Cái đó không gọi là sap (enemy in combat cant be sap) mà là cheapshot. Patch mới blind còn 8s, ko còn khả năng restealth kịp, nó xài vanish cho chắc cú ấy. _Combo thì eleshammy + hunter combo cũng ghê lắm. Xui xui ăn thêm 1 cú Overload crit chỉ biết cười :)
Siphon/SL nhiều đứa bõ 1pts vô Mana Feed , đếch hiễu làm gi nữa. Chắc là đánh Long Game Drain Mana / Spellock / Devour Magic ~ mà đánh ko biết bao nhiêu trận rất ít khi FelH hết mana. Nếu có hết Resummon 1 con mới có 1s , ko hiễu nỗi sao tụi nó lại bõ 1pts ỡ đây. Đánh Partner với Healer có thằng chơi Spellspurge enchant lên weapon thay vì Soul Frost , cái này cũng interesting đánh Long game + Burn mana Strategy
Ko phải nói nhảm mà là nói đúng, bad lock can ezily beat good players của các class khác. chỉ cần dot, tab, drainlife cả ngày.
Nerf bao nhiêu 10% ? ăn nhằm gì. Nerf Drainlife / Drainmana LOTS thì còn hơn lo. Nói chung là làm gì thì làm Warlock still ...
Warlock + Druide sẽ gặp khó khăn trước 2 Damage Dealer, vì Druide co tốc độ heal ko nhanh lắm. (ví dụ: Fire mage + Warlock, Fire Mage + Frost, Warlock + Rouge). Nhưng nói chung với cái chiến thuật heal xong rồi chạy vô góc ngồi uống nước thì không ngán đối đầu với DD + Healer nào.
Gặp Double DPS thì Willy cũng nói rồi là Druid stealth và chờ diễn biến trận đấu. Warlock thì luôn Kite quanh cái cột để tránh đợt DPS lúc đầu đồng thời CoE all DPS dealers. Khi HP Lock bắt đầu Drop thì là lúc Druid xuất hiện để Heal và là lúc Warlock Burn Death Coil vào 1 đứa và Spell Lock (Fel) đứa còn lại. Fear ngay đứa vừa bị Spell Lock và tập trung đứa vừa bị Death Coil. Druid tắp DoT vào phụ và HoT + chạy lại hướng con vừa bị Fear để chuẩn bị Cyclone khi nó hết. Việc chạy quanh cột lúc đầu + CoE giúp Lock ko Down quá nhanh và đối phương thật sự vất vả để cast spell đặc biết là spell ko phải instant như Mage. Nếu trong 1 đứa DPS đó có 1 đứa melee thì việc lại dễ hơn chút. Mình vẫn chạyq uanh cột và CoE cả 2 trong khi con Druid hiện ra sớm hơn và Cyclone con Rogue, lúc này cả 2 quay qua đánh với con Caster còn lại sẽ ko vấn đề trong khi nếu con Rogue kia hết Cyclone sẽ vẫn đi mệt nhọc vì CoE, ngay cả nó nhấn CoS thì Druid chay sau cái cột để Heal. Cho đến khi hết CoS thì lại Cyclone --> good game.
Ceo, ông thử chơi cặp Lock-rogue xem. Hôm nọ có xem một cái movie thấy nó vận hành khá tốt. Healer cũng ko cần lắm đâu vì warlock nếu có resi tôt + drainlife + SL thì trụ cũng khá lắm. Nghe thiên hạ đồn rằng chơi cặp này nếu mà hiểu ý nhau thì kiếm 2200 rating là chuyện trong tầm tay. By the way, con Druid team up build gì thế. Nếu là Feral thì nên khuyên nó respec di. For the greater good.
