Warhammer Online: Age of Reckoning hứa hẹn đối đầu WOW

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 14/2/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    Hotgamevn.com


    Warhammer Online: Age of Reckoning (PC)​


    Phát hành: Electronic Arts / GOA
    Sản xuất: Mythic Entertainment
    Thể loại: online RPG
    Ngày phát hành: Quý 3/2007
    Đánh giá ESRB: chưa có
    Tác giả: Allen 'Delsyn' Rausch
    Ngày 30 tháng 01 năm 2007

    Tôi đang cảm thấy rất hứng thú với game Warhammer Online: Age of Reckoning của hãng Mythic vì bạn có thể tưởng tượng sự kết hợp của một Dark Age of Camelot's, nơi mà người chơi chiến đấu với nhau theo từng vùng quốc gia, cùng với những pha chiến đấu vừa rực lửa vừa hài hước của Warhammer. Ngay từ việc tưởng tượng thôi cũng thấy đây là một ý tưởng tuyệt vời nhưng còn có một chướng ngại vật không thể không nhắc tới. Đó là tuy Warhammer một thương hiệu lớn nhưng liệu game có đủ sức dẫn để bước vào thị trường game online với những cái tên lớn như World of WarCraft của Blizzard hay không?

    Những ý nghĩa trên cứ quanh quẩn trong đầu khi tôi cùng một nhóm các phóng viên khác đi vào phòng giới thiệu game như đang nóng lên tại một khách sạn. Trong căn phòng vốn là một vũ trường này một dãy vài chục máy vi tính đang đợi sẵn với những tài khoản tạm để chúng tôi có thể bước vào thế giới của Warhammer online và mặc sức mà tàn sát lẫn nhau trong đó. Đây quả thật là một cơ hội tuyệt vời để kiểm tra xem Warhammer online có những nét gì khác những game online khác.

    [​IMG]
    Chiến binh của phe Empire​

    Mỗi người là một chiến binh

    Đầu tiên việc làm đám đông xôn xao là tuyên bố của nhà sản xuất về việc chúng tôi sẽ chọn một trong hai phe là Empire hoặc Chaos để thử vì những đoạn giới thiệu trước chỉ toàn tập trung vào bọn da xanh (Greenskins và Goblin) và phe người lùn. Bạn có thể coi như Empire là vương quốc Đức xa xưa trong khi những kẻ thù ở phương Bắc của họ là những người Norseman đã bị lực lượng Chaos thống trị. Sự giới thiệu của Paul Barnett, giám đốc thiết kế game của hãng, đã làm cho tôi cảm thấy hứng thú đôi chút với phe Chaos.

    Barnett vừa chỉ vào các slide giới thiệu hai phe Empire và Chaos vừa nói “Đây là một thế giới của chiến tranh! Không có một cơ may nào cho những người yêu hòa bình ở đây. Ở đây bạn chỉ có chiến đấu hoặc là chết.” Thêm vào đó ông còn giới thiệu về các lớp nhân vật để mọi người có được cái nhìn tổng thể về game. Nói chung các lớp nhân vật được xây dựng quanh ý tưởng “Mọi người cùng chiến đấu.”

    Không giống như các game RPG truyền thống với các lớp được chi rõ rang (chiến binh, pháp sư chiến, pháp sư chữa thương, buff, pháp sư gọi thú), Warhammer online chia các lớp nhân vật thành chiến binh, pháp sư-chiến binh, pháp sư-phép thuật, chữa thương-chiến binh. Đầu tiên là Empire's Knight of the Blazing Sun và Chaos' Chosen. Phải nói cả hai đều là những chiến binh đúng nghĩa với áo giáp dày cùng “máu trâu” rất lý tưởng cho những cuộc chiến tay đôi. Tiếp theo là Empire's Warrior Priests và Chaos' Zealots, cả hai đều là những “chữa thương-chiến binh” có khả năng chữa thương nhưng không hoàn toàn là pháp sư vì bạn cả hai cần đánh cận chiến để tích lũy faith/fanaticism (tạm gọi là mana) rồi dùng mana đó để sử dụng phép.

