Thảo luận chút nào.

Thảo luận trong 'Cửu Long Tranh Bá - 9 Dragons' bắt đầu bởi The Mask, 13/12/06.

?

Công bố chi tiết cụ thể về bug game ?

Poll closed 28/12/06.
  1. Nên công bố cụ thể

    83.3%
  2. Không nên

    16.7%
  1. The Mask

    The Mask -={ All or Nothing Administrator

    Tham gia ngày:
    18/4/02
    Bài viết:
    2,576
    Nơi ở:
    GVN
    Chào các bạn gamer,

    GVN được thành lập khác lâu rồi và với các thành viên trụ cột là những người yêu game và cũng được sự cổ vũ của rất nhiều người yêu game.

    Ban quản trị luôn tâm niệm rằng sẽ làm hết sức để GVN là mái nhà chung của tất cả các gamer, là nơi các bạn có thể thảo luận trao đổi tự do về game (thứ mà chúng ta cùng yêu thích).

    Tuy nhiên với sự phát triển nhanh chóng của dòng game online cho nên việc thiết lập luật cho phần gameonline còn nhiều hạn chế hầu như là chưa có do đó hiện nay có việc lùm xùm tại box 9Dragons, sự việc này tốn rất nhiều trí lực và chất xám của gamer ::).

    Bug, exploit, ... là một phần không thể thiếu của một game nói riêng hay của một sản phẩm IT nói chung. Bug thì cũng có nhiều loại và mức độ nguy hiểm khác nhau và từ những bug đó sẽ gây ra nhiều biến động cho gameonline vì dòng game này khác nhạy cảm với bug.

    Là một progamer khi bạn chơi một game bạn có nhập tâm vào game hay không? bạn sẽ cảm nhận về nhân vật của mình như thế nào? Tất nhiên là ai cũng muốn nhân vật mình phải cao cấp, có trong tay những item tuyệt hảo nhưng để có nó thì bạn bỏ công sức ra lấy được hoặc lấy được từ bug thì cái nào thú hơn? Đó chính là sự mất cân bằng trong game điều mà không ai mong muốn (cả gamer và nhà phát hành).

    TM mong muốn các bạn chơi game phải có hứng thú và thật sự yêu thích nó, từ việc yêu thích thì mong muốn cuối cùng là bạn hãy bảo vệ nó cho mình và cho các gamer khác. TM nói điều này không nhằm mục đích bênh vực nhà phát hành nhưng mà chỉ cảm thấy buồn khi mà có một game hay mới chớm nở mà đã lụi tàn bởi vì một hay vài bug được tuyên truyền rộng rãi sẽ dẫn đến những cú shock cho cộng đồng gamer.

    Mục đích mà GVN mong muốn khi để cho một nhân viên của nhà phát hành quản lý nhằm nắm được các bug, exploit... phản hồi từ GVN một cách nhanh nhất và cũng tạo sự liên kết giữa gamer và nhà phát hành tốt hơn. Cho nên nếu có việc gì không thỏa đáng mong các bạn liên hệ BQT để giải quyết.

    Thân.
     
  2. JFK

    JFK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    150
    Đây là một chủ đề rất hay và cần thảo luận, do vậy tôi xin mạn phép đóng góp với mong muốn cho gamevn ngày cành có nhiều members, ngày càng có nhiều người ũng hộ hơn.

    Khi tôi tham gia vào diễn đàn này, tôi luôn tự hỏi: có gì khác biệt giữa gamevn và các diễn đàn khác như gamethu.net hay các diễn đàn do vinagame, VTC lập ra? Và với câu nói trên của ADMIN tôi đã được trả lời một cách thỏa đáng. Sự tự do ở đây, dĩ nhiên phải tuân thủ theo nội quy chung của diễn đàn, bao gồm nhiều mặt của Gamme: từ những điều tốt đẹp nhất, những điểm lôi cuốn nhất cho đến những lỗi ngớ ngẫn nhất. Từ những cảm nhận về game cho đến các cảm nhận của gammer đối với nhà phát hành. Chính việc công bố những lỗi kỹ thuật (bug, exploit, lổ hỏng G.G..) và những ý kiến của gammers đối với nhà phát hành đã làm cho gamevn khác hẳn với các forum do các nhà phát hành mở ra.

