Nguồn: http://board.ogame.org/thread.php?threadid=343282 Đây là 2 tính năng mới sẽ đc thêm vào trong bản 0.78 Expeditions (Thám hiểm): Mỗi solarsystem sẽ được add thêm slot và được gọi là "expedition-slot". Người chơi có thể send fleet tới "expedition slot" với mission type là Expedition. Sau đây là những trường hợp có thể xảy ra nếu fleet tới nơi: Người chơi sẽ tìm thấy Dark Matter (xách đi mua Officer/Commander) Tài nguyên (Metal - Crystal - Deuterium) Không thứ gì cả (lỗ rùi) Người chơi sẽ bị tấn công bởi bon cướp vũ trụ hoặc người ngoài hành tinh (sẽ có CR) Fleet sẽ bị lạc, và sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở về. Để có thể gửi ship đi expedition, người chơi sẽ cần vài researches cấp thấp (nguyên văn: low-level researches). Tạm thời cái này vẫn chưa được tiết lộ. Thời gian tối đa để fleet có thể đóng ở expedition slot tùy thuộc vào công nghệ expedition-research-level của người chơi. Fleet đóng càng lâu thì cơ hội tìm ra thứ gì đó càng cao. *Công thức* [Căn bậc hai (expedition-research-level)] = số tàu người chơi có thể gửi đi để thám hiểm. (Lv1 = 1 fleet, Lv4 = 2 fleets) Nếu có nhiều tàu được gửi tới cùng một expedition slot, khả năng tìm thấy hàng sẽ bị giảm. Và expedition slot có khả năng tái sinh (nguyên văn: Regenerate), nghĩa là những thứ có thể bị farm như Dark Matter hay resourses có thể phục hồi lại. Nếu người chơi spy expedition slot, một bản report sẽ cho thấy slot đó bị farm thường xuyên như thế nào. Merchant (Thương nhân): Ông ta là một kẻ giao dịch tài nguyên cơ bản (metal-crystal-deuterium) và được "mua" bằng Dark Matter. Khi người chơi gọi, hắn sẽ tới hành tinh mà họ đang điều khiển (nghĩa là tại cái planet mà người chơi đang chọn). Tỉ lệ mà merchant dùng là 3:2:1. Tỉ lệ này ko cố định, nó sẽ tăng giảm một tí. Mỗi lần người chơi gọi merchant, rate được chọn ngẫu nhiên. Lượng res trade không được vượt quá mức mà storage có thể chứa. (Ví dụ: crystal-storage lv 1, planet còn 1K crystal thì mức trade cho phép đối với crystal là 99K nữa) Kết nhất cái Expedition
Nguyên văn: your fleet makes a navigation-mistake (it'll need longer to come home) Theo tớ hiểu là fleet bị lạc và sẽ quay lại lâu hơn chứ không phải mất trắng. Đúng không nhỉ ?
Tụi Châu Âu, nhất là mấy thằng đã đi làm, có tiền, khoái cái vụ mua res = DM lắm. Game nào cũng được Thương mại hóa từ thấp đến cao. Bây giờ đua TOP chắc không dành cho mấy ông nhiều time nữa. Cứ nhiều xiền là vào TOP thôi.
Merchant ko có nghĩa là lấy DM mua res, mà là dùng DM để gọi thằng merchant tới thôi, và nó sẽ thực hiện trade res cơ bản theo tỉ lệ 3:2:1. Mấy bác hiểu sai rồi.
Các bác chịu khó test cái chức năng mới này xem sao, có kinh nghiệm gì post hết lên đây cho anh em tham khảo.
11-28 02:28:30 Fleet command Expedition Result [2:179:16] The expedition was able to capture and store some Dark Matter. You got Dark Matter 179. Entry from the communications officers logbook: It seems that this part of the universe has not been explored yet. hehehe, các bác thấy sao nào?
Khi các bác có kết quả thì làm ơn post cùng với lvl của Expedition Tech và loại ships gửi đi như thế nào nữa. Như thế mới có cơ sở mà so sánh.
Sáng giờ thắc mắc mãi là tại sao trong cái link từ board ko ghi về khả năng tìm thấy thêm ship nhưng pa TiTi lại moi ship ra đc từ cái shipyard cũ xì nào đó. Check thêm lần nữa. Vậy là ko có RIP rồi, và thêm cái nữa là fleet có xác suất rất nhỏ biến mất 1 cách kì lạ, đà này vui àh :devil::devil:
gửi 5 phát, 2 phát được DM, 2 cái thêm ship, 1 cái được 1200 crys. Trò này vui quá, mà hold time càng lâu thì cơ hội thêm ship càng cao, tui 3 phát được 2, exp tech lv 5 roài, hé hé
mà có gặp aliens hay pirates óanh nhau văng res thì nó văng đi đâu nhỉ?? mà cái cơ hội xảy ra các sư kiện và được nhiều res phụ thuộc cái gì nhỉ, mình send 1000 sc đi được 1500 crys, nản luôn, hold 4 tiếng lận