Hiếm khi gặp và không thể giải thích.

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi Huang_Song, 9/12/06.

  1. Huang_Song

    Huang_Song Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    441
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong quá trình chơi WOG, tôi đã gặp những điều rất thú vị và cả những điều cực kì khó hiểu. Sau đây tôi xin post lên cho mọi người xem, điều gì mà tôi biết thì tôi sẽ giải thích luôn(nhưng chưa hẳn đã đúng:D ), điều gì không thể giải thích thì xin mọi người cùng xem xét là lý giải giùm tôi. Cũng cần nói thêm là những điều tôi sắp post là những điều tôi đã gặp, dù là chỉ 1 lần bởi vì nếu một điều lý thú hay vô lý thì chỉ gặp một lần ta cũng sẽ nhớ mãi.

    Những điều thú vị mà tôi có thể lý giải:p

    *Trước khi vào trận đấu thì tự nhiên tướng bạn lên lever: Điều này gặp khi tướng bạn có xe Ballista, cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi trước lúc vào trận Ballista của bạn giết một số quân địch và tướng bạn thì vẫn nhận Exp từ số quân bị giết đó. Nếu tướng sắp lên lever thì chỉ cần thêm một lượng nhỏ Exp này thôi là cũng đủ rồi.

    *Death stare không giết nổi 1 quân: Chắc các bạn chẳng lạ gì Death stare đó là phép phụ giết thêm quân, DS hầu hết có tác dụng với mọi loại quân(trừ Undead và một số quân thành conflux,...), một khi đã đánh ra DS thì phải có ít nhất là một quân bị giết vì DS trừ thẳng vào số quân(tùy theo cấp bậc của quân đó mà trừ, quân bậc càng cao thì bị chết bởi DS càng ít). Tuy nhiên có một loại quân mà khi ra DS có thể không chết một "mống" nào cả, và đó chính là Hell Hydra. Nguyên nhân là khi lên lever thì Hell Hydra có tính năng Deflect(có cơ hội đỡ 50% damage), cộng thêm Hell Hydra là quân lever 8 nên nó không bị giết một quân nào cả. Nhớ có lần chiến với máy, chúng nó chỉ có 2 con Hell Hydra lever8 là đáng kể, comander của tôi đã có Death stare, vậy mà khi táng nó (ra ngay DS), nó liền hiện ra một cái khiên đỡ và không chết một thằng nào(vẫn là 2), chỉ mất chút máu thôi. Không tin, mình load lại và kết quả vẫn thế, khả năng đỡ của nó rất cao. Từ đó mới thấy Deflect có khả năng giảm một phần sức mạnh của DS. Thực tế cũng có nhiều loại quân có deflect như Pikeman lên lever là một thí dụ, tuy nhiên do bậc thấp nên vẫn bị trừ quân như thường, chỉ có Hell Hydra là một trường hợp đặc biệt. Tuy vậy DS vẫn là phép lợi hại, ngay đến cả Black Dragon mà cũng có lúc chịu DS thì chắc là không cần phải bàn nhiều.

    *Ballista vay tên: Có thể nói đây là điều buồn cười nhất mà tôi từng thấy. Có trận tôi đánh thế này: Tướng tôi có ballista và có cả phép điều khiển ballista nữa(bắn 2 lần và tăng thêm damage). Tôi chiến với 150 "thằng lùn" thành Rampart, nói chung là tương quan lực lượng chênh lệch và chắc chắn là tôi sẽ thua nếu không có điều lạ xảy ra. Số là quân tôi chết gần hết và Ballista cũng hết cả tên rồi(shot=0), đang định nhấn Retreat thì thấy Ballista vẫn có thể bắn được, nhấn bắn thử thì nó bắn thật:o , thế mới đểu chứ =)) , chỉ thử vào Ballista thì thấy Shot=-2) , lần sau bắn tiếp shot=-4, cứ thế mà bắn thì cũng chẳng biết nó nợ tới bao nhiêu phát nữa. Trận sau chiến tiếp thì vẫn thấy shot=24, như vậy là nó có vay mà không có trả.=)). Đểu thật.