    [​IMG]
    Một em “bé nhỏ”​

    Kế đến là Empire's Witch Hunter, một nhân vật trông rất đáng sợ với một chiếc nón theo kiểu những người theo Thánh giáo. Đây là nhân vật thuộc lớp pháp sư - cận chiến vì nhân vật này luôn hạ gục đối phương hơn là bị hạ gục (nhân vật đối trọng của phe Chaos vẫn chưa được tiết lộ. Và cuối cùng là Bright Wizards và Chaos' Magus, đây là hai nhân vật pháp sư-phép thuật mà chúng tôi chọn ngày hôm đó.

    Nét khác biệt và cũng là điểm riêng của Warhammer Online chính là ở nhân vật the Bright Wizard. Theo như ông Barnett cho biết thì “Bright Wizard không có phép buff, không có phép gọi thú cũng như phép chữa thương. Bright Wizard dùng để…đốt cháy mọi thứ, họ là…vũ khí hạt nhân, họ hủy diệt mọi thứ trong nháy mắt.”

    Những ai đã cảm thấy chán ngán với các kiểu MMO truyền thống sẽ rất ngạc nhiên khi thử Warhammer Online—thay cho việc bỏ các lớp nhân vật buff và gọi thú game thêm vào một tý tính ẩn nấp như “Sam Fisher hay Hitman 47”. Đến với Warhammer Online bạn có thể khuấy tung mọi thứ lên.

    [​IMG]
    Chiến binh của phe Chaos​

    Chaos Cannon (Pháo Chaos)

    Cuối cùng bài giới thiệu cũng kết thúc và chúng tôi liền nhào đến bên chiếc máy PC gần nhất và bắt đầu bước vào thế giới của Warhammer Online. Đúng như lời ông Barnett, nhân vật Bright Wizard được tạo ra để đốt mọi thứ,. Chúng được ném vào một ngôi làng nhỏ của phe Empire đang bị lực lượng Chaos tấn công. Nhiệm vụ PvE (Player versus Enemy, đánh nhau với máy) đầu tiên này có mô típ khá quen—chúng tôi phải ra ngoài giết một tá tên Chaos và chiêu mộ nông dân để chống lại bọn chúng. Nhiệm vụ này khá vui vì một vài nông dân đang thờ bọn Chaos nên chúng sẽ bất thình lình biến hình và dùng cây đinh ba để xiên thịt bạn, cho nên hãy cẩn thận nhé. Việc thêm vào sự biến đổi này làm bạn cảm thấy hứng thú hơn với game vì nó khác các nhiệm vụ thông thường.

    Và lúc này tôi cũng nhận ra mức độ chi tiết trong việc thiết kế game của Mythic. Tuy tôi không phải là một fan cuồng nhiệt của Warhammer nhưng phải công nhận rằng cảnh vật, quái vật và các nhân vật (đặc biệt là phe Chaos) trông cực kỳ kool. Nhận xét trên của tôi không phải là vô căn cứ khi anh bạn Bill Abner, cộng tác viên với GameSpy và cũng là một fan cuồng nhiệt của Warhammer của tôi, cứ ngả qua máy tôi chỉ những chi tiết nhỏ trên màn hình và xuýt xoa (ví dụ như biểu tượng của thần phe Chaos Tzeentch trên nền cỏ bị đốt cháy) “Cậu thấy nó không? Thật là hoàn hảo.” Khi chúng tôi gặp những khẩu pháo của phe Chaos (những công trình sống bắn máu và xương với lực của một viên đạn sắt) Bill rú lên một tiếng sung sướng làm tôi giật cả mình.

