Luận bàn FFXII - Chủ đề 13 - Các tộc ( Race ) trong game

Thảo luận trong 'FF XII' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 31/12/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Chủ đề 8
    Tàu chiến trong FFXII có vai trò quan trọng trong Story . Đặc biệt hơn khi những con tàu lại mang tên các Summon trong những phần FF cũ ( Shiva , Bahamut ... )
    Bạn nhận xét gì về vai trò của những chiếc tàu chiến này ?

     
  2. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,309
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    Lấy tên các summon để đặt cho tàu chiến là 1 trong những phương pháp wen thuộc của SE đó là 1 cách để nhắc những người mới chơi ff wa bản ff12 rằng vẫn còn những phiên bản ff khác ở trước nó, và để khẳng định với những fan trung thành rằng ff series sẽ vẫn còn típ tục đến chừng nào mà họ vẫn còn nhớ những cái tên này nói về cái gì :)
     
  3. em_be_ham_choi

    em_be_ham_choi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    185
    Nơi ở:
    Fantasy World
    Tui thấy mấy cái tàu chiến trong FF này ko đí6u khiển dc zì cả, toàn là coi phim ko, hơi chán.
     
  4. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Chủ đề 9
    Gambit đóng vai trò quan trọng trong Gameplay FFXII .
    Ý kiến của bạn về Gambit ? Những ưu khuyết của nó ?
     
  5. Al2O3

    Al2O3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    4
    Theo tôi thấy Gambit là sự bổ sung hoàn hảo cho cách chơi FF. Gambit giúp chúng ta luyện level khỏe hơn, chỉ cần chạy vòng vòng, nhân vật sẽ tự đánh, tự bơm HP,....Nếu cần điều chỉnh lệnh cũng quá đơn giản. Nếu gắn gambit hay thì sẽ giúp chúng ta bỏ bớt những thao tác như: cứu nhân vật máu đỏ hay bị die, chữa các trang thái xấu, dispel trạng thái của mấy con monster, lo làm việc khác vui hơn....Và rõ ràng là nhà sản xuất đã làm một bảng gambit công phu.Tóm lại Gambit là rất tuyệt.
    ___________________________
    Về vấn đề tàu chiến, mình có ý kiến:
    Các hạm đội là của người ta (quân Empire), dù đẹp thì cũng ::( .
    Tàu phe ta be bé xinh xinh, chỉ được nhìn không được lái bay vòng vòng, tiếc thật./.
     
  6. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Sai bét nhè...
    Gambits là hệ thống buộc phải có bởi FFXII đã từ bỏ gần như hoàn toàn cái khái niệm turn base của trường phái jRPG cổ điển, đặc biệt là dòng FF...

    Việc Gambits có mặt chẳng có j` gọi là bổ sung hoàn hảo cho dòng FF cả, bởi chính bản thân các phiên bản FF khác nhau đã có những hệ thống khác nhau rồi.

    Hệ thống Gambits thực sự rất hữu ích khi chơi theo kiểu Real Action, chứ nếu là turn base thì chẳng có ý nghĩa j`...
     
  7. okia's clone

    okia's clone Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    67
    Nơi ở:
    Room 302
    ở chế độ chơi active thì có lẽ gambit là một thứ bắt buộc phải có bởi game gần như là real time , nhưng nếu có ai đó chơi chế độ Wait thì gambit chưa chắc đã là bắt buộc phải có.
     
  8. Al2O3

    Al2O3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/3/07
    Bài viết:
    4
    Tôi không hiểu "hệ thống khác nhau" mà bạn đề cập là cái gì? FF 7, 8, 9, 10 đều có chung một dạng trong các trận đấu: chuyển màn ảnh, có thanh ATP,....Nếu nhân vật bị KO ta phải có động tác cứu sống, với Gambit bạn không cần phải làm điều đó, NV còn sống sẽ tự cứu NV KO, và còn nhiều vd nữa, bạn xem phần nói về cách gắn gambit ấy. FF VII không chơi theo turn base cổ điển à, chưa chắc, vì nó cải tiến quá nhiều thôi: Không chuyển màn ảnh, nhân vật có thể tự do di chuyển,... nhưng vẫn còn đó thanh ATP, bảng điều khiển vẫn giống các bản trước, nếu tắt gambit thì bạn vẫn phải làm những động tác như hồi FF trước thôi. Cách chơi mới trong FF 12 làm cho cuộc chiến trở nên sinh động hơn. Nói tóm lại Gambit một phần hỗ trợ hay, các phiên bản FF tới sẽ vẫn có Gambit.
     