    *Vào thành mua được quân bậc 8: Nếu các bạn chiếm được mỏ của quân lever 8, ví dụ là mỏ của Supreme Arcangel chẳng hạn, tất nhiên là bạn sẽ mua ngay rồi. Nhưng nếu tuần sau bạn lại chạy vào mỏ định mua tiếp thì không được đâu, nó đã về thành bạn rồi và cách để mua được nó là bạn phải nâng cấp nhà mua AA đã, sau đó vào trực tiếp cái nhà đấy mà mua Supreme AA. Nếu chưa có hoặc chưa nâng cấp nhà quân bậc 7 thì sẽ không mua được quân bậc 8(Tất nhiên là chúng phải tương ứng đấy nhé, nếu không lại hỏi: vì sao tôi cắm mỏ SAA mà vào nhà Rampart lại không mua được SAA).

    *Cướp cả linh hồn lẫn thể xác: Cái này chỉ là nói cho vui thôi:p , nếu các bạn chơi thành Nero và có thêm một vài thằng Shost(linh hồn, trông hơi giống con Wairth đó, nhưng màu trắng), thì sau trận thắng xác chết của kẻ thù sẽ bị lấy để tạo thành Ske còn linh hồn thì bị biến thành Shost. Tiện đây nói luôn cách chăn Shost cho những ai chưa rõ, Shost có một đặc điểm là giết được bao nhiêu quân thì sẽ hút luôn linh hồn của bấy nhiêu quân địch để tăng thêm số quân của mình. Vì thế muốn chăn Shost thì cứ để Shost trực tiếp ra tay giết địch, chú ý là đừng để quân địch đánh Shost vì nó thủ rất yếu đấy. Cứ thử đi thì sẽ thấy cái hay của nó, ban đầu chăn Shost còn nhanh hơn chăn Ske đấy.

    *Mở hộp Pandora's Box mà không được gì:o Ở trên bản đồ có rất nhiều hộp Pandora's Box (cái hộp cho tiền hoặc là Exp hoặc cho quân mà cũng có thể cho học phép). Bạn vất vả đánh bọn lính canh:whew: , cuối cùng cũng thắng, vậy mà khi mở hộp nó báo là: "... the Box is empty" thế mới cú chứ#>:) . Nguyên nhân vì đó là hộp chứa phép thuật, khi tướng của bạn không có sách phép thì tất nhiên là không thể học được rồi. Hay Wisdom(sự thông minh) của tướng bạn chưa lên tới Expert thì không thể học được các phép bậc cao. Nhưng khi mà có cả sách phép lẫn Expert Wisdom rồi mà khi mở hộp vẫn bị Empty là sao:o ? Xin thưa rằng đó là tất cả các phép bên trong hộp tướng của bạn đã học cả rồi, ví dụ như bạn mở một hộp có tất cả các phép bậc 5 chẳng hạn, và bạn học được tất cả các phép ấy, sau đó bạn lại mở được 1 hộp khác giống hệt hộp bạn đã mở (cũng dạy phép bậc 5) thì hộp sau sẽ báo là Box empty.

    *Không có phép Diplomacy mà vẫn thu phục quân: Đó là khi bạn có đủ cả 3 đồ Diplomacy gồm: Statesman's Medal, Diplomat's Ring và Ambassador's sash, đồng thời quân của bạn phải mạnh. Khi dùng phép vision để soi quân trên đường, có thể bạn sẽ thấy chúng nó dọa đánh hoặc xin chạy, vậy mà khi đánh vào thì chúng nó lại xin theo. Tất nhiên không phải lần nào cũng được đâu, tốt hơn hết là nên có phép Diplomacy và kèm theo 3 đồ nói trên thì càng tốt.

    *Def của monster bị âm: Điều này cũng hơi hiếm gặp, nhưng muốn gặp lại không khó. Đó là khi trong quân của bạn có Hell Hydra hoặc Rush Dragon, hai loại quân này khi đánh làm giảm Def của đối phương. mỗi lần chỉ giảm 3 nhưng tới một lúc nào đó Def của quân địch sẽ về 0 và không thể giảm tiếp. Muốn thấy Def bị âm(-3 hoặc -6) thì cần phải tăng def cho kẻ bị Hell Hydra đánh bằng phép Stone Skin. Nếu bạn muốn gặp trường hợp này thì hãy lập bản đồ mutil 2 người chơi, một bên có Hell Hydra, bên kia tướng phải có phép Stone skin. Đến khi def của quân về 0 thì cast phép Stone skin cho quân đó, sau đó lại dùng Hell Hydra đánh tiếp, tới khi def lại về 0 thì ta dùng Dispel để giải phép Stone Skin, bạn sẽ thấy quân có Def âm.

