KOF GANG vs GG GANG

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi K'Dash, 24/1/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. KaNj_Th3_aNn0yA

    KaNj_Th3_aNn0yA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Princeton, NJ
    @CaladBolg9 : tôi biết bác bức xúc nhưng cũng đừng văng miểng như vậy.
    Tôi nói thẳng, số web trong đó GG đứng rank cao hơn KOF chắc chắn nhiều hơn số web ngược lại. Không tin, sau đây có lẽ Roy Mustang sẽ đưa tiếp 1 số link cho bác xem. Tôi không tranh chỗ nữa.
    Việc Johnny lấy vote của người khác để nói game của johnny hay là hoàn toàn đúng. Nếu không các bác khác lại bắt đầu "đấy chỉ là ý kiến chủ quan của mày thôi" thế ý kiến khách quan ở đâu ra????? Ở ý kiến của phía thứ 3 chứ đâu??? Johnny làm thế sai ở chỗ nào nhỉ?
    Bác bảo GG làm 3D ko hay bằng KOF, được, tôi chẳng cãi thêm vì GG vẫn chưa ra 3D và cũng không có dấu hiệu cho thấy nó sắp ra 3D. Nhưng động thái ko ra 3D lại có thể là 1 điểm mạnh của GG. Các bản GG thai nghén khá lâu rồi mới ra, trong khi đó KOF ra liên tục. Vậy mà rank của GG cao hơn KOF vậy thì phải nói rằng GG có lựa chọn đúng đắn khi khai thác thế mạnh 2D của nó triệt để.
     
  2. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,932
    Nơi ở:
    NEST
    Tui mở topic này ý muốn là như trên ! Giống bác Hynplo . Mong mọi người hãy đọc lại trang 1 và đừng cãi lộn trong đây nưã, OK? Hãy tham gia vào gang của game mình muốn ủng hộ (chỉ trong Gamevn này thôi)
     
  3. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Thực ra những gì hắn nói cũng có chỗ đúng, bản thân anh biết điều này, nhưng anh ko vì thế mà tôn trọng nó vì cũng người có lượng kiến thức và khả năng về game như nó nhưng ko đạo đức giả, là 1 gamer THỰC SỰ như nó nói thì 100% sẽ ko post 1 bài với lời lẽ như thế.... Hắn cũng giống anh, thậm chí là IMMATURE hơn anh ( tức là nóng tính hơn ), đạo đức giả mà thôi. Hắn cũng quen sống lối sống suy nghĩ tiêu cực nhiều rồi, khả năng moi móc của hắn "trình" thế cơ mà ;)) ;)) :)) ....
     
  4. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Trời ơi,K'Dash vừa bảo là ko cãi nhau nữa mà,ko nhớ topic này để làm gì ah.Cãi nhau kiểu này có mà tới năm sau.
     
  5. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,932
    Nơi ở:
    NEST
    Mọi người! Bình tĩnh và đưa ra "những cái hay của trò mà mình yêu thích để cho chúng ta đánh giá trực quan hơn,có combo video hoặc hình minh họa là tốt nhất.Chấm dứt cái màn cãi nhau lung tung như 7 trang trước.OK" ==> quote của Hynplo
     
  6. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Dẫu sao tui vẫn post những suy nghĩ mình có:
    CaladBolg9 có thể là 1 trong 2 kiểu người sau:
    + Ko có kiến thức gì về GG, ngại post bài rùi đạo đức giả nói người khác, overimmature, khả năng moi móc tuy cao nhưng ko hề giỏi trong việc phân tích người khác, tự bản thân tôi tôi hiểu rõ mình hơn ai hết và những kẻ overimmature như thế này ko bao h có 1 cái đầu đủ sắc để đưa ra những nhận xét chính xác cao về ai đó ( để khỏi bị moi móc lại, xin nói rằng bản thân tôi ko hề nghĩ rằng mình có thể phân tích và hiểu người khác tốt, nhưng những cái tối thiểu tôi chắc chắn hiểu được thì tôi post ko ngại, và thực tế đã chứng minh những cái đó là đúng).
    + Cũng ko có kiến thức gì về GG, là 1 thành viên khá có uy tín trong GVN ( có thể là .... 1 mod nào đó =)) =)) =)) ), là 1 clone để post những bài insulting và aggressive cao để thỏa mãn cái tức, cho nên có bị gameover cũng ko sao ( bài post của hắn có tính xúc phạm CỰC CAO, tuy nhiên thật may là những kẻ như hắn nói ra ko ảnh hưởng mấy đến danh dự của mình =)) =)) =)) ).
    To CaladBolg9: tao rất mong "văn hóa 4rum" của mày cải thiện hơn để post bài như đúng lời mày nói, discuss để tất cả cùng tiến bộ, trong đó đống lý lẽ về GG và KOF của mày cần tiến bộ nữa đấy ;)) ;)) :)) ..... Chắc chắn ở đây ai cũng biết cần respect ai hơn .....
     
