[XBOX 360] Blue Dragon

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi hhteam, 7/12/06.

  1. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    cũng không hẳn, cứ nhìn sang cái FFXII là biết... thux tế ra tụi Nhật nó thix nhất là sáng tạo nhưng đừng có lai kiểu act của tụi US là okie 8-}
     
  2. Rukia

    Rukia Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    2/12/02
    Bài viết:
    4,834
    Nơi ở:
    Heaven
    vậy là JRPG chuyển thể qua hack & slash hết chơn rồi hả sao mà ko gói gọn số lượng đối thủ nhất định =)) Đã gọi là RPG turnbase như WKS hay FF thì phải có 1 lượng đối thử nhất định chứ. Hông lẽ làm giống như Heroes III hồi đó mua bao nhiên lính thì số lính đó hiện ra làm máu của con đại diện.
     
  3. None_1

    None_1 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    734
    Nơi ở:
    HCMC
    Àh thì ra Rukia bị mù game, vậy có nghĩa là chưa chơi FF12 và vẫn còn ám ảnh bởi thời FF7 - 8 game JRPG bây giờ ko còn như trước đâu cụ ạh.
     
  4. Rukia

    Rukia Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    2/12/02
    Bài viết:
    4,834
    Nơi ở:
    Heaven
    Theo những gì mà đôi mắt trần tục của tui thấy thì Wks và FFXIII đều có số lượng enenmy nhất định. Hay tại tui mù lòa coi trailer ko rõ hay bác hay quá đóng vai các enemies còn lại luôn. Kéo nguyên lô nguyên lóc anh em họ nội họa ngoại vô đóng vai monster. Để sau này chúng em mua PS3 đặng mà kiếm exp lên level. FFXII thì không phải turn base đi nhưng WKS và các JRPG khác đa số đều dạng này bác nói phát triển thì tui gom những rpg mới làm lại 1 tụ luôn chứ, như bác nói ở trên wks hay ffxiii đều có số lượng monster đông như kiến không bao h bị limit hả xạo quá cha.
     
  5. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Đừng nói chỉ có 1 game FF12 là bảo toàn bộ dòng game JRPG đổi mới nhé. Đem cả hãng Square Enix ra cũng chẳng si nhê gì. FF12 là 1 game hay nhưng đừng có lấy 1 mình nó mà đem đi nói toàn bộ game JRPG của các hãng khác như nó? Mà nó có gì mà mấy game hồi trước không có? Bỏ random battle là mới có trong dòng game FF nhưng không phải là mới có trong dòng game RPG, biết không?
     
  6. None_1

    None_1 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    734
    Nơi ở:
    HCMC
    Số lượng nào mà ko nhất định. Nhưng kiểu của Blue Dragon là phải giải quyết tất cả đối thủ trong trận đấu xong rồi mói có thể đánh tiếp, còn dạng của FF hay WKS là có thể vừa đánh vừa di chuyển và có thể thu hút đối thủ từ nơi khác.
     
  7. Rukia

    Rukia Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    2/12/02
    Bài viết:
    4,834
    Nơi ở:
    Heaven
    Nhưng nếu nói có thể vừa đánh vừa đi chuyển thì cái này có từ thời xa xưa khi ps2 còn đang phát triển các tựa game như star ocean rồi dòng tales( xuât hiện trên máy snes) này nọ. Chứ đầu phải chỉ mới thấy ở ffXII đâu mà bác kêu phát triển. Cái này là lấy cái hay đưa vô thôi.
     
  8. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Bỏ random battle mà gọi là sáng tạo hả? Từ thời Nintendo cũ rích đã có vô số game RPG không xài random battle rồi. Ngay cả game của Square cũng có 1 số không xài random battle (Secret of Mana, Threads of Fate, Vagrant Story..). Chỉ có thằng FF chậm tiến, bây giờ nhờ ông đạo diễn của FFTactics và Vagrant Story nên FF12 mới đi kịp với người ta thôi. Ở đó mà nói FF12 là phong cách mới của JRPG.
     
  9. None_1

    None_1 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    734
    Nơi ở:
    HCMC
    Nhưng những game đó mỗi khi đánh là đưa vào 1 không gian nhất định. Trong khi đó các game bây giờ ko có.
     
  10. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Nghe nói là biết chưa chơi qua Vagrant Story rồi. Chơi đi rồi hãy cãi. Ông đạo diễn Yasumi Matsuno của Vagrant Story là người làm FF12. Ông lấy cách chơi từ game trước của ông, đem qua FF12 đó. Không biết thì đừng có cãi bừa.
     
  11. Rukia

    Rukia Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    2/12/02
    Bài viết:
    4,834
    Nơi ở:
    Heaven
    Cái hay của ổng là biết cái dở cái hay của mình để cải tiến. Mới không bị đuổi sau thất bại của VS. Chứ không như ai kia đã không có cái hay đẻ mà cải tiến mà đi khắp nơi show cái dở của mình ra cho nhà nhà cùng biết.
     
