Aion CBT October 31 in Korea .

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi ZzmIkAsUzZ, 10/8/07.

  1. MasterDiablo

    MasterDiablo Black Knight

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,615
    Nơi ở:
    Avalon
    Không hiểu sao ? oh, ai giải thích hộ bạn đấy cái.
     
  2. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    kêu bạn đấy mai cầm 5 triệu, anh dẫn đi "xào" đồ Lineage II từ admin server VH là hiểu liền chứ gì
     
  3. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Cái trung tâm thương mại này bạn xem thông tin ở đâu thế? Hiện tại, auction house, brokers và auto-trader (trade bot được setup tương tự như Shadowbane) đều được đặt trong các thành phố chính. NCSoft hiện không có kế hoạch nào chuyển hết những thứ này ra khỏi các thành phố chính vào server riêng cả. Còn chuyện các chuyên gia kinh tế tham gia điều chỉnh thị trường thì ::) chỉ là marketing BS thôi, đừng tin :D
     
  4. MrVampire

    MrVampire Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    85
    Tôi cũng không kiếm được thêm thông tin gì về cái vụ in-game market...

    Anyway, tạm thời dẹp cái đó qua 1 bên. Tôi mới đọc sơ qua về giới thiệu các basic classes trong game, theo NCSoft, thì cũng như những game khác của họ, Aion sẽ party-dependant (không chú trọng solo) với classic set-up (theo kiểu tank + dd + support). 8 cái classes này của NCSoft xem về vai trò và skills/abilities có vẻ giống 1 số classes tương ứng trong FFXI như:

    Aion <- FFXI

    Knight <- Paladin
    Fighter <- Warrior
    Ranger <- Ranger
    Assasin <- Thief
    Wizard <- Black Mage
    Priest <- White Mage
    Elementalist <- Summoner
    và Chanter <- Bard (trong phim có mấy cái buffs hình nốt nhạc nên đoán vậy thôi)

    Cũng theo những gì thấy từ các clip thì party có lẽ sẽ là 6 (FFXI) hoặc 9 (L2) members party (không rõ nhưng nếu chỉ với 8 classes mà 9 mem. thì hơi nhiều/thừa). Có ai có ý kiến gì không? Please discuss.
     
  5. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Aion hiện đang cố gắng đưa vào hệ thống "skill chain" cho combat system. Hiện đang còn rất thô sơ. Đây cũng là một cố gắng hay để làm cho party combat không nhàm chán. Chắc chắn là sẽ không thể nào sâu và phức tạp được như FFXI vì có quá nhiều yếu tố trong FFXI mà Aion không có (ví dụ như mối liên quan phức tạp giữa các elements và các yếu tố khác của game), tuy nhiên nó cũng sẽ nâng cao tính gắn bó trong party combat rất nhiều. Chỉ hy vọng là nó không đi theo vết xe đổ của EQ2 Heroic Opotunity.

    Situational attacks, positional attacks tất cả những cái này đều được các game trước thực hiện và thực hiện rất tốt. Nếu muốn tìm hiểu về situational attack thì nên tìm hiểu WoW. Blizzard thực hiện hệ thống này gần như hoàn hảo. Aion đang cố gắng học tập rất nhiều về những điểm này. Positional attack nên tìm hiểu FFXI, WoW, DAoC, những game này có hệ thống positional attack rất tốt. Đặc biệt là FFXI và DAoC. Lợi thế của Aion là situational attacks trong khi đang bay (aerial attack). Điểm này đang là thế mạnh của Aion và nó có thể sẽ mở ra cả một chân trời mới cho PvP combat. Vấn đề với aerial combat của Aion hiện tại là cái control khi bay. Cái này cần được khắc phục trong beta.
     
