Xây nhà thờ thì chỉ làm tăng chỉ số tôn giáo cho dân thôi. Muốn chiều lòng thần thì phải xây điện thờ.
Các bác ơi em từng chơi đến màn cuối của này rồi ai cần gì hỏi em nha em sẵn sàng trả lời.Không phải lúc nào em cũng ở đây lên khi nào cần thì gọi em qua nick chat hoan_boy_hp em se chả lời mọi thắc mắc kể cả chest --------------------------------------------------------------------- X(X(X(X(X(X(X(X(X(X(X(X(X(
C3 cũ nhưng mà vẫn được công nhận là hay game này k khó lắm giặc thì dễ đối phó thôi quân vua mạnh hơn nhưng chỉ bị tấn công khi mình k chiều lòng vua cái vụ này đơn giản thôi mà cứ theo thường lệ 12 tháng cống nạp cho vua 1 lần với mức cao nhất là 50% thực ra chỉ cần trên 1000 là cũng đủ được 10F kiếm tiền thì quá đơn giản giữ tiền thì cầu kỳ hơn 1 chút ngay lúc ban đầu ta chọn mức tiết kiệm cao nhất là 100/tháng rồi tăng lương lên 5 là thành 35 nhưng lại tăng thuế lên 11% nếu thu đủ khoảng trên 97% thuế là cũng xấp xỉ mức lương phải trả coi như thành phố giữ nguyên tiền thờ cúng cũng là 1 yếu tố quan trọng để thịnh vượng chủ yếu là nhà thờ nhỏ thần venus lúc ext nó cho mình thêm tí tiền và tí dân k lợi bằng thần lương thực game này chỉ khó ở chỗ duy trì mức thịnh vượng của thành phố thôi mỗi lần nhà up xong lại down mà thấy hụt hết cả người hì hì P/S: chơi map hòa bình yêu cầu giữ được mức thịnh vượng cao hơn map chiến tranh khó hơn rất rất nhiều ai bảo chơi map này là hèn ???
Em cũng đang chơi bàn 3 : 1.Tại sao bọn thương nhân cưỡi ngựa ( hay lạc đà ) đi qua thành của em có thông báo : "nothing to trade here. Just pass through" và không mua gì cả dù em đã có warehouse ( nhà kho ) và đang đầy vũ khí ( chúng nó mua vũ khí mà ) ? 2.Xây nhà kiểu gì giờ .Thông thường em xây nhà kiểu hình vuông, trong là well, foundtain, garden, statue...Ngoài xây 3,4 cái nhà chữa cháy, nhà kỹ sư ( chống sập nhà )...Xây thế đc chưa ??? Nên xây thế nào ???Ai có thể post screenshot lên không...Thanks nhìu...
1. thứ nhất: đã thông thương chưa? thứ 2: đã set lệnh cho warehouse chưa ? (nên để sell 0 thì sẽ bán hết khả năng mua của khách) 2. đã có rất nhiều link chia sẻ kinh nghiệm mô hình thành phố. chỉ khuyên bạn thêm 1 điều: chú ý những nhân viên của từng công trình, họ đi bao xa và tính toán xây độ dài của tòa nhà sao cho tận dụng hiệu quả
Bạn xem lại xem đã có hàng trong warehouse chưa, sau đó ấn vào cái nút "visit your advisors" (cái nút cạnh cái nút bản đồ đế chế ấy). Sau đó ấn vào nút trade advisor, (cái nút có hình trùm nho). Hoặc bạn ấn luôn nút số 5 trên bàn phím cũng được. Ấn vào đấy sẽ có cái bảng hiện lên, trên đó có các mặt hàng, chọn mặt hàng cần bán, ấn vào đấy 1, 2 lần gì đó nó sẽ hiện lên export over (số hàng) units, ấn vào mũi tên lên xuống để chọn số hàng muốn giữ lại (về 0 là bán hết hàng), sau đó thoát khỏi bảng điều khiển, vậy là sẽ bọn thương gia đi qua sẽ vào warehouse mua hàng. ___________________________ xây điện thờ thần venus, nó ảnh hưởng đến tình trạng của thành phố (city mood) nếu không có, hoặc số lượng điện thờ của venus ít hơn so với các vị thần còn lại vị thần này sẽ làm cho tâm trạng của dân chúng xấu đi, ban đầu là không có thêm người dân di cư đến (immigrants), xấu hơn là dân bỏ thành phố ra đi. Các bạn nên chú ý xây làm sao để số điện thờ luôn đều nhau, không các vị thần sẽ ghen tị đấy. Thời điểm mới bắt đầu chơi một map mới, nên chú ý quan tâm đến các vị thần xây mỗi vị 1 đến 2 cái điện thờ, tổ chức festival (loại vừa) ca ngợi các vị thần sẽ rất có lợi. Chẳng hạn: Mercury: sẽ tặng thêm hàng hóa trong ganary hoặc wharehouse. Neptune: làm cho việc buôn bán bằng đường biển trong năm thuận lợi Venus: làm dân di cư liên tục kéo đến thành phố Ceres: làm cho vụ mùa bội thu, tự nhiên các farm nông sản đạt hết 100% Mars: gửi một spirit đến bảo vệ thành phố, nếu có kẻ địch tấn công, spirit này sẽ thức giấc và tiêu diệt phần lớn quân số địch.