    *Speed =0, quân đứng im: Cũng tương tự như là Def âm, tuy nhiên có một điều khác là bạn phải chỉnh trong Wog option, chỉnh chế độ Enhances War Machines 1, khi đó ballista của bạn sẽ bắn làm giảm Speed của quân địch nếu như tướng bạn có phép điều khiển Ballista. Tớ ví dụ như bạn cầm Gurnisson(tướng điều khiển Ballista của thành Stronghofl) chẳng hạn, thì Ballista của nó sẽ bắn 2 lần, mỗi lần giảm 1 speed của Mon bị bắn. Tới đây thì chắc là đơn giản rồi, tăng speed cho quân bị bắn bằng phép Haste rồi sau đó lại Dispel thì bạn sẽ có quân Speed =0.

    *Vampire và Naga bị phản: Nếu bạn có khiên Crimson Shield of retribution (màu đỏ ấy, chỉ cộng có 2 Def thôi) thì dù có là Naga hay bất cứ ai đánh không phản thì cũng sẽ bị phản. Cái khiên này là một Arifact mới, chỉ có trong WOG nên tôi post lên đây để cho các bạn chưa thấy bao giờ được biết.

    *Qua một ngày tất cả các chỉ số của tướng tụt về 0: Điều này là cái mà tôi ít gặp nhất, và không phải muốn gặp là được. Tướng của bạn đang đeo cái đồ:"Cards of Prophecy" (Hình dạng của nó như những lá bùa xếp chồng vào nhau vậy, và tính năng chính là cộng +1 luck cho tướng). Khi vào trận đánh(tính năng phụ đây nè) thì nó có thể cộng thêm chỉ số(vd: +5 att) mà cũng có thể trừ toàn bộ chỉ số của tướng(về 0 hết nếu bạn tháo tất cả đồ khác ra), cũng có khi nó dồn tất cả 4 chỉ số(Att, Def, Pow, Know) về một chỉ số(về Know thì khốn nạn), cũng có khi nó dàn đều tất cả các chỉ số với nhau,... Nói chung là như bạn đánh bạc vậy, may thì được cộng, không may thì bị trừ vì bản thân nó có tên là "CARD" mà#>:) ) . Chỉ có điều là sau trận đánh thì các chỉ số sẽ trở về như cũ. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đeo nó mà qua ngày thì thực sự là quá nguy hiểm. Tôi đã từng gặp 2 lần trường hợp như sau: Tôi qua ngày mà vẫn đeo Cards of Prophecy, tướng địch lao vào táng tôi khi đang qua ngày, và xui làm sao khi tôi bị trừ tất cả các chỉ số trong trận đánh, sau đó dù kết quả thế nào (Retreat hay thắng) thì qua ngày hôm sau tướng của bạn không hồi lại các chỉ số cũ đâu (bị trừ tất cả). Thế mới cáu chứX( . Cứ thử mà xem, thế nào cũng có lúc gặp.

    *(Mới nè các bạn)Wraith mỗi lần hồi được bao nhiêu máu?:Câu trả lời mà tôi thường nhận được ở các Gamer là :"hồi đầy chứ còn gì nữa". Xin thưa với các bạn là câu trả lời đó chưa đúng hoàn toàn. Chúng ta nên biết Wraith có tính năng Regenerating, đó là khả năng hồi năm mươi máu trước mỗi lượt turn. Do Wraith chỉ có tối đa là 18 máu nên mỗi lần nó hồi thì sẽ đầy số máu. Nếu chúng ta không để ý kỹ thì rất dễ tưởng lầm là nó có tính năng hồi đầy máu. Tính năng Regenerate còn có thể gặp ở monster Hell Hydra(có cơ hội hồi năm mươi máu trước mỗi lần Turn), hơi khác với Wraith một chút vì HH chỉ có cơ hội mà thôi, còn Wraith thì chắc chắn sẽ hồi khi tới lượt nó turn. Điều này thấy rõ nếu bạn để chế độ Henchmen trong Wog option, khi đó nếu bạn lập Wraith làm Henchmen thì nó sẽ lên lever (như comander vậy). Mỗi lần lên lever thì nó sẽ tăng số máu, số máu cơ sở(Base heart) của Henchmen Wraith là 28, khi lên lever 10 thì sẽ là 280. Lúc đó bạn như có một con Wraith với 280 máu vậy, và tính hồi máu thể hiện rất rõ(mỗi lần chỉ hồi năm mươi máu thôi), chứ nếu hồi đầy thì khác gì có bộ máu, càng lên lever cao thì càng khó giết nó. Thời gian không có nhiều nên tôi không nói rõ về cách lập Henchmen, để xem tình hình đã, nếu mọi người đều biết hết thì tôi viết làm gì mất công, nếu ai chưa biết thì tôi sẽ nói cụ thể hơn.