  6. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    ở trên không có thể ra đòn gây sát thương cao hơn thì phải, nhưng không bay mãi được, nên mai mốt chắc lúc đánh nhau sẽ có cảnh bay lên hạ xuống chóng cả mặt
     
  7. lina_angel

    lina_angel Alone In The Dark Darkness... Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/9/04
    Bài viết:
    2,252
    Nơi ở:
    DoTa of warcraft
    chưa chơi chưa biết đuợc gì nhiều
    túm lại cứ phải chơi đã rồi mới biết được nó hay or dở ....
     
  8. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    tui là tui tự chế thêm cho vui thôi :D nên mấy bác search làm sao mà có đc ^^. AirCombat của aion kô có xài skill đc, bay lên hình như chỉ có melee và range atk thôi. Nhưng dam sẽ cao như vậy cũng hay chứ nhĩ cái quan trọng là tốc độ bay,nếu mà bay nhanh như là trong film thì còn gì bằng .
     
  9. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    mệt, chừng nào nó release rồi hãy bàn tiếp -_-
     
  10. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tui vừa đọc qua đã biết bác boykhanh viết theo kiểu "WoW đến VN" mà mấy "Mr. nhiều chữ" không hiểu, thật đúng là bọn mọt sách.
    Cái Abyss của AION là một vùng không gian không trọng lực, trong đó các Dungeon, Stronghold bay "lung tung", nhưng trên các "hòn đảo bay" đó thì lại có trọng lực nên chủ yếu là đánh dưới đất, hình như Air Combat chỉ trong một số tình huống nhất định.
    -----------------
    gửi anh THachSanh giỏi giang, và các bạn khác đầy chữ nghĩa trong đầu:
    sao các bạn "học" nhiều mà đầu óc thì tối tăm thế. Người ta mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm mới, các bạn không động chạm đến thì ko ai nói gì, đằng này nhảy vào ngồi giữa nhà người ta, đuổi không đi, lải nhải về đủ thứ hãm lờ, rồi chê hàng người ta thế này thế nọ, chẳng nhẽ phải để người ta xúc "kứt" ra đổ vào người mới chịu đi hả ?
    --------------
    btw, trong 1st CBT này sẽ không có Abyss, không có air combat mà chỉ đơn thuần giới thiệu từ lv 1->20 của race Elyos, chú trọng đến Q lv10 -> Daeva với để cho người chơi tìm hiểu về các map, các system cơ bản của Aion mà thôi.
    party max 6 người nhưng cũng như l2, khi raid boss bao giờ cũng phải vài pt đánh hội đồng.
    không có thông tin nào về việc air combat sẽ gây dmg cao hơn, đoạn cgmovie năm ngoái không nói lên được điều gì cả
    @***** Thachsanh: tôi không thấy ở đâu nói AION "đang cố học tập" WoW, ý tưởng là một chuyện, còn mỗi game mỗi khác.
    ------------------------------
    Những thằng hãm lờ thì đừng có đọc phần dưới
    AION - Something to know
    Viết vài thứ linh tinh về AION :)

    Trước tiên là về thế giới AION được gọi là Atreia. Không như bất kỳ thế giới nào trong game trước kia, Aion là một quả cầu được chia thành 2 phần.


    Nửa trên là nơi sinh sống của chủng tộc Elyos, một chủng tộc giống-thiên-thần luôn chiến đấu với những người Asmodian sống ở nửa dưới của thế giới. Hai nửa thế giới đối diện với nhau, và được ngăn cách bởi một vùng không gian gọi là "The Abyss". Dễ nhận thấy là trong thế giới này, bay lượn là khả năng tất yếu và chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều trận chiến hoành tráng trong không trung. (Elyos giống thiên thần thì Asmodian chắc chắn là giống quỷ rồi ^^, hiện chưa có nhiều thông tin về Asmodian nên chưa hình dung ra sẽ thế nào >.<)

    Cái vùng không gian được gọi là "Abyss" đó chính là thành phần quan trọng nhất tạo nên game AION, information về nó dịch ra được hẳn 1 trang nhưng tui lười dịch quá. Tạm tưởng tượng đó là một chiến trường vĩ đại, nơi tồn tại không gian "không trọng lực" (???) với những tảng đá, những khoảng đất hay những dungeon bay. Trong Abyss cũng có những khu vực quân sự cùng những thành trì, nền tảng cho những trận đánh công thành khốc liệt sau này.