  9. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,309
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    ff12 cũng là 1 game turn base cái này được thể hiện qua thanh action time mỗi khi u chọn lệnh cho các nhân vật, còn cái gọi là "hệ thống khác nhau" ở đây là hệ thống battle system, trong ff12 SE sử dụng hệ thống ADB (active dimension battle) trong khi hầu hết các ff ngoại trừ ff10 thì sử dụng hệ thống ATB (active time battle), do đó gambit là thực sự cần thiết cho ff12 để u có thể sử dụng các nhân vật của mình 1 cách hiệu quả
     
  10. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    ATB trong các bản FF trước X-2 thì tượng trưng cho Turn của nhân vật , khi ATB full thì nhân vật có lượt và thực hiện liền hành động của mình .
    Trong FFX-2 , ATB cũng tượng trưng lượt của nhân vật , có điều nếu chọn Magic / Skill / Items thì hân vật sẽ có thêm một thanh ATB nữa , tượng trưng khoảng chờ thực hiện hành động .
    Còn FFXII nhân vật ko cần ATB lên lượt mà mỗi hành động nhân vật đều cần ATB , khi full thì thực hiện ngay .
     
  11. em_be_ham_choi

    em_be_ham_choi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/06
    Bài viết:
    185
    Nơi ở:
    Fantasy World
    Vâng phải nói Gambit là một hệ thống tuyệt nhất trong các FF mà tui chơi ( theo tui là vậy), nhìu cái nữa lắm nhưng bất chợt ko nhớ ra, nhưng túm lại mà nói là chỉ có 3 chữ RẤT QUAN TRỌNG.
     
  12. satthuphancung

    satthuphancung C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    1,924
    Gambit thực sự đóng vai trò rất quan trọng trong Real-time Fight...kô có Gambit bạn sẽ biết được trò chơi khó khăn như thế nào....nhưng bị cái là Gambit quá nhiều và nhiều cái hơi...vô duyên. Đúng ra gambit ko nên bán trong các shop mà chỉ là hệ thống tinh chỉnh cách chơi thôi......Tuy hoang nghênh cách chơi realtime fight trong FF12 nhưng tui vẫn thích cái cách đánh turn-base hơn.
     
  13. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    trong ffxii tôi chỉ ghét duy nhất cái hệ thống gambit. mặc dù gambit rất quan trọng, có nó thì ta hok cần tự mình buff những thứ cần thiết, attack hay revive/recover cũng gambit lo tuốt. và theo cách chơi của FFXII mà hok có gambit thì chỉ có nước đi bán muối.
    nhưng chính vì cái tính năng cực kỳ hữu dụng của gambit mà làm người chơi FFXII như xem người khác chơi vậy. khi chơi hầu như chỉ sử dụng left analog thôi. kể cả đánh boss cũng vậy, gambit lo tất cả. đa phần mình chỉ ngồi nhìn.
    thử nghĩ xem khi đánh mấy con boss khủng khủng cỡ như yizmat hoặc mấy con rank VI trở lên, các bạn các bạn dùng bao nhiêu lần các nút khác ngoài left analog.
     
  14. final f....