cái "becom" đó chỉ giúp bạn trong việc chi phối thôi. tránh tình trạng chúng nó chạy qua ware ở ngay cạnh khu sản xuất (thường xa nhà dân để tránh ảnh hưởng - chú ý khung màu đỏ màu vàng, xanh) mà nhảy vào vét sạch sản phẩm ở những ware gần market và gar (để thuận tiện cho việc đi lại của mấy đứa đi chi phối đến từng nhà dân) bạn mở adv thấy 1 list liệt kê các sản phẩm kể cả đã có hay không, set lệnh bán (bán 0) xong thì nó mới có tác dụng thông thương. tương tự như vậy, set lệnh không nhận những sản phẩm không nhai được cho những ware tính phục vụ cho dân, chi phối chúng ra gần khu thông thương với khách hàng có nhu cầu. nếu buôn bán đường biển thì nên dồn chúng về 1 ware ngay sát Doc. ok
Ah, cám ơn ,giờ tui đã phát hiện ra chúng nó không buôn là do hết hàng Sao tui thu thuế 10% ,trả lương 30 denari mà tiền kiếm ra từ thu thuế vẫn quá ít vậy ? Cứ hễ tăng thuế cao là dân lại kêu ca roài bỏ đi huhu .Tui đang chơi bàn 4 ( phần chiến tranh ), thấy buôn bán qua đường biển rất chậm, nợ nần chòng chất ? Bàn này diện tích đất canh tác quá ít, phải làm sao đây ?Làm sao cho dân có nhiều việc làm hơn ?( tui xây đủ thứ nhà nhưng vẫn thiếu việc làm trầm trọng :cry: )Mấy cái nhà Gorvenor House, Gorvenor Villa để làm gì ? ...Trò này công nhận khó khủng hoảng.
ngay lúc ban đầu ta chọn mức tiết kiệm cao nhất là 100/tháng rồi tăng lương lên 5 là thành 35 nhưng lại tăng thuế lên 11% nếu thu đủ khoảng trên 97% thuế là cũng xấp xỉ mức lương phải trả coi như thành phố giữ nguyên tiền cái nhà thu thuế là forum. xây sao cho tụi cầm chiếu chỉ đi lòng vòng hết các nhà dân và xem chi tiết ở option ___________________________ bàn 4 là bàn nào ? lâu lắm không chơi nên chả nhớ nữa. đất canh tác ít quá thì tìm nguồn lương khác. đánh cá hoặc nhập khẩu. nếu vẫn không đủ thì đừng chứa quá nhiều dân. xây đủ thứ mà dân nó không đi làm thì có nhiều lí do: - xa (xa quá nó không đi đâu, chỗ nào bí lắm thì nên dựng tạm vài cái lều tranh gần đó) - không thúc thuế (dân không bị thúc thuế thì nó an nhàn quá chẳng thèm lao động đâu dù mức lương thê nào) - thiếu sự quản lí của chính phủ (khoảng 500 dân nên có ngay nhà chính phủ) mấy cái nhà còn lại kia thì là chỗ cho dân nghèo thừa và dân thất nghiệp tụ tập, xây đại đi không tốn dân đâu. - thiếu nguyên liệu (mấy cái nhà sản xuất gốm, gỗ, vũ khí, dầu, rượu...) mà thiếu nguyên liệu thì không sinh ra sản phẩm đâu dù đã đủ nhân công
và có 1 cách cưỡng ép chúng nó đi làm việc theo chỉ định trong option bạn thấy 9 chuyên mục phân chia (nước, cảnh sát, kỹ sư, lương, tôn giáo, chính trị, giáo dục giải trí...) hãy khóa thứ tự từng mảng bạn muốn dân chúng nó tập trung
Tức là sao ? Vào đâu để làm cái này ? Nhà chính phủ là governor's house hay là senate hay là gì ? Có nghĩa là liên tục tăng thuế ? ?????? Nghĩa là sao ??? Dù sao cũng rất cảm ơn Noxious Rose đã trả lời suốt mấy ngày qua ( đã cộng rep )