  7. Roy Mustang

    Roy Mustang Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    1,043
    Nơi ở:
    Hà Nội quê e
    -Chà,chà cứ tưởng trong gamevn không có ông nào vô học hóa ra giờ mới thấy một ông.Được rồi,cứ cho là chú đúng đi,vây chú có thể làm ơn cho mọi người ở đây xem các web khác mà bản danh sách có KOF hơn GG không,còn đây là bản danh sách của anh dành cho chú(đừng chê bai bản list này vì có mấy trang toàn ở đẳng cấp cao đấy,chú mà chê nữa thì anh bó tay ,chân,đít với chú luôn)
    http://www.1up.com/do/blogEntry?bId=6418970&publicUserId=5717499
    http://boards.1up.com/zd/board/message?board.id=fighting&message.id=9900
    http://www.games.net/games/fighting_2.shtml
    http://www.the-top-tens.com/lists/best-fighting-games-for-the-xbox.asp
    http://games.ign.com/articles/729/729708p2.html
    -Thứ hai nữa là có vẻ như chú hơi ngốc thì phải(không phải nói chú ngu đâu đấy,đừng có hiểu lầm)chú đưa danh sách nhưng trong bản danh sách đó thì đứng đầu lại là KOF 98(bản mà anh thích nhất đấy) sau đó chú lại nói là bản này còn thua cả bản 2002 --> một là chú noob,hai là bản list trên không có tí giá trị nào cả.Thế chú chọn cách 1 hay cách 2 đây???

    Đã nói rồi,tất cả đại đa số anh em chơi GG đều kinh qua KOF cả nên không cần chú dạy bọn anh đâu.Có điều phải nói thẳng là GG thắng KOF trên mặt trận thế giới rồi(đây là theo quan điển của anh nói riêng và gamer thế giới nói chung,không đụng chạm gì đến GG Gang đâu),nói thật với chú anh toàn thấy mấy người chơi KOF chuyển sang chơi GG không hà chứ chưa thấy điều ngược lại bao giờ.Cái loại như chú thì không bao giờ tiến bộ được vì thứ nhất chú chỉ biết đến KOF nhưng đảm bảo chưa chơi qua GG,thứ hai là chú cứ luôn bảo vệ cho KOF ngay cả khi việc chuyển đổi game sang 3D đã bị không ít lời ong tiếng ve(không như anh nói thẳng dòng GG hay nhưng phiên bản ISUKA của nó chơi như Sh**).
    Điểm nữa anh muốn nói với chú là nên ăn nói lịch sự một chút,dù chú là lính mới hay cũ thì cũng không nên văng tục như vậy,ở đây đàn anh nhiều lắm nên cẩn thận thì hơn,mà ở đây cũng không gắn mác gameworld nhỉ vì thấy chú chửi anh ngữ hay phết.Còn nếu chú muốn chửi thì OK,your Moth....F.....er.Talk to me whatever U like!I will be here waiting for you!Your son of the b.....!
     
  8. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,932
    Nơi ở:
    NEST
    Thế này! Tôi nghĩ là chúng ta 0 nên tin vào bất cứ trang web bình chọn nào, số phiếu bình chọn phụ thuộc vào số người lên trang web đó, có thể nói vậy, có những fan ruột của GG và Kof ,dân pro đấy, thì sao? có thể 0 wan tâm tới việc lên mạng . uh, cứ cho là họ có lên mạng, có thể họ 0 wan tâm tới những trang web mà suốt ngày chat, game online. Tui nói vậy thôi. Đừng bàn cãi về bình chọn nưã.
     
