Cách làm Map đây - Topic hỏi đáp cho anh em

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hung_war3, 15/4/04.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    <1>trigger.....
    Event cơ bản nhất trong tình huống này thì chỉ có 1 :
    ++ Unit - Dies
    Condition
    ++ Unit Type = .... Type of con Trùm nhỏ
    Action
    ++ Kiểm tra xem đã có cả 4 con boss chết chưa(cái này tùy vào thuật giải của bạn... Có thể gán biến để đếm có bao nhiêu con đã chết rồi, = 4 thì ok)
    ++ Nếu Ok thì Create con trùm cuối ra

    <2>trigger
    Event
    ++ Unit Dies(con trùm chưa xuất hiện thì nó chưa thể chết được, đúng ko ?) Nên đùng lo lắng về mấy cái đó
    Condition
    ++ Unit type = type of con trùm tạo ra ở Trigger1
    Action
    ++Victory
     
  2. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vừa xem map của bạn rồi
    mình thấy hình như phần import của bạn có vấn đề gì đó... có lẽ bạn nên xóa hết đi và import lại các file
    sau đó save map và reopen lại nó...

    hiện tượng máy mình thì khi click vào Hero Button mà bị như thế thì chỉ có thể do file ảnh import của Abilities có vấn đề... mình xóa mấy file ảnh đó đi thì map chạy BT

    Mình có xem qua trigger của bạn...
    mình đặc biệt đánh giá cao spell Passive của bạn đó, spell này thì ko có gì đặc biệt nhưng thuật giải thì Pro lắm.... tiếp tục cố gắng lên nhé

    À quên, thấy bạn hiểu được cái Unit Group... có thể viết bài hướng dẫn các thành viên khác hộ mình về cái này được ko ?
     

    Các file đính kèm:

  3. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    anh đánh giá lộn em rồi anh ơi . map này của thằng bạn em đưa em coi cho biết mà ko chạy được nên mới lên hỏi anh chứ em hiểu gì đâu :D anh kêu nó viết bài thì đúng hơn
     
  4. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Thank bài đó em làm được gòi
    Cám ơn sư phụ đã chỉ giáo !
     
  5. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    Cần biết mean của Action :
    Pick Every Unit in group and do multiple actions
    < có nghĩa là mỗi U trong nhóm làm nhiều công việc >
    nhưng Action này dùng để làm gì ?
     
  6. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tối nay viết hướng dẫn về cái này vậy
    :D
    wait nhé
     
  7. dntnguyen.

    dntnguyen. Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    37
    Trigger này cũng gần tựa như Pick Player ( lâu quá không làm nên quên trigger :| )

    Giả sử bạn có 10 player ( VD map dday ) khi các player đó vào game thì muốn add mỗi player 800 tiền sẽ cực nếu làm từng trigger cho từng player. Điều này sẽ khác nếu như add các player đó vào 1 group ( thuận tiện cho các việc khác )

    +++ Pick every Player in [PlayerGroupAdd] and do Multiple actions
    _______ Player add 800 gold for Player in [PlayerGroupAdd]

    ===================

    Vì vậy Unit Group VD gồm [ foot , ghoul , archer , fiend , knight , abomination ]

    muốn add 100 máu HP thì dùng trigger tương tự :| sẽ nhanh.

    ===================

    Nói chung thì ông anh Hyatha kêu post bài hướng dẫn chắc sẽ kĩ hơn ^^ nếu bạn muốn xem trước thì cứ xem của mình :D
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thế trong DotA có cái spell Aphotic Shield (cái khiên hấp thụ dam rồi nổ ấy).
    Tui dùng "Unit - Set Life (to Value )" để làm unit ko mất máu khi cái khiên đó hấp thụ dam nhưng không đúng khi unit đó đầy máu (100%), vậy có cách nào khác xin chỉ dùm.
     
  9. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Firstly, thực ra nếu bạn làm spell đó với Unit chỉ có 1 máu thì ko thể dùng cái set life được vì nó chết rồi thì set life kiểu gì được, đúng ko ?

    Secondly là bạn làm ko đúng cách nên 100%hp sẽ có hiện tượng máu bị giảm xuống sau đó tăng về full đúng ko ? Còn khi ko có 100%hp thì mọi việc êm xuôi trừ khi hp=1

    Nên tôi đã phát triển 1 thuật toán khác đúng với mọi Unit và với "real time".....
    Thuật toán là

    -Bạn cần xác định damage lớn nhất trong map của bạn là bao nhiêu
    +++ ví dụ trong dota phỏng đoán damage lớn nhất tầm 1000 là căng rồi đúng ko ?
    - Tạo 1 ability Item + Hp cho Unit đúng = damage bạn vừa tính toán

