Mách có chứng liền, server có thể phục vụ cho max 10k connection. 5k vẫn là trong giới hạn cho phép. Không rành về mảng này thì đừng lên tiếng bạn ơi. Điển hình server 1 game của AsiaSoft hồi trước có khoảng 3 cái thôi mà cao điểm là 20k người chơi đó. Thế nhé Rising. Còn theo đánh giá của tôi, hôm qua server của CBW cao điểm chỉ khoảng xấp xỉ 5k. Có chăng câu nói trên là nói đùa của GM thôi. Tôi nhớ GM nói như sau:" Cảm ơn tiệm tạp hóa đã tài trợ 1 triệu ổ bánh mì cho event. Nhưng các bạn phải nhanh tay và một chút may mắn nữa, vì có 2 triệu gamer trong server..." Phân biệt được nói đùa và công bố chứ. GM game này thân thiện hơn hẳn GM các game MMORPG khác mà.
Sry Tuyết Lạnh, công việc không thuộc của mình, mình đành chịu. Do đó không thể nào trách CBW còn kém trong khâu Mar. Hi vọng vào ngày mai vậy. Bạn hiền vui vẻ.
Nội cái chuyện nói " đùa cho vui" nó cũng phản ánh trách nhiệm với nghề và sự chuyên nghiệp của GM đấy
1 ngày có pt mà bò lên 3x còn kêu nhanh ngày hôm qua tôi chơi 7 tiếng trong đó có 2h4x' là party mà cũng lết được đến 40 này tôi chẳng tin có được đến 5k người chơi :) 1 nửa số đó cũng không tin ::) thế này nhé có phải cw nói chỉ có 5k tài khoản + 1k tk có code mới được tham gia cb đúng ko tài khoản có code ko nói làm gì tui cũng có 1 cái reg lúc nào cũng ok , nhưng trước ngày cb 1 hơn tức đêm ngày mùng 6/11 tui reg cho 3 người bạn 3 cái và tui 1 cái nữa tổng cộng là 4 cái ấy thế mà nó ngon cả 4 mới hay chứ (trừ au ra hình như ko giới hạn sll tài khoản cb nhớ ko rõ lắm) tớ nghĩ chắc đây là game đầu tiên mà gamer vn ko thiết tha lắm trong giai đoạn cb tui chỉ lết được đến 40 thôi ko dám chơi nữa :) thất vọng vì hệ thống quest (nhưng thôi ko nói nhiều vì đang trong cb) , bây giờ hiện tại đang x2 lâu lâu thêm quả exp time nữa là x4 thế mà đánh còn phê lòi tiền rớt quá ít ve chai cũng khó giàu nổi (mua quần áo cũng ko có tiền ấy chứ) nếu ko có 1 em biết bóp đi theo chắc sau này lại bán phù máu mana quá haha thôi em hơi nhiều lới tý bác nào có tức xin thông cảm , ít ý kiến post cho xôm ý mà hi vọng các bác ko chấp nhặt ::)
Nó đã có thông báo là mở cửa cho tất cả các học viên vào, do đó bạn này cứ đăng ký là bảo đảm 99% là được 1 acc, chứ không phải chưa đủ số lượng 5000 người đâu bạn
Boss ơi, ông có đùa tôi không ?? 5k người online cho cái CB hả ^0^ ^0^ ^0^ Nói cái gì cùng nên hợp lý 1 tẹo, nếu như vậy thì tôi nói thật cái RAN sắp thành HOT nhất việt nam rồi đó. Kick kim, giỏi lắm giỏi lắm lắm tôi nghĩ cũng chỉ đuợc tầm 2-2,5k, status server luôn luôn là Vắng hahahahaha. GM noob thấy pà, còn kêu thân thiện.... tôi chăng hiểu ông nghĩ gì ?? ví dụ bây giờ gamethu đăng 1 bài về sự việc trên của GM CBW chẳng hạn, có phải là bẽ mặt cả cái CBW ra không???? giá mà các bác phóng viên gamethu đọc đuợc cái đoạn đó nhỉ ^0^ chắc vui lắm
Về khoản GM ko dám bàn nhiều về vấn đề khác, nhưng khoảng thân thiện thì hơn hẳn các game VN tui đã từng chơi 5k thì hơi khó tin, vì như cái TGHM ngày xưa hot khủng khiếp, lúc CB toàn thấy người với người mà hình như cũng chỉ có 5K tester cho cả hai server, khúc sau mới thêm vào nữa Chưa chơi cái game gì trước đó của CBW nhưng thấy Ran ổn ::)