    [​IMG]
    Healer của phe Empire​

    Lễ hội Thiêu sống

    Những nhiệm vụ trong Warhammer tạo cho chúng ta cảm giác hối thúc và được cách điệu hóa một cách cực kỳ lộn xộn đến nỗi ban đầu tôi tưởng mình đang chơi World of Warcraft. Chỉ đến khi mọi người được thông báo tập trung lại tại một cánh đồng bên ngoài làng để được xem tính năng đặc trưng thứ nhất của game. Một nhóm lớn những nông dân đang cày cấy trên cánh đồng trông có vẻ không có vũ khí và khi tôi bước vào cánh đồng một anh thanh cảnh báo vang lên báo hiệu tôi đã vào khu vực quest chung.

    Những nhiệm vụ chung được thực hiện ở những khu vực khác nhau và những ai bước vào khu vực đó sẽ tự động nhận được nhiệm vụ. Mỗi nhiệm vụ gồm các bước khác nhau và bắt đầu từ bước thứ hai trở đi sẽ có mọt khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như nhiệm vụ ở cánh đồng lúa của phe Empire, bước một bạn sẽ phải chiêu mộ 25 nông dân gia nhập lực lượng với mình để đánh nhau với Chaos. Bước hai bạn phải bảo vệ đội quân vừa chiêu mộ của mình khỏi cuộc đột kích của phe Chaos trong 9 phút. Sauk khi bước hai kết thúc bạn sẽ có 5 phút để tiêu diệt tên khổng lồ mà nội chiếc giày của hắn thôi cũng đã có tới 62 chiếc đinh rồi.

    [​IMG]
    Bright Wizad của phe Empire​

    Ông Jeff Hickman một trong các lập trình viên cho biết “Những nhiệm vụ chung được thiết kế để đáp ứng yêu cầu có thêm cái gì đó để làm ngoài các nhiệm vụ thông thường.” Phải nói nhiệm vụ chung là một một trong những nhân tố linh hồn của game vì bạn có thể tìm được nhiệm vụ chung ở khắp nơi từ những khu vực dành cho người mới, khu vực đấu PvP, khu vực trung cấp cho đến những trận chiến lớn ở các thành phố. Làm những nhiệm vụ này là một cách để bạn tăng cường sức mạnh cho quốc gia của mình và cho bản thân. Ông Hickman cũng cho biết thêm những nhiệm vụ chung trải dài từ các khu vực PvE, ở đây người chơi ở 2 phe không thể đánh nhau nhưng phải ganh đua để hoàn thành nhiệm vụ trước phe kia, cho đến các khu vực PvP nơi mà người chơi phải lập các party để bảo vệ lẫn nhau khỏi những nhóm người chơi khác trong khi vẫn phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chung.

    Điểm bí mật của các nhiệm vụ chung này là bạn có thể làm nó môt mình mà không cần đến nhóm. Những nhiệm vụ ban đầu rất đơn giản nên bạn chỉ cần làm một mình là đủ trong khi với những nhiệm vụ cấp cao bạn cần có nhóm mới đủ sức hoàn thánh chúng. Những nhiệm vụ này rất có lợi cho người chơi vì sau khi hoàn thành chúng mức độ ảnh hưởng của bạn đối với các NPC địa phương sẽ tăng lên—và phần thưởng phải nói là rất khá. Ông Hickman cho biết là hoàn thành các nhiệm vụ chung này bạn có thể được thưởng những món đồ quý nhất của game. Những bước sau của một nhiệm vụ chung được tính thời gian là để bắt buộc người chơi phải hợp thành nhóm.