    -Tiến hành fake Miss như sau:
    +++Khi Unit chuẩn bị mất máu ... Ghi lại Máu của nó trước khi bị mất máu(tổn thương vật lý lẫn phép thuật đó)
    +++Add Ability + Hp cho nó... Như vậy thì nếu Unit có 1 máu cũng ko bị chết được rồi vì nó giờ có 1001HP mà :D

    *** Đoạn dưới đây phải xem khả năng bạn tới đâu nên tôi ko nói chi tiết :D Nhưng cũng cho bạn chút gợi ý(Bạn có thể phải làm nhiều lần + thay đổi thứ tự từng bước 1 đó hehe )

    +++Tạo 1 đồng hồ với time tùy ý bạn để remove ability +Hp đó đi
    +++Đưa máu của Unit đó về số mà bạn đã ghi vào ấy
    +++ Cộng 1 số bước phụ nữa nhưng cũng ko kém phần qt thì automatic nhé bạn

    ---------------------------------------------------
    Tại sao làm như vậy mà khắc phục được mấy hiện tượng khó chịu đó:
    Vì lúc đó War3 ko bao giờ biết 100%Hp của Unit đó là bao nhiêu cả(dó có thêm Ability+Hp mà)--> có thể bypass được hiện tượng máu giảm xuống sau đó đột ngột tăng lên trước mắt người làm Map... ---> đúng với mọi trường hợp kể cả khi unit có 1 HP(đã quá rõ)
    ---------------------------------------------------

    Nếu làm mãi ko được thì tham khảo map archangel2.rar (328.6 KB, 6 views) ở trên để may ra có câu trả lời cho Spell này

    Và nếu làm được thì mong bạn post lên cho mọi người tham khảo nhé :D Mình cũng rất cần sự giúp đỡ của bạn cho sự đi lên của sub-box nhỏ này
    Thanks!

    À quên, spell Spirit Wolf của bạn thế nào rồi, đã đúng như Blizzard chưa ? sao ko post lên
    Mới cả người có số bài viết quá ít thì ko thể đính kèm file được
    bạn có thể lấy acc của mình để đính kèm file

    hyatha_dk - choijeewoo

    To Minh Tan Le Thai: Map của bạn đây, mình đã xem qua rồi... rất có triển vọng thành MM giỏi, cố lên nhé bạn
     

    Các file đính kèm:

  10. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    TOMKAZANSKY:
    Spell Spirit Wolf này tôi tạo xong lâu rùi.
    Tôi sử dụng Custorm script: Local Handle Vars By: Kattana
    Còn về cái fake miss kia thì bạn đúng nhưng tui ko rõ nên dùng timer là bao nhiêu cho hợp lý. Dùng real time 0 là min rùi nhưng vẫn thấy đc hp tụt rồi tăng.
    À mà cái CS Aura thì tui tìm ra rùi. Có phải sử dụng Spell Book ko ??
     

    Các file đính kèm:

  11. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    TOMKAZANSKY:
    Nè xem hộ tui cái map này.
    Tui tạo để khi bắn nhau có thể tránh đc đạn ấy mà.
    Vậy tui tạo kiểu này cho vào 1 bài RPG có sợ lag ko ? Và sửa dùm con Huntress cái, không hiểu sao thỉnh thoảng cái Glaive của nó lại ko làm mất máu.
    Dam Troll, Ranger là 100 còn Huntress là 50.( không áp dụng cho Troll Priest)
     

    Các file đính kèm:

  12. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    Anh Chiến ơi. Làm sao để mà con tướng nó đánh vũ khí nó bay lan qua con khác như trong cái map Custorm Spell của anh mà bằng trigger được ko?
     
  13. H2O_VN

    H2O_VN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    340
    hihi cho em hỏi 1 câu hơi bị noob. Làm sao để set điểm kinh nghiệm hero nhận được khi giết 1 unit nào đó (cách đơn giản và dể nhất)?

    Có bắt buộc dùng trigger ko ?
     
  14. fitary

    fitary Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    182
    Nơi ở:
    Recycle Bin
    bạn có thể vào menu advanced/gameplay constants...
    ------
    hero XP gained(cho creep,normal,hero) & hero XP required
    -constant factor (CF)
    XP = giá trị CF + XP lv1
    VD:CF=10;Lv1=100->lv2=100+10=110
    -level factor (LF)
    lv hiện thời * thông số(0->10000) + XP lv1
    VD:LF=5;Lv1=100->lv2=2*5+100=110
    -previous value factor(PF)
    gia tri Xp trước đó có giá trị=1(100%)
    VD:PF=2(200%);lv=100->lv2=100*2=200
    -Table
    Bảng giá trị Của lv1(0->1410065408)
    -summoned unit factor(SF)
    Xp = XPlv1 * giatri SF(0->1000)<tinh theo %>
    *HeroXP required- LvFactor:<thông số>thay đổi EXP cho hero đó
    mấy cái ở trên để kill các loại unit ,creep khác nhau .
     
