Bàn luận Battle System của FFXII nào !

Thảo luận trong 'FF XII' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 19/10/06.

  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Mở màn một topic chào mừng box FFXII được thành lập ::) .
    Như tên topic , những vấn đề về Battle System của FFXII ( Licence Grid , Gambit System, hướng phát triển theo ý bạn ... ) sẽ được bàn luận tại đây . Còn chờ gì nữa , xin mời :wink: .
     
  2. Cat_Return

    Cat_Return Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/06
    Bài viết:
    33
    bác nói thử xem đội hình nào là mạnh nhất?với các loại vũ khí quân trang cho cả ba người?
     
  3. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Nghe nói vậy chắc ko chơi FFXII kỹ rồi .
    Này nhé , FFXII tùy vào ý mình mà phát triển char , ko theo quy tắc nào cả . Mỗi vũ khí có ưu khuyết khác nhau , tùy mỗi người mà phát triển thích hợp thôi .
     
  4. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Tôi thấy Licend Grid của FFXII có tí vấn đề. Vì mỗi khi đánh xong 1 con vật mạnh hay yếu đều được tối thiểu 1LP, có đủ LP thì trang bị cho nhân vật kỹ năng cầm vũ khí, phép, áo giáp,... rồi sau đó có tiền là mua được phép & vũ khí bổ sung vô. Nói chung là chỉ cần có tiền là mạnh.
    Vậy dễ quá. Trong khi FFX phải có Power, Ability, Magic sphere, ... nhưng vẫn hạn chế vì lv. key sphere vì từ lv3 trở đi khó tìm ko phải có tiền là mua được.
     
  5. AN_Dragoon

    AN_Dragoon Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    4/3/04
    Bài viết:
    4,774
    Nơi ở:
    Final Fantasy Fan Club
    tiền trong FFXII ko phải giết mobs là có được,cái việc kiếm tiền này nó đã là rất khó khăn rồi,LP cũng thế,hầu như chỉ được 1 LP 1 con --> bao h cho đủ,thế cho nên cả trong FFXII và FFX cái quan trọng nhất là thời gian,chỉ cần có thời gian mà cày thì muốn khỏe thế nào chả được.

    Cái Gambit trong XII,từ lúc chơi game đến h tất cả các char của mình chỉ dùng 2 cái là auto heal và auto attack nearest Foe >_<,còn mấy cái khác chả thích dùng,Leon có cách kết hợp nào hay thì chỉ anh :'>
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    undefined
    Vâng , kiếm tiền được hay không là một vấn đề ;)) . Những món đồ càng về sau càng mạnh và tiền thì phải Steal đồ từ quái , đem về bán .
    Còn FFX ngay từ giai đoạn có tàu bay là đủ kiếm tiền rồi , những món đồ như Key Sphere nếu biết chọn quái đánh thì rớt cũng nhiều lắm ( Monster Area dùng làm gì nhỉ ) , không thì Bribe cũng được .
    Gambit thì sau này còn nhiều cái thú vị lắm , chủ yếu do mình có siêng tính toán trường hợp để set nó hay không thôi anh ah , ko thì set như anh cũng được .
     
  7. TKH

    TKH Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    2,631
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tôi thì hiện thời set Gamblt thế này: Để cho 2 char kia cast protect và shell lên thằng tank, tank thì save mp để dành cho Mist. 1 char steal thì ưu tiên cho nó steal mob >= 70% hp, dưới mức đó thì attact, và cả pt ưu tiên với bọn hp critial. Ưu tiên cho cả pt là quăng potion khi hp thấp ==> thằng steal thì steal con này, nó dưới 70% thì chạy qua con khác =))

    Mà đúng là thú vị thiệt, để nó thực hiện tốt lệnh phải ngâm cứu mãi mới phát hiện cách sắp xếp hợp lý