    Việc công bố bug, exploit (dù là chi tiết) tự bản thân nó không làm cho game lụi tàn được và bản thân các gammer lợi dụng bug cũng chỉ có vai trò gián tiếp phá hoại game mà thôi. Vai trò trực tiếp nằm ở đâu? Xin trả lời: đó là cách xử lý của đội ngủ GMs, cách xử lý của nhà phát hành. Cứ lấy ví dụ vụ việc bug hòm bá vương trong box 9D làm ví dụ, nếu như cách đây 3 tháng, ngay khi biết được thông tin bug, VNG chịu khó điều tra, block nick.. như đang làm hiện nay thì các item hiếm trong game đâu lan tràn như bây giờ, xin nói thẳng là ở 9D US giai đoạn CB các bug như CLTB vẫn đầy ra, nhưng số người lợi dụng nó thì rất ít, vì sao vậy? trách nhiệm thuộc về các GMs. Tôi còn nhớ những ngày đầu chơi PTV, các chương trình hack game phải nói là đầy rẩy, nhưng cứ nhìn vào danh sách bị block nick của FPT công bố từng ngày mà chùn tay, có cho tiền cũng không dám đụng tới.

    Ngoài ra, các bug game khi được công bố tại gamevn, cũng là sức ép rất lớn lên nhà phát hành, các GMs, bắt buộc họ phải làm việc nhiều hơn và phục vụ tận tình hơn. Trong box 9D diễn đàn gamevn này, đã có ít nhất 2 topic có hiệu quả tức thì (có thể là ngẫu nhiên, nhưng tôi vẫn tin rằng là do sức ép): 1 là topic về bug HBV và 2 là topic kêu gọi đồ sát các newbies để chống lại cái gọi là pvp mở của NPH, ngay sau khi có 2 topic trên, vinagame đã nhanh chóng khắc phục lỗi và sửa chửa chiến lược. Phải nói là: chỉ có gamevn mới làm được chuyện này.

    Tóm lại: tôi ũng hộ việc công bố các bug, exploit, dù ở mức độ chi tiết.
     
  3. [Xike]Bboy

    [Xike]Bboy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    335
    Nơi ở:
    Phòng cưa gái
    Theo em việc công bố bug của game cũng quan trọng tùy theo loại bug. Rất có nhìu loại bug sẽ có ích cho gamer nhưng cũng có bug lại gây ra tác hại cho gamer. VD : CLTB cũng đã và đang có nhìu bug tùy bản cập nhật. như khi bắt đầu test cái hạn chế giờ thì có rất nhìu ng` ở các sever đc test hạn chế giờ đã có trường hợp bị âm thời gian. Nhưng hiện tại bản cập nhật 8 của CLTB cũng đang có vài bug nhưng theo em nghĩ bug nào mà các bạn thấy có lợi cho hoặc cho người khác thì đừng công bố ra để kẻo GM fix thì cũng như ko! Em thấy các bug của cập nhật 8 hiện giờ cũng đang có lỗi nhưng nó đã giúp em lên lvl rất nhanh :cool: nhưng thật ra em cũng ko bít đó là bug game hay do lỗi từ khi cập nhật bản 8. Nhưng lâu lâu hiện tượng âm giờ ở patch 8 cũng xảy ra khi em log in vô lúc sau 12h.

    Theo em , poll của topic có thêm một câu là " chọn cả 2 "....
    Lí do : sẽ có thể có nhìu ng` đồng tình cả 2 ý trên như em chẳng hạn. Nhưng anh TM chỉ cho 2 poll nên em sẽ chọn : Không nên
     
  4. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    1. Mình vote cho "nên công bố cụ thể".

