Nói map rộng dễ farm cũng chả phải, ko thính dc như Yatoro thì farm kiểu gì nếu team địch ép map, khoản farm sẽ nhỏ lại thì lại dễ đoán và lại chết lẻ. Với lại h thì sup nó nhiều đồ hơn coi về late sướng hơn hẳn, combat tổng đúng nghĩa 5v5 chứ ko phải 2 thằng carry full đồ đi lùa vịt. Mà với sự bá đạo của TS mùa này thì meta năm sau 90% lại deathball thôi vì TS này vẫn ko mạnh khoản early game.
hôm qua TS nó đánh 3 game 3 kiểu khác nhau mà có ông bảo nhạt thì chả hiểu các ông xem kiểu gì, bọn GG đánh như vầy cũng là quá hay rồi, đi từ nhánh thua tới GF, mấy thằng liquid AR LGD bị vờn như con tôi thích game tài nguyên nhiều như hiện tại hơn, hoặc nerf bớt chút, chứ meta hồi xưa 4 bú 1 khổ dâm vl, support đói như con chó rách mà muốn farm bù như yatoro cũng ko dễ đâu, bên kia nó để yên cho carry bú rừng chắc, game sense phải đỉnh, 2 sup + mid phải liên tục tạo space
Các ông cứ bảo map rộng nếu bị đè carry farm bù được. Tôi thấy có mỗi thằng Yatoro nó lẩn như trạch chứ carry team khác farm mé rừng sidelane sát nhà nó còn gang bang đến chết nữa là
Map rộng thì có gate có scan; team nó đi gank liên tùng tục hết từ top xuống bot. Nhiều game thấy carry 2 bên chết trước chết sau cách nhau có mấy giây, mà cũng toàn trong rừng ấy chứ. Chưa kể farm bù là một chuyên còn combat là chuyên khác, mấy carry tốn creep farm xong éo làm đc gì như rtz đấy
Map rộng nhưng có gate, di chuyển 2 đầu map đc nên đi gank vào sâu cũng dễ. Dễ farm bù đã chẳng bị gg ép map sml, 15p dẫn hơn chục k networth rồi lên hg
Mấy trận lệch trình thì ko nói, thực tế thì số trận core 2 bên đều có 6 slot, support vài 3 slot trong TI này là rất nhiều.
Game dài hơn, thời gian trung bình trận hơn 42 phút, mấy kì TI trước xem qua thì tầm 39-40p thôi. https://stratz.com/leagues/15728/stats Chắc neft cái cộng máu theo strength nữa, giờ cộng hơi nhiều. Nhiều con sup cuối game cũng 3k máu. Thêm cái này nữa, có thể do cả map (góc nhìn quen thuộc) và do hệ thống ban pick. Thêm là skill đặt bụi hoa của DW dùng bên rad lợi hơn vì mọc theo thứ tự có lợi hơn bên dire.
Yatoro là thằng smurf ở dota chuyên nghiệp hiện giờ, xem game 3 nó cầm Void úp lồng Morp ở trên top, 99% ng chơi sẽ time walk vào rồi úp, đây nó căn ke đi bộ từ fog ra rồi úp sát mép luôn thì Morph k có cơ hội nào để phản xạ... quá kinh khủng và đầy tự tin với skill mới đc như vậy
Mang Yatoro ra lý luận cho sự bất hợp lý của game nghe sai vkl, nó mới là thằng cần bị nerf. GG nó chả giã cả lũ, carry early late gì nó vả như con, map rộng đấy có thằng carry nào farm bù mà lật được deadball của chúng nó đâu?
nhưng bốc hơi cũng rất nhanh so với trc nếu ăn focus và team ko kịp cứu, có mấy game con centaur 6k+ hp bị focus vẫn ngủm nhanh trong 3s
chủ yếu là mấy team kia chưa biết cách ép map, tạo lợi thế để push hg sớm như GG-Spirit. sau giải này các team phân tích áp dụng theo thì có mứt mà kéo dài game đc :v
Tôi nghĩ vấn đề hiện giờ là, hoặc death ball hoặc bị kéo late, vì bây giờ trụ và hg sống rất lâu, cái này ko phải vấn đề nếu death ball, nhưng chỉ cần game kéo dài và 2 team đều có tầm 3 món đồ thì có cả aegis cheese vẫn cực kì khó push, rồi nếu ăn đc mega thì nó vẫn cứ def tiếp đc. Tôi nghĩ cần nerf neutral item lại, hoặc buff creep và trụ. Hero hiện giờ quá mạnh so với tất cả phần còn lại của map
Vấn đề lớn nhất là prize pool bèo như năm nay và sang năm có khi còn bèo hơn thì các team có mặn mà ko
Mấy ông bảo game ko dài có chơi dota nữa không, có xem giải nhiều ko? Bọn gosu cũng nói vấn đề game dài, khó kiểm soát map đầy ra.
https://noxville.substack.com/p/the-international-2023-by-the-numbers Ti này có độ dài game trung bình dài nhì sau TI 1. TS winrate cao nhất ở TI từ trước tới giờ. Shiro là player thứ 2 mua vesel đầu tiên cho Spec, trước đấy là Ame (hình như cả 2 trận đều thua).