Look at top arena teams trong từng battle group sẽ thấy lock là class có nhiều người nhất, it's not an coincident that all those roll lock are good (spit on this Theorycraft). The class is just OP itself. Any lock ko thừa nhận class của mình là OP chẳng qua là lừa gạt bản thân để cảm thấy mình better thôi. Mình chơi con hunter, tuy ko giỏi lắm, ko OP nhưng cũng đạt 2k rating team 3v3, và mình enjoy hunter so thx but no reroll. ___________________________ Lock + rogue nếu phối hợp tốt thì ko thua gì lock + druid/paly combo. Trong server Wildhammer có 2 top teams run this combo là Zlash (thằng Sà lát) + rythm và vivic + hiryu. Thằng Zlash và ryth từng đạt đến #1 của Shadowburn battle group.
Quote từ Blizzard: "Question Is it acceptable to you, the game developers, where Warlocks are? Answer Nope. Although I could probably say that to varying degree about any class depending on what particular part of the game you're talking about. Patch 2.2 has the resilience change for starters, and patch 2.3 has more changes, including improvements to a lot of the things that were discussed at blizzcon." Đúng là Lock đang OP và vì thế mới đang bị nerf :) Nói thật thì WoW ko phải là 1 game khó, luyện tập + rút kinh nghiệm thì thế nào chả khá lên :). Training makes perfect! Nói bad lock có thể thắng được các good player khác cũng chưa chắc đúng, bad lock = auto devour, auto spell lock, no fake casting, ko biết fear, ko xài macro (vd totem killer chằng hạn), ko biết về class đối phương. 1 thằng lock như thế này thì bị tất cả bọn good player khác own là cái chắc. Với lại trò này tôi thấy khái niệm good player ~ good gear, tất nhiên bad thì ko thể có gear nhanh = good được, nhưng gear tốt cũng bù trừ 1 phần vào skill.
Làm nhớ đến vụ tranh cãi Starcraft ai là Race OP. 2 năm trước ai cũng tin là Zerg vì các trận vòng cuối toàn ZvsZ, cùng lắm là ZvsTerran vì các Toss players bị Z loại ở ngoài hết. 2 năm nay từ ngày Bisu lên giết hết các Zerg players thì nhiều Protoss Players khác học được nhiều từ chiến thuật của Bisu --> Protoss mạnh lên hẳn thì lại bảo Toss OP. Điển hình năm nay đại diện VN duy nhất đi đấu WCG là thuoclao cũng chơi Toss, cũng học được rất nhiều từ các chiến thuật mới của Toss 2 năm trở lại. Vậy Race nào OP? Rồi nhớ khoảng đầu năm 2005, lúc lên 60 ai cũng bảo Lock suckest class in game. Ngay cả khi Willy duel ăn hết các Class khác và đi Public PvP chẳng sợ thằng Horde nào thì phần đông vẫn bảo là Lock **** nhất trong các Class, ko tính mày, mày là ngoại lệ. Nhưng mà trong đám đó nổi lên 1 con Mage tên Territo (nếu ai chơi Mannoroth từ những ngày đầu ra Server chắc biết thằng này). Duy nhất Willy thừa nhận đánh với thằng này Chance 50-50 so với các Mage khác chance thắng của Willy là gần như 99%. Vậy tại sao thằng kia ngoại lệ đến như thế? Đơn giản là Skill nó good hơn hẳn mấy thằng Mage cùng thời. APM lẫn Timing đều gần như perfect. Bỏ qua yếu tố Lag vì cả 2 cùng ở US và cùng Line tốt, luôn dưới 200, thì chơi với nó lâu nên biết tốc độ phản ứng nó vượt trội hơn so với các Players khác trong cùng 1 tình huống --> rất hợp với Mage là class đòi hỏi Timing và Mobility cao. Rồi bấy giờ ai cũng sợ Shaman bảo OP. willy lúc ấy vẫn chẳng thấy OP cái gì. Chỉ là khi nó cắm cọc thì không nhanh tay chưởng không được nó thôi --> bị nó chưởng lại mất 1 đống HP --> dễ thua. Ngày ấy Willy rất nhanh tay trong việc xử lý Totem của Shaman --> chẳng xem Shaman mạnh các class khác. Rồi thì sau này ra ra Macro spam phá Totem --> số đông người sử dụng hơn --> Shaman dần hết ưu thế. Dựa vào 1 bảng thống kê nhiều Warlock trong Top List mà bảo là class OP thì hơi miễn cưỡng. OP là OP chỗ nào? Phải chăng có 1 nút I-Win button bấm vào thì 1 hit giết chết ngay thằng kia ko có cơ hội đánh trả? Hunter ngày mới ra AV luôn trong Top Kill. Thằng được Rank 14 đầu tiên ở Mannoroth cũng là Hunter chẳng phải AV tạo cho Hunter lợi thế nhất không? Same with Arena for warlock.
