Sau sự kiện Blizzcon không lâu, website Gosugamers (GG) đã có một cuộc phỏng vấn đặc biệt với Dustin Browder, người thiết kế chính cho StarCraft II - game chiến thuật được mong chờ nhất mọi thời đại. "Chúng tôi cuối cùng đã gặp được anh để phỏng vấn một số vấn đề xung quang StarCraft 2, trước hội thảo các game chiến thuật thời gian thực nhưng kết quả dường như không được tốt lắm. Vì thế ngày hôm nay, rất may mắn là anh lại dành cho chúng ta chút thời gian quý báu của mình, để nói về những chi tiết thú vị trong SC2" - phóng viên trên GG tâm sự. Đầu tiên, GG đã đề cập đến tính năng có thể sửa chữa được - một tính năng chỉ dành riêng cho race Terran như các bạn đã biết thông qua phiên bản SC: Brood War và 1 tính năng rất đặc biệt nữa, giờ đây, chúng ta có thể bán được công trình khi thiếu tiền PV: Anh đã bổ sung thêm tính năng sửa chữa cho Terran. Anh có nghĩ rằng nó có thể là 1 điều rất lợi thế cho những người chơi Terran trong việc chơi chiến thuật "Bunker Rush" không (xây Bunker một cách nhanh nhất tại căn cứ đối phương, tương tự với chiến thuật Rush Cannon của Protoss)? Còn về chức năng bán công trình để đổi lại là tài nguyên thì sao? - Về việc có thể sửa chữa công trình, tôi nghĩ nó không ảnh hưởng nhiều lắm. Thực chất tại phiên bản cũ cũng đã có. Đó là ý tưởng ban đầu để người chơi cảm thấy thích thú trong việc xây những chiếc Bunkers của họ và hơn thế nữa là cho họ thấy tính linh động trong việc áp dụng một chiến thuật, mà ở đây là Rush Bunker như bạn đã đề cập. Nhưng thực chất chúng tôi cũng chưa hề ấn định bất cứ một điều gì lên phiên bản StarCraft 2 mới này. Còn rất nhiều điều chúng tôi cần phải tập trung hơn nữa nhằm tạo ra một sản phẩm hoàn hảo. Chúng tôi đang thử nghiệm những ý tưởng đó và lắng nghe xem những người hâm mộ nghĩ gì. Nhà chính của Terran (C&C) được bán đi là 1 kiểu theo tôi là "tái chế". Trong 1 số trường hợp, bạn nên bán những công trình theo bạn là không cần thiết đi khi đang thiếu tài nguyên. Trong trận đấu, bạn sẽ nhận lại 100% số tiền dùng để xây công trình đó khi bán đi. Đó là 1 điều rất khác biệt trong công nghệ máy móc và đó cũng là 1 cách để bạn di chuyển căn cứ xung quanh chiến trường. Nếu việc phòng thủ căn cứ không còn tốt nữa, nếu nó nằm ở vị trí phía sau căn cứ của bạn và "vàng" thì bạn đã khai thác hết, bạn không muốn phòng thủ nữa thì cách tốt nhất là bạn nên tái chế ". Điều này, theo tôi, thì vẫn mang lại tính cân bằng cho game vì mỗi người chơi thường dự trữ 300 đến 400 tiền nên vì vậy, nó không là 1 vấn đề lớn. Nhưng đối với những progamers, những người luôn để tiền mình dưới 200 thậm chí là 100, bạn biết đấy, bỗng dưng bán nhà đi và có thêm 1 chút vàng để xây bunker phòng thủ thì đó sẽ là 1 chuyển biến lớn trong cách chơi của họ. Nói vậy thôi chứ khi mà chúng tôi tiến hành đưa chức năng này vào game, chúng tôi sẽ lưu ý đến việc nó hoạt động thế nào, để đảm bảo rằng SC2 sẽ vẫn đạt được sự cân bằng như người anh của nó, SC: Brood War More : ESVN
chỉ nên nhận lại 1 fần. Mà dù có thế,Terran cũg nhận dc sự ưu ái quá lớn, 1 lợi thế cực lớn để expand. dzụ này kòn fi thực tế nữa ._.?
thường thường là chỉ nên 50% thôi ... như tếh tạm ổn , còn chức năng sữa chữa thì Bloodwar teran cũng sữa đc mà ...
còn chưa có j hết mà, từ bi h tới khi phát hành còn xa lắm, zerg chưa thấy tăm hơi mà! Terran có cái này thì protoss, zerg có cái khác, lo j.Cái cannon mọc chân chạy đc cộng với phase prism ko phải là hoảng lắm hay sao, thêm cái di chuyển khắp bản đồ ko còn là độc quyền của arbiter nữa, protoss dc ưu ái hơn mới đúng!
