Multi Black Myth: Wukong

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi 1251992, 21/8/20.

?

Liệu Black Myth: Wukong thoả mãn dc chế độ chờ đợi của fan bấy lâu nay. Dự đoán nào điểm nào

Poll closed 2/9/24.
  1. 10/10 GAme Of year

    83 phiếu
    34.7%
  2. 8-9 Xuất sắc nhưng vẫn thiếu cái gì đó

    92 phiếu
    38.5%
  3. 6-7 Tạm ổn và vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu tôi muốn

    31 phiếu
    13.0%
  4. 3-5 Chơi tạm vì chưa có game mới

    0 phiếu
    0.0%
  5. 1-2 Định mệnh mất công hype bấy lâu nay giờ thanh flop

    6 phiếu
    2.5%
  6. Đam mê vì ký ức tuổi thơ 6.30 tối hàng ngày lùa về, theme tây du ký remix, thích dị bản của TDK

    27 phiếu
    11.3%
  1. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    13,961
    Nơi ở:
    Area 51
    Đít Đỏ
     
  2. thang_lau_ca

    thang_lau_ca Lao Công Gamevn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    7,987
    [​IMG]

    Ngon lành, sáng mang lên cty cày, tối về ngồi pc chơi tiếp chkkwho-png
     
  3. zantan

    zantan Geralt of Rivia CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    20,111
    Chuẩn moẹ nó rồi. Thường mấy cảnh benchmark là cảnh nặng, nhiều hiệu ứng như tuyết, lửa cháy phập phừng, cảnh chiến đấu, cháy nổ. Dự là peepo_boardbopeepo_boardbopeepo_boardbopeepo_boardbo
     
    vinhloc199x thích bài này.
  4. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,235
    Nơi ở:
    HCM
    Bômark pepe-30
     
    vinhloc199x thích bài này.
  5. kodiencungmat

    kodiencungmat ★ GVN Knight Champion ★ Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    2,412
    High Settings + Fsr thì tầm 80 - 100 fps
    Tôi dùng cấu hình khuyến nghị tự động ở phần setting games
     
    du90 thích bài này.
  6. Ogtoma

    Ogtoma Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/12/11
    Bài viết:
    1,088
    cũng có thể chứng tỏ scene rừng này nhiều vật thể hiệu ứng ánh sáng nhất rồi nên nặng hơn tổng thể cả game, nói chung là chả bít thế nào game ra mới bít đc , tạo độ hype ;)))))
     
    Tokenji thích bài này.
  7. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,404
    Nơi ở:
    ._.


    Raytracing.jpg peepo_boardbo
     
    BlazeFreeze thích bài này.
  8. [R]ainy™

    [R]ainy™ Shop Game Bản Quyền Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    7,154
    Nơi ở:
    Đà Lạt Phố
    Trên reddit chúng nó nói ntn, ko rành công nghệ nên chả biết sao, hi vọng nó là thế ip6bcye-png

    First, the three most important graphic technologies in Unreal Engine 5 are "Nanite, Lumen, and Virtual Shadow Map (VSM)." These three features are closely intertwined and connected. Nanite provides a massive number of polygons to represent model details, while Lumen and VSM further enhance the details and texture of Nanite models through global illumination (GI) and projections accurate to each polygon.

    In terms of optimizing Unreal Engine 5 game graphics, the main consideration is how to optimize these three aspects. For Nanite, for "opaque objects," such as mountains, ground, buildings, etc., there is almost no need for special optimization. As long as the number of polygons in a single model is not exaggerated to tens of millions of triangles, causing excessive storage space and package size, there is no problem. However, the main issue with Nanite is the performance optimization of "semi-transparent and masked objects," such as trees, grass, and other vegetation, which can have a significant impact on frame rates. That's why everyone now understands why the first example of Unreal Engine 5, "Ancient Valley," is a barren desert scene without vegetation.

    Vegetation usually comes with "Masked" (to make the edges of the vegetation more natural) and "World Position Offset" (to achieve dynamic swaying and shaking of plants). These two have a huge cost for the VSM projection mentioned earlier. Therefore, it can be said that as long as the "vegetation" in the game is optimized, the biggest optimization issue in the Unreal Engine 5 scene is basically solved. The issues that people used to worry about in games, such as too many enemies on the screen, too many effects, and too many models, are actually small problems for Unreal Engine 5.

    Speaking of the performance test demo of "Black Myth," everyone can see the details of the vegetation all over the mountains, and I have already felt the efforts made by the game science for optimization. To solve the "vegetation optimization" problem I just mentioned, the best solution at this stage is only one, that is, all the leaves of the plants are made into polygons, and no mask is used. Yes, it used to be just a leaf drawing with a mask, and now it is necessary to manually cut out the shape of all the leaves. This will take a huge amount of manpower, work, and care, but they did not compromise, in order to restore the lush feeling of the Journey to the West that everyone imagines. In summary, the current performance test is a scene in the game that is very easy to drop frames and stutter with a large amount of "vegetation." As long as everyone can run smoothly, the actual game operation is basically no problem.

    So if everyone has serious frame drops and stuttering, just appropriately reduce the corresponding "Nanite, Lumen, Virtual Shadow Map (VSM)" in the image settings "Special Effects Quality," "Global Illumination," "Shadow Quality," and resolution, which can greatly improve efficiency. By the way, everyone must remember to update the "graphics card driver." Unreal Engine 5 calls some of the latest rendering functions of the graphics card, and if the driver is not updated, it is easy to crash.
     
    vinhloc199x thích bài này.
  9. ren_momo2

    ren_momo2 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,566
    Game này chơi vì gameplay đập 40 con boss sướng tay chứ cốt truyện quan trọng gì mà sợ leak nhở?
     
