Aion CBT October 31 in Korea .

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi ZzmIkAsUzZ, 10/8/07.

  1. MasterDiablo

    MasterDiablo Black Knight

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    18,615
    Nơi ở:
    Avalon
    Sao không so với FFXIII luôn cho nó khỏi nổi bật :))

    Đang tìm cách có cái acc test AION đây, ai có cách không ?
     
  2. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    MD bỏ Anime tìm game, chuyện lọa có thiệt =))
     
  3. Andy_koo

    Andy_koo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/5/04
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sydney
    CryEngine I thì có gì là mới đâu, nếu so với dòng Unreal 3 thì chưa sánh bằng. Nhưng tại vì thằng Aion nó thiết kế theo dạng fantasy, mà mấy anh VN mình thì lại mê "whisper" có cánh , nên nó mới khác ;))
     
  4. boykhanh20

    boykhanh20 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/04
    Bài viết:
    4,563
    ôi giời ơi ,đã nói rồi đang so sánh là so sánh GO , tự nhiên đem Unreal 3 , sao kô đem luôn bioshock,hay FFXIII luôn đi cho nó hoành tráng
     
  5. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    ôi ôi , nói kô ra hơi thì mang " Chó " với "mèo " ra đây .thật là văn hóa đầy mình ...

    Người ta nói làm thằng đàn ông thì phải ra đàn ông phải kô. ANh đây x vào cái cách nói chuyện vl của chú đấy " syvil ", vì chú em nói chuyện thì mồm thì la như con đàn bà ngoài chợ mà cứ trù tượng hóa cái vấn đề chứ kô dám đích danh. Nói thẳng ra là Thiểu Năng Vô Đối í

    _ Về hỏi bố mẹ chú em coi cho ăn học cỡ nào rồi ngay cả chuyện phân biệt người lớn hơn mình cũng kô biết à ? hay ở nhà phọt với ông bà già quen rồi nên đâu còn biết cái "Chức năng" tối thiểu đó ? Sau này ra đời chú em cứ mang cái câu "Trong cái xã hội này ko quan trọng ai lớn tuổi hơn" thì về tự vã bộp tai vào mồm vài cái đi nhé, nói như thế kô cảm thấy mình ngu dốt thì cũng khâm phục đấy. ROFL

    _ Cái Post này có phải của em đâu mà em cứ cho như là viện bảo tàng văn hóa nhà chú, kinh bùi thế !!

    _ Viết văn thì dài, mà cách nói chuyện thì như mấy thằng trẻ con chưa phát triển hoặc thiếu i-ốt í ..lolx, đúng là "óc bé. thiếu nếp" phát ra câu nào cũng thật childish, jealous !!

    L2QQ LOL imo

    @TS : anh rảnh dữ, đi cãi nhau giảng thuyết với 1 thằng nhóc thua anh bao nhiêu tuổi mà mở mồm thì đầy shit trong cách nói lẫn cách tông trọng người lớn hơn mình .:D nể anh thiệt. :)
     
  6. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ngứa mồm quá lại phải chửi
    anh Thachsanh của mày chẳng là cái shit gì đối với tao :)
     
  7. MrVampire

    MrVampire Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    85
    Theo như anh TS nói thì skill chain trong Aion là có như chỉ ở mức độ sơ đẳng? Cái này mình cũng không hiểu lắm nhưng chắc sẽ mò một vài vids trên youtube xem thêm thử. Nếu chịu khó đưa skill chain vào hệ thống PvE và thậm chí PvP thì rất tốt vì nó sẽ tăng tính phối hợp đồng đội cao, và đây là yếu tố cần thiết trong thiết lập pt. Tuy nhiên TS cũng có đề cập đến việc giới hạn trong sử dụng các Elements? Nếu có rõ ràng nó sẽ hạn chế rất nhiều việc phát triển hệ thống PvE combat (at least).

    Các game của HQ nói chung và NCSoft (phát triển bởi NCSoft) nói riêng đều đi phải lối sáo mòn: vai trò của từng class không thực sự rõ ràng. Và tôi có cảm tưởng như là chỉ cần trong pt bạn có 1 "bầy" DD và 1-2 support class là có thể lao vào đâm chém mobs ào ào, exp lên vù vù. L2 còn tệ hại hơn, 9men pt cần có buff, sws, bd, đủ thứ, archer group, mage group (có nhiều dd nhất pt) luôn train nhanh nhất (cho nên trong L2 highest level chars luôn là mages và archers, nhiều người chơi nhất nữa). Chứ nếu xây dựng theo kiểu pt cân bằng và vai trò từng class quan trọng như nhau, phối hợp nhịp nhàng để hiệu quả nhất như những game nổi tiếng về PvE như FFXI, WoW, EQ,... thì tôi thấy mới thú vị và hấp dẫn gamer.

