[PS2] Super Robot Wars OG - Game đỉnh

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Rociel, 27/6/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. RE_birth

    RE_birth T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    600
    ..hê, topic Ogs lại đem khoe chiến công FM =))
    1 trong những serie rival với SRW nhất, chĩ tiếc là trình rival chưa tới =))
    Bố ơi, thế RPG ko có nâng cấp à ? Mà có chơi game chưa mà nói có "đánh nhau đàng hoàn(g)" =))
    Công nhận phán nhiều câu trùm thật.

    Anh rociel nên change genre lại là TBS cho dân tình nó biết :">

    Phát biểu dc câu này mà ko thèm đọc lại, kí tự TQ ko giống kí tự TQ chứ lại đi giống kí tự Nhật à ? Mà bạn đúng là ngôn ngữ học gia, nhìn screen mà nói đó là kí tự TQ thì phải gọi là Pro của pros.
     
  2. pham_hoanglinh

    pham_hoanglinh The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    2,368
    Nơi ở:
    Melbourne, Aus
    RPG mà ko lên lv và trang bị thì là cái gì,chán
    Mà trò này máy đọc dễ ko vậy,máy mình sắp cũ quá rồi,mấy hôm nữa ra xem thế nào ko thì mua cái khác cho xong :'>
     
  3. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    @RE_Birth: đọc thì được nhưng vấn đề là không biết thằng nào ra thằng nào, robot nào ra robot nào thì đọc để làm gì.

    @GamePro: chơi FM: Scar of War chưa :D

    @Cell: SRW thuộc thể loại Tactic RPG hay còn gọi là Strategy RPG (SRPG)
     
  4. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @MH: có Growlanser 6 roài đệ ơi~~~~

    @Teddy: Vậy chắc huynh chưa chơi bản SRW nào phải kg?Vậy cứ chơi thử cái này đi biết đâu lại tìm dc cảm giác thích thú khác đấy!Series này nổi tiếng kg kém gì mấy cái RPG như FF đâu.

    @pow: lại thành cả SRPG luôn à?có biết phân biệt SRPG là những game như thế nào kg đấy?

    ---------------------------------

    Kí tự Nhật mà bảo kí tự TQ .... bochan.com ... bây giờ lết cái thân tới 1 trường học ngoại ngữ Nhật hỏi nó ở đây dạy tiếng TQ phải kg là sẽ dc trả lời.

    Sau 1 đêm mà cái series chiến thuật SRW biến thành thể loại ACT hoặc ARPG luôn à?Hay thật ...hay vãi....điều cơ bản của RPG và Chiến thuật mà nhận kg ra thì chết thật....

    Hóa ra Starcraft và Warcraft cũng là game RPG luôn ta....

    Này thì RPG với ACT:
    ===> http://www.gamefaqs.com/console/ps2/data/932629.html
    Super Robot Taisen: Original Generations
    Genre: Strategy > Turn-Based > Sci-Fi
    Developer: Banpresto
     
  5. [C]ell

    [C]ell Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/6/07
    Bài viết:
    125
    CƠ bản là hình ảnh mà chủ topic đưa vào chẳng thấy đâu là dàn trận theo lượt cả (RTS)...ko thấy đội quân robot đâu..thấy hình 2 thằng đánh nhau...người mới biết trò này như tôi sao biết nó RTS...thấy đánh nhau thì nói action là hiển nhiên...
     
  6. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mới biết trò này nhưng biết bao người chơi trong đây,những thành viên của hiệp hội SRW giải thích mà vẫn kg thèm nghe mới ghê chứ....hay thật.

    Anyway,kg chấp nhất nữa...nhân đây những ai chưa từng chơi qua SRW OG1 và OG2 trên GBA thì nên vừa chơi PS2 vừa cầm GBA chơi để biết câu chuyện diễn tiến ra sao.Vì sao?Vì bản GBA có tiếng Anh.

