[PlayStation]Fainaru Fantajii IX Việt ngữ

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi asm65816, 1/4/15.

  1. Nickky9x

    Nickky9x Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    3,374
    Nơi ở:
    Đào viên
    New 3DS nhỏ hay to bác?
    New 3DS nhỏ thì hình như ko có màn IPS. Còn con to thì kiếm dual IPS hiếm quá trời.
    Cơ mà DSi XL mặc định dual IPS rồi, e thấy chơi game GBA hay NDS trên này rất rõ, ko bị nhoè như khi chơi trên con 2DS XL :)) Nhất là hiển thị font chữ, nét kinh dị :D

    CƠ MÀ FE4 REMATRA ĐÂU? :-w
     
  2. SPC700

    SPC700 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/10/20
    Bài viết:
    1,154
    New 3DS có màn đẹp hơn con to màn dual IPS chắc cú luôn.
    Có cả 2 con. Cái con to màn dual IPS thật sự là đồn thổi chứ không đẹp bằng con New 3DS nhỏ.
    Cái màn dual IPS chỉ đẹp hơn chút so với bản thường của chính nó thôi, chứ dòng này màn nhờ nhờ đục đục.

    FE4 thì đang đợi thuê artist vẽ nhân vật mới nữa là xong.
     
  3. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,101
    Bác cho hỏi game ngày xưa xài nhạc 8bit chất lượng không tệ mà dung lượng cực nhẹ, giờ có phần mềm nào có thể convert nhạc hiện đại thành nhạc 8bit để giảm dung lượng không cần thiết không?
    Hoặc có phần mềm nào có khả năng tự soạn nhạc 8bit cũng được.
     
  4. SPC700

    SPC700 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/10/20
    Bài viết:
    1,154
    Bôi đỏ: nhầm lẫn tai hại.
    Nhạc 8 bit chất lượng cực tệ do mất rất nhiều thông tin.
    Sở dĩ ta thấy nó hay là do cái hay của giai điệu. Một bản nhạc hay ở 2 yếu tố: giai điệu và âm chất.
    Như trên, âm chất của nhạc 8 bit là loại tệ nhất.
    Một bản nhạc hay giai điệu thì nó cũng sẽ hay ở 8 bit, nhưng cùng giai điệu đó thì phiên bản 16 bit sẽ hay hơn, và 32 bit càng hay hơn nữa.

    Nhạc game phải đến thời SFC 16 bit mới bắt đầu nghe hay được. Nhạc 8 bit thời FC trước đó chỉ nghe vì giai điệu, không phải vì âm chất.

    Để soạn nhạc 8 bit cho FC thì có phần mềm Famitracker.
    Còn để soạn nhạc 16 bit cho SFC thì có một số phần mềm này (click).
    Tuy nhiên, soạn nhạc cho 16 bit cho SFC không phải là câu chuyện chỉ cần kiến thức về nhạc lý, mà còn phải biết về ngôn ngữ lập trình cho con CPU SPC700 của Sony nếu muốn chạy đoạn nhạc đó trên máy thật hoặc giả lập.
    Và đó là mảng khó nhất trong phần lập trình cho máy SFC.

    Dưới đây là một clip convert nhạc PS1 sang định dạng SPC chạy trên máy SFC.



    Còn nếu chỉ soạn để chạy vui trên máy tính thì không cần phải code. Cái phần mềm trên đáp ứng được.
     
    BadPlayBoy thích bài này.
  5. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,101
    Cám ơn, ý tôi là chất lượng nhạc 8bit (của máy FC) là đủ cho tôi dùng rồi, tôi không thích mấy cái nhạc chất lượng cao mà nặng. Như mấy con game Tetris, Megaman, Mario, nhạc như vậy là ok không cần chất lượng cao hơn làm gì. Mà như con Tetris có mấy chục Kb thôi thì nhạc nó chiếm bao nhiêu dung lượng đâu.
    Tự soạn nhạc thì hơi chua vì cần kiến thức âm nhạc (cái này kiểu hết cách mới phải làm), nếu có phần mềm convert nhạc hiện đại ra 8bit thì ngon (tất nhiên là sẽ mất chất lượng gốc nhưng tôi chỉ cần giữ giai điệu là được).
    Nhưng mà định dạng gốc của nhạc 8bit và 16bit hình như mấy phần mềm nhạc hiện đại không chạy được? Có cách nào cho ra định dạng mp3 hoặc ogg mà chất lượng 8bit/16bit để giảm dung lượng không? Tôi dùng cho game RPG maker chứ không phải làm cho máy FC/SFC.
    Ví dụ file nhạc nền cơ bản của RPG maker, từ m4a chuyển sang ogg mà giảm dung lượng còn có 1/5, dù biết là cái ogg chất lượng nó kém hơn m4a nhưng thực tế tai nghe đ phân biệt được khác biệt.
    [​IMG]
    Nên mấy cái nhạc chất lượng cao chỉ dành cho những ai mê nhạc chứ cá nhân tôi thì thấy chẳng cần thiết. Tôi nghĩ nếu chuyển về 8bit để loại bỏ mấy cái không cần thiết, chỉ giữ giai điệu thì càng giảm dung lượng hơn.
    Ví dụ con game này 900mb mà riêng phần nhạc của nó thôi chiếm tới 600mb rồi:
    [​IMG]
    Vậy nên nếu convert chất lượng nó xuống càng tối giản càng tốt.

    Nhạc game của Sailor Moon tôi tìm thấy trên mạng, định dạng spc (chắc là chạy trên máy SFC). Chỉ có 65KB nhưng không mở được bằng mấy phần mềm nghe nhạc hiện đại (tất nhiên là cũng không dùng được cho RPG Maker), thử convert qua mp3 và ogg, dù dung lượng tăng khá nhiều nhưng vẫn còn nhẹ hơn mấy cái nhạc hiện đại 3-4MB.
    [​IMG]
    Nhưng không tìm thấy phần mềm nào có thể convert mp3 qua spc cả.
    Nói chung ý tôi muốn hỏi, nếu được thì convert 1 file nhạc hiện đại (định dạng MP3) thành nhạc 8bit (chưa rõ định dạng) để loại bỏ mấy cái chất lượng không cần thiết, rồi giữ chất lượng 8bit đó convert ngược lại thành MP3 (hoặc OGG vì nó nhẹ hơn) để dùng cho RPG maker. Nếu không có phần mềm nào như thế mới tính chuyện tự soạn nhạc 8bit.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/1/25 lúc 00:37

Chia sẻ trang này