    Tôi cũng xin nói ngoài lề một chút. Vì sao khi đem một game mới ra mổ xẻ, tôi và một số người khác ở đây hay so sánh với những game đã và đang nổi tiếng và thống trị MMORPG realm? Đó là vì, ngoài việc nhà phát triển, phát hành game muốn thu hút lượng người chơi mới, họ còn nhắm đến lượng fan base đang tồn tại và lưu luyến ở những game khác. Nếu chỉ chăm chăm lo xây dựng 1 game hoàn toàn mới, sử dụng công nghe chưa bao giờ được "nghe đến", hay "lần đầu có mặt" mà không hề cóp nhặt ý tưởng, xây dựng na ná 1 số điểm giống như những game tôi đã nêu trên thì tôi cam đoan sẽ rất khó lôi kéo nhiều gamer từ những game khác.

    Trở lại hệt thống combat của Aion. Tôi chưa chơi WoW đến high-end nên không biết có những thay đổi lớn gì trong grouping và hệ thống combat khi săn boss, big mobs etc... Nhưng với FFXI, tôi rất phục Square-Enix trong việc đi sâu vào chi tiết trong việc phát triển hệt thống combat versus environment quá hoàn hảo, ít nhất là đối với một game MMORPG đầu tay của Square-Enix. Tôi đoán khi anh TS mentioned về situational attacks là nói đến những skills trong WoW mà người chơi chỉ có thể activate theo situations? Sorry thực sự WoW không phải là điểm mạnh của mình mặc dù phần lớn bạn bè đều đang farm đồ trong đó heh. Anyway, nói về thứ tôi biết, positional attack nếu tôi không lầm thì anh TS đang nhắc đến vị trí của từng pt member khi engage combat để phát huy tối đa kỹ năng và thế mạnh của class mình. Cái này thì thật sự phải nói FFXI đã làm rất tốt. Nếu Aion có thể bắt chước thì tuyệt vời! Ngoài cái skill chain và các loại attacks kể trên thì hệ thống classes' skills cũng có thể sẽ là một thử thách đối với Aion. Những ai đã từng chơi các game do NCSoft phát triển đều biết hầu hết các skills được chia làm 3 loại: toggle, passive và active (buffs cũng là active skills), và active skills thì đa phần được sử dụng để... spam :p Đó là lý do tại sao nhiều người đã nói, chơi L2 "takes no skill" (ý họ nhắc đến việc người chơi "nhắm mắt, assist, spam skills" rinse and repeat). Dĩ nhiên tôi sẽ rất mừng nếu hệt thống skills và combat của Aion sẽ trở nên linh hoạt, đa dạng và đòi hỏi kỷ năng xoay sở tốt. Chúng ta hãy chờ xem.

    Vậy Aerial combat thì sao? Tôi nghĩ sẽ khó để có thể nói trước được cái mà ở đây chưa ai thấy hoặc trải nghiệm, tuy nhiên theo tôi đoán thì sẽ có rất nhiều giới hạn trong việc cho phép sử dụng aerial attacks vì rõ ràng, như một quy luật trong 1 game PvP "high ground is your advantage" (kẻ ở trên cao luôn có lợi thế).

    Tôi muốn biết rõ thêm về 2 classes Elementalist và Enchanter, nếu ai biết rõ chi tiết về skills cũng như vai trò của 2 classes này thì xin đưa thông tin hoặc thảo luận.

    P.S.: Thật sự tôi cũng muốn thảo luận sâu vô hệ thống PvP của Aion nhưng rất tiếc do kiến thức hạn chế, và những game mà có hệ thống PvP hay tôi chơi không nhiều. Ngoài WoW tôi còn biết có DAoC và Shadowbane, tuy vậy 2 game sau đều là do tôi được nghe khen ngợi từ clan cũ và bạn tôi chơi đã từ rất lâu. Có lẽ những ai đã từng chơi có thể đóng góp thêm?

    P.S.S.: Nếu ai đã chơi L2US server Kain chắc sẽ biết cái clan này ^_^ Nổi tiếng từ thời Shadowbane tới L2 heh :p (khoe chút sorry).
     