  9. KaNj_Th3_aNn0yA

    KaNj_Th3_aNn0yA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Princeton, NJ
    Được, bác K'Dash chủ topic đã nói vậy thì em cũng không cãi nhau spam vớ vẩn nữa. Đợi thứ 7, chủ nhật này mà rảnh được tí nào em sẽ viết 1 bài về GG có ích 1 chút.
    P/S: nói thế ko phải em im hơi lặng tiếng đâu nhá. Có gì bức xúc là em phang tiếp đấy x-(
     
  10. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,932
    Nơi ở:
    NEST
    Thế này! Tôi nghĩ là chúng ta 0 nên tin vào bất cứ trang web bình chọn nào, số phiếu bình chọn phụ thuộc vào số người lên trang web đó, có thể nói vậy, có những fan ruột của GG và Kof ,dân pro đấy, thì sao? có thể 0 wan tâm tới việc lên mạng . uh, cứ cho là họ có lên mạng, có thể họ 0 wan tâm tới những trang web mà suốt ngày chat, game online. Tui nói vậy thôi. Đừng bàn cãi về bình chọn nưã.
    Và cuối cùng , ở đây chúng ta đã thấy thêm được 1 người dám khẳng định trò này hơn trò khác. Thằng kia đương nhiên là Iori :)) và người này giống Iori thôi, đừng nói người khác.
     
  11. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    Roy sao bên kia bạn chữi mình ngu, mình chữi lại sao bạn ko chữi mình đi, hay đuối lí :'> .
     
  12. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Những bài viết về GG, về những trải nghiệm bản thân tôi cũng đã post đủ nên chờ chú Kanj post xem thế nào :D :D :D !!!
    Tui thì vẫn chờ xem số phận của 1 kẻ d*c*head sẽ như thế nào ở GVN này =)) =)) =)) !!! Hay thật, nó chửi mình vì nó tức còn mình thì càng chửi + bị chửi thì càng vui =)) =)) =)) !!! Bi h mới thấy bác j_xker thâm như thế nào ;)) ;)) ;))......
     
  13. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Bác ấy lịch sự hơn tôi nhiều, tôi ko nghĩ là bác ấy cứ hơi 1 tí là chửi như nhiều người khác đâu ( và càng ko quá khích như những ai kia ;)) ;)) ;)) ).....
     
  14. Roy Mustang

    Roy Mustang Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    1,043
    Nơi ở:
    Hà Nội quê e
    Ahhhh,Quan diểm của tôi rất rõ ràng,game bạn thich không có nghĩa là nó đứng nhất thế giới.Bạn chơi và thích nó,OK,không vấn đề.Có điều bảo nó hơn hẳn thằng kia trong khi cả thế giới nói ngược lại thì xem ra không ổn.Tôi tranh cãi cũng chính về điểm này.Chúng ta bây giờ có vể đang ở vị thế First Person chứ không ở vị thế Third Person nên không nhìn thấy điểm yếu cũng như mạnh của bên kia thôi.Có lẽ nên ngưng được rồi và tập trung vào cái hay của game thì hơn.

    P/s:Nhưng tôi nói trước còn thằng nào lớm bớm nói vớ nói vẩn thì tôi vẫn dập như thường.
     
  15. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    ô hay thì tôi có bảo gì về quan điểm của bác đâu :)). Có điều ông bác nói tôi cãi ngu cãi ngốc gì đó, thì tôi chả hiểu ông đọc lộn cái gì hay nhìn nhầm cái gì :)) tự nhiên ăn chữi vô duyên thế đấy à :))

    tôi nói năng lớm bớm nói vớ vẩn à ::)
     
  16. T_Virus2

    T_Virus2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Bảng phong thần về
    xin lỗi mình cho rằng bạn Jonhy nên nói tiếng việt. Dùng nhiều từ ngữ chuyên môn Newbie làm dek gì hiểu.

    người việt nói tiếng việt
     
  17. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Sorry vì tôi ko thể tìm ra những từ khác có thể miêu tả tốt hơn >__<..... Mà tui nghĩ là dùng ai cũng hiểu cả thôi, cùng lắm là lấy LACVIET tích hợp ngay trong máy ra ^^!!!
    Còn khoản nói năng lớm bớm vớ vẩn thì ai chả đã từng, chưa cãi nhau, chưa dùng lý lẽ với nhau, chưa bới móc nhau thì chưa quen nhau =)) =)) =)) !!!
     
