Hiện giờ cabal vn bị giới hạn lvl nên mặt bằng chung + đồ đạc là gần như nhau : Osm +6/7 , Terra/Mystic/ Shineguard +6/7 . Nhưng tất nhiên những món đó là...quá dễ để có. Sau này khi có nhiều sự lựa chọn hơn để hoàn thiện cách build đồ cho character của mình,2 lựa chọn được nhiều gamer phân vân là : AMP hay Crit rate kết hợp Crit dmg ? Theo như ví dụ sau đây đã được test bởi Ahura - Cabal Eu thì : Test 1 : [670 Magic] - [43% Crit Rate] - [88% Crit DMG] - [22% Magic Amp] 1 normal hit vào Bloody Orc được 1120 1 critical hit vào Bloody Orc được 2074 Dmg trung bình sau 100 hit : [(2074*43)+(1120*57)]/100= 1530.22 Test 2 : [670 Magic] - [43% Crit Rate] - [78% Crit DMG] - [27% Magic Amp] 1 normal hit vào Bloody Orc được 1153 1 critical hit vào Bloody Orc được 2021 Dmg trung bình sau 100 hit : [(2021*43)+(1153*57)]/100= 1526.24 Test 3 : [670 Magic] - [43% Crit Rate] - [68% Crit DMG] - [32% Magic Amp] 1 normal hit vào Bloody Orc được 1189 1 critical hit vào Bloody Orc được 1967 Dmg trung bình sau 100 hit [(1967*43)+(1189*57)]/100= 1503.02 Kết luận : 1 Osm weapon hoặc Osm helm 2 slot thì rất dễ để có dc 10% crit dmg nhưng để có 10% amp thì gần như ...impossible. Vì vậy nếu phải chọn giữa Crit dmg 10% và 5% amp thì nên chọn 10% crit dmg. Đánh giá của bản thân : Mỗi class đều có 1 giới hạn critical rate nhất định ( critical rate cap ). Điều chứng tỏ giới hạn này hiện hữu đã được test với class Blader. 1 BL có 55% crit sẵn + 45% crit rate từ BM1 = 100%, nhưng khi đánh vào mob thì kết quả thu được ngang ngửa với 55%. Do có giới hạn về crit rate nên việc đầu tiên là phải cố gắng đạt đến ngưỡng giới hạn đó ( FS ~55%, FB ~45%, BL ~50% ), sau đó nghĩ đến việc cân bằng giữa crit dmg và Amp. 1 set do tớ nghĩ ra và sẽ hướng tới sẽ là : Amulet of pain ( càng cao càng tốt ) 2 ring of luck +2 Crit rate/ dmg helm ( 2 slot ) 2x weapon crit dmg/rate ( 2 lot ) Suit, Boots, Gloves + amp/hp ( 2 slot ) EOF / EOS ( càng cao càng tốt ) Bracelet of Fighter/ Sage +3/4 ( +6% amp ) Mời các bạn thảo luận thêm về cách build trên
::)Crit hay Amp khó nói rõ ràng. Có người "chứng minh" amp cao tốt hơn crit. Nhưng cũng có người...cũng lại "chứng minh" crit tốt hơn amp ! ::) Trong subbox của Wizard, có 1 con Wizard đã chứng minh....amp good hơn crit . Và trong subbox của FS, có 1 con FS đã chứng minh...crit good hơn amp :'> 1. Điều quan trọng nhất là cái số Crit rate =43%. Nhưng thực tế đâu phải luôn luôn đạt 43 trong 100 hits. Ngay trong subbox FS, thằng Haju gì đấy, nó cũng bỏ công ra đánh vài trăm cú, lập lại nhiều lần trong những thời điểm khác nhau. Cuối cùng kết luận: Crit loạn xạ! Lúc nhiều lúc ít, ko theo trật tự nào! :hug: Tính toán đấy nói chung nhìn chơi cho vui. Bởi Ahura lấy điều kiện lý tưởng của lý thuyết đem vào thực tế:hug: mà ko mảy may lo lắng gì. 2. Thêm nữa Cabal cũng có khoảng min damage và max damage 3. Đó là damage lên mobs (cứ cho là đúng đi). Thế còn damage lên character khi PVP đã test chưa? :'>. Ai PVP nhiều thì biết, crit được 2 - 3 phát là mừng muốn khóc rồi . Còn lại chỉ là normal thôi. Thế thì chưa chắc cái số (3) của Ahura đem vào PVP lại có average damage thấp thế. Có khi nó cao nhất. Vì lúc này crit rate thấp và normal attack của nó cao nhất. 4. Bộ items của Dart thì ko có gì để bàn. Bộ đấy good. Ko có gì để bàn. 5. Theo bản thân: Crit là hên xui, Amp là chủ động :p. Nên Amp quan trọng hơn :p. Độc đáo ở chỗ: bộ items của Dark hình như theo Amp là chủ yếu :'>
Tất nhiên tớ cũng đã đọc qua 2 topic đó và ....lý thuyết chỉ là lý thuyết. Nó hỗ trợ phần nào cho lựa chọn về sau thôi. Amp thì tác động trực tiếp vào dmg , còn crit thì có phần ...hên xui may rủi. Như đã nói ở trên thì sau khi max dc Crit Rate Cap ( cho FB = ~45%, Buff =15 và 2 ROL+2 = 45% ) thì tớ sẽ cân bằng giữa Amp và Crit dmg. Tuy nhiên tớ vẫn thích thiên về crit dmg hơn Bộ trên của tớ chỉ là dự tính cho tương lai, còn bộ đang mặc bây giờ thì hơi chán : Osmium Blade +5: 20% crit dmg Topaz Orb +6: 10% crit dmg Osmium Armorhelm of Deathblow +5: 4% crit rate, 20% crit dmg Osmium Armorsuit +5: 7% magic amp, 50 HP Osmium Armorboots +5: 100 HP Teragrace Gauntlets of Amp +6: 5% magic amp EOF +7 (5% sword amp) 2 x Ring of Luck +2: 15% crit rate each
Nhưng nói gì thì nói, dù amp hay crit thì cũng ...tiền không trong đó :'> Đâu phải dễ dàng gì kiếm ra bộ đồ như thế. Nói theo phong cách bây giờ: Crit hay Amp thì cũng chả quan trọng, quan trọng là "Đô-la thần chưởng" :'>
Xem cái pic bên JP chúng nó craft đồ 99 rồi Bên mình chắc mới OS là hết vị Nghe đâu có cái mũ 14% Sword amp gì gì đó Ước mơ nhỏ nhoi mỗi khi đêm về
- Amp hiệu quả ngay tức thì còn Crit Rate phải chờ hên xui may rùi, Amp No.1 .........................