    final f.... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    89
    Nơi ở:
    kế nhà tidus đó
    ok ok Gambits là wan trọng nhưng bác AL203 và bác Drk_Shd có bít mình đang chơi game thể loại nào ko vậy xin trả lời cho bác nghe là RPG
    Theo tôi dc bít thì RPG ngàn đời ko thể sánh với game action ở chỗ lúc vào battle vì action thì tất nhin phải đẹp hơn nhìu nhưng bác có bít tại sao những FF trước sử dụng turn base lại thành công như vậy ko bởi vì đó là game thể loại RPG đánh theo chiến thuật chứ ko phải đánh theo phản xạ và kĩ thuật tuy chiến thuật trong trận đánh ít hoặc nhìu do monster mạnh hay yếu và cũng ko thể sánh dc với game dàn trận ( bậc thầy về chiến thuật )
    Chơi RPG cái hay của nó là :chúng ta có thể cảm nhận dc cốt truyện đa dạng của mỗi fần những điều bí mật của trò chơi thậm chí của từng nhân vật và những bí mật đó sẽ giúp bạn wật ngã dc con boss khủng nhất game mà thậm chí có khi đánh boss 50% là item mất rồi ( FFX ) thế mà cái Gambits nì nó lại phá tung lên nó như 1 cái máy tính dc lập trình sẵn các bác chỉ như thế mà chơi thôi vậy thì có gì khó nào tôi nói các bác đừng bùn chứ con nít nó còn nói dễ .... Tôi thật thất vọng khi FF12 nó lại cho đánh cái kỉu nì hy vọng là FF13 sẽ dc đổi lại như cũ chứ cứ như thế nì thì FF hết dc là game huyền thoại wá hix
    ___________________________
    ờ đúng rồi có ng` còn nói là chơi RPG mà cứ đứng yên cho nó đánh wa đánh lại ít nhìu cũng phải mất HP nếu ai có thành kiến nì thì xin trả lời lun là nếu như thật sự chơi game RPG mà ko bị đánh thì chắc chả ai chơi wá chính vì lúc nào cũng bị mất HP như thế mà khi đánh phải wật wại ngồi mà recover mà đâu phải chỉ như vậy ko né dc thôi nhưng có cách có thể hóa giải mà ( cái nì là tùy trình độ chứ nhỉ ) bởi vậy ai ngồi xem ng` khác chơi RPG mà than chán thì làm ơn cầm cái máy lên test thử đi nhá đừng có mà lắm mồm
     
  15. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    không có gambit, vừa đánh vừa nghĩ như kiểu FFX, chắc đánh Yiazmat mất cả ngày quá. FXII đánh hành đọng như vậy mà không có Gambit đảm bảo không chơi nổi. FF cũ có bao giờ bị cả 1 lũ Mons 7-8 con bâu vào dí ko, hay tối đa chỉ 3-4 con? FFXII ai bảo đánh ko mất Items - trong FFXII dùng Item không phải chờ ATB chạy?
    Ai ko thích thì cứ việc, mà thích cái kiểu mất thời gian như FFX thì cũng chẳng sao (chơi ban đêm ngủ gật sáng dậy chơi tiếp).
    FF thì vẫn là một game huyền thoại - chẳng nhẽ FFXII là mất giá trị của FF sao, LOLLLLLLLLLL.
    Chả có ai phải bùn ở đây cả.
    Còn xu thế là càng ngày nó càng Action nên FFXIII sẽ ko có chuyện trở về thời Turnbase đâu.
     
  16. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Ok , nếu FFXII ko cần dùng Gambit thì hỏi có hệ thống nào thay thế nó ko ?
    Đã chơi Star Ocean 3 và dòng Tales of ... chưa , cũng RPG cả đấy , cũng vậy đấy .
    Turn Base đối với FF đã ko còn nữa nên đừng mong FFXIII sẽ trở về như FFX .
     
  17. final f....

    final f.... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    89
    Nơi ở:
    kế nhà tidus đó
    ôi trời đã nói với cái FF12 wái nì thì Gambits rất wan trọng tui đã nói ngay từ đầu lúc post cơ đấy ko đọc dc hay sao??? tất nhin với cái kỉu action nì thì phải có gambits ko ai chối cãi dc chỉ là nó đã làm mất đi cái hay đích thực của dòng game FF mất rồi nói cho bác okia bít thà tui ngủ dậy xong đánh típ nó còn có chiến thuật còn hồi hộp hơn cái kỉu bấm attack xong ngồi nhin monster chết ( kể cả con boss )
    Tui đâu nói FF12 ko dùng item đâu dòng nào post câu đó bác copy tui coi ý tui nói là khi đánh kỉu turn base trong FFX đánh với con boss khủng nhất game ( penance ) thì 50% đã dùng item rồi chủ yếu là có ai bít cách dùng hay ko thôi đó là cái hay của turn base cái hay của RPG chiến thuật
    Và tui cũng ko mong mỏi gì ở cái FF sẽ trở về turn base đó là do quyết định của mấy thằng cha Square sao mà cản dc mong mỏi làm cái gì chỉ có đìu thất vọng với cái game tui đã từng coi là 1 game pro và đáng chơi nhất h nó như thế nì đây hix ( bấm attack xong thì ngồi nhìn.... Pó tay )
     