    Còn đây là link lấy hướng dẫn về game:
    OG1: http://www.gamefaqs.com/portable/gbadvance/file/582946/20526
    OG2: http://www.gamefaqs.com/portable/gbadvance/file/922162/35278

    Story OG1: http://www.gamefaqs.com/portable/gbadvance/file/582946/34688
     
  7. RE_birth

    RE_birth T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    600
    ...có 1 trang giúp dc đấy:
    http://srwog.velv.net/
     
  8. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    @Rociel: ủa, vậy theo bạn Strategy RPG là một genre khác với Tactical RPG sao, tôi chỉ đơn giản là hiểu các loại game như SRW là game chiến thuật (strategy) mix với RPG cho nên gọi là SRPG thôi. Nếu nó khác thì bạn cho tôi ví dụ xem.

    @RE_Birth: biết trang đó rồi, ngồi xem một lát thì thấy robot đẹp quá nhưng vào game (SRW alpha 3) thì chả nhận ra được đứa nào cả.
     
  9. RE_birth

    RE_birth T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    600
    Cậu chơi @3 nên bí là đúng rồi, cái site ấy chỉ include những robots original của Banpresto thôi (ko tính mấy dòng serie ngoài như: Gundam, mazinger, Getter, Jeeg...)
    Cái game Ogs này chỉ có OG char thôi nên có thể vô trỏng tra dc.
     
  10. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    SRPG là một loại khác hẳn với Strategy đơn thuần và SRW là một Strategy thuần chuẩn kg hề có lai tạp bạn àh.

    Định nghĩa từ riêng ra thì phải hiểu rằng RPG là Role Playing Game.Mà đã là RPG thì phải có một/hai nhân vật trung tâm (NVC của câu truyện) đi xuyên suốt quá trình của game,thâu nạp các nhân vật khác theo mình.Đồng thời sẽ có du hành qua lại các vùng đất trong trò chơi (MAP),ghé nơi này nơi kia để tìm kiếm thông tin và mua bán vật dụng.Hai cái này là điều cơ bản của game dc gọi là RPG đấy.RPG gồm 4 nhóm là RPG,ARPG,SRPG và MMORPG.

    S.RPG một khái niệm thứ 3 là kiểu cũng có phiêu lưu tự do trong MAP,ghé làng mạc mua sắm vật dụng nhưng khi vào mission thì lại chiến theo kiểu game chiến thuật,dàn trận.Vài dòng game SRPG dc nhiều ng biết đến chính là Final Fantasy Tactic,Generation of Chaos series,Shining Wind,Summon Night series,Arc the Lad series,Disgaea series,Growlanser series,....

    Vậy nếu bạn pow đã chơi qua các game trên thì hãy thử so sánh xem giữa SRW có cái gì để thêm vào từ khóa RPG kg?Và vì sao hãng sán xuất nó kg gọi dòng game này là SRPG mà lại xếp vào Strategy nhé.Và nếu người chơi kg biết mình đang chơi game thể loại gì thì càng ... botay.com
     
  11. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Theo như ý bạn nói thì SRW là game đơn thuần là Strategy thôi phải không và nhà sản xuất cũng nói như bạn phải không. Nhưng theo tôi, nhà sản xuất không muốn phức tạp hóa cách phân loại game nên họ chỉ đơn giản là xếp loại game của họ là Turn-base Strategy (TBS).

    Bạn cũng đưa ra định nghĩa RPG của bạn. Theo như cách cách bạn định nghĩa thì tôi thấy SRW đúng là 1 game SRPG (hay Tactical RPG) đấy.

    Đầu tiên, bạn nói là SRPG thì phải có phiêu lưu tự do trong map. Trong SRW có map đấy thôi, chẳng phải mỗi bài của nó là một địa điểm khác nhau sao. Chỉ có điều bạn không thể tự do chơi lại các địa điểm đó được mà chỉ có thể chơi lại bài hiện tại mà thôi.

    Trong SRW sau mỗi bài bạn đều có thể dùng tiền để nâng cấp cho robot, dùng item kiếm được được để lắp cho robot. Về mặt bản chất thì việc bạn lắp equipment và dùng tiền tăng chỉ số cho robot chả khác gì nhau cả, đều dùng tiền để nâng chỉ số cả, đúng chứ.