    Và đây là những điều tôi không thể ký giải được

    *Phép Armageddon vẫn để sot quân: Đó là lần tôi đánh Monster bậc 1 trên đường, chúng nó rải làm 7 đạo. Vào trận tôi dùng Armageddon(lúc đó mạnh quá rồi nên chỉ đánh cho vui thôi), thế quái nào mà chỉ có 6 đạo chết, một đạo quân không "rụng một sợi tóc" và tất nhiên vẫn sống nhăn răng:o . Xem đi xem lại không phát hiện được gì vô lý, chúng nó không có thủ phép. Đó là lần đầu tiên tôi gặp một trường hợp như thế, đến nay chưa gặp lại, nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ. Phải chăng "mưa lửa" cũng để sót một vài ô?:-/

    Một vài điều vô lý nữa nhưng phải chỉnh trong option, vì thế không muốn nêu ra đây, ví dụ như tất cả 1 loại quân biến thành hồi(xe cứu thương), hay comander thành Castle vẫy phép Expert Stone Skin,...Cực kỳ chuối hột. Tạm thế đã, mệt quá rồi:whew: , các bác có ý kiến gì(giải thích hoặc cần giải thích) hoặc có gì thú vị thì cứ nêu ra nhé. Thanks
     
  2. Nami_sou

    Nami_sou Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/05
    Bài viết:
    342
    hic tui cũng không để ý mấy cái này :D
    chỉ bít mất cái xe bắn không bao giờ hết tên cả :(
     
  3. Huang_Song

    Huang_Song Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    441
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao chẳng có ai có ý kiến gì thế? Bac Mod đâu rồi, giải thích cho anh em biết vì sao mưa lửa mà quân nó không chết hết xem nào? Có phải do mưa lửa bỏ sót không? bao nhiêu ô trong màn hình không chịu mưa lửa? Có bao nhiêu % thoát chết?...
     
  4. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    bác này để ý kĩ ha, mà mấy cái này cũng hay
     
  5. An Sat Truy Hinh

    An Sat Truy Hinh Mega Man

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    3,075
    Cái chuyện ko có Diplo mà vẫn thu phục được quân tui thỉnh thoảng vẫn gặp , thỉnh thoảng trên bản đố có một loại monster bậc thấp được set luôn luôn theo tướng hay sao ý . Có lần tui ra khỏi nhà thu phụ được hơn 100 con mù mắt bậc 1 thành Dungeon đó , lao vào đánh nó nó theo ngay , thử load lại cho con tướng khác của thành Dungeon lao vào , nó cũng lại theo ngay . Tướng thành khác thì ko được .
    Có lẽ nó được set ngay từ đầu là luôn theo hero của thành nó chăng ?
    Trên bản đồ WOG có cái nhà kỳ cục là cộng 10 att trong 3 trận đánh nhưng cấm sử dụng spell . Nhưng hình như nó cấm cả mấy phép phụ như hồi máu . Tại có lần tui sử dụng nó vào đầu trận đánh , Melphala lev 11 có phép hồi máu , có cái lều hồi máu , vị chi là 12 cái , hồi thoải mái . Vậy mà vào trận nó chỉ cho có 1 cái lều hồi thôi , làm Commander chết oan .
     
  6. Arabia

    Arabia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    2/12/03
    Bài viết:
    2,285
    Về Bug thì chịu rồi , quái ai hiểu được nó thế nào . Đọc bài trên tôi thấy có 1 điểm tôi ko đồng ý : " ko để quân địch đánh Ghost " . Hình như đồng chí chưa chơi Campaign WOG thì phải , chơi cái đó được đánh Ghost nhiều sẽ rõ . Như tớ nhớ ko nhầm thì khi Ghost phản sẽ được tăng số Ghost thu được gấp đôi , cho nên câu trả lời là tùy thôi . Cứ thực chiến , lúc đó người chơi sẽ tự biết cân nhắc để Ghost đánh hay để Ghost phản .
     