  18. HYNPLO

    HYNPLO Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    311
    Nơi ở:
    HCM
    Ko ai post thì tôi làm trước về GGX Reaload,các bác ở GG Gang vào góp ý nhá.
    Đầu tiên ta nên phân tích và hệ thống cách đánh của các char trong GGX,cho những người mới chơi có cái nhìn dễ dàng.
    GGX là 1 game đối kháng thuần 2D,các nhân vật được tạo hình theo cách vẽ anime của Nhật.Ai mê coi anime thì nên chọn game này chơi:wink: Theo tôi GGX các char chia làm 3 loại với 3 cách đánh khác nhau,bao gồm:(Ai làm hộ mình mấy cái hình minh họa,máy vừa cài lại xong chả còn gì :cry:
    Các char dạng cận chiến,cũng có thể chia dạng này làm 2 loại:
    1)Dạng đánh tầm gần:Gồm Sol,Chipp,Potemkin,Slayer,Jam kuradoberi....ai còn nghĩ ra thì nói tiếp nhé.
    Đặc diểm:đã gọi là tầm gần tất nhiên là đánh gần rồi=)) cũng chả biết nói sao cho đúng nữa,dạng char này đa số dùng những loại vũ khí ngắn,vì vậy tốc độ xuất chiêu cũng như đỡ,né đòn của dạng char này nhanh nhất trong game(Trừ Potemkin:D),cho thí dụ nếu cho 1 char bình thường đứng gần chém cùng lúc với Chipp,Sol hay Slayer thì luôn luôn nhận thất bại(Tất nhiên cũng có trường hợp khác tôi sẻ nói sau).Các char này hầu hết có những chiêu counter hoặc phá đòn khá lợi hại,đơn cử như chiêu phất lửa của Sol,hay tiến lùi để nhử của Slayer,hay chiêu vật của Potemkin(xài chiêu này với Chipp hay Slayer thì miễn chê,1 lần là từ 1/3 máu trở lên)
    Tuy nhiên nhược điểm của dạng char này là hầu hết đều ko có các chiêu chưởng xa(trừ Sol và Jam EX),cộng thêm vũ khí lại ngắn nên nếu gặp mấy thằng khốn thủ kĩ như AXL LOW hoặc Anji Mito thì khó đánh bỏ xừ(Cái này chỉ theo ý mình thôi).Hơn nữa khi dùng các char này bạn cần phải có phản xạ nhanh và luyện tập các combo hơi mất thời gian,vì combo của dạng này 15-20 hit là chuyện thường:)).Nhanh,lại là yếu tố nhanh,chơi những char dạng này tốc độ mới là wan trọng nhất,vì những char này có khả năng rush như điên,có thể ép cho bên kia mất bình tĩnh mà thua,như Sol hay Slayer,có những người chơi Sol mỗi lần đánh là cái bàn phím muốn toi luôn=)) vì chủ trương nhấn nhanh là phải nhấn nhiều=)) .Bỏ wa tất cả những điều phiền phức trên dạng này là một char theo nhiều người là hay nhất GGX(ko có tôi đâu đấy =))