    Abyss là nơi gặp và chiến đấu của những người Elyos, những người Asmodian cùng thế lực thứ 3 - những con rồng hùng mạnh trong một system tuyệt vời PvPvE.

    --------------

    Hai chủng tộc Elyos và Asmodian vốn đều là những người bảo vệ của "Tower of Eternity" nhưng trải qua trận chiến 1000 năm, họ trở thành hai thế lực đối địch, và người chơi sẽ phải chọn gia nhập 1 trong 2 chủng tộc đó.

    Hiện tại trong số 8 class thì mới chỉ có 4 class của Elyos được công bố gồm có Warrior - Ranger - Wizard - Priest, và 2nd class tương ứng là Knight - Assassin - Elementalist - Chanter.

    Các nhân vật của chúng ta ngoài cột HP và MP truyền thống sẽ có thêm cột Divine Power (cái này khá thông dụng trong game online), khi nguy cấp có thể xài tuyệt chiêu Divine Power Explosion để tiêu diệt tất cả kẻ thù xung quanh, ngoài ra có một skill là Deliver Divine Power dùng để chuyển tất cả DP của mình cho đồng đội.

    Tớ post một chút info về 4 class của Elyos trước

    Thứ nhất là Warrior


    Nói đến W có nghĩa là nói đến cận chiến, nhiều HP nhất, đánh chậm nhưng Dam rất lớn. W trong AION có thể sử dụng Sword n Shield hoặc Polearm (điển hình cho dòng Tanker và Warlord trong hệ Warrior)

    Các skill của W:

    1 - Power Strike, skill cơ bản nhất của Warrior, dồn sức mạnh và chém thật mạnh vào đối thủ, cooldown time là 6s và có thể sử dụng với Sword/Polearm

    2- Provoke Strike, cũng là một skill cơ bản của tanker, provoke nghĩa là dụ đối thủ tấn công mình (giữ agro),cooldown time là 2s, dùng với sword/polearm

    3- Explosive Strike, làm bị thương đối thủ thật sâu với một cú đánh mạnh, nếu thành công thì sẽ sử dụng được Stun Strike, cooldown time 4s, s/p

    *Chú ý một chút, trong AION, hệ thống chiến đấu rất thú vị với các skill combo và kỹ năng tác chiến tương đối tự do, ví dụ như là "đỡ" được một đòn đánh của đối thủ rồi phản công nhanh, hoặc đánh bay đối thủ ra xa rồi bắn theo một mũi tên, hoặc knock down dối thủ rồi đâm.....

    4- Stun Strike, tấn công đối thủ với một cú đánh cực mạnh và làm cho đối thủ bị STUN (shock .... cái này anh em chẳng lạ gì rồi), yêu cầu là phải có một cú Explosive Strike thành công trước đó, cooldown 20s, s/p

    5- Chance Strike, "cú đánh cơ hội" =)), dùng để tấn công một đối thủ đã ngã xuống bằng một nhát chém mạnh xuống. Trong những gameonline, có 3 trạng thái quan trọng đó là knock back (đẩy đối thủ ra xa), knock down (đánh ngã đối thủ) và Stun (choáng). Cái Knock down thường không gắn với một skill nào đó mà là một cơ chế "tự động", có nghĩa là đối thủ sẽ bị ngã sau khi trúng một loại skill hoặc trúng một lượng damage nào đó, hiệu quả của skill này sẽ được chứng thực khi AION ra. cooldown 10s, s/p

    6 - Defence Stance, giơ khiên đỡ đòn tấn công của đối thủ :"> cái này hay nha, nhưng chỉ đỡ được single attack, có nghĩa là nếu nhiều thằng úp sọt thì mình vẫn bị đánh ^^, sử dụng với shield - BLOCK