Lock Rogue là 1 cặp Good DPS trong Arena nhưng không hợp với kiểu Build và kiều chơi của tui. Kiểu của tui là Outlast cặp khác. 1 trận kéo dài 10 phút ko quan trọng, miễn là thời gian càng trôi qua thì tui biết team tui đang có lợi dần và cuối cùng chuyển thành chiến thắng do đối phương không thể thắng được, ko phải vì tui thắng được họ. Tui nghĩ đó cũng là Basic của Warlock. Warlock = Outlast. Nên kiều style này hợp nhất với Druid hoặc Pally trong khi Pally hay thì khó kiếm quá còn Druid hay thì nhiều hơn chút nên mới Team với Druid. Tui thấy Warlock + Rogue hơi phiêu lưu khi đánh với 1 vài cặp Double DPS khác, (nếu 2 Rogues thì sao?) chưa chơi cặp này nhiều nên chưa rõ điểm yếu cụ thể ở đâu. Tui đang thắc mắc giải năm nay cặp Warlock + Druid hay Warlock + Pally sẽ ăn.
Warlock trước TBC thì cũng còn kị 1 vài class nhưng công nhận xau TBC với nhiều Stams + Resilience + SL warlock = toughest class to beat. Nhưng ko phãi là ko thễ giết được , đánh Arena gặp Good Mace Stun War / Rouge chĩ có cry tĩ lệ thắng cũng là 50-50 tùy bên nào fucked up trước thôi. Ngoài ra đánh team BGs và 5s 3s arena , warlock là CrownControler class thữ hõi Warlock có thễ Icebloc như mage , FD / Traps như hunters , Vanish như rouge ko? bỡi vậy Bliz mới cho lock khã năng Tanking với SoulLink đễ Crowncontroll thôi. Mỗi class có mỗi điễm mạnh khác nhau , nhiệm vụ cũa mỗi class đều khác nhau đau phãi hễ ko đánh ăn đuợc warlock rồi đòi Nerf ... Nếu nói warlock là OP, unbeatable sao tụi nó ko run all warlocks 2s,3s,5s ? Teamwork + skilled + * Gear make things diff
Nói thật lúc đầu mới đánh tôi cũng định kiếm paly hoặc druid, vì setup đó là easy mode. Mà nghĩ 1 hồi thấy mình mà đánh lên top 10 thì cũng đứng chung với 9 team y hệt thế thôi :). Ko cảm thấy vinh quang với lại ko có challenge. Lúc đầu cả trò này có mấy team lock-rogue rating cao đâu, bây h thì cũng nhan nhản. Tôi thấy cái team work quan trọng nhất, đánh với thằng rogue kia có khi chả dùng vent tại đánh với nhau phát chán rồi, gần 4000 trận cả 2 season lol.
Gặp Pally / Druid warlock chĩ có Cry , với lại cứ "múa cột" chasing Drain mana chán chết. Muốn challenge nhiều team up với hunter hoặc mage
Chạy quanh cột nếu có 2 BM hunter thì đánh thế nào? Send pet rồi dùng Bestial Wrath + intimidation, 2 thằng cùng bắn die luôn :(