    Hix, Mist mình bấm cao lắm là 4-5 hit. Toàn có nút thì lỡ bấm R2 qua luôn :|
     
  8. NoobPlayer

    NoobPlayer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    161
    thì cái battle là của cái MMORPR roi rồi còn gì mà không phải nữa
    mấy cái magic củng khó sử dụng vì cột mana quá ít tại vì chạy vòng vòng là 1 lát nó hồi mana lại rồi còn mấy cái mist chơi 1 cái là hết ống mana luôn chán
    còn cái vụ summon nữa cái này là niềm tự hào của các serie FF vậy mà kì này nó làm kiễu summon này nhìn là thấy chán rồi summon 1 lần song kô muốn summon lần 2 luôn thà chơi mấy cái quickattack còn hơn được nhiều lần
    từ đầu tới cuối chỉ có cách đánh thông thuờng là có hiệu quả nhất thôi
    theo suy nghỉ của mình
     
  9. AkaiRyu

    AkaiRyu Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/02
    Bài viết:
    880
    Học mấy cái khả năng hồi mana , học xong thì chuyện mana không phải lo , hồi rất nhanh .
    Đánh mob tăng mana , bị đánh tăng mana , giết xong mob tăng mana , dùng magic tăng mana .... .
    Không bao giờ fải xài mấy đồ hồi MP :D
    Summon ở FF12 này để làm cảnh thui :|
     
  10. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Thì đó, tôi bị cái Gambit mấy lần, do chưa quen không hiểu set sao mà hễ có 1 nhân vật trong nhóm có HP thấp là bị thằng bồ đè ra chém cho đến chết =(( , đến khi hiểu được Gambit mới thấy cái hay của nó, tốt nhất là cho

    Ally HP < 70% -> Protect
    Ally HP <50 --> Cure hoặc Potion
    :hug:

    Thì chủ yếu dựa vào sức mạnh của tụi "mắm" Ashe chứ cần gì dựa vào GFs, Aeons, Summons

    Battle system của FFXII nói chung là hay, tôi thích dạng này, như FFIX lộn xộn lắm, nhân vật di chuyển lung tung, active liên tục không có thời gian để nghỉ đánh xong 1 trận oải cả người.
     
  11. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Bù qua bù lại thôi , được cái này mất cái kia . Khi Mist Knack đủ 3 cột thì MP x 3 , lo gì thiếu MP nữa ;)) .
    Còn Summon giai đoạn đầu nó dùng luyện Lv lẹ , cho char hưởng trọn EXP mà ko bị chia . Summon lần này thiết kế cho ai thích dùng thì dùng , ko thì thôi kẻo mang tiếng dựa dẫm như các FF trước ;)) . Cả Limit - Misk Knack cũng vậy .
    FFXII có White / Black / Green / Time / Dark Magic . Còn thiếu mỗi cái Blue nữa là đủ bộ Magic từ trước đến giờ .
     
  12. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Blue Magic không phải là phép xài thường mà chỉ là limit break của các bản FF trước, của Quistis FFVIII là Blue Magic, của Kimahri FFX là Ronso Range và của con mập Quina trong FFIX. Chỉ xài 1 lần rồi chờ OD hoặc Trance đầy mới xài tiếp được không hữu dụng lắm. :cool:
     
  13. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Không hẳn ;)) .
    Bản thân Blue Magic đã có từ FFV với tên gọi Blue Magic - cùng đồng hành với White và Black , và đã quen thuộc với tên gọi Enemy Skill - kỹ năng của đối thủ .
    Sang FFVI , Blue Magic vẫn được giữ nguyên tên . FFVII , đổi thành Enemy Skill - cách học vẫn như FFV .
    FFVIII , do có vụ Draw phép nên Blue Magic thành Limit của Quistis .
    FFIX , trở lại với Quina , học bằng kỹ năng Cook .
    FFX , với tên gọi khác và cách học của FFX dễ hơn bao giờ hết và Blue Magic trong phần này được đánh giá là tệ nhất -___- .
    FFX-2 , trở về với cách học truyền thống từ FFVII , với tên gọi là Blue Bullet .
    Vì vậy Blue Magic vẫn là Magic và đứng ngang hàng với Black , White .
     