    [​IMG]
    Bạn sẽ là một Black Orc dũng mãnh...​

    Thay đổi thiết kế

    Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên cánh đồng chúng tôi được yêu cầu thoát khỏi phe Empire để sang thử nghiệm phe Chaos. Ông Barnett cho biết phe Chaos được thiết kế cho những ai không quen với thế giới của Warhammer. Phe Chaos thờ bốn ác thần luôn chống đối lẫn nhau bao gồm: Nurgle, thần của sự thối rữa và bệnh tật; Slaanesh, thần của khoái lạc và thụ hưởng; Khorne, thần của chiến tranh, máu, và giết choc; và Tzeentch, thần của sự phản trắc, trí tuệ và ma thuật. Ông Barnett cũng cho biết rằng nhóm thiết kế đang tranh cãi là liệu nên lấy một trong bốn ác thần làm thần phù hộ chính cho phe Chaos hay là nên để cả bốn làm thần phù hộ chính và tạo ra một quân đội Chaos Thống Nhất.

    Ý tưởng tạo ra đội quân Chaos Thống Nhất đã bị phá sản vì nhóm thiết kế gặp phải hai vấn đề nan giải. Thứ nhất là về mặt tư tưởng, khi người ta nghe thấy tên Chaos thì họ liên tưởng đến một đội quân ma quỷ chỉ biết chém giết và đốt cháy mọi thứ. Thực ra không phải vậy Chaos chỉ là một lực lượng theo đuổi quyền lực, kiến thức, và cái chết cho mục đích riêng của họ. Trong khi đó một đội quân Chaos Thống Nhất có vẻ như không đại diện được cho những tiêu chí trên mà chỉ làm cho lực lượng này trong giống quỷ dữ hơn. Mỗi ác thần có một sức mạnh riêng cũng là một điều không hay của game vì những ai thờ ác thần Nurgle sẽ trông rất bệnh hoạn và ghê tởm nên không hấp dẫn người chơi. Khorne là thần chiến đấu nên lại ghét phép thuật vì vậy nên nếu chọn ác thần này thì phe Chaos không được có phù thủy. Slaanesh là thần của khoái lạc và hưởng thụ vì vậy nếu chọn ác thần này thì game sẽ bị mất đánh giá ERSB cho tuổi teen. Vì vậy chỉ còn lại ác thần Tzeentch, vị thần của trí tuệ, ma thuật và giết chóc. Thật là một lựa chọn hoàn hảo.

    [​IMG]
    Hay một Xạ thủ chuyên nghiệp​

    Các nhân vật trong phe Chaos cũng có các chức năng tương tự như các nhân vật trong phe Empire. Biệt danh của ác thần Tzeentch là “Thần Chim” nên các nút điều khiển cũng như trang phục và áo giáp của phe Chaos toàn là lông vũ và những hình như cánh chim. Người chơi phe Chaos bắt đầu trò chơi trong một cuộc tấn công làng của phe Empire với nhiệm vụ là giết lính canh thành cùng các chỉ huy của họ, thu thập máu và xương cho các khẩu Pháo Chaos. Nhiệm vụ chung đầu tiên của phe Chaos là giết 25 lính canh để lấy máu và đào 35 ngôi mộ để thu thập linh hồn cho việc tạo một hình hài cho Tzeentch—trước đây ác thần này bị một Bright Wizard cùng các tín đồ tiêu diệt. Bước cuối cùng của nhiệm vụ là giết sạch những kẻ đó. Cuối cùng bạn sẽ thấy việc nướng địch thủ bằng quả cầu lửa thú vị đến nhường nào.

    Cuộc tàn sát

    Và sự kiện cuối cùng trong buổi giới thiệu game hôm đó là hai màn PvP ở hai bản đồ khác nhau. PvP trong Warhammer Online giống như hệ thống PvP trong Dark Age of Camelot, tức là realm-to realm (hai người ở hai phe). Theo ông Hicman thì PvP trong Warhammer Online đã được điều chỉnh lại đôi chút để phù hợp hơn vì một trong những kinh nghiệm được rút ra từ Dark Age of Camelot là người chơi không thực sự ghét PvP, họ chỉ ghét những cuộc chiến PvP vô nghĩa khi bất thình lình có ai đó xuất hiện và tấn công trong khi họ đang tận hưởng niềm vui khác. Vì thế cứ cho người chơi một mục tiêu để theo đuổi hay một tý lợi ích nào đó là họ sẽ vui vẻ mà tàn sát nhau cả ngày.

