Hỏi đáp chiến thuật ,thắc mắc về chiến thuật post tại đây .

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi proA.SirTY, 5/3/07.

  1. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Đúng là Carrier không hề mic.Nếu Carrier mà mic thì chỉ cần 5 chiếc carrier thôi cũng đủ đánh cho Terran lên bờ xuống ruộng rồi.
     
  2. conank7

    conank7 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    10
    Hic hic, cho tôi ném đá hội nghị một chút. Có bài viết nào hướng dẫn dịch rõ từng tính năng của từng unit không vậy. Ví như Z có quân phun ra đám mù màu cam có tác dụng gì thế các bạn. Tôi chơi thì cực tệ nhưng rất thích game.
     
  3. vtoan091194

    vtoan091194 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/5/07
    Bài viết:
    12
    cho em hỏi một câu này nha ,chính xác chừng nào sc2 ra vậy mấy cô mấy bác mấy anh mấy chị
     
  4. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Bài viết dịch rõ từng tính năng của từng unit thì không có bạn ạ.Nhưng nếu như bạn có thắc mắc gì về tính năng của các unit thì bạn cứ post câu hỏi lên đây, mọi người sẽ giúp bạn giải đáp.
    Đám mây mù mà bạn nói là ability Dark Swam được sử dụng bởi Defiler.Dark Swam cost 100 energie, tạo ra một đám mây mù màu cam, có tác dụng bảo vệ cho các unit trong swam khỏi range attack.Nghĩa là những unit nào đứng trong swam sẽ "miễn nhiễm" với đạn bắn.Ví dụ như zergling đứng trong swam sẽ không bị mất máu khi bị marine hay dragoon bắn.Tuy nhiên,những damage dạn splash như siege tank mode,firebat,scarab reaver hay psionic storm sẽ gây damage lên các unit đứng trong swam.
    Note : Lurker khi không burrow,đúng trong swam bị siege tank bắn sẽ mất máu,nhưng nếu đã burrow rồi thì 10 chiếc tank bắn cũng không xi nhê.
    ___________________________
    Cái này thì em lên gặp hãng Blizzard mà hỏi em nhá.
     
  5. TLcom91

    TLcom91 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/07
    Bài viết:
    12
    Vậy thì có nghĩa là không chống được hả các bờ rô . giả sử quân toss fass car nhanh thì ter thua phải không ạ. Buồn nhỉ nếu thế thì MU TvsP cứ car + car la xong còn gì
     
  6. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    Không phải đâu đó chỉ là trong cái rep kia thui
     
  7. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    toss dùng carier để kết thúc trận đấu . việc tech carier sớm quá cũng rất nguy hiểm . còn chống carier thì cứ dùng gol mà đỡ thôi .
     
  8. TLcom91

    TLcom91 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/07
    Bài viết:
    12
    Ah` mà cho em hỏi:
    1.vấn đè nâng def+dam cho unit rat wuan trọng phải không vậy các bờ rồ chỉ cho em là khi nào cần nâng nâng lúc nào thì phù hợp.
    2:Do thám thì ngoài lúc đầu trận ra còn lúc nào nữa
    tiện thể các bờ rô chỉ cho em cách do thám ở đây có nghĩa là do thám thì cần để ý những gì (chẳng hạn làm sao bít nó chuyên chiến thuật nào ý hay khi nào nó hết gas hết tiền)
    Em tìm lòi phở mà chỉ có mỗi bài khúc dạo đầu của anh chuyên sờ ti thôi
     
  9. I_am_me2310

    I_am_me2310 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/07
    Bài viết:
    1
    Mình mới chơi star nên còn gà lắm.Bây giờ mình đánh offline 1-1 thì very easy nhưngmà khi mà đánh với 4 hay 5 quân là thua,địch xây với tận nhanh quá không kịp trở tay.Ai bày cho mình cách dùng quân terran đánh với 5 quân protoss với!
     