    2. Ý Kiến: chỉ cho công bố, cấm mọi hành vi đả kích + ủng hộ việc sử dụng bug. Sau khi fix bug, có thể del bài. Lock 2pic thường xuyên, cấm mọi hành vi spam.
     
  5. baoanh

    baoanh Mega Man

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    3,380
    Nơi ở:
    モーニング娘。
    Vote cho cái đầu vì ủng hộ cho công bằng :)) !
     
  6. JFK

    JFK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    150
    Lâu rồi hôm nay mới vào lại gamethu.net và diễn đàn cuulong của vinagame, thấy 2 bài này hợp với chủ đề mình đang bàn nên copy qua đây cho các bạn xem:

    Diễn đàn gamethu.net, Thạch Sanh post ngày 7-12-2006:
    Và diễn đàn cuulong của vinagame post ngày 7-12-2006:
    Tôi trích lại các thông báo trên và so sánh với chủ đề topic này, cảm thấy vui vẻ và thân thiện với môi trường dân chủ ở gamevn này.

    Thân.
     
  7. Thu khoa

    Thu khoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    1,967
    Vote cho cái 1....Nhưng ko chỉ cụ thể :) úp úp mở mở thôi ;))
     
  8. Sword Man

    Sword Man Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    21/9/02
    Bài viết:
    1,450
    Nơi ở:
    Paradise
    Tui chọn GVN vì ở đây vì có sự độc lập, tự do, dân chủ và tôn trọng member. Gamethu.net thì tạm chấp nhận nhưng không thích vì quá nhiều rules và vẫn kiểm soát bài viết. Do đó công bố bug, exploit... là quyền quyết định của member, vote 1.
     
  9. nameno

    nameno Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/11/06
    Bài viết:
    35
    Rất cám ơn bạn TM đã mở chủ đề này ra. Do số bài post còn ít nên tôi chưa được quyền vote trong topic, tuy nhiên, số bài ít không có nghĩa tôi không phải là member của gamevn, vì vậy cũng xin bày tỏ quan điểm của mình.

    Trước hết topic này được mở ra chắc cũng để nhằm giải quyết vấn đề tranh luận khá nóng xung quanh cái điều luật tự chế mà bạn Thạch Sanh đưa ra trong box CLTB. Rất nhiều thành viên đã tham gia tranh luận, và xét riêng trong box CLTB, trong số 36 người tham gia bình chọn (tôi không bình chọn được) thì có 25 ý kiến đề nghị bãi bỏ cái nội quy tự chế vượt nội quy diễn đàn ấy, 6 ý kiến trung lập và 9 ý kiến ủng hộ. Tôi nghĩ kết quả này cũng tự nó nói lên nhiều điều.

    Gamevn là một diễn đàn mở, những gamer ở đây không chỉ chơi các sever phát hành bởi các nhà phát hành Việt Nam mà còn các sever trên toàn thế giới. Chúng ta ý thức một cách rất rõ rằng các vấn đề thông tin liên quan đến bug, exploite sẽ luôn đồng hành với ngành công nghiệp game online. Một thực tế là khi tham gia các sever không chỉ ở VN mà trên thế giới, chúng ta đều biết rõ các gamer toàn cầu đều đã, đang và sẽ tiếp tục chia sẻ với nhau các thông tin về bug, exploite, nếu chúng ta tự giới hạn quyền đó của mình, có nghĩa là đang tìm cách tự cô lập chính mình với thực tại đang diễn ra. Thêm nữa, việc phổ biến nó có tác động hai chiều, một mặt nó sẽ khiến người chơi, nghĩa là các khách hàng biết rõ về chất lượng sản phẩm mình đang sử dụng, mặt khác, nó là một sức ép thực tế khiến nhà phát hành phải nhanh chóng nỗ lực fix lỗi để nâng cao chất lượng dịch vụ. Lợi ích xã hội và quyền lợi của khách hàng đã được coi trọng. Ta hãy nhìn vào ví dụ cụ thể, chẳng hạn như lỗi dupe hộp bá vương vừa rồi trong trò CLTB, như bạn Thạch Sanh thừa nhận, lỗi đó đã được Gm CLTB biết đến từ rất rất lâu rồi, thế nhưng nó vẫn tồn tại, và chỉ sau khi lỗi đó được post công khai trên diễn đàn gamevn của chúng ta, chưa đầy 24 h sau nó đã được fix. Một sự tình cờ chăng? Tiện thể nói thêm, acc nameno với char BlackTulip của tôi đã được Cửu long tổng quản Vinagame ưu ái đưa ra xử lý:p (Bông Tulip đen, loại hoa tôi ưa thích, chưa kịp chớm nở vì mới chu thiên 5, mà đã sớm tàn, đáng tiếc:p ), nhưng đối với tôi mà nói, tôi nghĩ đã làm một việc cần thiết cho nhiều người, và thậm chí là cho chính vinagame nếu như họ ý thức được một cách đầy đủ:p