  7. s60yucca

    s60yucca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/06
    Bài viết:
    427
    Ông này lạ, WoG khi lên đến level cao nhất (lvl 12 j đấy), thi hâu như các quân đều có thêm khả năng kháng 1 phép j đấy, hoặc khả năng chịu phép, hoặc khả nằng block va chạm vật lý hay khả năng.
    Chiến thuật đánh WoG với máy của tôi là luyện commander trong 2 tuần đầu lên death stare + chém khoảng 500 dama (att, def, magic, dama) roi đánh 1 mỏ quân level 8, mua 1 chú, đầu tuần 3 càn quét, hết tuần đã hết 1 mặt rồi. Cầm archangel level 8 đánh vài trận cho lên đến level 3, rồi kiếm armageddon cứ đi đến đâu armageddon đến đó, một lúc là hết bản đồ. Có 1 trần, tầm tuần 1 tháng 2, tôi cầm sanya (tôi nghĩ là tướng mạnh nhất WoG - chắc là ko cần giải thích) với 7 archangel (đã level 3 - immul armageddon), chưa có town portal. có armageddon, đi khá xa nhà rồi, thì bị mephala ở đâu ập đến chiếm mât thành. trong ngay hôm sau tôi lấy dc thành tower - coi như đủ phép - thêm mấy ngày nữa hết nửa bản đồ. kiếm dc mấy cái dewling nữa thêm 2 em AA, + commander nữa là đã quét hết bản đồ.

    AA của tôi lên level 12 còn lên đến 502 HP. nếu có bộ hồi máu còn lên đến 625 HP. đánh đến tết mới chết 1 chú
     
  8. s60yucca

    s60yucca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/06
    Bài viết:
    427
    Còn cái card +1 luck trong SoD, chỉ tạo ra random effect trong trận đấu, hết trận lại trở về như cũ, tôi thích nhất của WoG là option Quick combat no use spell. Mình chơi với comp, quick là chính, máy tự chơi nó hay dùng phép, rất tốn mana, chọn Quick mà ko dùng phép đỡ tốn mana.
     
  9. Huang_Song

    Huang_Song Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    441
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cám ơn đã quá khen, hì. Còn một số điều nữa nhưng để khi nào chỉnh sửa được thì post nốt, chứ post 1 lần thì không đủ thời gian và sức lực.

    Chính xác là nó được đặt ngay từ đầu. Nhưng điều này chỉ thường thấy ở các Map tạo sẵn mà thôi, còn khi chơi Ramdom thì không thấy mấy, muốn thu phục thì phải có phép hoặc có đồ.

    Nhà đó ngoài việc cộng 10 att còn cộng 2 Luck cho quân trong chiến trận, dùng được 3 lần, sau đó phải vào "uống" lại. Nhưng phải cẩn thận vì sau khi dùng chức năng ấy thì tướng có thể bị trừ 1 Power(điều này ít khi xảy ra). Tướng lực mà vào nhà ấy thì quá có lợi rồi còn gì, hoặc tướng phép khi hết spell poilt vào cũng được. Đôi khi có nhà ấy là bước ngoặt của trận đấu đấy.

    Cái này tôi không đồng ý với ông ở nhiều điểm. Thứ nhất là quân chỉ có đến
    lever 10 là kịch, không có lever 12. Mỗi một lever được thể hiện bằng dấu "^" , cứ 5 lever thì được thay bằng hình 1 cái kiếm. Hai kiếm là lever 10. Quân lever 10 được tăng 50% máu, tức là AA của ông có 250 máu, khi lên 2 kiếm thì số máu sẽ là: 250 + (250:2) = 375 máu. Lấy đâu ra 502 máu? Lại nữa, Sanya là con tướng nào mà ông bảo là nhất bản đồ? Nhất ở phương diện gì? Nếu là tướng phép mà gặp tướng lực có cầu chống phép(quả cầu đỏ) thì có "nhất" nổi không?