mình nói tầm thui mà.. nhưng con số hơn 5k là thiệt đó ^_^ còn cái sv ghi vắng thì tin dc nó chết liền đúng với sv yếu và máy con. khi nào khi săn boss bác tham gia event săn boss đi khi đó mới thấy lag là gì còn bt rất muợt mà còn vấn đề 2mil gamer có lẽ nó lấy thống kê acc game đã dc đăng ký đó... chứ mấy pa GM làm gì biết thông số chính xác acc ng chơi dc ^_^ dù gì nghe nói 2 mil cũng làm ng chơi thấy cạnh tranh rùi chứ nói có 1k mấy bác còn thấy chán đúng ko nè 1 câu khích lệ nho nhỏ thui
Có thể công nhân là 5K là đúng đó! Mỗi khi có Event 1 số lượng Player tập trung về tiệm Tạp hóa rất đông làm Lag cả màng hình. Máy tui cũng bèo: P4: 3,06 ; RAM 2G ; VGA 256 Geford 6600, Net 1,5MB/256Kb. Mà trong Sever có tới 4 Học viện(Có thể coi như là thành thị) tựng tự. Chưa tính số Player ko thèm về tham gia Event (Giông như tui )Khi die về mua máu mới thấy kinh khũng! Tui chơi 1 ngày từ 12h dến 10h đêm từ Lever 1 lên dc 36. (Cày miệt mài) Mà từ 36 bắt đầu thấy chậm lại rùi! +_+; . Có 1 điều! Đồ đạc mắc wa'! Đồ "Trắng bóc" bán trong Shop mà cũng mắc kinh khũng! +_+; . Đề nghị mở Sever 24/24 đi! 22h đóng cừa đi ngũ là hay là ko có đủ người để quản lý?? +_+?
Ông GamePro từ hồi làm cái gamegate nên có vẻ chảnh chó ghớm. Vào khóc lóc 1 câu, phán xét người ta như kiểu bố đời. Tôi không hiểu ông đang làm cái gì nhưng là 1 gamer đứng trên phương diện nắm bắt và hiểu biết, người ta luôn suy nghĩ rằng GM làngười mà họ gần gũi nhất trong BQT. Còn ông làm báo chí thì cho rằng phương tiên media, báo, đài => marketing là quan trọng nhất đúng không?? Rách ruột
Thế này nhé, cứ tính số người chơi 4 học viện bằng nhau, lúc cái event phát bánh mì thì tại địa điểm event có kịch 100 người là max, coi như chỉ có 50% người vào nhận bánh mì -> 1 học viện khoảng 200 mạng -> tổng 4 học viện là 800, cho dôi dư là 1k đí, chưa đến mức 5k đâu. Còn cái hình 2m là tôi chụp, công nhận GM RAN nhiệt tình, nhưng mà có vẻ chưa chuyên nghiệp, vì "nổ" như vậy chả lợi gì mà còn bị gamer nó kêu, ngoài ra còn 1 câu làm tôi có ấn tượng xấu (ko kịp chụp) là lúc event /nhaynhot thì GM có nói 1 câu "...nhìn các anh chị GM...", có vẻ là GM mới vào nghề nên vậy. Nói vậy thôi chứ trò Ran ko đến nỗi tệ, được cái tốt là nhẹ. À, về cái này tớ thấy có đoạn này: Currently the server limit for players is 300,000, comparatively high for MMORPG games (trích trừ wikipedia), mặc dù có chứ citation needed bên cạnh nhưng mà cũng có thể tin được 50% ~~~> 150k
1 game có thành công hay không, phụ thuộc nhiều yếu tố và GM chỉ là một dạng điều hành rất nhỏ trong game online. Trước tiên game có hay không đã, feature có chút gì hấp dẫn trước không đã, có phù hợp không đã và có khiến người chơi muốn chơi thử, muốn chơi lâu dài không, vân vân... 1 đội GM siêu-cấp-vô-địch cho vô một cái game ngay từ đầu đã chẳng ai muốn chơi thì có khiến câu nói vô lý "70% thành công nhờ GM" vực dậy nổi không? Trên forum, cái bản chất của nó là để mọi người tranh luận. Thấy nói "trật lất" thì vô "chọt" kiểu "bố đời" thì sao? Đối với loại người như chú thì chỉ có một câu "noob mà thích phân tích" thì rất phù hợp.