    Tại sao lại đặt SRW vào RPG, vì nó có các yếu tố của RPG, thế thôi. Nó không nhất thiết phải giống hoàn toàn các game như FF chẳng hạn nhưng những phần cơ bản nhất thì nó giống. Thứ nhất như bạn nói đấy, RPG có một (hoặc 2) nhân vật trung tâm đi thu phục các nhân vật khác, trong SRW bao giờ cũng có một nhân vật mà bạn phải chọn ngay khi bắt đầu game, đó không phải là nhân vật trung tâm là gì. Thứ 2, đó chính là character development, mỗi con robot của bạn và cả mỗi pilot nữa đều có chỉ số, game RPG nào chả có các chỉ số, bạn muốn tăng các chỉ số đó lên thì phải lên level. Dưới mức lv là EXP, bạn muốn tăng lv thì phải đủ EXP ở 1 mức nào đó, vậy SRW có lv không, có EXP không.

    Bạn có thể tham khảo (tham khảo thôi nhé) định nghĩa Tactical RPG ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Tactical_role-playing_game
     
  12. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick

    Có một vài điều như thế này:

    __ Dòng SRW quả thật đa số đều cho chọn main character ngay từ đầu, nhưng chỉ là chọn vậy thôi. Bởi những Pilot (Robot) bạn chọn từ đầu ấy, nó thuộc vào dòng Original của Banpresto, dân ta vẫn hay gọi là tướng đấy, nhưng khi phát triển game theo storyline thì câu chuyện vẫn xoay quanh nhiều nhân vật khác và không nghiêng về chú trọng phát triển main character mà bạn chọn từ đầu. Thậm chí một số bản SRW còn không có việc chọn main character từ đầu, cứ thế là vào battle, game tự phát triển theo storyline mà không chú trọng đến bất kỳ một nhân vật nào cả. Bạn có thể tưởng tượng thế giới nhân vật của SRW và cách phát triển của nó nhưng những tiểu thuyết chương hồi diễn sử cổ điển của Trung Quốc vậy (Tam Quốc Chí, Thuỷ Hử...) có nghĩa là không chú trọng phát triển câu chuyện xung quanh một nhân vật.

    __ Việc chia đường trong SRW có ý nghĩa lớn trong việc giải các bí mật của game, các cách chơi và sở thích của người chơi đối với dòng robot Original.

    __ Không phải chỉ có dòng RPG mới có phát triển các đối tượng (tôi gọi chung như vậy cho tất cả những đối tượng mà người chơi có thể điều khiển và phát triển) theo kiểu "tăng level"... các game RTS cũng có dạng này đấy. Level, item chỉ là khái niệm được game designer đưa vào game để cụ thể hoá khái niệm "empower" , "reward", "manipulative" trong một game, chứ nó không có ý nghĩa khi phân chia các thể loại game.

    Như trên bạn nói thì không có j` sai cả, nhưng chừng đó không đủ tiêu chuẩn để xếp loại một game vào dòng PRG hay các dòng Strategy kinh điển(RTS, TBS). Tôi lấy ví dụ đơn giản, khi bạn chơi game RTS, mỗi đơn vị chủng loại quân đều có status hết, nếu designer của game đó quyết định đưa hệ thống level vào cho các binh chủng thì khi mỗi đối tượng tăng level, bảng status cũng sẽ tăng theo, hoặc nếu không có hệ thông level, thì bảng status của đối tượng sẽ được nâng lên khi người chơi ra quyết định upgrade đối tượng đó. Nhìn qua thì chẳng phải đó là form chung của hệ thống level trong RPG sao. Vậy nên không đưa hệ thống level để làm tiêu chuẩn phân biệt game Strategy kinh điển và RPG được. Mặc dù đi vào chi tiết thì vẫn có những điểm khác nhau, nhưng tổng thể thì "nó hoàn toàn là nó".