    Công bố các bug của một game không có nghĩa là chúng ta tấn công một game, mà đó là một cách thức để gây sức ép đến nhà phát hành, khiến họ phải nỗ lực hoàn thiện sản phẩm. Xét riêng ở VN, tôi thấy điều này cần thiết vô cùng vì văn hóa tôn trọng khách hàng ở Việt Nam vô cùng thiếu. Hãy cứ xem ngay chính Vinagame, trong cách đối xử với khách hàng cũng thấy rõ. Khi thích thì họ để exp 2x, khi không thích họ set lại thành 1x mà không một lời thông báo. Chúng ta đã quá quen với cái quyền đương nhiên hành xử của các nhà phát hành game. Những ý kiến mà chúng ta đang bàn luận ở đây, tôi tin không tồn tại được dù chỉ vài giây trên những diễn đàn gamethu.net hoặc cuulong.com.vn....

    Cuối cùng, như tôi đã từng nêu ra ý kiến, nếu gamevn.com không phải là một nơi mà các gamer có quyền tự do chia sẻ thông tin miễn không vi phạm luật pháp mà chỉ là nơi chia sẻ các thông tin mà các nhà phát hành game muốn thì cuối cùng nội dung của nó sẽ khác gì gamethu.net, cuulong.com.vn... và những diễn đàn khác lập ra bởi các công ty phát hành game? Vậy lúc đó đâu sẽ là một sân chơi thực sự chú ý đến quyền lợi của các khách hàng, những gamer? Và câu hỏi đặt ra là lúc đó chúng ta còn vào gamevn.com là để làm gì?
     
  10. [Xike]Bboy

    [Xike]Bboy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/8/06
    Bài viết:
    335
    Nơi ở:
    Phòng cưa gái
    Dù mức độ bug thế nào mới nên công bố thui..chứ công bố mấy cái bug linh tinh ( Ví dụ : các lỗi skill chẳng hạn )
     
  11. haohoa011

    haohoa011 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/10/05
    Bài viết:
    38
    Tôi ủng hộ việc post các bug game, nhưng chỉ giới hạn trong việc thông báo các bug, các item được sinh ra từ các lỗi bug để tất cả gamer đề phòng. Nhưng cách thức thực hiện các bug đó thì không nên công bố, tránh việc người người cùng nhau lợi dụng bug => phạm luật tập thể => kẻ lợi dụng bug làm lợi bản thân (vì lẩn trong các gamer chân chính vì nhiều lý do đã vô tình sở hữu những item có từ bug) lại thoát tội.
     