    7 - Shield Counter Attack, sau khi block (đỡ) được một đòn của đối thủ, có thể dùng khiên để đẩy bật đối thủ ra (knockback), cooldown 10s, use with shield

    8 - Tornado Blade, chém ra lốc xoáy đẩy lùi đối thủ :D, cooldown 20s, MP 150, s/p

    9 - Battle Shout, selfbuff, hú tăng damage nhưng giảm def ^^, cooldown 60s

    Passive: Half Plate Mastery, Sword Mastery, Polearm Mastery và Latent Force (tăng máu, patk....)

    All character skill: Divine Power Explosion + Deliver Divine Power

    Khi lên 2nd class ... tất nhiên sẽ có thêm skill mới

    Chú ý là sử dụng Polearm sẽ có khả năng đánh AoE, nhưng không rõ nó là tự động hay phải xài skill >.<

    ---------------

    Thứ hai là Ranger


    Ranger là class gây sát thương nhanh nhất, có khả năng né tránh cao cùng tốc độ đánh nhanh. Ranger trong AION có thể sử dụng song kiếm (dual sword) hoặc bow, mạnh mẽ trong cả cận chiến lẫn đánh cự li xa.

    1 - War Strike, một loạt đòn đánh nhanh kết thúc với một cú đâm mạnh, cooldown 6s, s/p

    2- Chain Strike, chiêu đầu tiên trong liên hoàn 3 chiêu Chain Strike, chém đối thủ rất nhanh, cooldown 2s, sử dụng kiếm

    3- 2nd Chain Strike, chiêu thứ hai, sử dụng được sau khi kết thúc chiêu đầu (không yêu cầu nhát đầu tiên phải success), chém đối thủ thật sâu, cooldown 4s, sword

    4- 3rd Chain Strike, chiêu thứ ba, tung một cú đâm chí mạng vào đối thủ, cooldown 10s, s

    5- Counter attack, tấn công lúc đối thủ không phòng bị và đánh bay lên, chỉ sử dụng được khi phòng ngự thành công một đòn đánh của địch thủ (còn làm sao để phòng ngự thì ... chờ game ra đã :P), cooldown 20s, s

    6- Tripple Shot, bắn 3 mũi tên liên tục, cooldown 10s, use with bow

    7- Hamstring shot, bắn tên vào chân địch thủ =)) làm tốc độ địch thủ chậm lại, cooldown 40s, MP 150, bow

    Passive Skill:

    One hand sword mastery, High leather armor mastery, Bow Mastery, Dual Weapon Mastery, Latent Force

    All Char skill: Divine Power Explosion, Deliver Divine Power

    ------------------------

    Tiếp theo là Wizard


    Wizard yếu ớt nhưng nguy hiểm, họ có những phép thuật tấn công mạnh mẽ cùng với những knockback skill đủ để giữ đối thủ ở cự ly thích hợp. Như bao nuker trong các game khác, Wizard có rất ít HP nhưng sát thương khủng khiếp của phép thuật cùng với những phép thuật "thao túng, điều khiển" đối thủ khiến cho họ là những sát thủ thực sự trong chiến đấu.

    1- Spear of the Wind, bắn một mũi lao phép thuật về phía địch thủ, nếu thành công thì sẽ được phép cast tiếp skill Flame Explosion, cooldown 4s, MP 50, use spellbook (spellbook là vũ khí)

    2- Flame Explosion, một vụ nổ sát thương rất mạnh và làm đối thủ bay ra xa (khái niệm Knock over là khái niệm mới, có lẽ là trong full 3D space lần đầu tiên xuất hiện, kiểu như các bạn tưởng tượng đối thủ bị tấn công rồi bị đánh bay lên trời), chỉ sử dụng được sau khi Spear of the Wind thành công, cooldown 15s, MP 200, spellbook

