So sánh World in Conflict DX9 và DX10 !!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi GPGPU, 17/7/07.

  1. GPGPU

    GPGPU Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    410
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Và bây giờ là kết quả benchmark cả với DX9 và DX10

    Cấu hình benchmark
    - Intel Core 2 Duo E6600
    - 2GB Corsair PC6400 DDR2 RAM
    - Windows Vista Home Premium (64-bit Edition)
    - Catalyst 7.6 cho card của ATI và ForceWare 163.11 cho card NVIDIA

    Và kết quả DX9
    [​IMG]

    [​IMG]
    Ko cần phải bình luận gì thêm với những card tầm trung DX10 chơi game này khi mà game này chỉ mới là game DX9.

    Và kết quả DX10
    [​IMG]

    [​IMG]

    Tôi ko muốn bình luận gì lúc này về hiệu năng các card của ATI, chỉ xin trích dẫn lời kết luận của trang web review :
    http://www.elitebastards.com/cms/in...sk=view&id=432&Itemid=29&limit=1&limitstart=2
     
  2. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Trời ơi mang tiếng game DX10 mà chả thấy đẹp hơn tý gì bản DX9 của chính nó , ko những thế FPS sụt gần 1 nữa, tình hình này xảy ra cũng giống với Lost Planet microsoft lừa đảo , bốc phét về DX10 quá trời !!!!
     
  3. longca147

    longca147 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    775
    Mike_shinoda là 1 acc 2 người dùng hay sao ấy nhỉ :|
    Gì mà M$ lừa đảo hả bác, DX10 thì vẫn là DX10 thôi, mới là bản BETA nên chắc chỉ có vài phần chính thôi, Catalyst lại chưa tương thích với phần cứng của ATI :-?
    =)) =)) =))
    Điệu này thì ATI tiu mất :))
     
  4. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    CHời, bạn ko hiểu hả , vấn đề là Microsoft và partner cứ bốc phét về DX10 thế này thế nọ , để tung hô cho mọi người bỏ WinXP lên Vista , nhưng từ hồi Vista và DX10 hardware ra mắt tới giờ , chưa 1 game DX10 tử tế , ổn định nào được ra đời, nếu có thì FPS trên DX10 cũng giảm gâp 2 đến gấp rưỡi , cuối năm nay sẽ có hàng loạt game DX10 ra , nhưng so với khoảng cách 1 năm (hoặc hơn) , hardware cũng sẽ phát triển theo , vậy thì DX10 có đẹp và nặng đến mấy phần cứng cũng có thể sẽ đáp ứng đủ , như thế thì việc hứa hẹn của Microsoft rằng DX10 + Vista chạy game nhanh gấp vài lần DX9 chỉ là bốc phét để mọi người háo hức mua Vista nhiều hơn !
     
  5. ZeroCrazy

    ZeroCrazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    516
    Nơi ở:
    hỏi làm chi ?
    Tại bác hiểu không hết ý của Bill, "DX10 chạy nhanh gấp 7 lần" với phần cứng nhanh gấp 10 =)).
     
  6. GPGPU

    GPGPU Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    410
    Cũng giống như Lost Planet vậy, lúc ra bản demo thì nặng đến mức 8800GTX lết ko muốn nổi, nhưng lúc ra bản chính thức fix hết lỗi thì cũng ko đến nỗi nào đâu.

    Cấu hình E6700 CPU, Vista, 2GB DDR2
    High Settings
    No AA/8AF

    Tại độ phân giải 1280*720 8600GTS vẫn được

    DX10 BFG 8600GTS Snow 34 Cave 45

    http://www.driverheaven.net/gamingreviews/lostplanetpcvista/

    Demo WIC nặng như thế nhưng lúc có bản chính thức chắc sẽ đỡ nặng hơn nhiều.

    Còn giữa DX9 và 10 tôi có nhận xét như sau:

    Cặp hình thứ 1 ko có gì khác biệt.

    Cặp hình thứ 2 mặt nước và hiệu ứng vật lý DX10 thật hơn.

    Cặp hình thứ 3 hầu như ko khác biệt, tuy nhiên xem kỹ DX10 vẫn đẹp hơn.

    Cặp hình thứ 4 là mình họa rõ rệt nhất về hiệu ứng vật lý DX10 (xem chỗ vụ nổ mảnh văng tung tóe và mặt đất mấy chỗ bom nổ) thể hiện hoành tráng hơn DX9.

    Tất nhiên đây là game chiến lược nên giữa DX9 và DX10 khác biệt như vậy là được rồi, chứ đụng vô những game như Crysis khác biệt sẽ rất lớn.
     
  7. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Chú ý kỹ thì thấy phần lightning của DX10 đẹp hơn 1 chút, nhưng so với quảng cáo tung hô quá mức của bác MS thì đúng là chưa đáng mua. Chắc nên chờ 1 thời gian tiếp xem nhưng game sau đó ra sao.