  10. zantan

    zantan Geralt of Rivia CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    20,111
    Khi yêu thích 1 sản phẩm thì muốn thưởng thức trọn vẹn sp, vậy thôi.

    Ngoài ra thì nội dung của game cũng úp úp, mở mở, do vậy tự mình trải nghiệm nó hứng thú hơn.
     
    Harvey1092 and Trùm online like this.
  11. nhoc ham choi

    nhoc ham choi Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Bài viết:
    1,316
    Đù má bản đĩa ps5 éo có đĩa chỉ có mỗi key nhét trong hộp để add vào e35q5gj-png

    thế là éo có hi vọng mua đĩa thanh lý giá rẻ của bọn phá đảo game rồi

    thôi mua mịa bản steam cho xong mghqp4v-png
     
  12. BachLi

    BachLi Chịch ma, phệt quỷ, vã lắm rồi!

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Bài viết:
    14,571

    Nhân viên đạo đức kì vậy !?
     
  13. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,175
    Nơi ở:
    Neverland
    Game nặng nếu ham hố bật max hết mọi thứ lên chứ ở chiều hướng ngược lại, nếu giảm hết mọi thứ về thấp nhất + kết hợp thêm Frame Gen thì nhẹ hều, handheld cũng chạy được.
    Đây là test bằng con MSI Claw (Arc graphics), Full HD + Low settings + FSR 65 + Frame Gen, vẫn khá ổn 51fps (5% low 44fps).
    upload_2024-8-13_23-19-52.png
    Đổi thử sang settings y chang nhưng dùng TSR thay vì FSR thì được 53fps. Thậm chí nếu máu lên Medium settings (TSR) thì vẫn duy trì được 43fps - rất ổn áp. Nếu dùng XeSS (không có frame gen) thì 39fps.
    Lạm bàn tí, so sánh về chất lượng upscale hình ảnh của 3 thằng này (đều là đồ free, không phải như DLSS chỉ dùng trên card Nvidia được) thì: thằng FSR hay bị bóng mờ sau vật thể chuyển động và bị bệnh mất chi tiết nặng ở particle effect, thằng TSR thì không bị bệnh này nhưng lại bị shimmering (kiểu nhấp nháy hình ảnh) - rõ nét nhất là ở phần mặt nước trong benchmark, thằng XeSS là thằng ngon nhất khi ít mất chi tiết và gần như không bị shimmering - nhưng lại không có Frame Gen pu_pepeborednowwut Game nhìn có vẻ nhịp độ nhanh nên cảm giác vẫn không tin tưởng vào Frame Gen lắm (khi mà fps gốc thấp), input delay ít nhiều cũng ảnh hưởng trải nghiệm, nên chơi handheld thì chắc cứ lock 30fps + không bật Frame Gen cho lành.

    Ở thái cực còn lại, nếu chơi PC/laptop cao cấp thì nên tắt cmn Ray Tracing đi và để Super Resolution tầm 75 là đẹp. Như đây là dùng cấu hình hàng top trên laptop hiện giờ (i9-13980HX + RTX 4090 laptop, so sang desktop thì xêm xêm cỡ i7-13700K + RTX 4070Ti), settings lí tưởng trong mắt tôi (ở QHD) là Cinematic quality + DLSS 75 + bật Frame Gen + tắt Ray Tracing.
    upload_2024-8-13_23-29-37.png
    Cũng settings này mà tắt Frame Gen đi thì được 62fps -> fps gốc cao sẵn thì tội gì không bật Frame Gen lên cho mướt mắt pu_pepeahegao Nhưng cũng mức đấy mà bật Ray Tracing lên Very High thì chỉ còn 46fps (không Frame Gen) / 78fps (có Frame Gen). Ai chê không bật công nghệ upscaling lên thì xác định giời cứu, đẩy Super Resolution lên thành 100 cho nó "native" (có bật Ray Tracing Very High) thì 26fps (không Frame Gen) / 47fps (có Frame Gen) pepe-38
     
  14. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,888
    Nơi ở:
    京都
    Dài quá , mình chơi 30fps đủ rồi peepo_boardsimp
     
  15. BlazeFreeze

    BlazeFreeze Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/9/08
    Bài viết:
    2,959
    Căng mắt nhìn may ra thấy đc tí bóng bẩy, chỗ nào không có vũng nước thì chịu luôn peepo_kek, game cổ trang rừng rú thì RT làm cái gì không biết dfmlem6-png.
     
  16. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,497
    Nơi ở:
    Hanoi
    3080ti chấp nhận từ bỏ raytracing worry-51
    Untitled.jpg
     
  17. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,890
    3080 thì bỏ RT thật nhưng mà hình này ko xài frame generation nên fpst cũng thọt quá kìa.
     
  18. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,175
    Nơi ở:
    Neverland
    69fps trung bình, 5% low cũng được 60fps là chơi ngon lành rồi (nếu vào game không úp thêm bô nào) chứ có gì mà thọt worry-16
     
  19. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,890
    thì vẫn là thọt so với không xài, game cho lựa chọn thêm free fps thì mắc gì không xài ?
     
  20. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,497
    Nơi ở:
    Hanoi
    Đời 3xxx đâu dùng FG của DLSS được đâu, còn FSR thì thôi chất lượng đồ hoạ kém lắm.
    RTX hơn được mỗi cái RT mà giờ phải tắt để có fps ổn định thì đau lòng thôi worry-82
     

Chia sẻ trang này