  12. Violent Detroyer

    Violent Detroyer Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/12/02
    Bài viết:
    867
    Nơi ở:
    qui nhơn
    Đã chọn poll 1. Lý do thì JFK và nonemo đã nói hết rồi . Theo tôi biết gamevn là sân chơi của gamer và chỉ vì gamer. Chẳng có lý nào lại cấm gamer chia sẽ thông tin và biết được các thông tin trong game mình đang chơi , còn việc thông tin có hại đến ai thì đó ko phải là việc của gamer. Lại nói về bug , exploit.... Biết là 1 chuyện đem ra làm là 1 chuyện khác . Nếu bạn học hỏi và biết về nó để tránh thì tốt còn cố đấm ăn xôi sử dụng nó để rồi xoo hỏng bỏng không bị Ban nick đó là lỗi của bạn ko phải của người công bố bug, exploit....Vì thế khống chế ko cho nhiều người biết là hành động kẻ cả , đạo đức giả và hoàn toàn sai. Chẳng có lý do gì để cấm cả.
     
  13. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    Gửi TM
    Đúng là khi công bố bug sẽ có vài kẻ lợi dụng để xài bug đó ngay.Và theo như TM nói thì
    Nhưng thực tế trước khi công bố đã có kẻ xài rồi.Nếu không công bố thì bao nhiêu người sẽ bị tụi xài bug nó bán cho item giả,rồi thì mất cân bằng trong game hơn nữa.
    Nhưng nếu chỉ công bố bug theo kiểu: hiện giờ có bug hộp bá vương,hay có cách +7 không gãy,đó là blah blah,bà con coi chừng..Kiểu đó thì theo tui Vinagame sẽ không bao giờ tin.Nếu bảo gửi bug trực tiếp cho GM thì xin lỗi tui chưa bao giờ tin tưởng nổi cái service của VNG cả.Có lần tui thấy rất bực mình khi những bài dịch của a e trên diễn đàn GameVN ta bị cướp công,trên web của VNG ghi Tác Giả: Babble,Source VinaGame,rất bất bình tui gửi mail cho VNG để mong có sự thay đồi,thậm chí 1 cái reply cũng chả có nữa chứ thay đổi cái quái gì(Sử dụng bài viết của người ra mà cha thèm xin cái quái gì,ghi Source GameVN sợ nhục hay sao áh,tụi nước ngoài quote source rất đàng hoàng chứ không NGU như vầy)..Bởi vậy tui nói thiệt chơi game thì chơi chứ chưa bao giờ tui ưa nổi cái tên Vinagame hết.Cho nên nói chuyện gửi mail báo bug hả..chắc 8 kiếp sau mới chịu sửa.Trong khi công bố bug trên này,TM coi đó,1 ngày là fix xong ngay.
    Vấn đề thứ 2 trong việc công bố bug là tính độc lập của diễn đàn.Tôi hiểu công bố bug gây mất cân bằng game.Vì thế Mod/Admin(cụ thể là TS) có thể nghiêm cấm công bố bug vì mục đích đó.Nhưng chèn thêm câu nói áp lực mem phải report trực tiếp cho VNG đã làm mem rất phẫn nộ.Ngay cả cấm công bố bug trong 1 diễn đàn độc lập đã là không cần thiết rồi.Đa số mem của GameVN và cả nhiều gamer khác chơi game của VNG vậy thôi chứ hỏi có thích cách làm việc của VNG không thì xin lỗi tui nghĩ hơn quá nữa không ai thích..những event màu mè đó là cuốn hút khách hàng mới...còn current với old thì VNG chả thèm quan tâm đâu..gửi bug cho VNG để cho VNG ngâm dấm,còn gamer thì cứ bị mua đồ lỡm ào ào..tới lúc VNG phát hiện ban luôn cả acc của những người mua hàng lầm thì khổ..nhưng cãi với VNG làm gì..cãi chả được đâu,thích chơi thì create acc khác,không thích thì biến..phong cách của VNG vậy đó..chả quan tâm tới khách hàng đâu.