    Tiếp dạng 2:Cũng là đánh kiểu mele như trên nhưng có 1 chút khác biệt.Tôi gọi dạng này là đánh tầm trung,gồm có:Ky,AXLLOW,Venom,Testament,Baiken,Jato,Fauts,Johny....
    Đặc điểm:Đều sử dụng những vũ khí dài,có những chiêu chưởng và đánh từ xa giữ khoảng cách rất tốt,nói vậy ko có nghĩa dạng này ko thể đánh gần,thí dụ như Johny và Baiken đánh gần mới là ưu điểm,nhưng vì cả hai đều có nhưng chiêu tầm xa lợi hại nên xếp vào nhóm này.Nhóm này cũng có những chiêu phá đòn
    cực kỳ lợi hại,còn khó chịu hơn cả dạng ở trên,ai chơi AXL rồi chắc biết,theo tôi thì AXL là char thứ 2 ngoài Potemkin có thể hạ được Slayer.Còn về những char khác thì Ky có phất điện và Venom EX có 1 cú đá độc quyền 5hit một lần đá ống Overdrive lên phải 1/2:D.Còn nhiều cái nữa nhưng không nhớ nổi.
    Nhược điểm:2 vấn đề chính:
    1:Hơi khó ép đối phương,lý do:chém hơi chậm,trừ Baiken có tốc độ tạm chấp nhận các char khác đều ra đòn chậm hơn các char đánh gần chừng 0,25s.
    2:Chiêu thức hơi rườm rà,khác với những char đánh gần,khi tập luyện kĩ có thể chỉ cần dùng 4 nút H,S,U,K thuần để đánh,dạng char này bắt buộc phải sử dụng tuyệt chiêu một cách liên tục,bù lại combo ít hit dể luyện hơn.

    Dạng char thứ 3,cũng là dạng cuối.Chưa biết gọi sao cho đúng,tạm gọi dạng này là loại char kỳ cục.Gồm có Ino,Dizzy,Zappa,Bridget,Anji mito,Robo KY
    Kì cục ở đây ta xét về hình dạng trước,ai chơi GGX rồi chắc khỏi cần nó:D i.Nhìn hình dáng thôi đủ biết mấy đứa này là wái nhân rồi,nhất là anh giai Zappa(Johnny đưa hộ tôi hình mấy đứa này lên nhá,cho newbie dễ hình dung)
    Thứ 2 ta bàn vế cách đánh.Chỉ có câu:Khó khủng khiếp,chơi mấy char này là cả 1 sự đánh đố,Bridget thì còn đỡ,chứ Ino,Zappa và Dizzy thì đúng là giết người,Ạni mito và Robo KY tôi ko rành lắm nhưng thấy 2 thằng này có cách thủ khó chịu nhất trò,nhất là Anji toàn là chiêu counter tự động#-o .Nếu bạn là người mới chơi đừng bao giờ chơi các char này đầu tiên,dễ nản lắm.Nhất là Ino và Zappa lần đầu tiên chơi chả hiểu phải đánh kiểu gì nữa.=))
    Ưu điểm của loại này:Chiêu vô cùng khó đỡ,đa dạng và biến hóa 1 cách "kì cục":D ,chính bởi lẽ đó dạng char có đầy đủ ưu điểm như 2 loại trên,đánh gần cũng được mà đánh xa cũng tốt.Các chiêu độc quyền siêu dâm.:D
    Khuyết điểm:Các chiêu cực kì khó nhấn,chiêu thường mà nhấn kiểu OD(Ino,Dizzy)mà lại còn phải làm liên tiếp nữa.Hoặc phải có đủ điều kiện thích hợp mới đánh được(Bridget,Zappa).Chính vì lẽ đó combo của dạng này vừa khó nghĩ cũng khó làm luôn.

    Pheww,viết tới đây thôi,sai thì mọi người sửa,bình thường chỉ biết chơi chứ có biết viết đâu,văn mình lại dở nữa.Có viết sai gì thì mọi người đừng giận nha.
     