    Đồng ý, Wog tiến bộ hơn Sod ở điểm Quick mà không sợ mất mana. Thực tế tôi thấy WOG hay hơn SOD nhiều, vậy mà một số người bảo SOD hay hơn.
     
  10. s60yucca

    s60yucca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/06
    Bài viết:
    427
    Hêhe, tôi cũng chả nhớ rõ level 10 hay level 12, tuy nhiên đúng là 50%, còn rất nhiều trận tôi dc tăng 100% HP - cái này ko phải nhiều mà là rất nhiều, ai mà bít dc vì sao, tôi chơi WoG trước SoD nên cũng khá rành WoG, tôi cũng thích WoG hơn SoD, hik, ông có nhầm ko, nêu tuần 3,4 mà ông kiếm dc quả cầu đỏ thì tôi thua, chứ sau đó thì quân tôi mạnh rồi, ông có kiếm dc cầu đỏ cũng còn ý nghĩa j nữa. WoG lấy đâu ra vịt cho ông cày, mấy cái nhà chăn vịt đã bị WoG biến thành các object khác rồi, tôi ko thích chơi bộ lich, chơi với comp ko cần bộ lich, cứ trung bình tuần 3 tôi đánh monster level 8 dewling và mua 1 chú, hết tuần 3, cùng lắm là đầu tuần 4 xây hêt các nhà trong thành.

    Con sanya - castle ý à :D con tướng special eagle eyes, hay cái j đó tương tự. Có con tướng nào mà ngay tuần 1, tuần 2 có thể có town portal và armageddon thì chính là sanya - hoặc 1 số bác special eagle eyes khác như nimbus - necropolis, serena - tower, ... bác tưởng tưởng cầm 1 darkness dragon với armageddon đi ở tuần 3, thì làm sao mà ko vô địch. luyện thêm commander 95% chịu phép, tha hồ armageddon mà ko chết commander, hết tháng 1 thế nào commander chẳng chém 1 nhát 2K, cùng với 4,5 con level 8, tôi chỉ úynh comp, nên cảm thấy như thế là vô địch :D

    Còn nếu map khó, thì Loynis - castle là dễ óanh nhất với 1 ngày tăng 300 exp khi expert learning (tương đương commander tăng 450exp). 1 tuần ko đánh commander cũng lên level 5, dễ oánh lắm.

    WoG có 1 cái buồn cười nữa là các living scroll, có lần tuần 1 tôi câu dc cuộn phép implossion trong cái magic well, thế là cứ đi óanh, 20% implossion sau mỗi turn, đã phải bít.

    Nhưng WoG ko dùng để chơi các map tạo sẵn dc, hoặc chơi map tạo sẵn ko dc active các tùy chọn WoG nếu ko no biến các object thành các object khác thì có mà ăn cháo. Có lần tôi chơi cái map To kill for power bằng WoG đến lúc lẽ ra nhặt dc quyển sách air để thoát khỏi nhà tù, thì tôi lại nhặt được cái đũa phép (magic -wand), không bit làm j với nó. với lại, WoG có 1 cái nhà để ghi các phép từ scroll vào sách phép, các map tạo sẵn bắt buộc phải nhặt dc scroll, mà ghi vào sách phép thi mất hêt ý đồ tác giả, ghi vào sách rồi kiếm 1 con tướng có scholar, cho nó học, thì con tướng nào của mình cũng vô địch hết.

    À, trong WoG có 1 bảo vật mới khá hay: Dragon heart, lần nào tạo map mà nhìn thấy dragon heart là phải chiếm ngay, sau đó cứ 1 com, 1 tướng + dragon heart + monster level 8 mà quét. Nhưng gà lửa trong WoG đúng là gà với 100HP, chả ăn thua j. còn các monster trong WoG lên level cao nhất thì đều có thể nhận phép, rồng đen, rồng vàng cũng hồi sinh như thường.
     
  11. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    wog tui khoái nhất là cái vụ lính lên lv và commandor , riêng hai cái này là ăn đứt sod=))
     
  12. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    đứng là lên lv 10 aa có hơn 500hp, còn các lính cấp 7 khác 600hp lúc lv10 là chuyện bình thừơng
     
  13. caca-tien-sinh

    caca-tien-sinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    220
    Em thì khoái cái warlord banner, cắm vào quân tha hồ lựa chọn lên lv nhanh, máu nhiều, dam khỏe hay đi xa...
    Trong 3.58f các nhà muốn có kho báu thì bản đồ phải không có thành Conflux, nhưng nếu có trong tay chú Jeddit, tốt nhất là kiếm được một thành vớ vẩn dọc đường, phá hủy nó đi rồi cho Jeddit vào xây lại, riêng chú này khi xây lại chọn được nhà, chọn Conflux, xây kho báu, thế là xong, phép vô tội vạ.
     