    Nói túm lại trong vụ này có phần lỗi của TS,khi cấm post bug lung tung,tự nhiên tròng cái câu report tới Vinagame,là làm bà kon điên tiết lên liền đó TM =)) sao mà VNG bị ghét dữ vậy :)) .Vả lại hôm bữa tự nhiên cái banner có 1 mình VNG,bây giờ có đầy đủ 3 phiên bản làm tui đỡ khó chịu hơn
     
  14. Thu khoa

    Thu khoa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    1,967
    Quan trọng là có ý muốn báo hay không chứ nói thật nếu đã muốn thì có triệu cách để nó tin ;)).Nhất là với 1 cái bug cực kỳ nghiêm trọng như vậy
     
  15. lawushu

    lawushu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    22
    “Biết rồi, khổ lắm nói mãi” tôi ghét câu nói này quá.
    Tôi không đủ điều kiện bỏ phiếu nhưng để góp vui với tinh thần xây dựng, tôi nêu lên tóm lược vài suy nghĩ trái ngược với quan điểm của Nhà cung cấp(NCC).

    1- Sản phẩm gameonline: Hàng hóa chịu sự chi phối của quy luật thị trường
    Hiện tại, Cùng với xu hướng phát triển của thị trường, gameonline dần dần đã đi vào quy trình sản xuất khép kín qua rất nhiều công đoạn: ý tưởng--> lập kế hoạch--> sản xuất--> kiểm tra lỗi --> Nhà phát hành quảng cáo, kêu gọi testers kiểm tra lần cuối và phát hành CB…v…v… Cuối cùng, gameonline được đưa vào thị trường như 1 hàng hóa thông thường chịu sự chi phối của các qui luật hà khắc của kinh tế thị trường.
    Gamers, người dùng lọai sản phẩm này, sẽ chọn lựa cho mình sản phẩm chất lượng nhất và bỏ qua những lỗi ngớ ngẫn của nó. Việc giải quyết lỗi sản phẩm với những đội ngũ kỹ thuật, phòng PR,v.v. là điều tất nhiên. Ai làm tốt thì sản phẩm tồn tại, ngược lại sẽ bị đào thải. Việc che dấu lỗi sản phẩm không mang lại lợi ích cho gamers nói chung.

    2- Bug, cheat, exploit,….(tôi gọi là Lỗi sản phẩm games) : Nguy hiểm quá.
    Lỗi games rất đa dạng và mỗi dạng lỗi sẽ có đối tượng sử dụng riêng: Lỗi do chính NCC tạo ra có chủ đích, lỗi có lợi cho gamers, lỗi lập trình,…. . Nhà cung cấp dùng lỗi nhằm thu hút gamers(VD: lỗi 5h) và ngược lại gamers khai thác lỗi cho riêng mình, programers khai thác lỗi phục vụ cho mục đích “bạch đạo” hoặc “hắc đạo” … Do đó, có lý do gì cấm post lỗi sản phẩm????????????
    Trong tất cả các lỗi, việc hack làm down servers, phá hủy databases được xem là nghiêm trọng liên quan đến luật hình sự. Người có khả năng làm được gồm chuyên gia lập trình và hackers. Họ biết được mức độ nguy hiểm của hành động đó. Vì vậy, không phải lo lắng về vấn đề này.

    3- Trách nhiệm với cộng đồng: một hành động có ý nghĩa cho Xã hội.
    Cụm từ này tôi nghe quen lắm hình như từ những năm 80 và đến nay vẫn còn người lạm dụng. Tôi sẽ có trách nhiệm ngay đây: Hỡi các gamers, hãy dùng tiền chơi games ủng hộ đồng bào bị bão lụt, dùng thời gian chơi game giúp ích cho xã hội,….. còn hơn là ngồi đây cấm post lỗi sản phẩm games.
    Riêng tôi, cái gọi “trách nhiệm cộng đồng” chính là sự quan tâm nhiều hơn nữa của các chuyên gia lập trình games với ngành công nghiệp gameonline còn non trẻ của nước ta. Các programer có thể tham gia vào đội tiếp thị không công, đội PR không lương, đội ngũ kỹ thuật phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ NCC qua cơn khủng hoảng. Thực tế hơn, Programers tham gia vào các giai đoạn kiểm tra lỗi sản phẩm như làm tester, tham gia giai đoạn CB. Nhưng khi đã đưa ra thị trường với bất cứ hình thức nào thì sản phẩm gameonline cũng phải chịu quy luật thị trường cạnh tranh tàn khốc. Vấn đề cứu games, trách nhiệm chỉ nằm trong giai đoạn đầu thôi.