    Nhưng dù sao có một điều cần phải nói là việc phân loại game hoàn toàn dựa trên quyết định của studio phát triển, mà dĩ nhiên phán xét thuộc về thằng general designer, nó mà bảo game đó thuộc thể loại j` thì nó là thể loại đó ::) ...
     
  13. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    __Để tôi trả lời từng cái một, story của RPG không nhất thiết phải xoay xung quanh nhân vật chính, nhân vật chính đôi khi chỉ là người chứng kiến mà thôi. Tuy nhiên anh ta luôn có câu chuyện của riêng mình và quan trọng hơn anh ta có mặt trong tất cả các sự kiện mà người chơi nhìn thấy, cái anh ta nhìn thấy cũng là cái người chơi nhìn thấy, cái anh ta hiểu ra cũng là cái mà người chơi hiểu ra. Đây chính là một đặc điểm mà người ta gọi là RPG (nhập vai). Ví dụ như chơi SRW, có những màn bạn phải chọn đi theo đường space hay earth, thì nhân vật ở mỗi đường có thể khác nhau nhưng nhân vật chính luôn luôn có mặt, đúng chứ. 2 con đường là 2 câu chuyện khác nhau, nhưng nhân vật chính chỉ biết chuyện của 1 phía mà anh ta tham gia. Người chơi dù muốn dù không đã bị đặt vào góc nhìn của nhân vật chính.

    __Character Development là yếu tố cực kỳ quan trọng của game RPG, một số game RTS cũng dùng yếu tố này để làm hấp dẫn thêm game của mình, nhưng nó chỉ là thêm gia vị vào mà thôi, yếu tố RPG của nó không đủ nhiều để gán thêm cái mác RPG vào cho nó mà chỉ có thể gọi là RTS có yếu tố RPG. Hơn nữa các chủng quân của game RTS thường là mass produce, nó không có đặc điểm riêng nào cả, đôi khi bạn cho nó chết cả đám mà không vấn đề gì. Tại sao thế, vì mục đích của bạn trong mỗi map của RTS là chiến thắng chứ không phải là lên level cho quân bạn, bạn lên lv cho đám đó thì ván xong bạn lại phải lên level từ đầu.

    __Trong khi đó trong game RPG, mỗi character bạn điều khiển là một đối tượng có chỉ số khác hẳn nhau, có skill khác hẳn nhau, có đoạn script riêng để nói (đối với story character). Ngay cả những game cho phép tạo ra (hay thuê) các nhân vật (như Disgaea, FFT, Tactic Ogre,... ) thì các chỉ số cũng khác nhau với mỗi level cho dù là cùng class đi nữa. Điều quan trọng nhất là qua mỗi màn là các chỉ số này không bị mất đi, điều này khuyến khích bạn ngoài việc tập trung vào chiến thắng màn chơi còn là lên level cho nhân vật của bạn. Đấy là lý do vì sao tôi xếp SRW vào Tactical RPG (hay SRPG).

    __Thằng sản xuất đôi khi nó chỉ nói game của nó là TBS hay đơn giản là Strategy, việc phân định thể loại ở cấp nhỏ hơn là do người chơi qua kinh nghiệm của mình mà đặt ra mà thôi. Đôi khi thậm chí là nhà sản xuất còn không thèm phân định genre của game mà mình phát hành mà chỉ đơn giản là mô tả game của mình sẽ chơi thế này, thế kia mà thôi.

    __Cuối cùng, bạn có công nhận với tối SRW là game Tactical RPG không, hay chỉ đơn thuần là TBS.
     
  14. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    __ Tôi đang muốn nói cho bạn hiểu hệ thống level của RPG tuy phức tạp nhưng nó không phải là iếu tố hàng đầu để quyết định một game là RPG hay TBS.

    __ Điểm cốt lõi của 1 RPG phải là cốt truyện, storyline từ lúc mở đầu cho đến lúc endgame, và thường thì không có các phần chơi đơn bên ngoài

    __ Chắc bạn cũng biết Heroes of Might and Magic, thằng này được xếp vào loại TBS. Nhưng hãy ngó lại xem nó khác gì nhiều so với một RPG nếu chỉ chơi phần campaign.