Theo ý tôi hiểu chắc là ý ông Noxious Rose muốn tăng mức lương của mình lên một thời gian để kiếm được một khoản kha khá, sau đó đem trả lại vào quỹ của thành phố đây. . Thực ra làm thế cũng chả sao, nhưng không được gì đâu, giống kiểu của Caesar trả về cho Caesar rồi. Việc xây cái Senate thực ra không hề có tác dụng quản lí dân, nó chỉ giúp cho mình dễ kiểm tra các chỉ số của thành phố và quan sát tình trạng lao động của thành phố (có nhiều người nằm bên ngoài có nghĩa là nhiều dân thất nghiệp). Khuyên bạn đừng nên tăng thuế, sẽ làm cho dân khó chịu mà bỏ đi đấy. Cái khóa thứ tự từng mảng, cái này tức là vào cái panel của Labour Advisor, sẽ thấy có một loạt các thanh nằm ngang thống kê các danh mục lao động đang cần bao nhiêu người và thiếu bao nhiêu người, bạn có thể đặt mức priorioty ( từ 1 đến 5 thì phải, 1 là cao nhất) cho từng mục để điều chỉnh công việc nào đối với bạn hiện nay là quan trọng nhất, khi đó game sẽ tự điều chỉnh số lượng lao động tương ứng. Ví dụ, bạn để commercial đứng hàng thứ tư thì commercial sẽ luôn thiếu lao động trong khi các cái khác thì đủ, giờ bạn set priority cho nó là 1 thì tự động lao động ở các mục khác sẽ dồn vào để bù chỗ thiếu (khuyến cáo là không cẩn thận là cháy sập nhà như chơi đấy vì thiếu người làm việc trong prefectures và engineer post) mà. Tớ vừa chơi lại phần 4 xong, có cái file save của nó có cách bố trí các farm để không bị thiếu lương thực, nếu cần thì liên hệ, tớ sẽ gửi cho, hix, mới gửi ít bài quá chưa có chức năng gửi file đính kèm :(
rep riếc để làm gì đâu thực ra trò này chơi lâu lắm rồi nên giờ cũng không nhớ chính xác thao tác ra sao 1. vào đâu trong đống phím từ 1>>9 đó. cái phần có save money mà nó mặc định ban đầu là 30/month tiền này cứ tăng lên 100 đi, chẳng mất gì mà mỗi tháng lại có tiền đều, khi cần có thể rút ra hoặc biếu vua 2. cái nhà xây giá 400, có cắm mấy cái cờ, hình như là Governor cái nhà này khi dân thừa thất nghiệp chúng nó ra đây tụ tập, xây đường và ốp plaza xung quanh thì nó được lên cấp như market, bathroom 3. khu dân nào được thằng thu thuế đi qua thì là bị thúc thuế, còn lại thì không. tiền thu được từ thuế chỉ lấy từ những khu đã bị thúc, còn lại thì không (dù mức thuế ra sao). điều này có quan trọng, vì nếu dân không bị thúc thuế sẽ không nhất thiết phải đi làm, cũng sẽ không có thu nhập trong khi chúng vẫn có nhu cầu lương thực, phát triển nhà >>> trộm cướp ngay. hình như là vào view texas, cùng hàng với thờ cúng. 4. cứ tìm trong đống phím từ 1>>9 sẽ thấy cái phần mà nó có 9 danh sách sử dụng dân, phân bố dân cho từng mảng công việc. đánh số và có hình khóa. mình vào đó "khóa" lại danh sách theo thứ tự 1>>9. nếu để tự nhiên thì máy tự phân bố đồng đều, bởi vậy những công trình cần nhiều dân hầu như không đủ (vd hopital). trong trường hợp cần thiết nên khóa lại theo ý mình. ví dụ nếu khóa lương vào số 1, dân sẽ tập trung làm lương đầu tiên, thừa rồi mới dàn sang các việc khác. ok
