Hỏi đáp chiến thuật ,thắc mắc về chiến thuật post tại đây .

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.SirTY, 5/3/07.

  1. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Không cần thay đổi combo mà bạn chỉ cần thêm SS vào combo của bạn , khi quân bạn lao vào đánh thì đồng thời cho SS lao vào cùng thì vessel cũng chết thôi mà . Nhưng mà cần micro chính xác + nhanh . Ngoài ra nếu vessel lên đến 1 đạo thì ss ko hiệu quả mà bạn phải chuyển sang defiler nâng cấp plague , phun độc vào đám vessel rồi xài 1 con hydra hoặc 1 muta đi bắn khi máu của vessel chỉ còn 3hp . 1 hit là 1 chú chết .
     
  2. Shuu_shirakawa

    Shuu_shirakawa Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/12/04
    Bài viết:
    2,603
    xem đợt Replay này thấy AW dạo này mạnh quá ^^
     
  3. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    AW lúc nào chả mạnh

    WCG năm nay thật tiếc cho AW, có trận đã rush lings làm Thuoclao rất vất vả mới đỡ được đồng thời kinh tế lúc đó của AW cũng rất ổn định, đã có lợi thế rất nhiều, vậy mà cuối cùng ko hiểu tâm lý thi đấu hay sao mà trận đó lại thua, thật đáng tiếc

    Nhưng cũng phải công nhận TL cũng rất bình tĩnh và trận đó đánh cũng rất hay
     
  4. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    đau quá anh ạh! Không hiểu sao gần đây chơi P hay Z gặp T sợ tank thế! Nó cứ áp tank + SCV xây radar +xây bunk gần mỏ phụ( cho M chui) vul thì cài mine wanh tank áp gần mỏ phụ trấn áp tinh thần em =>quân chưa tụt dưới 60 mà mún serrender roài. Cũng tính cách nhưng muh lên dc đống car giết tank+vul cài mine đâu có dễ(đàu tiên là tièn đâu?TT_TT), với Z thì càng vô phương cứu chữa@___@. Chẳng lẽ lên high Tem, cho zeal vào thí mạng tank rồi HT giật sét?
     
  5. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Để bị terran ép như vậy chứng tỏ bạn macro thua hoàn toàn terran rồi , nên có đánh thế nào thì trước sau gì cũng thua . Nếu macro ngang cơ thì khi địch có ngần đấy quân thì bạn cũng có đủ quân để đánh cho địch ko xây nổi bunker . Nếu bạn là zerg mà địch chơi chiến thuật này thì cứ mass ling là ter cũng bay rồi . Còn là toss thì cứ mass zealot + goon ko cần phải lên carrier .
     
  6. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    Các bác ơi em trình gà dễ sợ các bác ạ, đánh Protoss vs Terran( com )mà còn thua. Mấy phút đầu em cũng fast goon hoặc rush zealots nhưng sao bọn nó lên nhanh quá, rush zea thì ko giết hết marine đc vì địch nhìu medic lắm( ghét nhất con đấy:(( ), lên goon thì ko chọi đc firebat+medic. Các bác hãy đưa ra lời khuyên thiết thực giúp em, viết mấy cái chiến thuật cao siêu em hông theo kịp đc ạ. Cám ơn mấy bác trước nha .Fenix xin đc chỉ giáo^^
     
  7. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Hic , chiến thuật căn bản trong forum là cách phát triển tốt nhất trong thời gian đầu , bạn nên cố gắng làm theo thì sẽ thắng máy hoặc thậm chí là những người ngang trình độ 1 cách dễ dàng . Và chiến thuật trong này chưa có gì là cao siêu đâu .
     
  8. Lang

    Lang Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/03
    Bài viết:
    3,073
    lên sét, giật 1 fát là vui vẻ cả nhà
    ko thì lên reaver, cũng vui vẻ cả nhà :D
     
  9. hoangJK

    hoangJK Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/6/07
    Bài viết:
    810
    Đúng đúng đó! SirTY nói very ... đúng, lúc đõ có 1 ĐK khác wan là ... mệt wá. "Bập bùng" mấy tiết cầy SC 3 h liền thành ra mệt wá=(( ko đủ sức macro để nó áp quân tận nhàTT.TT. Thực ra tên T đó chơi T cung ko hay lắm, vạy mà mình loseX( . Chơi game ko điều độ điều chỉnh ngay mới dc!X(
     
  10. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    sao em dạo này TvP hay thua Toss quá nhiều trận APM ,macro hơn hẳn đối phương mà vẫn thua trong những trận macrowar( vd có trận apm 20x ,macro 7x mà thua toss apm ~ 17x,macro 5x) bó tay lun T_T,vào đây xin các susu vài lời khuyên nào dành cho em trong TvP cái ạ?
     

