[SNEAK PEEK], SOCOM: Combined Assault

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi mikeymyer, 28/9/06.

  1. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    SOCOM sắp trở lại trong phiên bản mới, được coi là bản mở rộng của bản 3.

    Nghe cái tên là đã thấy nó nằm ngoài phạm vi 3 game còn lại. Ko phải là SOCOM 1, 2, 3 mah là SOCOM: CA (hay còn được giới action gvn gọi là SOCOM: Công An ^_^). Anyway, nói tóm lại đây được coi là (hay sẽ là) một đột phá trong dòng game SOCOM vốn lắm cái ưu mah cũng nhiều cái khuyết này.

    Tui không phải đang sống ở Mĩ nên không thể dự E3. Tui không làm việc cho SCEA. Tui không làm việc cho Gamespot. Nhưng, tui có ADSL và có thể download footage ^_^. Đó là lí do tui sắp sửa thông báo với đa số các bạn một số thông tin về SOCOM mới mah một thiểu số các bạn đã biết V_V.

    Single Gameplay:
    -Bạn đi bắn giết khủng bố, giải cứu con tin, làm nhiệm vụ này nhiệm vụ nọ.. không khác lắm với phiên bản trước. Trừ việc bạn được chọn thứ tự thực hiện các nhiệm vụ theo ý thích. Màn chơi khá rộng.
    -Trong phiên bản này bạn và đồng đội sẽ được mang theo túi cứu thương (medkit) và nếu chết sẽ ko phải load checkpoint như bản trước. Đây chưa rõ có phải là một ý hay hay không, vì theo tôi bản 3 sau khi cho checkpoint độ khó đã giảm đi kha khá. Medkit sẽ được tính vào một slot giống như lựu đạn.
    -Vũ khí đã được xem xét lại và cho thêm một số phụ tùng. Giờ bạn có thể gắn thêm Expand clip, làm số đạn trong băng tăng lên (trong đoạn ftg, khẩu G36 chứa tới 100 viên đạn), hay bạn cũng có thể dùng đạn cao su để vô hiệu hóa mục tiêu (dùng như đạn phóng lựu).

    Command system:
    -Theo quan sát một đoạn preview trên gametrailer, command system được cải thiện một cách đáng kể.
    -Bổ sung chức năng context sensitive, lệnh đưa ra sẽ tùy thuộc vào đối tượng. Ví dụ, nếu bạn chĩa súng vào một tên lính, trước kia, nếu bấm nút lệnh thì cũng không có gì thay đổi. Giờ đây, bạn sẽ có thể chọn cách mah đồng đội mình hạ gục đối phương. Trong đoạn phim, có một số lựa chọn như Take down, RifleButt, hay Frag.
    -Lệnh Stealth to đã được đưa vào trở lại từ bản 2.

    Graphic & sound:
    -Vì là bản Exp nên cũng ko mong đợi gì.

    Đột phá:
    -Cái này nói sau cùng vì nếu ở VN thì khỏi quan tâm: bạn chơi Co op online 4 người trong một nv chính. Nghe vui ko? Không V_V.
    -Bắn giết online 32 người, sướng nhá V_V
    -Bạn chơi lại tất cả các nv single sau khi phá băng, nhưng là đi solo !!! WOW, great replay value !!!!
     
  2. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    có một nhân vật đã dũng cảm mua bản demo và test game nì, mong anh cho mọi người chút cảm nhận :))
     
  3. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    SOCOM lần này ko có check point, chỉ được mang theo tối đa 3 medkit và mỗi med chỉ hồi phục 25% máu.

    Súng ống có những cải thiện đáng kể. Tôi đã thử hết tất cả các loại súng trong demo và có nhận xét: dường như độ chính xác đã được điều chỉnh lên kha khá, nhưng khi vừa chạy vừa bắn thì độ chính xác vẫn rất tồi, khá thực tế. Độ nhạy của analog đã được cải thiện hơn. Bạn có thể xoay camera nhanh hoặc chậm rất vừa ý.