Tiếp theo của phần 1, website Gosugamers đã đưa ra những câu hỏi xoay quanh vấn đề đồ họa, sự cân bằng và tất nhiên là những bí mật xoay quanh chủng tộc Zerg. Phần 1 Trong sự kiện Blizzcon lần này, chúng tôi chưa thấy Blizzard giới thiệu về Zerg. Có lẽ vì vẫn còn nhiều việc phải làm để cân bằng giữa 2 chủng tộc Terran và Protoss. Khi chúng ta nói chuyện này vào ngày hôm qua, anh nói rằng Protoss có lợi thế hơn Terran một chút. Anh có thể giải thích thêm được không? - Tôi nghĩ bạn đã đúng. Protoss có lợi thế hơn một chút so với Terran trong StarCraft II nhưng tôi xin nhắc lại là mọi chuyện vẫn chưa được quyết định hoàn toàn. Đó chỉ là những thiết kế ban đầu. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này tại studio của mình nhưng hãy tin rằng cho dù bạn chơi Terran hay Protoss, bạn vẫn có cơ hội chiến thắng như các chủng tộc khác. Khi phát triển trò chơi, hiệu ứng hình ảnh và gameplay có ảnh hưởng đến nhau như thế nào? - Đúng là khi phát triển bất cứ một game nào, phần hình ảnh đôi lúc có ảnh hưởng đến gameplay. Trong thời gian thực hiện StarCraft II, chúng tôi cũng gặp phải vấn đề đó. Bằng tất cả những gì có thể, chúng tôi sẽ cố gắng đem đến một phiên bản StarCraft hoàn hảo từ nội dung cho đến khâu mỹ thuật. Sự háo hức của fan hâm mộ cũng là một nguồn động lực rất lớn giúp chúng tôi có thêm say mê trong công việc. Cám ơn các bạn. Một điều cũng khiến cộng đồng xôn xao trong thời gian gần đây là số lượng quân có thể sử dụng được trong 1 trận đấu. Chúng ta cũng đã đề cập tới điều này ngày hôm qua nhưng anh chưa có bất cứ ý kiến nào. Anh nghĩ sao? - Trên những mặt trận mới trong StarCraft II, bạn sẽ được điều khiển một số lượng quân rất lớn nhưng con số cụ thể thì xin phép cho chúng tôi được giữ bí mật. Tuy vậy, với một số lượng lớn như thế, rất nhiều người hỏi liệu kỹ năng micro có còn quan trọng? Tất nhiên rồi, cũng giống như phiên bản StarCraft: Broodwar đang hiện hành, bạn và đối thủ có cùng một số lượng quân như nhau, điều quyết định ai là người thắng cuộc chỉ có thể là kỹ năng micro mà thôi. Có điều, với StarCraft II, mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi rất hy vọng các bạn không mải thưởng thức đồ họa tuyệt đẹp của StarCraft II mà quên micro và macro, những điều sống còn trong một trận đấu. Đối với những game thủ Hàn Quốc, anh có cho rằng họ sẽ vẫn thống trị nền StarCraft II như những gì họ đã làm được với StarCraft: Broodwar chứ? Anh biết đấy, vì họ thực sự là những con người rất có tài năng bên cạnh một nền eSport phát triển có thể nói là bậc nhất thế giới. - Những gì game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc đã thể hiện trong StarCraft: Broodwar đúng là rất hoàn hảo. Bản thân chúng tôi khi phát triển cũng không ngờ rằng chỉ với những đơn vị quân đó, họ lại có thể sáng tạo ra nhiều chiến thuật thú vị như vậy. Chúng tôi hoàn toàn hiểu ý của bạn. Họ là những người đã luyện tập rất nhiều và trong StarCraft II, hầu hết mọi thứ sẽ rất quen thuộc cho những ai đã từng chơi qua phiên bản Broodwar. Vì vậy, có thể với những kỹ năng sẵn có, họ sẽ có ưu thế hơn