  14. Huang_Song

    Huang_Song Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    441
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tại sao quân bậc 7 lever 10 được cộng 100% máu thế? Chưa bao giờ thấy con nào được +100% máu:o . Nếu để Defaul trong WOG Option thì lấy đâu ra điều vô lý thế?
    Ông nói rõ thế thì tôi biết Sanya rồi. Ông có để chế độ tướng đi gấp đôi lực không đấy? Nếu không thì cũng khá nhanh đấy. Nói chung là thành Catle ở bản Wog rất mạnh(do có thằng comander). Tuy nhiên theo tôi thì Sanya cũng chưa phải là mạnh nhất đâu bạn ạ, tôi nói cụ thể thế này: Tôi đã từng chơi Sanya nhiều rồi, nhưng nếu gặp các bản đồ khó thì Sanya cũng rất khó đi vì ban đầu phải phụ thuộc vào cung, mà cung thì không thể đánh được quân bậc 5, 6 speed cao. Thế nên Sanya mà muốn mạnh thì cần sớm tập hợp 2 điều kiện là:Expert Earth và Slow. Nếu ban đầu nhà phép không có slow thì ác mộng rồi=(( , cần phải chờ cho nó học phép này(dựa vao Basic eagle eyes) thì đội cung mới mạnh được, mà nếu chờ thì sẽ không thể học các phép bậc cao sớm được. Nếu tuần đầu bạn rời nhà ngay với số cung thủ là 20 mà không có đủ 2 điều kiện ở trên thì không thể nói là mạnh được(có những lúc không đi nổi). Còn phép Learning tôi đánh giá không cao, ban đầu có chút lợi đấy, nhưng sau này thì 300 exp không có ý nghĩa, thà để một ô phép để học phép khác còn hơn.
    Living scroll thì tôi đồng ý là lợi hại, nhất là Implossion, nhẹ nhàng cũng 600 dama. Nhưng cũng phải cẩn thận với Living Amagedon:whew: , chết như chơi đó, có nhặt được thì cũng chả dám đeo khi đang còn yếu#>:)

    Ai cũng nói thế này thì chắc là không sai rồi, nhưng tôi thấy hơi khó hiểu khi máy nhà tôi chấp hành đúng luật là +50% heart.:D

    Bản 3.58f có gì khác lạ không? Tôi chẳng biết ở nhà là bản gì, nhưng tôi nâng cấp từ hero 3 SOD lên thành bản Wog, quân có lever. Đấy đã mới nhất chưa?

    Sắp tới tớ sẽ post thêm một vài điều thú vị nữa(sửa ở bài viết đầu tiên), vì bây giờ được phép sửa bài rồi, tha hồ mà post. Hy vọng anh em ủng hộ và cho ý kiến nha
     
  15. Nami_sou

    Nami_sou Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/05
    Bài viết:
    342
    tui thỉnh thoảng gặp trường hợp này tìm hiểu mãi mà không bít nguyên nhân

    các tướng có Fist Air khi lên lev cao 1 chut (hình như là 15 trở lên ) có thể phục hồi máu cho toàn quân (thay vì 1 quân như mọi khi)
    không hỉu là có thêm đồ hay làm sao (vì tui choi Gems lên lev 3x mà thỉnh thoảng mới gặp cái này )
     
  16. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,636
    Thắc mắc 1 chút,cái lều hồi phục máu nếu hồi phục lính cấp 6 trở xuống thì nó bơm tập thể nhưng nếu bơm cho quân cấp 7,8 thì nó chỉ bơm có 1>.<
     
  17. caca-tien-sinh

    caca-tien-sinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/11/05
    Bài viết:
    220
    Cái này là tướng có Expect First Aid thì nó sẽ vừa hồi máu vừa giải phép cho toàn quân.



    Em thấy quân cấp 7, 8 đứng 2 ô, ta mà hồi vào ô trước thì chỉ được 1 quân, hồi ô sau thì sẽ được cả đoàn, cả các quân cấp thấp hơn cũng thế.
     