    4- Kênh thông tin của Gamers: Quá đa dạng 
    Những người chuyên nghiệp, tôi tạm gọi “Cộng đồng gamers chuyên nghiệp”, có rất nhiều kênh thông tin và đa dạng: các diễn đàn trung lập và Nhà cung cấp, các web chuyên về games,…… Đặt biệt tôi xem trọng kênh thông tin riêng: thông tin nội bộ cộng đồng gamers chuyên nghiệp thông qua phương thức truyền miệng, các buổi offline, bạn bè hackers/programers, pm trong games…. Qua kênh này, họ là những người đầu tiên biết và sử dụng Lỗi sản phẩm tùy theo mục đích và tính cách của mỗi gamers và không phụ thuộc vào việc post lỗi tại GVN. Trong hầu hết các trường hợp, họ rất muốn dùng làm “vũ khí” riêng.
    Ngược lại, “cộng đồng gamers tập sự”, tôi tạm gọi cho người không chuyên, có rất ích kênh thông tin. Việc phổ biến chi tiết trên GVN chỉ mang tính công bố rộng rãi cho cộng đồng gamers tập sự. Nếu GVN thực sự trung lập thì ko có lý do gì phải cấm post lỗi sản phẩm.
    và hầu hết trường hợp cộng đồng games chuyên nghiệp rất muốn dùng lại công cụ riêng.

    5- Mất cân bằng games: sự yếu kém của nhà phát hành/nhà sản xuất.
    Đơn vị tính cho gameonline là thời gian, thời gian… và thời gian.Ngay thời điểm post lỗi sản phẩm, đội ngũ kỹ thuật sẽ hoạt động hết công suất nhằm fix lỗi trong thời gian ngắn nhất, phòng PR trấn an các gamers. Trong trường hợp phải kéo dài thời gian, Nhà cung cấp phải thông báo về thời gian, kế hoạch, biện pháp sửa lỗi.
    Nếu để kéo dài quá lâu, Lỗi games sẽ dẫn đến “khủng hoảng” và lúc này Nhà cung cấp nên bồi thường thiệt hại cho gamers (kiếm luật sư đi kiện thôi ::) ). Có lý do gì cấm cung cấp lỗi sản phẩm games cho các gamers không nhỉ?????

    6- Diễn đàn GVN & diễn đàn nhà cung cấp
    : Mâu thuẫn & tồn tại
    Không nơi nào hướng dẫn cách chơi games, built nhân vật tốt hơn diễn đàn nhà cung cấp trong hầu hết các trường hợp. Họ có đội ngũ marketing rao bán những cái hay nhất trong games, phòng PR giải quyết “khủng hoảng”, đội ngũ kỹ thuật hướng dẫn gamers, đội ngũ viết truyện ngắn giải toả tâm lý trong thời gian bảo trì server,…. Nói chung chẳng cần phải quan tâm đến các diễn đàn khác mất thời gian. Cuối cùng, diễn đàn trung lập còn lại vài đường link cũ kỹ, thông tin theo sau diễn đàn NCC, vài bài spam lấy giá trị ảo để lên mod/admin,….
    Hơn nữa, mục tiêu của diễn đàn trung lập là cung cấp thông tin về bất kỳ sản phẩm games một cách đầy đủ và trung thực nhất có thể được(đã được lập lại nhiều lần quá mức cần thiết). Hành động cấm post lỗi sản phẩm tương đương với việc tiếp tay nhà cung cấp “lừa đảo” người tiêu dùng.