@TopGun không phải vậy đâu. lương thì 1 khi đã tăng sẽ không bao giờ nên giảm (áp dụng thực tiễn ngoài đời cũng vậy thôi). nếu muốn thu hút tạm thời thì chỉ nên dùng các hình thức lấy lòng dân thôi. vd như mở hội ăn chơi nếu biết kết hợp hợp lí giữa lương và thuế thì sẽ thấy rằng có tác dụng thực tế rõ ràng. vd lương 30 thuế 7% như mặc định ban đầu, số dân vào thành định cư sẽ tùy thuộc vào số đất cắm cọc. nhưng nếu lương 35 thuế 11%, số dân đổ về sẽ cao hơn rất nhiều. mặc dù cả 2 cách đó đều vẫn giữ nguyên thu nhập bình quân nhà chính phủ hoàn toàn có giá trị điều tiết và có tác dụng thực tế trong việc phân bố dân.vd nếu bạn thường xây khu dân ở xa khu khai thác hoặc các công trình gây ảnh hưởng như chế biến, quân sự. khi đó dân phân bố tới những công trình đó sẽ ít hơn, bạn sẽ phải tạm dựng thêm lều ở ngay đó để phục vụ hoạt động. nhưng dân nó tới ở 1 tg sẽ "ganh tị" và bỏ về khu giàu có phát triển hơn. nếu có nhà chính phủ gần đó thì dân sẽ không như vậy. nếu đã có mà xóa đi thì đảm bảo dân té sạch luôn
NoxiousRose ơi, làm ơn đề tên nhà bằng tiếng Anh đc không : Để lương 35 thuế 11 % lúc đầu lỗ rất nhiều ??? nhà chính phủ bạn nói là senate ( giá 400 DN ) hay gorverner's ( 3 loại : house, villa, palace ) ??? save money mặc định là 8dn/năm cơ mà ( 30 dn là tiền lương mặc định ) TopGun ơi cho tui liên hệ với^^có nick không^^
Nick của tôi là happy_2_meet_u_fr@yahoo.cpm Giờ đang chơi qua cửa 5, lâu lâu lại chơi lại một lần cũng thấy hay hay
tiếng Anh tôi không nhớ. để ins lại rồi sẽ nói chính xác sau để lương 35 thuế 11% lỗ vì forum hoạt động không hiệu quả nên kiểm tra kĩ trong view texas đi save money để lên hẳn 100. nếu cộng trừ chi phí và thuế, thêm vào 100/tháng bạn sẽ chỉ lỗ khoảng 50 thôi. chỉ bằng 1 hoặc 2 unit hàng. 1 tháng mà thu nhập của thành phố không hơn nổi 50 thì nghỉ chơi là hơn có map tôi thu nhập bình quân rất cao, đá quý+dầu+rượu+vũ khí+gốm+bàn ghế+các thứ linh tinh lên Prope hơn 10.000 nhiều map khó phải chơi chiến thuật xây thừa số dân quy định. dự trữ đủ sẵn những thứ dân xài. xong đột ngột bán hết những thứ gì có thể bán và xóa bớt dân nghèo đi >> mới qua map. hèn ghê
Sao tui trả hết nợ cho Ceasar là 5900 dn ( hay khoảng đấy ) mà favor vẫn giảm liên tục ? Bàn 4 tuy tui đã nhập khẩu meat và có 12 wheat farm nhưng vẫn thiếu lương thực ? Làm thế nào để có đủ lương bi h ??? Nếu xây nhiều wheat farm nữa thì tui sẽ hết đất xây olive farm ? Xây farm xa quá bọn dân lại không đến làm ? Nhà tui lên xuống cấp liên tục ,dù đã đáp ứng đủ nhu cầu ? Ngoài nhà dân ( house ) ra, còn loại nhà nào nữa có khả năng nâng cấp không , và làm sao để nâng cấp chúng ( có lần thấy cái bath house của mình lên cấp mà không hỉu tại sao ? ) Mọi người giúp đỡ nha ::)