  19. johnny_07

    johnny_07 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    2,041
    Nơi ở:
    Decorah, Iowa, U
    Thứ nhất cảm ơn vì đã bỏ công viết 1 bài như vậy.
    Thứ 2, sau đây là phần sửa của tôi dựa trên cái outline của bác gồm 3 loại char:
    + Các char đánh gần nên bổ sung Millia, rush + mix-up điên nhất game, có biệt danh "Queen of mix-ups", làm rối loại đối thủ cực đỉnh khi vào gần. Dạng 1 của bác ko phải là hay nhất GG mà là dễ dùng nhất GG, newbie thường chọn các char nhóm này để luyện vì chưởng khá đơn giản, đánh chiến thuật ko cao, chủ yếu là dựa vào phản xạ, tốc độ và khả năng input chuẩn từng ly........
    + Trong phần viết về tầm trung, lưu ý là Johnny ko phải là 1 char có khả năng phản công tốt, rất dễ bị corner raped và rất khó thoát mỗi khi bị cornered. Loại 2 này là những char tương đối khó luyện với newbie do yêu cầu 1 đầu óc tốt, biết đánh lúc nào và ko nên lúc nào, hoàn toàn kiểm soát được thế trận ( cũng là style của tôi), và lưu ý Slayer cũng có thể nhét vào nhóm này vì đánh Slayer go crazy là rất ít mà chủ yếu là đánh từ từ, ko quá pressure....blah blah blah..... Còn khoản combo đơn giản thì nhầm rồi, thử xem combo của Testament xem =)) =)) =)) , combo vid Nightmares của player Shonen ( 1 player chơi Testament tôi rất phục) có thể tìm down trên www.combovideos.com ( register trước). Cả nhiều đứa như Venom, Johnny cũng ko phải thuộc loại dễ làm combo...... Trong loại này, đứa khó dùng nhất có lẽ là Eddie ( Zato-1). Kinh nghiệm của các pro trên dustloop đều cho thấy Eddie là char đánh phức tạp nhất game, có khả năng xử lý được tất cả các tình huống trong game, dường như ko có điểm yếu ( xếp hạng nhất, S trong bảng Tier List của ARCADIA) nhưng vấn đề của player là LÀM SAO ĐỂ XỬ LÝ ĐÚNG VÀ TỐT bởi Eddie player sẽ có vô số sự lựa chọn ( do khả năng biến hóa của Eddie cao nhất game).
    + Nhóm 3, nếu bác thik gọi nhóm này là nhóm quái thì đừng nhét Dizzy vào, Dizzy đánh 1 phong cách rush & pressure rất quen thuộc và cũng ko "quá khó" như bác nói, nhưng vấn đề là ở chỗ, nếu Millia là "queen of mix-ups" thì Dizzy chính là "queen of pressure" với lối đánh : nếu ko có BURST thì có lẽ đối thủ khi đã knockdown ở gần corner thì chỉ còn nước defend đến chết =)) =)) =)) .... Zappa cái khó của nó là do các chiêu khó tưởng tượng ra sự liên kết, bởi người dùng Zappa coi như phải dùng nhuyễn 3 vũ khí của nó ( random xuất hiện) là Sword, Dog và Ghost với 3 kiểu đánh khác nhau 180o, nên cũng là dễ hiểu nếu bác nói Zappa "quái". Anji và Robo-Ky đặc biệt phải loại khỏi nhóm này. Anji đánh ko hề đa dạng mà lại là char đánh đơn giản nhất game, ít bài --> dễ bắt. Còn Robo-Ky là 1 đứa đánh counter cũng như rush đều tốt, nếu ko bị hạn chế tension ( các char lên tension khi đánh còn Robo-Ky giảm) thì 100% Robo-Ky sẽ bị banned vì đánh còn láo hơn cả Eddie =)) =)) =)) . Các char khác miễn bình luận thêm....
     
  20. Imyuki

    Imyuki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/1/06
    Bài viết:
    419
    Guilty Gear

    Giới thiệu sơ :
    GGX2 #Reload là phiên bản nâng cấp từ GGX. Không chỉ phát triển thêm các bản nhạc game, hình nền, địa thế từng trận đấu, nhiều phần chơi mới như Mission, M.O.M, Story; Guilty Gear X2 Sharp Reload còn có cốt truyện nối tiếp với phiên bản X. Có thể nói cả series GG này là một chuỗi liên tiếp các câu chuyện nối tiếp nhau, khiến người chơi có cảm giác như đang đọc một bộ truyện dài kỳ thú vị. Về nhân vật, GGXX cũng có phần phong phú hơn so với phiên bản cũ. Cụ thể, ở GGX là 17 nhân vật, ở GGXX là 23 nhân vật. Đồ họa của GG đc thể hiện chi tiết trong từng cách di chuyển, cách tạo mẫu nhân vật, các tuyệt chiêu, đòn thế
    Có thể nói Guilty Gear đã đem lại một luồng sinh khí mới cho dòng game đối kháng 2D, từ nền sân, đến nhân vật, tất cả điều này đã làm cho GG giống như một bộ anime hơn là một game.