    3- Fragment of Fire, cooldown 2s, MP 100, spellbook

    4- Wave of Fire, cooldown 30s, MP 350, spellbook

    5- Call Lightning, cooldown 10s, MP 100, spellbook

    6- Whirlwind, tấn công đối thủ và những địch thủ xung quanh mục tiêu đó (kiểu như gió xoáy), tốc độ của những đối thủ chịu tác động sẽ chậm lại, cooldown 40s, MP 400, spellbook

    7- Power of Meditation, tăng tốc độ hồi MP của bản thân, cooldown 120s, MP 150

    8- Power of Protection, tăng phòng thủ vật lý của mục tiêu, cooldown 120s, MP 150

    9- Shock Wave, đẩy lùi đối thủ, cooldown 15s, MP 50

    Passive Skill

    Robe Mastery, Magic Weapon Mastery, Latent Force

    All char skills

    Divine Power Explosion, Deliver Divine Power.

    Chú ý là đây chỉ là những thông tin cơ bản nhất về class đầu tiên của Wizard, thực tế về spell có rất nhiều điểm đáng chú ý, những thông tin chi tiết về thời gian cast, cự ly cast, thời gian hiệu ứng tác động có lẽ phải chờ game ra mới biết được
     
  11. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    combo skill kiểu này hấp dẫn đó , skill nối tiếp skill nhưng mà cũng giống giống GW thôi :D , GW cũng thế rồi còn gì, tìm thêm xem có gì hay ko???
    Sao nhìn AION đánh thấy kỳ kỳ quá nó kô có mấy cái đường vẽ vẽ , ko biết phải nói sao nữa ,giống như SRO vậy khi ta đánh skill thì nó sẽ vẽ nên 1 đường làm ta thấy skill rất đẹp ,còn AION thì ko có làm ta cảm thấy nó chay chay cứng cứng sao đó, kô có liền lạc và thiếu màu sắc

    Có 1 điểm mà tôi thấy AION rất tuyệt là cái màn hình rất rộng ngắm cảnh đã hơn, mấy cái chat và skill hay hp,mp map gì đó nno1 chỉ bé bé xinh xinh thôi ko gây cản trở tầm nhìn . Cái này là tui thik nhất^^ mấy cái game tàu nhìn vào là choáng hết cả màn hình, ghét game tàu là thế
     
  12. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sợ laptop hơi đắt, tôi đang định mua PC mới :D
    --------
    ngồi buồn nói linh tinh chút cho vui
    trước giờ chơi game đặc biệt tui thích cái bow system của GWs, chưa chơi nhiều nên không biết có game nào khác như vậy không nhưng thực sự là ấn tượng.
    Bow trong GWs được phân loại theo 3 điều: tốc độ bắn, tốc độ tên và cự li bắn. Mấy cái shortbow bắn nhanh, tên bay nhanh nhưng cự li ngắn xíu, toàn xài trong combat. Dòng recurve bow thì bắn rất xa, tên bay hình vòng cung và bắn rất chậm, hình như toàn dùng để lure hay tấn công mấy thằng lính canh trong gvg.
    Túm lại là lúc nào cũng phải xách mấy cái bow trong người :(
     
  13. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    Thực ra GW những kiểu build theo combo đó thường những kiểu build... nói sao nhỉ ... nhảm nhí. Điển hình là class assasin: ts sin: 1 2 3 4 5 6 7 => chết :o. Mấy kiểu build đó bị cộng đồng pvp phản đối dữ lắm ::) , quá gimmick, ko đòi hỏi skill của người chơi, cứ nhào vô là 1 2 3 4... X(
    -----------------------------------------------------------
    Coi mấy đoạn phim của AION thì hình như tớ ko thấy có cái vụ "target" nhỉ:|. PvP kiểu đó mạng lag 1 phát có nước ngồi chém gió như thằng điên :))
    À con trong cái đoạn phim giới thiệu về cách tạo nv ấy, hình như có 1 đoạn wiz đánh với 1 con gì đó đang bay. Liệu có phải là Asmodian ko nhỉ? :x
     