    7- Gamers và Nhà cung cấp: Quyền lợi phức hợp
    Không gamers, Nhà cung cấp phá sản. Không nhà cung cấp, Gamers mất việc :p . Hiện tại, chúng ta sống trong thời đại kinh tế thị trường và gameonline là ngành siêu lợi nhuận nên việc gamers “mất việc” là không có khả năng. (lý luận cùi bắp nhưng lại là sự thật)

    8- Tôi yêu nó và không muốn nó chết sớm: Chữ “tình” luôn phức tạp.
    Tôi không biết phải nói thế nào đây. Đành chờ đợi số lượng thành viên quyết định. Theo quan điểm của tôi, chúng ta có thể bảo vệ bằng nhiều cách: thông báo cho Nhà cung cấp, quảng bá games,…… Tôi thấy lý do của JFK nên được xem xét về việc thưởng thức games: “từ những điều tốt đẹp nhất, những điểm lôi cuốn nhất cho đến những lỗi ngớ ngẫn nhất. Từ những cảm nhận về game cho đến các cảm nhận của gammers đối với nhà phát hành”

    Cuối cùng tôi cho rằng: cần phải công bố Lỗi games đến mức chi tiết.

    Vài dòng tâm sự.
     
  16. lawushu

    lawushu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/06
    Bài viết:
    22
    Vấn đề này quá nhạy cảm liên quan đến phía sau hội trường, quyền và lợi ích các bên tham gia. Theo tôi, lý do của BQT khó thuyết phục Gamers so với diễn biến hiện tại.

    @nameno: tôi nghĩ bạn cũng giống tôi, cùng tìm cách giải đáp cho 2 câu hỏi. Hiện tại tôi đã tìm được lời giải đáp.
     
  17. JFK

    JFK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    150
    Bác TM ơi, sao vẫn còn cái này ở đây:

    http://www.gamevn.com/showthread.php?t=253853

    Bác có thể cho nó ra đi không vậy bác? Nếu không delete được (vì xét ra nó cũng chẳng phạm quy của gamevn) thì bác bỏ phần chú ý đi, từ từ nó trôi xuống trang sau là OK.
     
  18. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    lập poll để quyết định.Cái poll tới ngày 28/12 12h25 mới khóa..nghĩa là tới đó sẽ có result chính thức cho bình chọn.Khi đó mới quyết định là cho post bug hay không.Mặc dù bây giờ poll 1 thắng thế,nhưng vì 1 môi trường công bằng cho nên chúng ta phải chờ.Chúng ta yêu cầu sự công bằng thì trước mắt hãy xử xự công bằng trước đã bác..tui nói đúng không nào :)
    Thứ 2,trong CP admin và ngay của MOD,đều có chức năng del post,admin hông lẽ làm không được,nhưng bác bình tĩnh,cứ chờ cái poll đúng hạn đã,việc gì phải hấp tấp..không ai ủng hộ del bug post đâu..chỉ sợ clone thôi ^^
     
  19. hellme

    hellme Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/8/04
    Bài viết:
    56
    Chọn cái 1 nhưng ko bình chọn được.

    LTS:

    Tôi biết đến diễn đàn gamevn đầu năm 2004 nhờ những trang khác giới thiệu cách auto, cheat, hack, bug, source của trò MUOnline, gamevn cũng được nổi tiếng nhiều nhờ nó.
    Bây giờ có vẻ gamevn muốn chuyển hướng, ủng hộ các NSX, nhà phân phối GO trong nước không theo truyền thống cũ nên thấy gamevn ít hấp dẫn ko được tự do như xưa nữa.
     
  20. The Mask

    The Mask -={ All or Nothing Administrator

    Tham gia ngày:
    18/4/02
    Bài viết:
    2,576
    Nơi ở:
    GVN
    Có vẻ số 1 áp đảo nhỉ.

    Thế theo các bạn thì chúng ta nên có một box riêng để thảo luận về bug hay là để trong box của game luôn cho tiện ?
     

Chia sẻ trang này