  14. http://try_fist

    http://try_fist Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    238
    Lp ff12 thì kiếm dễ vô đối rồi, vì con quái nào cũng 1lp cả.
    FF12 có cái bazaar hỗ trợ cũng nhiều. Tiền thì chịu khó steal cũng ko eo hẹp lắm. Đi theo storyline thì lv dưới lv mons 2-3 lv là đủ chiến mà ko gặp khó khăn
    Gambit thì có khi đánh boss mới dùng, do phải tận dụng tối đa action. Chứ còn khi đi đánh mấy con lẻ tẻ thì mỗi nơi 1 khác, chả dùng làm gì, cứ để atk leader target cho nó lành, đỡ phải suy nghĩ nhiều
     
  15. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    FFIX hay FFX - 2 ?

    Mới chơi FFXII, theo thói quen cứ thi theo storyline, không train... h đánh boss mệt quá...

    mà anh em chơi rồi cho hỏi cái này nó có break limit HP, Str không nhở...

    Cái hệ thống Gambits hay cực kỳ. Nhờ nó mà có thể tự do set auto - cast spell. Tăng tính chiến thuật!

    ah`, mà chơi 10 tiếng rồi sao vẫn chưa thấy OD nhỉ!
     
  16. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Hồi những FF xưa cũng đâu có Limit hoặc Overdriver nào ;)) .
    Những chiêu Mist của FFXII giống Trance trong FFIX nhỉ , ít dùng tới .
     
  17. http://try_fist

    http://try_fist Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    238
    Nói thế khác nào vận động SE "hoài cổ", cài số lùi àh :-j
    Cái mist công nhận mạnh thì có mạnh, nhưng hết sạch mp thì chả chăn lv đc, chỉ đánh boss là hay, nên cũng ko mấy khi dùng
     
  18. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Lúc trước nhờ Limit mà giải quyết được các boss phụ + boss mạnh . Nhưng nếu không có Limit thì bạn sẽ giải quyết thế nào ? Việc có Limit vào FFVII đã tạo thế dựa vào Limit .
    Thực tế thì trong FFX , Overdriver giai đoạn đánh những boss phụ sau này ( Nemesis , Panance , Dark Aeon ) đều không xài .
    FFXII lần này có Summon , có Limit , nhưng thuộc dạng mở - ai thích dùng thì dùng , ko dùng cũng ko sao .
     
  19. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Thôi thì Mist trong FFXII coi như thay thế trance và OD của các FF trước vậy. Nói chung có đòn mạnh để chơi được rồi.
    Mà tôi thấy nếu biết tận dụng Mist để xài có khi còn hay hơn là summon nữa nếu biết cách dùng đòn kết hợp.
    Nếu ai muốn chơi theo kiểu summon thì cần trang bị cho nhân vật được summon có nhiều MP, tất cả White Magic (cấp cao) như Ensuna, Curaja, Dispel, Shell,.v.v.. vì có thể vừa bảo vệ mình lại có thể bơm máu bảo vệ cho con summon đó, xài summon có cái hay là bản thân nó miễn nhiễm với tất cả các trạng thái như Poison, Oil, Silence, Blind,.v.v... khi lv của mình thấp lấy summon ra xài đánh mấy con mạnh cũng đỡ lắm. Tuy không điều khiển summon như các FF trước (được cái này mất cái nọ)
    Còn vụ hết MP do xài Mist dễ thôi, chỉ cần Charge 2 lần là được 1/3 ống MP (charge nhiều quá mất MP hết). Còn nếu các thành viên khác mất máu thì dùng potion mà bơm hạn chế dùng phép cure để tiết kiệm MP (chỉ tiết kiệm khi đánh boss, còn luyện lv thì dùng mới phép bơm máu)
     
  20. Campino

    Campino Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/05
    Bài viết:
    178
    theo tui cái battle system của ff12 chán bỏ xừ, cứ set gambit rồi điều khiển nhân vật chạy qua chạy lại, chả có tính chiến thuật gì cả, ko bằng dc ff10
     

Chia sẻ trang này