    PvP chia ra làm ba loại: thể loại thứ nhất là “Skirmish”, đây là những trận chiến bất chợt có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trong game. Tiêu diệt những người chơi khác bạn sẽ được điểm kinh nghiệm, tiền và cũng đôi lúc là mục tiêu của những nhiệm vụ riêng và chung. Thứ hai là thể loại "Battlefields", đây là những cuộc chiến mà hai bên cố sức tiêu diệt đối phương để đạt được những mục tiêu riêng của phe mình. Cuối cùng là thể loại “Scenarios” với những trận chiến ở tiền phương của hai phe với sự tham gia của các NPC Dogs of War nếu như một trong hai phe không có đủ số người chơi cần thiết, và cũng giống như trong mục “Battlefields”, bạn sẽ có các nhiêm vụ để theo đuổi trong mục “Scenarios”.

    Mỗi thể loại PvP sẽ ảnh hưởng đến tình trạng toàn cục của hai phe, vị trí chiến đấu cũng sẽ thay đổi tùy theo phe nào thắng nhiều hơn. Nếu bạn thắng nhiều trận chiến cho mục đích cướp phá chiếm giữ thành phố thì phe này được phép chiếm giữ làng mạc hay thành phố đó của đối phương. Thắng đủ các trận chiến để đổi vị trí đánh nhau cũng đồng thời mở ra các nhiệm vụ mới ở vùng đó. Và đỉnh điểm của các cuộc chiến này là bạn được quyền tấn công và chiếm giữ thủ đô của phe đối phương nếu như bạn đủ mạnh.

    Hai màn PvP mà chúng tôi được tham gia khác nhau hoàn toàn về nhiệm vụ và mục đích tiêu diệt đối thủ. Màn đầu tiên là Marsh Temple nơi hai phe Greenskins và Dwarf đang đánh nhau dữ dội để giành một viên ngọc bí ẩn. Bên nào giữ viên ngọc thì khi giết một đối phương bên đó sẽ được công điểm. Nhiệm vụ này khá là vui và dễ dàng, dãy máy các phóng viên cùng hàng với tôi được chọn vào phe Greenskins và tôi vào vai một goblin shaman (phú thủy).

    [​IMG]
    Bạn dám đấu với con quái vật này không​

    Nét đặc biệt đầu tiên mà tôi nhận thấy là trong game có hệ thống va chạm lẫn nhau giữa các nhân vật. Có nghĩa là các nhân vật trong Warhammer Online không thể đi xuyên qua nhau như những game khác. Điều này làm cho bạn phải quan tâm hơn đến việc chọn vi trí sao cho không bị mắc kẹt giữa những người chơi khác và có thể dùng thân mình để bảo vệ cho những người quan trọng. Nhân vật shaman của tôi có nhiệm vụ bơm máu cho đồng đội và mỗi lần như vậy nó lại hét lên "waaaagh!" nghe thật đã tai và điều này làm cho nhân vật shaman khác hẳn các loại nhân vật bơm máu khác mà tôi từng chơi. Tôi chọn vị trí đứng giữa các đồng đội rồi chạy qua lại và bất thình lình xông lên chém một tên Dwarf rồi lại rút để kiếm mana bơm máu cho đồng đội. Sau một lúc làm quen với hệ thống điều khiển tôi nhận ra mình có thể lợi dụng địa hình xung quanh để ẩn nấp và bất thình lình ra một đòn phép để tấn công trong khi đối phương đang lo đối phó với đồng đội của tôi. Có những phép chỉ thực hiện được khi có chuyện gì đó xảy ra (ví dụ như đối phương bị đốn ngã) hay bạn phải kết hợp với đồng đội mới thực hiện được. Phải nói hệ thống điều khiển của Warhammer cực kỳ thử thách nhưng khi bạn đã quen với nó bạn sẽ cảm thấy “sướng” vô cùng.