    Các file đính kèm:

  11. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Khuyên hử :-? Đầu tiên đánh cho ter ko mở được mỏ , thứ 2 khi lao vào thì phải cho goon phá mine trước rồi zealot lao thẳng vào tank , nếu có shuttle + templar nữa thì càng tốt . Hoặc ko thì lên arbiter recall vào nhà ter cũng ngon .
     
  12. lehuutri123

    lehuutri123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    1,350
    Sirty có lộn ko thế,rapclub đánh T mà
     
  13. rapclub

    rapclub Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/11/06
    Bài viết:
    412
    khựa đúng rồi em đánh T mà T.T
     
  14. RongLuaHN

    RongLuaHN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/3/05
    Bài viết:
    143
    Nơi ở:
    HN
    APM ter bao giờ chẳng đòi phải cao hơn toss, toss chỉ cần khoảng 170-200 là có thể đánh rất pro rồi, nhưng ter phải 250 thậm chí >300.
     
  15. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    Một câu hỏi hơi ngớ ngẩn nhưng nếu để thoái mái phát triển, limit với các unit thoải mái được chọn lựa không cần quan tâm tới $ ( như kiểu chơi money map đó ) vậy có còn sự cân bằng giữa các race nữa không nhỉ ??? Khi toss toàn carrier, archon, reaver ..., Ter có BC, tank, go... (đây chỉ là giả sử vậy thui ) thì có vẻ như Zerg hơi yếu thế thì phải ????
     
  16. lehuutri123

    lehuutri123 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    1,350
    Ặc,zerg cứ việc chơi defiler còn ko thì chơi 400 con zergling cũng đc,chấp carrier với Battle Cruiser luôn,ko thì guard+devourer,nói chung là lấy thịt đè người,zerg lính rất cơ động và đông nữa,cho phát triển thoải mái thì hơi bị mệt với nó đấy.
     
  17. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Theo cái giả sử của bạn thì lúc này ai là người sử dụng quân hợp lý hơn micro giỏi hơn điều quân tốt hơn thì sẽ là người chiến thắng . Và để mic được cái đống quân limit này thì tầm APM 400+++ là đủ .

    Tất nhiên là cân bằng cho cả 3 race rồi .
     
  18. RYS

    RYS Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/04
    Bài viết:
    1,199
    đánh money map cho phát triển thoải mái như ông gì nói rất khó cho Toss và Ter dứt điểm được thằng Z. Giả sử về mặt quân 3 race cân bằng, thậm chí toss và ter hơn chút ít đi nữa thì cũng ko lại được Z ở cái khoản hồi phục nhanh. Nhìn Z ở money map train 1 lần limit luôn thì nói thật nản chả muốn chơi nữa. Thậm chí Toss và ter có xây thật nhiều nhà quân đi nữa thì thao tác xây quân của 2 phe này vẫn chậm hơn Z rất nhiều
     
  19. superchip

    superchip Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/7/06
    Bài viết:
    454
    Sẵn tiện cho hỏi luôn zia Money Map thằng Z no xây 1 lô hatt xong sau nó mass hydra kéo ào ào wa ,em cầm P nếu giựt sét thì cũng ko kịp chịu dc 1 hồi là cũng banh.
    Ko thì nó chặn cửa trước sau đó kết hợp Hydra với con cua trời (ko nhớ tên) rùi cứ vậy kéo vào.Thêm mấy con bắn trên không nâng cấp từ Muta (ko nhớ tên luôn).
    Làm sao chống 2 cái trên,micro sét thì chắc ko nổi T__T
     
  20. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    Giật sét ko kịp thì dùng Reaver money, money map mà
     

Chia sẻ trang này