  8. Guildwars

    Guildwars T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    544
    Nơi ở:
    Avalon
    Cấu hình cũng ko cao lắm, máy ai chơi được Farcry thì sẽ chơi được Aion :D Máy mình thì ko được rồi, cuối năm nay phải mua dàn mới thôi :">
     
  9. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    Ko muốn cãi nữa nhưng mà tháy cái này buồn cười ko chịu được :))
    ZOMG :)) . THôi hiểu trình độ của TS tới đâu rồi :-j
    Mr. Vampire: Thôi đi pa, đừng nói nữa, càng nói càng thấy.... À đâu có gì đâu, nói theo kiểu của pve master muh. Yay PVE FTW!!!!!
    Còn nữa nhé, làm cái hệ thống skill là 1 chuyện. Để người chơi sử dụng những skills đó nhằm tạo ra sự đa dạng trong gameplay là 1 chuyện hoàn toàn khác. Như GW chẳng hạn, làm hơn 1k+ skills mà hơn 75% số đo ko thể thấy được ánh sáng mặt trời( trừ mấy thằng cỡ Joe Wammo chẳng hạn :)) )
     
  10. Andy_koo

    Andy_koo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/5/04
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sydney
    unreal 3 ko có làm cho GO à? hellgate nè, fury nè ... so sánh lại xem... cứ tâng bốc mãi aion, mà chưa vô được màn hình login nữa là, bớt mơ với mộng đi. Đồng ý là nó đẹp so với thể loại fantasy khác, nhưng cũng chả có nghĩa gì....
     
  11. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    Hơ..bác này bị thiểu não bẩm sinh àh..GO thì liên quan gì đến PS2 với PS3 ở đây..đi học chắc văn bị cô phê lạc đề nhỉ =))
    PS2 thì cũng tùy game.Có game cũng bèo nhèo ra đấy.
    @ all: sao tự nhiên có việc gì mà các bác các nhau um sùm lên đấy..làm biếng đọc mấy post trước ghê.Sy vâu..sao làm gì mà nói nặng nói nhẹ ngang phè lên thế..cứ bình tĩnh nào bác.Mấy cái từ Eng đó có gì đâu,TS là game tester,quen rồi.Ai làm cái gì hoài thì cũng quen cái ấy thôi...
    hừm..sao các bác có thể được mó tay trên cái Aion đấy hay vậy..phải chi mình cũng được mó cái :p
    Mà ôi chao..sao mấy bác bàn về game mà rành rọt thế..cứ thể là đang làm việc cho các cty viết game ấy..sao không tập họp lại làm 1 GO cho VN xem nào..ngồi đấy chửi nhau làm gì vậy nà...hix hix
     
  12. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    hehe, tranh cãi và thảo luận cũng thú vị mà. Syvil hơi nóng vì có chút hiểu lầm thôi, hồi đó tui với cha TS này cũng tè le hột me đó mà. tuy nhiên tranh cãi xong, cũng có ích đấy

    to Syvil: TS học bên US, bị ảnh hưởng english thôi chứ không có ý khoe ngoại ngữ đâu. hồi đó tui từng phang nhau với ổng y chang Sivil, chứ gặp chả ngoài đời, cũng đàng hoàng lịch sự, già dặn và ok lắm

    to all: mấy cái thảo luận (tranh cãi) kiểu này rất có ích, anh em cứ thoải mái bàn luận và nói lên chính kiến.sai thì tiếp thu thêm, còn có kiến thức hiểu biết gì thì nói cho anh em đàm luận về game mình thích. có hăng quá cũng chả sao đâu, chả ai cười những cái mình chưa rành về một sản phẩm game nước ngoài cả, cứ thảo luận tiếp đi
     
  13. ack

    ack Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/1/06
    Bài viết:
    462
    Cái này cũng có lý. Nhưng mà giả sử topic này là bàn về war hammer, AOC, hay thậm chí là Vanguard (trc khi released) thử xem? thế nào cũng thấy ai đó nói khác ngay;;)
     
  14. MrVampire

    MrVampire Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    85
    Đang nói về game Aion, và qua những gì NCSoft đã giới thiệu, khía cạnh PvP đã có ai thấy được những gì, hay chỉ speculation? Và đã không được thấy thì thảo luận sẽ có kết quả gì? PvE or not, it's part of any MMORPG. Đã gọi là Massive thì sẽ luôn có nội dung sâu sắc (deep contents, good storyline anyone?), đã có nhà phát triển game nào trên thế giới chỉ chú trọng vào PvP mà có thể khiến game mình thành công? Game mà có tính chất thuần đối kháng (pure PvP) là dạng Counter Strike, mà nó lại là FPS online game, không phải MMORPG. PvE master? Chưa biết số lượng người chơi bị griefed, pk'ed, raped trong các game bạn chơi và tôi chơi ai cao hơn ai à:lol: Don't get too cocky son. Còn chuyện một nhà phát triển game đưa vào hàng ngàn skills mà cả trăm trong số đó "never see the sunlight" như bạn nói thì đó là lỗi của ai?