  18. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    Chắc tại bạn quen với cái kiểu của FFX quá rồi nên chơi FFXII thấy thất vọng, ko chịu chấp nhận cái mới của nó.
    Gắn Gambit không chắc đã là ngồi im nhìn không thôi, đánh trùm mạnh thì cũng phải thay đổi gambit tùy theo từng giai đoạn chứ, với lại cũng điều khiển Leader chạy xa để tránh những đòn đánh trúng cả 3 chứ, hay là bạn đánh Yiazmat bạn chạy đến chỗ nó rồi bạn ngồi nhìn từ đầu đến cuối, ko thay đổi?

    Tôi nghĩ (nghĩ vậy, ko phải thì thôi ^^) cái bạn không thích ở đây là việc đặt gambit xong thì chỉ ngồi xem là nhiều, chứ rất ít phải động tay vào Pad. Mà khi xem nhân vật lặp đi lặp lại 1 động tác nhiều quá (chém, hồi máu, chém, hồi máu,.....) thì bạn thấy chán. Nhưng thử hỏi turnbase như FFX thì sao? khi đánh Penance, bạn điều khiển nhân vật đánh nó nhưng thực ra cũng là lặp đi lặp lại nhiều lần 1 động tác mà thôi (chém, hồi máu, chém, hồi máu,.....), bạn không thấy chán vì bạn được ngồi..... bấm nút.
    Ý tôi là bấm nút hay không bấm nút thì nhân vật cũng thực hiện những động tác như nhau mà thôi; khác cái là một bên nó Automatic, máy tự làm việc theo gambit mà người chơi đã đặt sẵn; một bên thì vẫn bấm "thủ công".
     
  19. final f....

    final f.... Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    89
    Nơi ở:
    kế nhà tidus đó
    Đúng là trong trận đánh với con Pen việc đánh xong recover lặp đi lặp lại nhìu lần nhưng cái cách để bác lặp đi lặp lại việc đấy như thế nào thôi ( mỗi ng` có 1 cách đánh Pen cũng ko thể nói cách nì hay hơn hay cách kia hay hơn ) nhưng vẫn nói lên dc mỗi ng` có 1 cách riêng còn ở đây là chơi theo kiểu của Gambits và khi đánh với Pen đâu phải là cứ nhằm 1 chỗ là nó mà đánh đâu cũng phải canh lượt của 2 cánh tay mà đánh , chính vì bấm nút mới có sai sót, có sai sót nên mới tập trung để ko có sai sót nên việc bùn ngủ khi đánh boss với tôi là ko có , còn cái Gambits thì là trước khi vào trận đánh trang bị kĩ là ok cứ việc attack òi cầm Pad chạy zòng zòng ( đối với tui là chán lắm đó bác ) nói sao thì nói vẫn phải chơi thôi vì là FF cuối của PS2 mà ko chơi uổng lắm ( tui đã từng nói mua máy PS2 chỉ để chơi FF ) h nó ra 13 bên PS3 ko lẽ dục xó cái PS2 sao trời hix
    Tôi thú nhận là mình đã bị cuốn hút ngay từ lúc chơi FF7 đến 8, 9 và 10 tự nhin nó nhảy 11 là online đã khiến tui bị shock òi 12 là thế nì nên có thể tui cảm thấy nó chán.... Cũng là 1 cách nghĩ thôi mà với các bác thì cách chơi với thể loại mới nì nó làm các bác thấy thĩ ( chỉ vì nó mới ) còn tui nếu mới hơn mà ko hay hơn thì cũng ko mún
     
  20. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Ko muốn chỉnh Gambit cũng được , có ai cấm ? Đánh như bình thường khi chơi FFVII , VIII , IX cũng được thôi .
    Nếu ko SE cho Wait / Active làm gì ;)) .
    Mà mua PS2 để chơi FF thì sai lầm . Nhiều game J-RPG còn hay hơn FF nữa . Nên chơi để mở mang tư tưởng hẹp .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này