    Màn PvP thứ hai mà tôi được tham gia là The Gates of Ekrund và chúng tôi lại vào phe Greenskins lần nữa. Đây là một màn chiếm giữ nên hai phe phải chiếm và cố thủ ba vị trí tại một bức tường. Phe nào có người chơi đông hơn sẽ bị “đá” bớt người chơi qua phe kia và khi đã cân bằng hai phe bắt đầu lao vào nhau kiếm 500 điểm để giành chiến thắng. Trước khi nhiệm vụ bắt đầu tôi chạy vòng quanh khu vực chờ và kiếm được 5 nhiệm vụ phụ nữa bao gồm chiếm ba vị trí cắm cờ, nói chuyện với một nhân vật NPC hay giết một vài nhân vật Dwarf cụ thể (như chiến binh hay pháp sư). Sau đó game bắt đầu và máy của tôi…bị văng ra ngoài Windows.

    May thay một nhân viên của Mythic thấy và anh ta login lại giùm tôi bằng một account khác. Lần này tôi vào vai Black Orc, có nghĩa là tôi rất mạnh và chậm. Tôi thong thả tiến lên bức tường và nhận ra hầu hết những người khác không dám “đụng” với Black Orc nếu không đi thành nhóm vài người. Khi đến kho vũ khí tôi mới hiểu ra tại sao phe Dwaf lại sợ Black Orc đến vậy. Cuộc chiến diễn ra chủ yếu ở cánh cổng ở trên đỉnh của bức tường vì vậy tôi được phân công đứng canh vũ khí. Và mỗi khi có một tên Dwaf nào leo lên thử vận may thì tôi nghiền nát hắn. Và một lúc sau bọn Dwarf nhận ra số điểm từ kho vũ khí đang làm cho cán cân chiến thắng nghiêng về phe Orc chúng liền gửi 5 tên lùn đi tiêu diệt tôi. Tôi đánh bại ba tên nhưng hai tên còn lại quá nhanh và đã hạ gục tôi.

    Chiến thắng

    Và rồi mọi chuyện cũng kết thúc. Phe Greenskins đã thắng ba trong bốn trận đấu và chắc chắn đêm nay chúng tôi sẽ đi uống mừng tại bar. Nhưng quan trọng hơn là tất cả chúng tôi đều rất ấn tượng với game. Khi chơi game online tôi chỉ thích đánh nhau với máy và hiếm khi chơi PvP nhưng lần này chắc chắn tôi sẽ đổi lại cách chơi của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi phần còn lại của game vào quý 3/2007

    Theo GameSpy.com
     
  2. intc2d

    intc2d T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    7/12/07
    Bài viết:
    606
    game này đang được Cyber Generation phân phối thông qua dãy cửa hàng bán lẻ Games Corner, giá chỉ 40$/box và 29,99$/2 month :x
     
  3. longlatao

    longlatao C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/08
    Bài viết:
    1,857

    Rất tiếc đây không phải là Black Ork thuộc race Ork mà là thuộc phe Chaos.=)).Nhìn giáp +biểu tượng là biết thờ thần khorne.
    :devil:​
     
  4. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    13,330
    Nơi ở:
    Anaheim
    Tính ra thì hiện tại cũng chơi thử qua vài game gọi là Wow killer gì gì ấy ( D&D Online , LOTR Online , AOC , ... ) và rút ra 1 kết luận là .... WOW vô đối :x
     
  5. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    bài từ năm ngoái mà các bác đào lên được cũng hay nhỉ. Tớ còn ko nhớ là mình có bài này cơ đấy :D:D
     

Chia sẻ trang này