    Thảo luận, góp ý xây dựng ở các chủ đề tại các diễn đàn tôi nghĩ nước nào cũng vậy, luôn được ủng hộ. Nhưng nếu bạn muốn shittalk, qua bên Off topic mà nói, còn không thì qua l2guru, tôi luôn chầu trực bên đó.
     
  15. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    ờ...sao mỗi lần lỡ tay đánh vài Eng vào là bị phang liền..thiệt khó hiểu..đó đâu phải cái tội..tại quen thôi mà..
    Hừm...cãi nhau sao cũng được,nhưng đừng phỉ báng nhau mà...không mở mang được gì thêm mà choáng mắt lém :p..đề nghị các đồng chí cùng nhau cãi,không chửi hen..nào tiếp tục..tui bắt cái ghế ngồi đây để xem nè..còn 10 cái vé lụi,ai mua sang lại nè hihihi
     
  16. dragonfang85

    dragonfang85 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    173
    Nơi ở:
    Irvine, CA
    Có gì buồn cười chuyện đó? E3 Expo là chỗ để nhà phát hành game giới thiệu sản phẩm của họ tới gamers. Ai đi đều có cơ hội thử những game mới đang trong giai đoạn phát triển như Aion, Hellgate, AoC, etc...
    Mr. ack chưa gì đã nói người ta là pve master rồi.
     
  17. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Hệ thống skill chain trong Aion đang còn phát triển, tuy hiện tại còn thô sơ nhưng không có nghĩa là NCSoft không thể phát triển thêm vào để nó trở thành một hệ thống phức tạp. Ở thời điểm này thì sẽ không có video nào trên youtube ngoài những video mà NCSoft đưa ra. Aion hiện đang còn trong NDA rất chặt. Hệ thống Elemental của Aion không được tốt như FFXI. Tuy nhiên FFXI là trường hợp cá biệt. Hầu hết các game khác trên thị trường hệ thống Elemental đều khá tương tự nhau và không sâu như FFXI.

    Sở dĩ game HQ có lối design như vậy là do ảnh hưởng của Lineage và Lineage 2. Ảnh hưởng của Lineage và Lineage 2 trong game design của HQ cũng giống như ảnh hưởng của Everquest trong game design của US/EU vậy. Lineage và Lineage 2 gameplay chủ yếu được balance cho PvP và castle siege. Mọi con đường đều hướng về La Mã là castle siege. Chính thế mà họ không thể balance class theo lối của FFXI, WoW hay EQ được. Nếu họ làm như vậy thì sẽ có rất nhiều class sẽ bị hoàn toàn bỏ rơi trong castle siege. Thậm chí ngay cả với lối thiết kế nặng nề về DD như hiện tại mà đã có 1 số class trở nên hiếm hoi, chẳng có ai chơi.

    Eo, những cái situational attack ấy chính là điểm mạnh của WoW đấy. Cách WoW thực hiện những skill đấy rất hay và cũng là lý do tại sao Aion đang cố gắng học lại. Nó đóng góp rất quan trọng trong các chiến thuật PvP và PvE.

    Đúng vậy, vị trí của từng pt member. Khi sử dụng skill phải đứng ở vị trí nào. Lineage 2 cũng đã làm những cái này rồi nhưng mà Aion sẽ nâng cao hơn nữa.

    Đương nhiên, có nhiều giới hạn khi bay. Những cái này thuộc phạm vi balance và được liên tục sửa đổi thành ra cũng khó mà có thể nói được nó sẽ như thế nào khi Aion ra mắt. Hiện giờ caster bay đang có lợi thế cực kỳ. Nói chung còn rất nhiều thứ phải balance.

    Lineage 2 là một game có hệ thống PvP hay :D. Nói chung, lúc này PvP trong Aion có rất ít. PvP lúc nào cũng bị đẩy xuống để balance sau khi các thứ khác đã được test. Thành ra bây giờ có muốn thảo luận về PvP trong Aion cũng chẳng có gì để mà nói, buồn thế :D
     
  18. Reconnect

    Reconnect Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/12/05
    Bài viết:
    130
    cho em hỏi NDA là cái rì thế nhỉ? :whew:
     
  19. dragonfang85

    dragonfang85 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    173
    Nơi ở:
    Irvine, CA
    No Dicks Allowed :devil:

    3030
     
  20. GamePRO.

    GamePRO. Persian Prince

    Tham gia ngày:
    19/4/04
    Bài viết:
    3,980
    Nơi ở:
    HCM City
    NDA = NON-DISCLOSURE AGREEMENT

    em cứ hiểu đại khái là những thỏa thuận về thông tin không tiết lộ (dạng top secret), dài dòng lắm...
     

Chia sẻ trang này