  15. VnBattle.Net

    VnBattle.Net Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    57
    dùng trigger là dễ nhất. bạn giảm % exp nhận được xuống là ổn thôi.
     
  16. quang_tran011

    quang_tran011 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    62
    làm sao để không xuất hiện cái nhà chính khi tạo xong map hả các bác
     
  17. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    xóa cái melee code trigger của map trong bang trigger editor ấy là xong
     
  18. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    oh Tom_kazansky, cái custom spell của bạn kinh thế
    tất cả các spell mình đều hiểu trừ cái Wildaxe thì pó tay với cái đó. Hồi trước đã cố tình làm cái này nhưng đi theo đường khác nhưng ko được(vì thấy mọi người làm spell này toàn bay theo kiểu đó)
    Bạn làm thế nào tính toán được đường bay của cái axe thế ?

    Còn khi bạn đã dùng cái handle rồi thì chắc do thuật giải của bạn chưa đúng(mình cũng chưa test kỹ cái spell húntress đó nên ko rõ lắm). Vì thuật của mình thì ko dùng bất kỳ cái handle nào nên có thể khác của bạn nhiều
    Lúc nào có time mình sẽ post lên cái của mình. thế nhé
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái spell Wild Axe này ở DotA người ta tạo rất hay nên mình muốn tạo thử, nhưng mình ko biết người ta tính đường bay của axe thế nào nên chỉ tạo đc như vậy thôi.
    ------------------------------------
    lc là vị trí caster
    lt là vị trí điểm đến
    alà góc từ lc đến lt
    d là khoảng cách từ lc đến lt chia 50 //chia cho 100 nếu timer là 0.01
    Các giá trị lc, a, d chỉ cần đặt(set) 1 lần.
    +Khoảng cách giữa 2 axe là 300 => khoảng cách từ điểm giữa(m1) đến 2 axe (sang trái và phải) là 150.
    set al = 150-(12-(0.48*x))*(12-(0.48*x)) // nếu timer là 0.01 thì 0.48=>0.24
    +Location m1 là mình dùng offset từ lc với khoảng cách d*x.
    set m1 = PolarProjectionBJ(lc, d*x,a) //thật ra d*x hay d*(x-1) cũng đc, trong map của mình cũng có chỗ viết thừa
    +Location m2 là offset từ m1 sang bên phải (nếu là axe1 còn bên trái nếu là axe2) sau đó chỉ việc move thôi.
    set m2 = PolarProjectionBJ(m1, al,a-90)
    set m2 = PolarProjectionBJ(m1, al,a+90)
    +Khi Axe bay về thì cũng như trên chỉ khác là lc, a, d phải đặt lại(set) liên tục.
    ---------------------------------
    Trong đường bay của Axe thì có lẽ chỉ khó cái al đúng không ?
    Thật ra cách tính này tui học đc ở 1 map down trên www.wc3sear.ch sau đó áp dụng.:D
    ---------------------------------
    Mà bạn thấy đấy mình tạo nhiều spell như shockwave, chain lightning, thunderclap,... để mấy spell này có damage theo chỉ số (attribute) của hero nhưng tạo đc mấy spell đó thì lại gặp phải trở ngại là Spell Shield.
    Tui tìm rất nhiều Custorm Script nhưng không có cái nào cho mình biết đc spell của mình có bị Block ko. Vậy nếu bạn có cách nào thì chỉ cho tui với, à và bạn có tạo đc spell Impale có damage theo chỉ số (attribute) của hero ko ? nếu đc thì post lên nhé.
    -------------------------------
    Còn bạn đã test thử Troll trong map của mình chưa, mấy con Troll ở góc dưới bên phải ấy. Vậy bạn thấy nếu để bọn Troll này đánh nhau kiểu này thì trong 1 map RPG thì có bị lag ko ???
    Huntress và spell Strafe của Drow Ranger ở phía trên nữa, thỉnh thoảng arrow lại bắn đi đâu ấy, sửa dùm tui nha.
    --------------------------------
    Ai muốn dùng các spell này của tui thì xin chờ thêm để tui hoàn thiện thêm đã.
     
  20. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chà, thế thì mệt rồi, mình ko định làm lại những đường bay của cái axe đó,
    mình hồi đó định làm khi phóng ra 2 cái axe ra, nó bay vòng trong giống như con lốc ấy, vừa bay tròn, vừa tịnh tiến bay lên(thực ra ko phải 2 cái axe mà là 2 element)
    Đến khi lên hết màn hình thì chạm vào nhau và rơi xuống cục chưởng to

    ko hiểu ý bạn, nói kỹ + post thử map gì lên đi
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này