  14. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    1 điều rất mới trong AION là sẽ có những đoạn film cắt cảnh ngay khi bạn giết boss hoặc finish Quest ^^ , Fan FF khoái nhé ^^

    AION PvP có target , phải target mới atk đc

    combo AION sẽ hay gấp đôi GW bởi vì AION đc sử dụng 2 class , ví dụ warrior thì sẽ chuyển đổi liên tục giữa sword+shield và spear,assasin thì dagger và bow,wiz thì chỉ có chuyển qua buff mà thôi , và AION còn có divine power ăn 1 phát divine power của wiz thì 1 party cũng chết
     
  15. dragonfang85

    dragonfang85 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    173
    Nơi ở:
    Irvine, CA
    Cũng đang chán nên vào nói linh tinh ngoài đề 1 chút cho vui. Bows swap là high-end mechanic của GW PvP. Đính chính cái recurve bow mà syvil nói, range của recurve bow chỉ đứng thứ 2 sau long bow với flat bow. Tên bay hình vòng cung + bắn rất chậm là flat bow. Flight time tới gần 1s. Recurve bow trong khi đó là loại bow có flight time nhanh nhất .4s được dùng để interupt. Short bow trong gvg được dùng để spread conditions như poison, bleeding, burning. Vài dòng linh tinh thôi, tại dạo nào topic GW ko ai bàn về mấy cái mechanic của GW nữa mượn tạm đất ở đây nói.

    Trở về với Aion hy vọng phần PvP cũng sẽ có những mechanics như vậy. Càng phức tạp pvp càng hay. Năm ngoái tôi chơi cái demo của Aion ở E3 Expo tại LA cũng chỉ toàn PvE nên đang rất tò mò xem cái PvPvE thế nào.
     
  16. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ko phải đâu, vì nghe nói Asmodian không có cánh, kia chắc là con mobs thôi =))
    (tự hỏi Asmodian không mọc cánh thì bay bằng gì ?)
    -------
    @fang: đúng rồi đúng rồi >.< nhớ mãi không ra tên cái bow dài ngoằng, flat bow, tự nhiên lại nói là recurve bow :D tại lâu quá không vào game ^^.
    tớ nhớ có 3 loại, một loại xa nhất mà chậm là flat bow, loại thứ 2 range ko xa bằng nhưng tốc độ nhanh hơn một chút, còn loại cuối là bé bé, bắn gần xìu mà tốc độ tên nhanh tới mức không nhìn thấy
    hồi xưa mê sưu tập bow lắm, nhưng ít pvp nên toàn đem bắn mobs =))
    còn một loại đồ nghề nữa cho ranger là staff để đi trap :D vào thời đỉnh cao một cái staff good cũng bán được 5k :X
     
  17. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Thông tin này bị lỗi thời rồi. Closed beta one sẽ có nhiều phase và air combat sẽ được đưa vào. Air combat khong phải có damage cao hơn mà là có các special attack chỉ dùng được khi đang bay. Các special attack này có damage cao hơn. Cái này trong game có rồi, chỉ có điều control hơi quái chiêu 1 chút.

    Có học hay không để ý một chút là biết ngay thôi. xem nhé

    Cái này trong các game khác gọi là opening move, là một skill phải dùng trước khi một chiêu khác có thể được sử dụng. Những game như GW, WoW, EQ2, DAoC, Vanguard hay LOTRO đều có những skill thế này. Những skill như thế này không mới hầu như game nào phát triển ở US hay EU đều có những dạng tương tự. Một cái mà Aion hiện chưa bằng các game trên là ở chỗ các skill tiếp nối thế này chỉ áp dụng cho từng người. Hệ thống "skill chain" hiện đang rất thô sơ, cần phải phát triển nhiều. Hê thống "skill chain" như sau: khi một người trong party dùng một openning skill, một người khác trong party sử dụng một skill khác tương ứng thì nó sẽ tạo thành một cái chain và sẽ có bonus từ chain. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, "skill chain" của Aion còn rất thô sơ, trong các game đã có trên thị trường thì hệ thống "skill chain" hay nhất phải thuộc về FFXI, sau đó là LOTRO.