    AI khá hơn. Bạn sẽ bị phát hiện ngay nếu có những hành động quá khích dù đứng ở rất xa. Còn đồng đội bắn hiệu quả hơn, nhưng với khoảng cách với mục tiêu quá lớn thì ko phải lúc nào cũng tiêu diệt được. Ném lựu đạn cũng đỡ ngu hơn, nếu bị vướng thì đồng đội sẽ ko làm. Giờ những điểm mình ra lệnh cho đồng đội đi tới, hay mục tiêu ra lệnh cho tụi nó tiêu diệt đều được đánh dấu.

    Nói chugn bắn rất đã. Sẽ tiếp tục cập nhật và đưa hình ảnh phân tích ^_^
     
  4. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Hay hay, như thế là đúng tinh thần Socom 2 rồi. :D Chơi như vậy mới đã.
    _Mà cái GRAW trên X360 cũng đã lắm ông, chơi tactic cũng giống cái này mà phê hơn, hiệu ứng cháy nổ đôi khi làm giảm framerate luôn. :)) Unbound crosshair nữa, hình đẹp, âm thanh khá, what else do we need ? :p
     
  5. San Goku

    San Goku Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/4/06
    Bài viết:
    820
    Nơi ở:
    Namek
    Trời ! Không có check Point là chít phải chơi lại từ đầu á ?
     
  6. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Uh, tui coi hết 2 3 cái review của GRAW rồi. Nhưng cái đó góc nhìn chếch sang bên phải, hơi khó chịu ^_^. Unbound chr thì khoái rồi, nhưng chưa biết chừng cái lost planet đã hơn :)). Mới chơi Paintball của greg hasting. Nó có cách xử lí analog hiệu quả lắm, để cn này họp đem qua luôn.

    Uh, trong bản demo hoàn toàn ko có check point, nhưng màn đó cũng ngắn, chỉ cần đi đứng đàng hoàng là khó chết lắm. Với lại mình được đem theo 1 cái áo giáp, giảm sức sát thương. Nhưng nếu bị headshot thì cũng tiêu luôn ^_^

    Tuy có những cải thiện đáng kể nhưng lâu lâu AI vẫn còn bị lỗi, lệnh clear area bị bỏ, giờ đây phải chỉ vào thằng lính rồi kêu đồng đội take down. Cái hay là nếu chọn hold fire rồi cho take down từng em riêng lẻ thì đồng đội sẽ ko đụng tới những em còn lại. Mình còn có thể chơi chiến thuật, kêu từng thằng của mình canh từng thằng lính, chỉ cần ra lệnh bắn là nó sẽ đồng loạt tiêu diệt. Nhưng sắp xếp chiến thuật như vậy hơi khó, vì lính tụi nó đi vòng vòng lung tung cả lên.

    Bản này thì tới giờ có thể khẳng định hoàn toàn ko có máu V_V. Khi người bị trúng đạn thì chỉ thấy một lớp sương màu trắng văng ra, hết. Hình ảnh thì có mấy chỗ design hơi ẩu, nhưng là demo nên cũng chưa biết bản chính có bị ko.
     
  7. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Thì đó là phong cách Socom 2 mà. Chết là đi lại từ đầu chứ đâu có lơ tơ mơ được, vậy mới phải cẩn thận từng tí. :D

    _Ủa mà cái bản full nó sắp ra rồi thì tậu cái demo chi vậy ông ? :))
     
  8. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Có cái demo mới đủ bộ :)). Mới chơi lại, AI vẫn còn gặp nhiều vấn đề quá. Nhiều khi nó bị vướng, ra lệnh ko chịu làm.
     
  9. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    mai nhớ đem nha ku
    30f3as0f3s0daf30sd3f0sd3f0sd
     
  10. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    CUối tuần tới nơi mah vẫn chưa có. Hic, hi vọng mai có..
     
  11. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    SOCOM: CA đã có tại halo game. Đĩa đúc, 20k.

    Bản chính đã có nhiều cải tiến, đã giảm độ khó. Một số lính và một khẩu súng máy trong bản demo đã bỏ bớt, vì có lẽ người chơi thử đã chết quá nhiều làm khi đi qua khẩu súng máy đó và bị số lính kia bắn chết.

    Map có cảm giác của SOCOM 1, lần này thì địa hình hiểm trở hơn và phát huy tối đa sức mạnh của các khẩu súng (của kẻ địch, vì thường là có lợi cho chúng). Hơi ác cái là cách bố trí lính cực kì tinh quái, bạn rất khó hành sự vì tiếp cận từ xa thì một số lính ở trong nhà vẫn buộc bạn phải tới gần và hành sự. Còn sơ sẩy một chút là lọt ngay giữa làn đạn của địch ngay.