    __ Thực ra việc phân loại giữa TBS hay RPG dựa trên phần lớn là mối liên quan giữa cốt truyện của game và hệ thống chơi. Một TBS theo kiểu Heroes of Might and Magic vừa có phần chơi campaign (chơi theo mission, storyline) bên cạnh đó còn có phần chơi đơn Single Player và phần chơi MUDs (chơi multi). Tôi công nhận với bạn (tại tôi chưa bao giờ phủ nhận) là SRW được nhiều người xếp vào thể loại Str RPG bởi đơn giản nó là phối trộn giữa thể loại RPG (storyline gắn chặt với các phần chơi của game, không có các phần chơi phụ) và thể loại Tactical Wars. Nhưng đó là quan niệm của game phương Tây, với những game kiểu Nhật, người ta hoàn toàn có thể (và dĩ nhiên là họ đã làm như vậy) xếp SRW vào thể loại TBS. Đơn giản nhất là bạn cứ ngó ngoài cái bìa xem SRW được ghi thể loại j` !?

    __ Xét về tính chất thì series SRW hội đủ các yếu tố của một Strategy RPG. Nhưng nếu xét cho sâu thì việc xếp SRW vào game TBS điển hình cũng không có j` là sai!? Tại vì sao, tôi trở lại với vấn đề cốt truyện của một RPG. Đối với SRW thực sự mà nói, người ta chơi game, thấy nó hay, rồi mới tìm đến cốt truyện, đều đó có nghĩa là cốt truyện chỉ là thứ làm màu cho đầy đủ cấu trúc một game. Nếu bạn không tin thì cứ lật xem lại lịch sử các phiên bản SRW đi, xem có được bao nhiêu phiên bản là cốt truyện theo đúng những gì đã xảy ra trên anime, manga !!!??? Tôi xin trả lời là hầu hết tất cả các bản SRW đều mix các tình tiết trong anime để tạo thành storyline cho game, hay nói đúng hơn là tạo nên cái nền để các nhân vật xuất hiện, chứ hầu như không có nhiều vai trò đóng góp vào thành tố "fun" của game. Chính điều đó đã nói lên rằng, thực chất SRW không thực sự mang iếu tố cơ bản của một RPG là "lôi cuốn bằng cốt truyện" (tức là cốt truyện là một iếu tố cơ bản hình thành nên yếu tố "fun" của game).

    __ 2 điều quan trọng nhất là Banpresto set genre của SRW từ 15 năm nay là TBS và người chơi đã chấp nhận nó rồi. Bạn cứ để ý mà xem, khi SRW chuẩn bị ra phiên bản mới, giới mộ điệu người ta chỉ chủ tâm đánh giá, tìm hiểu xem sẽ có những dòng robot nào xuất hiện, có dòng nào được làm mới không, đồ hoạ, gameplay sẽ như thế nào... chứ người ta rất ít khi kể đến cốt truyện của nó, hầu như là không quan tâm. Thậm chí điều này còn thể hiện rõ ở những bài review, người ta chẳng bao giờ review SRW theo kiểu cover story cả, không bao giờ kể quá nhiều đến cốt truyện cả, nếu có cũng chỉ là một vài nét chấm phá đơn giản, khác hoàn toàn so với việc đánh giá một RPG. (hay S RPG thì cũng là một loại RPG). Đó mới chính là yếu tố khiến nhiều người xem SRW là một game thuần TBS, mặc dầu tôi chưa bao giờ phủ nhận nó là một game mang nhiều iếu tố SRPG.

    Báo cáo hết!
     
  15. Atachi

    Atachi The Boy From Nowhere

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Sunset Boulevard
    _Người ta làm thế để tránh spoil đó cha nội .
     