    Còn về phần vật lý thì tớ chịu, nhìn ss chẳng phân biệt được. Hơn nữa hình như vật lý có liên quan quái gì đến DX đâu nhỉ, tớ nghĩ trước nay game vẫn tự làm lấy phần vật lý hoặc xài engine của Havok hay PhysX ??!!
     
  8. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    chẹp, sao nhìn hai cái Dx10 với Dx9 ko thấy hơn nhau bao nhiêu cả -___-...ông MS tung hô quá lời -__-
     
  9. GPGPU

    GPGPU Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/3/07
    Bài viết:
    410
    Những hình ảnh WIC DX10 trong game

    Cái này là hình với card 8800GTS 640MB
    [​IMG]

    Cái này là hình với card 8800GTX, 1920x1080, 2xAA, 16xAF, maxed out:
    [​IMG]

    Link download open beta ở đây : http://www.ngz-server.de/media/wic_openMPbeta.exe.torrent

    Link đăng ký lấy serial setup ở đây : http://www.razerzone.com/world-in-conflict

    Hoặc lấy serial của tôi (đã thử đăng ký theo link trên) : JHI2-KNUP-MMCV-MP43-9D92

    Đánh giá game này về đồ họa còn đẹp hơn cả COH.
     
  10. hoang_296

    hoang_296 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/7/06
    Bài viết:
    337
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em thấy Flight Sim 10 dùng Dx 10 đẹp hơn dùng Dx 9 nhìu đó :|
     
  11. skynap

    skynap Guest

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    441
    Nơi ở:
    NSW_AU
    cái hình trên là máy bay phản lực à, sao ko thấy cánh quạt đâu nhỉ:-?
     
  12. doccocodoc

    doccocodoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    1,053
    ờ pác GPGPU nói đúng nhỉ, cái mặt nước DX10 ngon hơn hẳn. Ngày trc FarCry có cái mặt nước đã lung linh lắm rồi, giờ sang cái này chắc :o
     
  13. namhoai

    namhoai Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/8/04
    Bài viết:
    492
    cái open beta hình như là cho chơi Multi thôi hả bác ,hay đây là bản khác ,nếu là bản Multi thì sắp hoặc đã hết hạn rồi thì phải
     
  14. hdht_gamer

    hdht_gamer Claude, S.A gang boss

    Tham gia ngày:
    25/2/03
    Bài viết:
    10,089
    Ko lầm thì thằng nhỏ chuẩn bị crash =))

    Mà nói thật, xem mấy cái hình comparison trên kia . . . ko thấy nhiều khác biệt ::(
    Với cả bây giờ lạm dụng HDR lighting nhiều quá hay sao mà nhìn toàn màu vàng, nó cứ giả giả thế nào ấy >.<
     
  15. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,266
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Thế ánh sáng ngoài trời không có màu vàng thì có màu gì :D
    Directx 10 thấy hơn directx 9 ở Displacement Mapping , ngoài ra không hơn gì
     
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,806
    cái ảnh ở post #9 nhìn giả dối kinh, vàng chóe cả màn hình :-\
     
  17. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    thật sự hình ở bài post số 9 làm ánh sáng chói quá, ko xem được bề mặt texture
    xấu nhất vẫn là mấy cái cây...nhìn giả tạo khủng khiếp
     
  18. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    bài #1 , cái cặp thứ nhất ấy, ảnh DX10, nhìn chỗ thể hiện vụ nổ chán quá, vừa xấu vừa giả...
    cũng hình ảnh một vụ nổ, cái ảnh DX10 cuối bài 1, nhìn đám cháy có chiều sâu hơn (cái ảnh DX9 ở trên nó) nhưng cũng không khả quan lắm...
     
  19. chuoitay1

    chuoitay1 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    5,698
    nói chung nhìn hơi chán , các bác ạ :| Nhạt :| u____u
     
  20. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, buonnguqua nhầm à? DX9 cũng làm được Displacement Mapping mà DX10 làm tốt hơn 1 chút thôi. Cái hơn quan trọng của DX10 so với DX9 là cái Shader Model 4 và cái Geometry Shader với Stream Output. Chính những cái này cho phép developer làm được những cái như cho phép tất cả các nguồn sáng cast shadow, xử lý terrain nhanh hơn, lighting model tốt hơn, geometry amplification, procedural geomery, ... những cái này cho phép tạo được hiệu ứng mặt nước tốt hơn, terrain chi tiết hơn, shadow thật hơn.

    Nhưng mà mọi thứ đều có cái giá phải trả =)) Đó là big performance hit.

    HDR đâu có liên quan gì đến màu vàng, giả giả. Cái screenshot mà vàng chóe ra là do chỉnh gamma ẩu.

    Cái mà bạn mô tả là particle effect chứ không phải là hiệu ứng vật lý. Bạn không thể thấy được hiệu ứng vật lý trong hình tĩnh. DX10 với Geometry Shader hỗ trợ phần vật lý tốt hơn DX9 nhưng cũng không phải là tốt hơn rất nhiều. Chút chút thôi :D

    Nhưng mà cái giá phải trả để tốt hơn được chút chút hơi bị nặng. =))
     

Chia sẻ trang này