Khổ quá, hôm đấy Vietkey nhà em nó sucks, ko gõ được tiếng Việt nên đành phải viết viết Eng, em cũng có muốn đú thế đâu.(ôi trời ơi lại còn gõ sai nữa chứ :cry: ) Bây giờ mới thật sự bắt đầu topic đây, Ngày nay, thị trường game 3D bắt đầu áp đảo 2D, và fighting game là thể loại duy nhất có lẽ vẫn giữ được mọi nét đặc sắc của dòng 2D. Nhưng tính cho đến bây giờ, mặc dù những huyền thoại như dòng SF hay KOF vẫn chưa đặt dấu chẩm kết thúc và dòng GG được xem là đứa con sinh sau đẻ muộn mang đến nhiều nét mới lạ nhưng thực ra cũng sắp sinh nhật lần thứ 10 với quà tặng từ bố già Daisuke là một bản GG2 3D Melee Action + chiến thuật nhưng sự xuất hiện và thành công của các dòng fighting 3D mới như Soul Calibur ha DOA là hoàn toàn ko thể phủ nhận. Có thể vẫn tiếp tục thế song song này trong một thời gian nữa, nhưng với điều kiện các nhà sản xuất game 2d phải biết cách nâng cấp game của họ, điển hình như sự đổi mới về mặt đồ họa như Rumble Fish hay cả về mọi mặt như GG, nhưng dường như nhiều hãng game chỉ quan tâm đến mặt gameplay mà thôi. Fan vẫn chấp nhận và yêu thik những series như thế,và thật sự chúng vẫn đáng để được đánh giá cao, nhưng ko hiểu sẽ còn được đến bao giờ. Bản mới nhất của SF là SF4 đã đổi sang 3D graphic, KOF với cái mốc 3D đầu tiên là bản 2k2 (nếu nhớ ko nhầm) ko sớm thì muộn cũng sẽ tiếp bước. GG vẫn sẽ stays 2D ít nhất là thêm một thời gian nữa, nhưng sau khoảng 10 năm nữa thì cùng chẳng ai dám chắc được, chỉ chắc chắn bản fighting mới nhất chắc sẽ ra năm sau và vẫn sẽ là 2D. Vậy theo mọi người, 2D stuff sẽ còn trụ vững đến bao giờ ? Sorry em đang gõ vội ko kịp nhìn lại, nếu có đoạn nào đọc ngu quá mong các anh bỏ qua cho.
Hừmn, ngoài fighting vẫn còn mấy game vẫn giữ 2D đó thôi, điển hình là Pokemon, Legend of Zelda, Joan 'd Arc, Fire Enblem...etc. Nói chung có 1 điều phải thừa nhận là hiện nay 2D đã đạt đến mức độ giới hạn của nó, còn 3D thì chưa. Trong khi 3D có thể phát triển cho các hiệu ứng vật lý, hình ảnh cử động thì 2D hiện nay chỉ cần "cần cù" cày thêm sprites và sáng tạo hình ảnh. Hi vọng duy nhất là những gamer mới vào làng game họ có thể cảm nhận được cái "đẹp" của 2D ko. Nếu có nhu cầu của gamer thì nhà sản xuất sẽ sẵn sàng tiếp tục làm game 2D thôi... Just wait and see...
Bản 3D đầu tiên của KOF là MAXIMUM IMPACT ( hình như là năm 2005 hay 2006 gì đấy ) nhưng thực tế thì nếu dòng KOF đi theo con đường 3D hoàn toàn thì sẽ mất 1 số lượng fan đông đảo thật sự rất lớn vì thế khả năng KOF vẫn còn là 2D dài dài
KOF lên 3D bản MI1,2,2006 cũng cứng như 2d ah,di chuyển 2 bên ko tốt chút nào,nhưng có cái lợi là combo biến hóa và tự do hơn,nhưng chỉ thấy FOF đẹp trên 2d thôi,lúc đó mấy thằng cheap boss vẫn còn chưa bị chửi,qua 3d mà 1 chiêu lan cả màn hình thì ai chơi nữa ^^
Đảm bảo là GG vẫn sẽ còn stay 2D một khoảng thời gian nữa, vẫn đang nóng lòng ko biết cái bản tiếp sẽ như thế nào, hình như bản Overture ra đời cũng chỉ kiếm thêm một khoản để thay toàn bộ sprites cho bản mới thôi.
Fan GG có thể mong là sẽ ra GG 3D , nhưng fan KOF thì lại khác , dòng 3D của KOF chỉ đáng để chơi cho biết chứ không thể bằng bản 2D vốn đã ăn sâu vào lòng fan từ thời 94 đến bây giờ , cũng là một khoảng thời gian không dài và cũng không ngắn nhưng cũng đủ để fan của nó trung thành với system trên nền 2D của nó.
Công nghệ mới sẽ áp đảo cái cũ, sau thời 3D sẽ là thời 4D Thời 4D sẽ là thời mà chúng ta đấm thật, đá thật, bóp cổ thật để nhân vật đối kháng của ta làm theo những hành động đó (múa may quay cuồng thế mới sướng)
KOF theo tớ nghĩ thì 3D không hay bằng 2D , còn 4D ( không gian thực tế ảo ) như bạn nói thì cảm giác KOOL có lẽ sẽ ăn đứt dòng 2D mất nhưng cái ấy thì KEEP DREAMING