  12. None_1

    None_1 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    734
    Nơi ở:
    HCMC
    Thì cái đó gọi là phát triển. Sao nói đi nói lại vẫn còn ý này vậy. Tóm lại 1 điều kiểu như Blue Dragon là cũ, kiểu giống như FF12 là kiểu mới.
     
  13. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    biết, tôi chỉ lấy ví dụ để nói rằng không hẳn cách mạng thì sẽ không được đón nhận tại J thôi :)) . Đảm bảo MistWalker cũng không dám mạo hiểm với BlueDragon nên thôi thì cứ theo truyền thống là chắc ăn nhất :))
     
  14. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Không phải gamer Nhật không đón nhận sáng tạo nhưng tụi nó đón nhận hơi bị chậm trễ..... Cách chơi FF12 đã có từ Vagrant Story rồi thế nhưng 6 năm trước, tụi Nhật chê game đó, làm nó thất bại ở Nhật thê thảm. Nếu không phải Vagrant Story được gamer châu Mỹ châu Âu chấp nhận và khen game đáo để thì cha đẻ FF12 Matsuno đã bị Square đuổi việc từ năm 2000 rồi. Làm gì có FF12 bây giờ. 6 năm sau, ông Matsuno lại lấy cách chơi của VS áp dụng cho FF12 thì mới được chấp nhận. Chắc tại vì cái tên Final Fantasy. Nếu cái game Okami, do Square Enix phát hành với tên Final Fantasy VII: Legend of XIII thì chắc nó không có bị bán ế thê thảm ở Nhật, đến nỗi Clover Studio bị Capcom đóng cửa luôn.

    Đúng là thời buổi hiện nay, ít hãng nào dám mạo hiểm làm cách mạng lắm, trừ Nintendo ra.
     
  15. Kobo86

    Kobo86 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/6/03
    Bài viết:
    4,750
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói với bọn Sony fan boy khó lắm anh Long ạ . Cũ hay mới gì thì đây cũng là game RPG đầu tiên của Nhật trên hệ máy của bác Bill . Ai có xbox 360 thì khỏi cảm thấy thèm khi nhìn sang dòng FF của PS 3
     
  16. bactinhlang

    bactinhlang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/05
    Bài viết:
    221
    lại 1 câu nói ngu nhất,nói thật với bác là bác ***** biết cái ***** gì hết mà hay phát biểu linh tinh
    nếu là fan đích thực của RGP thì sẻ ko bao giò nói như bác đâu
    em hỏi thật bác choi dòng RGP tales của NAMCO chưa nhỉ
    bác cho em cai đánh giá của bác về dòng game này với
     
  17. bactinhlang

    bactinhlang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/05
    Bài viết:
    221
    bá giải thích chói thằng ngu đó nhìu làm gì
    nói thật em nghỉ thang ngu đó chỉ biết choi FF ,len faqs coi về chỏi thôi chú đầu óc nó củng chẳng có chút chất xám nào mà tìm tòi khám phá đâu
    nếu là fan đích thực cua RGP thì sẻ chơi hết tất cả RGP của tất cả các hảng
    nói thật em củng dành 150h choi FF12
    choi xong em thấy 1 cảm giác rất trống rổng và thất vọng,có lẻ em chỉ họp voi RGp kiểu truyền thống thôi,cải tiến như thế này em theo ko nổi
     
  18. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    _Nói chuyện thì cũng đàng hoàng, chửi người này người khác ngu thì mình cũng có hơn gì ?

    _Cái game này do mấy cha chủ chốt của classic FF làm nên có thể mấy chả muốn tạo ra 1 cái FF khác, ko như cái FF bây giờ nó lai tùm lum. Mà game này turn base nhưng cũng có nhiều cải tiến lắm chứ ko phải chỉ có nhảy lên chém rồi lùi về đâu.
     
  19. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    Chơi loại RPG theo lượt thụ động bỏ bà mà sao bọn Nhựt nó khoái thế nhờ, trước khi đánh tính hết cả cách đánh rồi thì chả có gì hấp dẫn cả. Điển hình là DQ8 chơi buồn ngủ kô chịu được
    Dù RPG nhưng vào battle kô khác game fighting mới thú vị chớ, như Fable, Oblivion chẳng hặn:x

    Mấy chú này chỉ giỏi vào chửi hôi, thế nào là fan đích thực của RPG?
    Tôi thấy ý kiến của None_1 cũng đúng, trừ JPRG còn lại A-RPG đang có cải tiến rất mạnh mẽ điển hình là Oblivion với cách chơi rất sáng tạo
     
  20. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Oblivion mà khen cái battle system thì cũng thua. Cái sucks nhất của Oblivion chính là battle. WRPG mà hay thì có cái world giống Oblivion, cái battle của Dark Messiah & cái quest của Baldur Gate.
     

Chia sẻ trang này