những người khác khi bắt đầu lại. Nhưng hãy nhớ thêm một điều rằng, StarCraft là một trò chơi chiến thuật nên đừng nói trước điều gì cả. Chúng ta không nên nghĩ rằng họ kiểm soát được mọi thứ trong trận đấu. Hãy cứ chơi cho thật thỏa thích đi đã. Chúng tôi có trách nhiệm phải đem đến niềm thích thú cho toàn thể fan hâm mộ của mình chứ không phải chỉ riêng những game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc. Tất nhiên rồi, trong đó có cả cộng đồng Gosugamers nữa chứ. - Chính xác. Hai từ "trách nhiệm" thì nghe có vẻ nặng nề nhưng thực chất đúng là như vậy. Để mang đến cho các bạn một tựa game hay, đúng như những gì các bạn đã kỳ vọng là một việc rất khó khăn. Chúng tôi sẽ dồn hết tâm huyết của mình để làm ra một sản phẩm hoàn hảo nhất. Toàn thể đội ngũ phát triển đang làm việc rất chăm chỉ nên vì vậy, các bạn hoàn toàn có quyền nghĩ đến một phiên bản StarCraft tuyệt vời. Được biết, đội ngũ phát triển chỉ có 40 người thôi. Một con số quá ít ỏi. - Đúng là chúng tôi chỉ có 40 người nhưng tôi cho rằng nó lại là một lợi thế. Chỉ 40 người thôi nhưng đó lại là 40 người hiểu rất rõ những gì họ đang làm. 40 người này là những người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Blizzard, từng tham gia những kế hoạch phát triển StarCraft và WarCraft III. Theo tôi, họ là những con người lý tưởng nhất để tạo ra một game chiến thuật thực sự. Blizzard đảm bảo rằng, cho dù chỉ có 40 người hay thậm chí 4 người, game của chúng tôi cũng vẫn rất tuyệt Carrier vẫn xuất hiện trong StarCraft II. Anh có cho rằng nó là một sự ưu đãi lớn cho binh đoàn Protoss không khi với phiên bản II này, Protoss xuất hiện thêm những binh chủng quân mới khá mạnh? - Chúng tôi đã suy nghĩ về sự xuất hiện của Carrier trong StarCraft II rất nhiều lần. Đồng thời chúng tôi cũng tham khảo phản ứng của những người chơi Protoss. Carrier thường đứng ở vị trí thứ 2 hoặc 3, thậm chí đôi khi là thứ nhất trong bảng unit yêu thích của họ. Vì vậy, chúng tôi quyết định vẫn giữ nguyên đơn vị này trong phiên bản mới. [.....] Phần còn lại: ESVN Hay thì reputation cho June nha @hydralisk: cám ơn
trc khi ra đời patch broodwar 1.04 starcraft chưa phải là game chiến thuật hoàn hảo starcraft2 chắc cũng phải còn sửa nhiều !!!
Dustin Browder trả lời thật khôn ngoan, vừa ý mọi người, vừa khẳng định vừa gây cảm giác tò mò, vừa mang lại hy vọng cho race này nhưng cũng đem lại sự lo âu cho race khác...Các ý trả lời của Dustin khiến ai đọc được đều "phải" cảm thấy SC2 sẽ là điều gì đó tuyệt lắm và xứng đáng được chờ đợi Blizzard tài thật ! VN mình rất cần những con người như thế... @June dịch rất hay
chuyện. Dustin là người thiết kế chính StarCraft II nên việc trả lời phỏng vấn phải như cơm bữa. Ăn nói khéo léo là phải thôi. coi như đại diện cho Blizzard mà hè. thanks dleq
hem, sao chị June lại phải khổ sở xin xỏ rep thế...Qua bên box thư giãn có Reputation Version 3 đó...Dành cho những ai phát ngán về rep power của mình...
đâu có khổ gì . coi như là đòi nợ tiền cát xê thôi mà hehe :).,có thì có mà chả có cũng đâu có sao., june chưa hề than vãn lời nào nhé