cách đây mấy hôm trên forum cabal mình có trình bày ý kiến cùa mình vế việc report hack&bug trên forum cabal .... như ta thấy rõ ràng cách report của diễn đàn quả thật quá mất thời gian phức tạp và vô lý nữa ?! nó gồm các bước sau : 1 gamer phát hiện quay film 2 gamer upload film len các server host 3 gamer post bài lên diễn đàn chờ các admin hay gm xem bài 4 admin và gm xem bài sau đó kiểm tra xem user kia có hack hay không 5 xử lý bước 1 mình thấy nó quá sức vô lý ở các channel war ! rõ ràng vừa gặp hack speed là chết và chả biết tên nó là gì ?! và không phải gamer nào cũng biết quay film trong game hết ! bước 2 cái này cũng khôgn phải ai cũng biết bước 3 tạm chấp nhận bước 4 admin và GM kiểm tra coi bộ hơi bị lâu và khó à ... nhiều lúc nó không còn hack nữa đi chỗ khac thì admin hay gm cũng bó tay ... bước 5 cái xử lý này lâu kinh khủng ? và thực tế hiện nay đúng là hầu hết các speed hack chọn channel war để hack vì các channel này vắng người và có thể giết các gamer có ý định quay film chụp hình được .. bây giờ các hot spot ở channel war chỉ toàn là hacker thôi thật sự hiếm thấy 1 người chơi bình thường được . nếu admin hay gm chỉ cần đi 1 vòng các channel war hot spot là chắc có nhiều người lên đường quá mình chỉ post 1 bài hơi hơi giống vậy thôi về ý kiến report bug&hack của mình và đợi kết quả trả lời của admin vậy mà không tin được sau mấy ngày bàicua4 mình đã bị xóa mất ? phải chăng đóng góp ý kiến của mình có vấn đề gì đụng chạm ở đây ? mình đang chơi ở server jupiter và rõ ràng chưa thấy hacker nào ở bên server này bị blocked hết ?! mọi người nghĩ sao về chuyện này ?
bạn thử add nik của GM lại : cabalviet và GMcabal_thepartner. Nếu gặp các trường hợp hack speed hay gì gì đó, liên hệ nick GM, PM cho họ vị trí (tọa độ xy), map, channel là xong. Phần còn lại là việc của GM Mà bạn đừng lo, theo thông tin thì các GM liên tục tuần tra trong game, còn cách tuần tra là của họ, Cara ko khai thác được ::(. Có điều do số lượng channel mỗi server nhiều quá, việc chuyển giữa channel này sang channel khác cũng tốt ko ít thời gian. Nên khi report nên chi tiết như cara chỉ trên là xong, mà cũng ko sợ người khác trả thù
tuần tra làm sao mà mình vo channel war của server jupiter o fort ruina tui no hack phải gọi là ầm ầm luôn ... mà channel war thì có 5 server war chứ mấy ?! ___________________________ hot spot thi` 1 map có mây chỗ chứ đâu nhiều chạy 1 chút là thấy hết rồi ___________________________ mà mình thắc mắc xóa bài mình bên đó vì lý do gì vậy nhỉ?
Chanel 21 vernus có cả 1 đám hack speed hay farm ở mấy cái spot vip , vậy mà chờ mãi mà chẳng thấy đứa nào bị block , chẳng hiếu GM tuần tra kiếu gì
hic dợi admin kiểm tra xem user có hac ko thông qua bằng chứng ..... cái này cổ lỗ sĩ quá ùi... chẳng biết thành công dc bao nhiu % nhỉ????
Sao nó không đơn giản hóa như tạo 1 kênh chat riêng với GM (báo trên kênh shout cho nó biết ah) hoặc ít ra cũng cho player biết những GM nào đang online trong game để có thể kịp thời xử lí. Việc của GM đơn giản chỉ là âm thầm tới xem xét và đưa nó 1 giấy báo tử. Nhớ lúc trước GM của RYL II đã làm rất tốt thế mà..........
Lực lượng GM cũng vô cùng hạn chế , theo mình biết thì chỉ có số lượng là 12 người ( nếu sai thi mong cách bạn góp ý ) cho mỗi cụm sv là trực tiếp đăng nhập vào để đi tuần trong game vì vậy chắc hẳn chưa thể kiểm soát được toàn bộ người chơi . Cũng giống như việc bạn tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm đến khi tai nạn bị chấn thương sọ khỉ lại đổ lỗi cho cảnh sát giao thông . Nếu mỗi gamer biệt tôn trọng luật chơi thì chắc chắn cuộc chơi sẽ công bằng hơn.
hồi trước chơi MU Global mấy thằng nào hack là bị blocked 99% không biết nó làm cách nào biết hay thật còn admin va gm của AS ( tui mới chơi trò của AS lần đầu mấy trò khác không biết ) "chậm" quá ...