tôi cũng định nói vậy Ahura là FS, nói chung so với Fs thì nó là trùm ở Jupiter nhưng so với những ng khác thì ko phải là rất mạnh. Thằng này nó cũng test khá nhiều, h pvp thấy ku cậu toàn chơi magic combo. Cái amp là thực tế nhất, tôi test với 1 thằng cũng Warrior dbl trans(nó 14x tôi 12x) đi đến kết luận như sau: tôi 26% amp, nó 30%. cả 2 thằng đều cầm shadowtit Gs 10% amp bem nhau dmg của nó hơn tôi tầm 50hp khi dùng chiêu GM của Wa. Nếu 2 thằng cởi trần đánh thì dmg giảm so với khi mặc bộ đồ amp từ 250-300hp :whew:. 300hp đi train thì ko nhiều lắm nhưng pvp mà chênh lệch như vậy là đủ phân biệt rồi. cái này tất nhiên chỉ đối với Wa, 1 class có tỉ lệ crit cùi bắp nhất. Còn blader thì tôi nghĩ chơi crit thực tế hơn. tôi pvp với phần nhiều blader trong vòng 10hit của nó hầu như kiểu ji nó cũng crit mình 1 nhát, mà ko may ăn phải nhát blade scud của nó là ôi thôi rồi lượm ơi ngay . Fa cũng là 1 class chơi crit tốt. Wiz thì thằng mạnh nhất sv Jupiter hiện nay, nó chơi amp mấy class kia thì ko có ai tiêu biểu lắm nên cũng ko biết bọn nó chơi ra sao Tóm lại cá nhân tôi khoái amp hơn Ps: vì chơi "thực dụng" nên tôi thik xài Amu of battler và vital earrings hơn, thêm 1 đống HP >.<
Crit Rate thấy hình như có lợi với Class cận chiến hơn thì phải vì chơi Wiz nên chỉ thích đồ Amp hiệu quả và chắc ăn hơn là Crit Rate Or Crit Dmg, Amp vẫn No.1
bàn nhiều để biết chứ còn xiền mới là vấn đề chính có xiền có tất có nhiều thứ ko thể mua được bằng xiền mà phải ...... mua bằng rất nhiều xiền
+cái topic crit vs amp của ahura phần sau hắn còn test thêm như này : thanh combo của chúng ta, bạn để ý sẽ thấy có 3 màu :vàng cam và đỏ ,khi bạn bấm skill ở các màu khác nhau thì sẽ được damg khác nhau khi ko crit : vàng ( bad )= damg của skill khi ko combo (normal damg) cam ( good )= thêm 8% damg (maybe) đỏ ( exc) = thêm 16% damg (maybe) nhưng khi crit thì cả 4 damg trên ( bao gồm cả normal damg) = nhau. +Vấn để ở đây :khi chúng ta crit thì bonus damg của good và excellent hit = 0 zậy có nên chăng đi theo con đường +amp với non-crit damg cao + bonus trong combo +Theo cá nhân tớ , thì amp hay crit + crit damg cái nào cũng được, có điều kiện sắm cái nào thì sài cái đó ::) tất nhiên ko ai dại gì mà sài crit DMG khi crit rate thấp.
Có nghe kokorob1 từ server Jp nói: cri rate inc chỉ phát huy khi cri rate <50% và 50% là giới hạn. Khi đó muốn tăng thêm phải xài opt max cri inc. Ví dụL 45% cri rate mặc thêm 20% cri rate inc, lý thuyết là 54% nhưng theo ý kiến trên thì chỉ được 50%. Lúc này xài max cri rate 2% sẽ được 52%cri rate. Ý kiến trên đúng hay sai ?
Xem bài trên của tớ để biết khái niệm về crit rate cap. Và cái Max Crit Rate đó đúng là + thêm vào khoảng giới hạn dó. Tham khảo set tớ đang dùng và set cho tương lai ở bài 1 thử :d