    Những skill mà bạn liệt kê ra là pre-alpha skill, hiện nay các thông số đã thay đổi rất nhiều, nhiều skill mới thêm vào, có một số skill bị loại bỏ. Lý do tôi nói Aion học lại WoW và DAoC là vì ngoài những skill phải có opening phía trên còn có những chiều re-active nữa. Tức là những skill chỉ có thể sử dụng dược sau khi một sự việc nào đó xảy ra ví dụ như skill của Warrior chỉ dùng được sau khi shield block hay Knight class sau này có skill chỉ dùng được sau khi đối phương evade tức là né được attack của mình rất giống với skill Overpower của WoW. Những skill này hiện sử dụng hệ thống giông hệt như WoW. Bình thường thì skill bị gray khi shield block 1 cái thì skill sẽ sáng lên và phải sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định nếu không sẽ mất.

    Bạn thấy đấy, ý tưởng là một chuyện mỗi game mỗi khác, đồng ý. Nhưng mà cách NCSoft làm mấy skill này trong Aion hiện tại là giống hệt với WoW, sau này có thay đổi gì không thì không biết.
     
  18. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    Vậy ta có thể mơ hồ nhận biết được AION sẽ kết hợp gameplay style của MMORPG phương tây với đồ họa của Châu Á. Những nét độc đáo của các MMORPG nổi tiếng khác đều có thể thấy trong AION nhưng cái Fire thắc mắc ở đây là AION phải có những nét độc đáo "Không giống ai" riêng biệt của riêng mình chứ. Vì theo những gì AiON quảng cáo thì sẽ là một bước đột phá mới trong MMORPG ? Chain skill thì ở FFXI , Opening Move thì ở GW và nhiều game khác, re-active thì trong WOW. Còn hệ thống air combat thì đã có trong "Thế giới toàn khỉ" ( Perfect world ) rồi. Còn nét gì độc đáo mà mình chưa biết nữa không ta ??
     
  19. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Heheh, từ năm ngoái đến năm nay có rất nhiều thay đổi nhưng mà PvPvE vẫn chưa có =)) Internal có chưa thì chịu, không biết, nhưng mà road map là mấy cái đó sau cùng. Giờ vẫn đang còn update graphic :D

    Oh còn chuyện bow thì của Aion không chi tiết như của GW đâu. Bạn chơi thử rồi chắc cũng biết, đơn giản hơn.
    ___________________________
    Heheh, bay trong "Thế giới toàn khỉ" không so được với bay trong Aion đâu. NCSoft kỳ vọng rất lớn vào cái hệ thống Air combat đấy đấy. Còn hệ thống PvPvE nữa. Cũng là quân chủ bài đấy. Tuy chưa thấy hiên thực implement ra sao nhưng mà design trên lý thuyết rất hay :D Hy vọng là làm được như thiết kế.
     
  20. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    Divine Power của SRO nữa ^^ nhưng Divine Power của AION hơn hẳn SRO vì khi ở trạng thái Divive thì sẽ có skill special và mix item ( bật Divine mới craft item đc ^^), air combat của Thế Giới Toàn Khĩ rất là cùi mía kô thể nào so sánh với Aion đc , tốc độ bay của AION rất nhanh có skill đặc biệt khi bay ,mấy ông có thấy rằng TGHM bay lên cầm cung bắn là rất xạo kô??? cánh thì đập để giữ thăng bằng trên kô, tay thì dùng lực để giương cung, mắt thì ngắm đối tượng và còn cast skill nữa mới ghê ;))
     

Chia sẻ trang này