Theo em, đối với GO VN thì cái vụ game hay với feature hấp dẫn lại ko được đặt trọng. Lí do là hiện tại MMORPG VN đều hao hao giống nhau, ko có game nào nổi bật, khó mà có hiện tượng "chơi game hay -> Không chịu nổi game dở". Nói đơn giản là với MMORPG VN thì game nào chơi cũng được, ko quan trọng lắm, bởi vậy có lẽ cái yếu tố PR + cách làm việc của NPH sẽ đứng đầu về mặt quan trọng.
Vậy nói như em, ví dụ đưa cái game có feature như Thiên Địa Anh Hùng hay Tam Quốc Diễn Nghĩa cho mấy nhà phát hành cỡ NCsoft, EA, the9 làm ở Việt Nam, đem tuyển nguyên đội GM siêu-khủng và bỏ vô tầm 10 triệu USD để PR thì có nhiều người chơi lâu dài không? Cái đầu tiên là game phải một điểm gì đó có thể lôi kéo số đông. kéo được một số fan nhất định đủ để thu lợi (ít nhất là huề vốn trong 6 tháng) cái đã.
Xin lỗi chú Gamepro, nhưng theo tôi thì chú vẫn đứng trên phương diện cực kỳ phiến diện để nhận xét này nọ. 1. Tôi không hề nói rằng GM quyết định 70% thành công, tôi chỉ nói 1 vấn đề rằng là GM có vai trò quan trọng, họ là lớp nhân tố gần nhất, sát nhất đối với gamers trong vai trò của nha phát hành game. Lớp đói tuợng này tuơng đuơng với "Customer care" hoặc đại loại như vậy. Cho nên việc nói nó "rất nhỏ" là hoàn toàn không hợp lý. 2. Game fearute ?? tôi hỏi khí không phải Shaiya, Hiệp Khách giang hồ, PTV nhũng game đó feature ra sao so với cái Phong Thần ? Hay đại loại như Boom so với Auditon ?? cho nên vì thế mới nói feature mới là 1 phần "rất nhỏ" cho việc phát hành game online 3. "Chọt vô" kiểu "bố đời" chính là chú gamepro mới đúng. Nếu chú là 1 nguời có kinh nghiệm tuổi đời game cao, có danh tiếng, thiết nghĩ chú nên giải thích 1 cách nhẹ nhàng và đầy đủ hơn, tôi rất nhớ những bài viết của chú về WOW về Lineage và rất nhiều bài viết khác. Nhưng bây giờ từ ngày cái bắt đầu cho cái gamegate duờng như chú là 1 con nguời khác : "chảnh pà cố". 4. Thực sự mà nói vè cái RAN tôi không hề phàn nàn, game feature và graphic rất ok. Nhưng tôi rất ghét bọn CBW vì cách làm của họ, toàn thiêu rụi những game rất có triển vọng, vua bóng đá lá ví dụ. 5. Còn nếu nói về noob thì tôi không nghĩ mình noob lắm kể cả về tuổi đời cũng như tuổi game, chỉ có vấn đề là giữa tôi và chú có 2 cái nhìn khác biệt về cái khía cạnh game thôi. Thân Rising Sun
Đó là nói 1 cách tương đối, hiện tại 80% MMORPG ở VN là xêm xêm giống nhau, còn mấy món TĐAH với TQDN kiểu chơi khác, cái đó ko hợp với câu nói ở phía trên (các game hao hao nhau). :) VD giờ hãy xét thử các game sau: 9D, SRO, Cabal, Ran, VLTK, TLBB, RO, v.v... thì yếu tố PR có phải là nhất ko? Cùng là của VNG, chất lượng game giữa VLTK & RO thì miễn bàn, nhưng cách PR + quản lí khác nhau --> Kết quả khác nhau 1 trời 1 vực.