    Âm nhạc
    Sự hiện diện của rock trong từng phần nhạc nền của GG cũng là một nét đặc trưng để phân biệt series này với các dòng game khác. Daisuke Ishiwatari - cha đẻ của GG cũng chính là một fan cuồng nhiệt của hard-rocking. Từ tên các nhân vật, phong cách đến các bản nhạc game đều đậm chất rock.

    Mode
    Ngoài những mode trong các game đối kháng mà hẳn các bạn đã từng biết qua như arcade, versus, training và survival, GGX2 còn có thêm Mission mode, story mode và những cải tiến mới của Surival. Mỗi phần trong story mode lại là một câu chuỵen khác nhau, một cách kết khác nhau, đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ nhiều hơn, và cũng gần như là..dò tìm. Đây cũng là một mode giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về tính cách các nhân vật, cốt truỵên của GG thông qua các ending và lời đối thoại giữa các nhân vật.
    Khác với story mode, misson mode là hàng loạt những nhiệm vụ khác nhau. Mức độ của các nhiệm vụ tăng dần cho đến hết 100. Computer opponents tạo ra hàng loạt trận chiến. Đa số nhiệm vụ không chỉ thử thách người chơi trong việc đánh bại đối thủ mà còn đưa ra những hạn chế nhất định như ko cho nhảy trong suốt ván đấu hoặc phải hạ đối phương trong khoảng thời gian ngắn hơn bình thường…. Người chơi có thể chọn bất kì nhiêm vụ nào, theo bất kì thứ tự nào. Đây cũng là một cách luyện tập tốt, đồng thời có thể unlock đc những artwork trong gallery của game, hay hoàn thành 3 phần của các nhân vật trong phần story mode để có đc những nhân vật ẩn khác.

    Gameplay
    Và hẳn nhiên gameplay cũng là một điều quan trọng cần bàn đến. GGX2 Reload có gameplay cực kì muợt mà và độ chính xác cao. GG dc đánh giá cao hơn một loại pick-up-and-play thông thuờng hay một game cạnh tranh chiến thuật. Nguời mới chơi có thể thấy ngỡ ngàng về vì sự thật là một char khá chậm chạp nhưng bù lại họ có thể nhảy cao và rất nhanh và ngược lại, đa số còn có thể dash về phía truớc hoặc sau ( kể cả lúc đang ở trên ko ) cũng với tốc độ đáng phải bàn đến. Những điều này đã tạo cho game một cảm giác nhanh-chậm rất riêng. Có 4 nút tấn công chính dc sử dụng là punch, kich, slash và hard slash. Ðòn dust attack trong GGX cũng được gói trọn trong một nút bấm, giúp nhân vật có thể nhanh chóng quật ngã hoặc ném đối phương lên trên ko để làm air combo . Ngoài ra game cũng có hệ thống gameplay rất thành công của dòng game song đấu Capcom và SNK những năm truớc. Các char có vô vàn cách chống cự truớc những đợt tấn công của đối phương. Ngoài ra, mỗi nhân vật đều có một install kill hạ đôí thủ trong chớp mắt, nên việc lội nguợc dòng của nguời chơi là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy là đòn giết đối thủ trong một chiêu song install kill dc thiết kế khá hở suờn, có thể gây bất lợi cho nguời dùng, nên khi sử dụng cần cân nhắc và tính toán kỹ. Những fan lâu năm của GGXX hẳn sẽ chú ý đến những thay đổi đáng kể của hệ thống cân bằng trong gameplay, đặc biệt là kích thước của các nhân vật ko chỉ toàn là những giao diện đồ hoạ mà còn là khả nang ra đòn cũng nhu đỡ đòn của nhân vật.

    Chả bịa đc đâu ra :D dịch ngay trên gamesopt -> http://www.gamespot.com/xbox/action/guiltygearreload/review.html?sid=6107611&q=Guilty%20gear%20X2%20reload
    < nguyên văn 1 đoạn kịch bản hôm SFes nhé =)) >
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này