skill một lần thôi nên chỉ cần cái debuff là nó xếp chồng tầng 1 bình thường, tầng 2, tầng 3 nặng dần vụ giam cầm với nhiễu loạn cũng vậy tầng 1 khó dính 2, 3 thì xác định và chỉ tác dụng cho đến lần hành động tiếp là chỉ có mỗi hai con này ảnh hưởng thôi chứ dps khác chả bị gì.
     
  14. SHAZAM!

    SHAZAM! One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,633
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Kiểu này thì cũng đc, nhưng có vẻ michos ko quan tâm lắm đến balance, hi vọng đám dps sau flop dập mặt để michos biết sợ pepe-1

    -----------------------
    Event mới, qq sinh sôi, buff đẹp chắc max điểm luôn
    upload_2023-10-27_22-28-29.png
     
  15. Kenji Ogami

    Kenji Ogami Ultimate EdgeMaster Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/02
    Bài viết:
    9,893
    Nơi ở:
    -_-!
    Mà du hành vũ trụ nhưng đến giờ tôi thấy các hành tinh cũng y xì Trái Đất
    Hi vọng sang các hành tinh sau sáng tạo hơn về chủng loài chứ k phải là hành tinh Inazuma, hành tinh Sumeru, hành tinh Fontaine

    Thậm chí bên HI mấy chap đi trên mặt trăng thấy còn giống du hành vũ trụ hơn HSR :2onion39:

    Còn vụ balance thì tưởng Michos rút ra dc bài học Ayaka với Hutao quá mạnh mà ra sớm dẫn đến đám sau thọt, ai dè làm thằng DH promax còn broken hơn :8onion38:

    Thêm vụ troll player kiểu tiếp nhận feedback game này xong đi fix game kia, đợt Dehya thì ăn nerf liên tục từ beta. Nhớ đọc có mấy đứa bảo fix Dehya scale full hp và có gì đó buff cho team
    Michos có vẻ cũng tiếp thu ý kiến vì sau đó chúng ta có Huyền lùn :2onion2:
     
  16. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,270
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Thả Auto xong bộ 3 Huỷ diệt 1.2 1.3 1.4 nó huỷ diệt luôn pu_kek1
    upload_2023-10-27_22-48-31.png

    lười nên thả auto nó toàn buff tiếng vọng vào blade cả thỉnh thoảng mới buff chứ đánh tay buff hằng pro max liên tục chắc thêm được 1 turn
     
  17. vinhtidus2006

    vinhtidus2006 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/1/07
    Bài viết:
    1,947
    Em chỉ thấy con rail này ra ít event hơn bên genshin làm thời gian trống cũng nhiều đâm ra nhàn hơn pu_pepebruhahaha
    Số lượng event thì càng lúc càng giảm qua từng phiên bản peepo_boardbo
    Map thì từ 1.0 đã thấy nó để sẵn sau mở thêm rồi, đi lòng vòng ra góc map là nó hay báo khu vực phía trước chưa mở, vui lòng quay lại là biết sau nó mở ra thêm thôi, như phố kim nhân là từ đấy !suynghi
     
  18. zantan2

    zantan2 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/19
    Bài viết:
    1,366
    Map thì nó làm như bên GI, làm sẵn map lớn rồi lock lại mở sau. Có điều con GI map dù sao cũng tương đối lớn, nhiều tương tác. Còn con HSR map bé tẹo, gần như chả có j để làm !luoi

    Cơ mà với người lười như mình thì vậy cho khoẻ. Con GI từ bản 4.0 đến giờ chuẩn bị qua 4.2 cũng chả nghịch đc mấy, rương, thần đồng, thử thách chưa đụng tý j, éo có thời gian !met
     
  19. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,222
    Nơi ở:
    Neverland
    Ôi dào các fen cứ doomposting sớm làm gì, con này nó là side game (nên mới có cả auto battle), lộ trình cũng đường dài rõ ràng. Tình hình kinh doanh thế nào, khả quan hay không chỉ có Michos biết chứ ở ngoài chỉ có đồn đoán thôi. Cứ chơi đi, bao giờ thấy thông báo "Cảm ơn các nhà khai phá đã đồng hành" thì tính sau :1onion75:
     
  20. SHAZAM!

    SHAZAM! One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Bài viết:
    7,633
    Nơi ở:
    Rock of Eternity
    Game michos thì ko có chuyện đóng server đc, lí do vẫn chơi vì mấy con game nhỏ khác hay bị dead sau 1 2 năm pu_feelsgoodbadman
     

Chia sẻ trang này