Nên xoáy vô tâm điểm về việc nói "GM là 70% yếu tố để một game thành công". Vấn đề đang "chọt" nhau ở đây là do câu đó. Giờ bàn về chuyền ngoài lề một chút (không liên quan đến vấn đề tranh cãi vừa rồi giữa anh và Rising Sun). Anh nghĩ mỗi một game có một số lượng người chơi nhất định thôi Clarious. Em không thể khiến một "GuildWars X MEN" chơi "World of Wacraft Spider MAN" được, cho dù em có quảng cáo hay PR sản phẩm WOW bằng trời. Tương tự với các game em vừa nêu ra tại Việt Nam, mỗi game có một "khu vực" người chơi nhất định. Em thấy VNG quảng cáo Phong thần cỡ nào không? Nhưng xét về thành công nó vẫn chỉ dừng ở mức độ vừa phải và đừng mong lôi kéo dân chơi CLTB hay SilkRoad, Shaiya,... sang đó cho dù có tuyển một đội GM hùng hậu có khả năng nhất trên TG vào làm. Xét về thành công của một game, marketing là ngọn giáo sắc bén trong chiến trận. Nhưng nó không phải để đâm thủng nhiều đối thủ được vì nhiều yếu tố khác. Vấn đề là người cầm giáo sẽ biết cách đâm vào nơi cần đâm, biết sử dụng khéo léo ở từng trường hợp và sẽ không có chuyện mơ tưởng triệt tiêu hết tất cả mục tiêu được. Giống như trong AOE, bọn cầm giáo thời La mã chỉ để đem "chọt" voi, "thọc lét" ngựa thì tốt, chứ chậm như rùa đấy thôi. Cho nên, mặc dù anh hạn hẹp về marketing nhưng cũng có thể hiểu cơ bản là như vậy. Không phải cứ marketing thật "khủng khiếp" thì tất yếu "thành công". Đó là một lối nghĩ quá đơn giản, chí ít là trong kinh doanh game online. To Rising Sun: Chú nói tới vụ Lineage II thì chắc là biết tôi từ năm 2004 gì đấy lúc tôi giới thiệu L2 trên gamevn. Thời điểm đó, tôi với ThachSanh, Ragu và vài người nữa cũng "chí chóe" và cá tính của tôi không phải sau khi thực hiện game portal mới thay đổi. Xưa giờ bốp chát vẫn thế, có chăng là dạo này càng nhiều áp lực công việc nên dễ nổi khùng thôi.
Thú vị quá! Đảo nguợc lại, Teddy cho em biết Ran nên đâm ngọn giáo ra sao? Feature ? Marketing? GM ? ?????? Vụ này sáng kiến hay trả tiền bữa nhậu luôn. ^0^ Em biế thằng kia đó :) Trả tiền bữa nhậu đi em khai báo rồi, anh gọi mấy thằng đầu gấu chém bỏ mẹ nó đí ^^