  16. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    nhưng rõ ràng là đọc preview hay review của RPG khi nào cũng mở đầu bằng cốt truyện (cho dù thèng viết nó có muốn spoil hay không :">), còn SRW thì mấy khi, đúng không =))
     
  17. RE_birth

    RE_birth T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    600
    ..vì viết ra cũng ít thằng nào rảnh ngồi đọc hết.
    mà mấy bạn nên thôi trò này đi, hay lập topic khác mà bàn, game ra nóng hổi ko chơi mà ngồi bàn SRW có phải RPG với chả TBS =))
     
  18. Roy Mustang

    Roy Mustang Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    1,043
    Nơi ở:
    Hà Nội quê e
    Bậy bạ vô cùng,bạn nói chơi một dòng game nổi tiếng như SRW mà cốt truyện chỉ là thứ yếu thì xin nói thẳng bạn chẳng biết gì hết ráo...Người ta chơi game,đăc biệt là các game của Jap thì Story là đầu tiên.Đa số dân mình khi chơi game này đều không biết tiếng Nhật nên mới thế,chứ bạn nói câu trên cho dân Nhật thì....:cool:.Thế theo bạn tại sao SRW Alpha 2 lại được đánh giá là hay hơn bản Alpha 3(mà rõ là bản Alpha 3 có robot mới,đẹp hơn,các đoạn in battle thì khỏi nói...)???Tại sao phiên bản SRWOG này lại phải làm lại trên PS2 khi nó đã ra trên GBA rồi???Vì story của nó quá tốt....vậy thôi!Tôi nghĩ chúng ta nên kết thúc vấn đề SRPG và TBS tại đây và tập trung vào việc giải đáp khúc mắc cho game thì hay hơn đấy.
    P/S:Cũng muốn xác định lại luôn là game này là một TBS chứ không thể coi nó là SRPG được vì tính RPG của nó gần như không có và không ảnh hưởng đến game - vì trong game dạng này thì sự sắp xếp quân cũng như tính các đường đi nước bước ảnh hưởng đến toàn bộ thắng thua(nếu nói như mấy bác ở đây thì Warcraft 3 đính thị là SRPG :D)
     
  19. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    @bombinvan: chậc, có bàn hay không thì cốt chuyện cũng là phần không thể thiếu. Hơn nữa, sở dĩ ta không bàn tới cốt chuyện của nó là vì ở đây có mấy ai hiểu cái bọn đó nó nói cái gì đâu. Tôi có đọc qua story của 1 số game SRW rồi, cũng thú vị lắm, đáng để bàn luận lắm đấy. Mà thôi, cãi nhau dài dòng làm gì, bạn không công nhận thì thôi, chẳng sao cả. TBS là sub-genre của Strategy, SRPG là sub genre có thể là sub-genre của RPG có thể là vừa sub-genre của RPG, vừa là sub-genre của TBS. Một khi đã đi vào chi tiết thì rất khó có ai chịu ai vì thế chúng ta cứ thống nhất đây là game Strategy là vừa lòng tất cả mọi người, nhỉ :D

    P/S: sao có 2 hôm mà Rep. Power của tôi từ 2 leo lên 7 nhỉ :|

    edit: ít nhất thì cái wikipedia cũng công nhận SRW là SRPG :P
     
  20. Atachi

    Atachi The Boy From Nowhere

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Sunset Boulevard
    _SRW thì mấy cái có tiếng Anh để đọc cốt truyện đâu mà đòi viết ra cover story, thằng nào rảnh mà đọc , mà nếu muốn tìm hiểu thực sự cốt truyện thì người ta tìm các bản dịch ra cho rồi :)) . Rào cản ngôn ngữ vẫn là 1 hạn chế trong việc chơi , tùy game mà việc đụng chạm đến cái story sẽ khác , nhưng chơi game mà bảo story là thứ yếu , chỉ thích hình ảnh với chả robot đẹp thì đi chơi cái thứ gọi "võ đài đẫm máu" đi nó đẹp trời ông bạn ạ:))

    _Còn việc còn lại là nên để topic cho việc bàn bạc hỏi đáp các vấn đề trong game , dùng topic mỗi người 1 ý mà ai cũng có cái tôi bự như con bò thì người ta chơi xong hết game cũng còn cãi .
    _GayVN mới thay chế độ rep .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này