  18. Huang_Song

    Huang_Song Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    441
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tuyệt vời, từ bài viết của ông tôi không có gì bổ sung. Nếu các bạn vào Wog option và chỉnh chế độ First Air thì nó sẽ hồi cả số quân bị mất(lấy Gem mà thử)
     
  19. s60yucca

    s60yucca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/06
    Bài viết:
    427
    Tất nhiên loynis mà dùng lúc đầu thì lợi, Tôi chả chỉnh j WoG cả, cứ thế chơi thôi, 3.58f,
    Đánh castle thì con nào mà chả như nhau, có sir Mullich và orrin là đỉnh hơn chút, christian cũng tạm được. Còn lại thế cả, cái eagle eyes của sanya quá lợi do commander của castle luôn có 150% exp so với heroes, nên còn j bằng.
    Tất nhiên lúc đầu mà khó quá thì cũng hơi khó, nhưng hết tuần đầu thế nào chẳng chăn dc 1 số phép. rồi cứ thế mà đi cho đến lúc chết hết quân, tầm level 12 với tướng, khi đó commander là level 14 với death stare, thêm vài pikemen cuối cùng ta đánh lấy 1 em level 8 thôi, rồi cầm 1 em là đủ diệt, hôm sau sẽ có townportal với armageddon với berserk ngay,( xuân thì thế, còn ko thì chậm hơn chút).... Óanh computer mà, có j đâu. Trong bản WoG của tôi ko bán đồ rẻ lấy giá cao dc. còn cast phép 2 lần thì tôi chưa thử bao h cả ở SoD lẫn WoG
     
  20. zuzuchichi

    zuzuchichi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/7/06
    Bài viết:
    4
    Tôi co' thể giải thích cho bác việc tại sao dùng phép Amageddon lại chừa lại 1 ô.Sự thể là như thế này : mỗi một loại phép đều phá hủy 1 số point nhất định.Nếu như lượng máu của quái vật nhiều hơn số point mà phép phá hủy được thì đương nhiên là quái vật còn sống.Chẳng hạn như phép Amageddon phá hủy được 1000 damage mà trong khi tổng số máu của quái vật lên tới 2000 thì đương nhiên là nó sẽ còn sống.Trong trận đánh mà bác Huang_Song gặp cũng như vậy thôi mà.Số máu của phép Amageddon phá hủy được lúc đấy ít hơn số máu của quái vật nên bác chỉ giết được 6 đạo thay vì 7 đạo.Nhưng thường thường thì phép Amageddon tác dụng lên hết cả 7 đạo nhưng cũng có những trường hợp khi 6 đạo đầu tiên vừa đủ máu để Amageddon tác dụng hết thì đạo thứ 7 không bị dính phép.OK men.Giờ bác đã hiểu tại sao khi dùng phép Amageddon chỉ giết được 6 đạo chưa ??

    Nhân thể đây tôi cũng nêu ra 1 trường hợp ít khi gặp.Chơi Hero chắc các bác hiểu tầm quan trọng của Earth magic.Trong nhóm Earthmagic có phép Slow.Cái này xảy ra khi 2 tướng đánh nhau.Khi chúng ta đạt được Expert Earthmagic,chúng ta dùng phép Slow thì tất cả quái vật đều bị dính phép này phải không nào ( trừ những quái vật chống phép).Nhưng sẽ có trường hợp chúng ta đạt được Expert Earthmagic và khi chúng ta dùng phép Slow thì 1 số quái vật (không chống phép lại không làm sao chẳng hạn như con pikerman) lại không bị làm sao cả.Tại sao nhu vậy.Phải chăng là bản Hero của chúng ta bị lỗi hay tại bên kia nhiều đạo quân quá phép Slow không thể tác dụng được hết.Xin thưa không phải là như vậy.Lý do ở đây là do con tướng đó đang cầm đồ kháng phép thuật hoặc là con tướng đó có Skill chống phép.Khi có những thứ đó thì 1 phần phép thuật của chúng ta đánh ra sẽ bị hạn chế.Chẳng hạn như các bạn dùng phép đánh chú lùn của thành Rampart,chú lùn này rất hay kháng phép.

    Tui biết như vậy thui.Ai biết nữa thì xin chỉ giáo
     

Chia sẻ trang này