    Hơi ngu dại là chọn cấp admiral ngay từ đầu, nghĩ ko có gì khác biệt. Đến màn 3, chết 4 lần V_V
     
  12. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    kì này có stealth meter, nhưng dường như cũng ko có ích lắm, wen SOCOM 3 nên toàn đi càn =))
    cách design màn khá thông minh, ép buộc người chơi phải sử dụng thuần thục long-range với close quarters combat, ko còn chuyện tỉa từ xa như mấy bản trước nữa.
    AI cải thiện, nhanh nhẹn và hung hăng hơn.
    Thêm được mấy cái item mới
     
  13. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    mày bắt đầu từ cấp nào?

    Kì này AI nó bỏ cái lỗi ném lựu bậy bạ bằng cách nếu ko làm được thì nó sẽ báo chứ ko có làm ẩu nữa. Còn thực ra nếu mày canh sẵn địa điểm cho nó đến đó trước, rồi ra lệnh nó giết thì nó cũng làm tốt lắm.

    Đi càn giờ là chỉ có chết. Nó thiết kế cái màn chơi mah điểm đột nhập ở đâu cũng phải nằm chính giữa khu vực, bị bắn tứ phía thì có mah toi :)).

    Lâu lâu lính cũng ngu ngu. Tự nhiên nó đang bắn tao cái nằm xuống, quay đi chỗ khác >.<
     
  14. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Cái vụ vướng crosshair trong mấy bản trước cũng ko thành vấn đề, bản này thì cái lỗi nó hơi bị nghiêm trọng. Lí do là vì địa hình quá hiểm trở nên khẩu súng thường xuyên bị che, trong khi đó súng lại nằm quá thấp so với mắt nhìn. Khi zoom vào FPV thì chiều cao khẩu súng cũng giữ nguyên thay vì cho nâng cao bằng tầm mắt.

    AI của địch mắc cười ghê. Tự nhiên mình nấp trong cỏ, bò được chưa tới một m đã bị nó phát hiện, trong khi có lúc mình chạy ngời ngời thì nó chẳng thấy. Còn team của mình thì bị một cái vần đề là khi bắn nó cứ auto fire. Cho thằng able cầm MG mah thấy đạn của nó rải rác hết một khu vực cả trăm hecta =))
     
  15. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    check point bản này xa quá, chả bù với SOCOM 3 =))
    hông lẽ chơi SOCOM 3 nhiều quá đến bản này skill mình giảm nhể :))
    thích nhất cảnh tượng mấy thằng bồ đi theo té nghe cái hự, mất nửa bình =))
     
  16. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Kinh nghiệm để chơi stealth trong SOCOM: CA:

    -bỏ bravo ở ngay đầu màn

    -tích cực cho able té giếng, rớt từ độ cao trên 10m =))
     
  17. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    xong SOCOM CA, phải nói là cái màn cuối cực kì kinh tởm và điêu ngoa ::( nổi bật nhất là sự ngu của AI bồ và sự láo lếu của AI địch (mặc toàn áo giáp, trang bị súng zoom 8x xuyên giáp). Điều kinh tởm nữa là check point xa như tây thiên.
     
  18. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    He he, tao biết ngay thế nào mày cũng kêu cái checkpoint. Tao cũng đi lại 2 lần đây =)). SOCOM này replay value kém quá. Nhìn cái màn là hết muốn đi lại.
     
  19. SergeantEversman

    SergeantEversman Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/2/06
    Bài viết:
    144
    Nơi ở:
    Racoon City
    Lỗi này hay mắc lắm à nha mấy cái checkpoint xa wa' chẳng may die là bực hông chịu được
     
  20. mikeymyer

    mikeymyer C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    1,594
    Nơi ở:
    HCMC
    Thực ra đi một màn cho biết đường rồi đi lại thì dễ hơn. Ví dụ biết sau khi làm xong nv này thì có checkpoint, vậy nên giết hết một số lính ở phía sau, hay làm vài nv phụ khác trứơc khi làm nv đó là được thôi.
     

Chia sẻ trang này