Có lẽ AS cũng bất ngờ trước việc Cabal về VN lại xảy ra tình trạng hackspeed kinh khủng đến vậy. Đúng ra họ phải tính trước vụ này và nói NSX đưa ra các biện pháp đối phó dự phòng (backup plan). Đây cũng là 1 bài học xương máu cho bất cứ NPH nào tại Việt nam trước khi tung ra một game online. Muốn đưa ra cách fix, phải gửi sang cho NSX để họ nghiên cứu cách chặn, gặp NSX nào mà làm ăn dây thun thì NPH lãnh trọn "trứng thối". Anh nghĩ anh em nên chờ thêm một thời gian nữa, chắc sắp tới AS cũng sẽ ra cách ngăn chặn thôi. Còn muốn kiểm soát hackspeed va auto, etc. phải có chương trình quét (như cái chương trình Sohu nó viết riêng cho FPT, cứ bật lên là nó tự động quét). Chứ sức người và số người đâu mà đi tuần tra cả mấy chục ngàn con người đang chơi nổi. Một đội GM cao lắm 6-10 người thôi chứ bao nhiêu, mà còn phải chia ca, rồi phải làm việc khác nữa. Đừng trách GM quá, cũng không hoàn toàn xác đáng lắm. Nếu có lỗi gì đó, phần lỗi nằm ở người đứng đầu quản lý (thường là product manager hay cấp cao hơn nữa) cũng có lỗi, GM nhiều khi báo cáo, nhưng cấp trên chưa tìm ra hướng giải quyết thì GM có cái quái gì mà để ngăn chặn?
Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Nhớ lại TS trước kia dùng bot bị block 15 ngày, rồi sau này 7 ngày, hiện giờ thì khuyến khích luôn Update TS làm ko bot được nữa, mấy ngày sau fix lại cho anh em bot bình thường Nếu ko chống được hack,auto thì block cũng vô ích, mất khách thôi! Mà theo tôi nghĩ AS cũng sẽ ko làm được điều này Kinh nghiệm chơi vài game của AS nên rút ra kết luận vậy thôi
Dựa vào đâu mà nói hay thế AS từng bị dính nạn bot đầu tiên là Aimbot trong game Gunbound, lúc đó ai cũng tưởng bó tay ::( Nhưng thực tế các GM đã làm rất tốt, phát hiện và block tất cả những game thủ xấu tính. Sau đó là fix aimbot và ban nick hàng loạt những người đã từng sử dụng Aimbot cũng như các chương trình can thiệp vào game, mặc dù có hơi chậm (có lẽ là) do phía NSX hỗ trợ chậm chạp. Đến TS, nạn bot - auto - hack lại phát triển (chẳng hiểu dân Việt mình chơi game làm gì) nhưng sau đó cũng bị chặn thôi. Còn vụ mà thả cho bot à, ko có vụ này đâu nhá. Nhin sang Audition xem, người ta nỗ lực khắc chế như thế nào, rốt cuộc được gì? Hacker ko chừa 1 NPH nào đâu bạn ạ. Đừng bao giờ chê trách NPH, mà ngược lại, còn phải thông cảm cho họ. Họ đã mang về VN những game hay như : TLBB, 9Dragons, Perfect World, Cabal, Mu Online, Gunbound...toàn là game đỉnh như thế, mà người trực tiếp sử dụng nó lại là các bạn, các gamer đấy. Thế nhưng các bạn có biết trân trọng ko? Hay lại tiếp tay cho hacker, tạo điều kiện cho họ phát triển? Và tự tay mình phá đi món ăn tinh thần của mình cho nó hôi tanh rồi quay ngược lại sỉ vả người mang món ăn này cho bạn? Công lý nằm ở đâu? Người ta ra sức gìn giữ, các bạn ra sức phá hoại. Xây dựng 1 thứ gì cũng khó khăn cả, nhưng đập phá lại rất nhanh. Hiện tượng hack bot hiện nay xảy ra trong phần lớn các game online tại VN là do ai? Nếu các bạn ko tiếp tay và sử dụng thì hacker có đất dụng võ ko? Suy nghĩ cặn kẽ trước khi vội đánh giá về 1 NPH nào nhé. Trước giờ tôi chỉ ko ưa mỗi VNG ở game VLTK, vì VNG đã tiếp tay làm hư hỏng cả 1 thế hệ game thủ. Gần như bây giờ khó có thể cứu vãn được
Bây h` nói đến VLTK mới kinh , tớ thách bạn nào chơi VLTK đánh tay ko trong vòng 5h đồng hồ ko dùng auto . Những ai đã chơi qua VLTK thì chơi game khác, chưa đánh đã đòi auto . Còn cái TLBB nữa , lúc đầu thì chơi rất hay , nhưng từ ngày ra cái bán ngọc trong shop nghỉ luôn , ai đời mặc toàn ngọc cấp 6 - 7 thì đánh đến bao h` mới chết. Cabal là 1 game online hay nhất , tuyệt vời nhất mà mình đã được chơi . Nếu ai đã chơi Dungeon Siege II do Microsoft phát hành thì sẽ thấy cabal khá giống game này ,game nhập vai offline cũng khá hay
Hix các bác này làm mình thấy mình dại quá.Tố hack mà ko bao giờ xóa nick mình.Ra đường bị tạt axit mất