  10. Moonless

    Moonless Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/07
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    Nghĩa Địa
    thường thường nếu nó lên được cảrier thì T phải mic thật nhiều vào chủ yếu là ghost(lock)+Gol (nâng cấp bắn xa cho nó) nhắm carrier thật chính xác để cho nó có thêm arbiter với h templer thì khả năng thua của T rất cao, ngăn việc ăn mỏ của nó lại? P mà lên carrier quá sớm là do T ít đi quấy rối mấy cái mỏ của nó thôi
     
  11. conank7

    conank7 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    10
    Cám ơn bạn nhé, tìm mãi mà không thấy nút "thank" đâu :-/. Tôi mới vào 4r này mà. À hồi trước tôi thấy có người chơi Toss tàng hình được cả quân mình lẫn cái máy bay "phép". Nhìn bên màn hình đối phương thấy chỉ là một đám trong suốt chuyển động. Giờ tôi chơi thì chỉ làm tàng hình đám quân đi theo thôi còn máy bay "phép" vẫn lộ ra và bị bắn toi.
     
  12. karaoke00

    karaoke00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/07
    Bài viết:
    286
    Nếu phát triển ngang nhau thì chẳng bao giờ có chuyện khả năng thua của ter rất cao cả, trừ phi ter bị ép ( cái này thì hiển nhiên )
     
  13. Moonless

    Moonless Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/07
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    Nghĩa Địa
    theo em thì khả năng mic Gol khó hơn mic carrier
     
  14. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    tất nhiên là mic gol khó hơn mic carier vì carrier bay dc mà :D
     
  15. xíbùmbum

    xíbùmbum Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/07
    Bài viết:
    2
    ko ai trả lời ah` hay đó tui chịu
    tầm bắn của carii và gol cái nào hơn
     
  16. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,169
    Nơi ở:
    Runeterra
    Ui các bác cho em hỏi là đánh Terram thì khi nào ta nên expand ? Em toàn expand muộn nên bất lợi vô cùng .Ai biết chỉ giúp nha
    À cho em hỏi luôn bàn 2 Terran campaign là nhiệm vụ giải cứu 8 cái battlecruiser ,em qua đc phần marines+medics rồi, qua phần ghost+medics vs 3 tanks rồi, đến cái phần Nuclear thì em mới qua đc tanks+gols+vuls+vessel còn đến đoạn diệt 2 cái bunker + 3 con tanks + 2 cái turret thì em chịu luôn .Quân số của mình chỉ gồm 4 ghost, 2 marrine, 2 medic, 2 goliath thôi ( tất cả các abilities đã upgrade ) .
     
  17. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Dĩ nhiên là nếu có đủ khả năng thì cứ nâng cấp cho lính,nhưng mà độ quan trọng thì tùy theo từng match up.Lấy vd như Terran vs Zerg thì nâng cấp cho lính là cực kỳ quan trọng.Còn Terran vs Terran thì việc nâng cấp không quan trọng bằng (chỉ là không bằng thôi chứ không phải là không có nhá).
    Còn chuyện do thám thì luôn luôn phải làm suốt nguyên trận,ngoài đầu trận ra thì khi middle game cũng phải thường xuyên do thám : toss có observer,zerg có overlord,terran có comsat.Ngoài ra thì Terran player còn phải thường xuyên cho dân đi do thám để biết được vị trí của quân đối phương và đối phương xpand ở đâu.
    Do thám đầu trận thì nên để ý đối phương xây nhà gì,có upgrade hay không để còn biết chiến thuật.
    Lấy vd như Terran scout nhà toss thấy toss lên Citadel of Adun sớm thì khả năng lên Dark Templar là rất cao, đại loại như thế.Tuy nhiên cũng cần lưu ý là có 1 số player fake chiến thuật v.v...không thể biết trước được.
     
  18. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Đánh với máy không khá lên được đâu bạn ạ.Tốt nhất là bạn nên đọc các bài viết về chiến thuật và tập làm theo.Tôi có gởi kèm theo bài viết này 1 file word về chiến thuật căn bản,down về mà đọc nhé.
    Đánh với 4-5 quân protoss thì cũng không khó lắm, đầu tiên là bạn bịt nhà bằng 2 supply+barrack (có map chỉ cần 1 supply+1 barrack) rồi tech lên tank,34/34 expand => đánh bình thường nhưng chú ý xây quân đều là được rồi.
     

    Các file đính kèm:

  19. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    :D Hình như forum này không có chế độ thank T_T

    Cái máy bay phép mà bạn nói là Arbiter.Còn chuyện Arbiter tàng hình luôn thì T_T...Arbiter không thể tự che tàng hình cho nó được.Có thể là bạn nhầm lẫn hay vì lý do nào đó.Kiểm tra lại nhé.
    ___________________________
    Sao lại chẳng bao giờ.Toss tech carrier luôn luôn là vũ khí vô cùng hiệu quả chống lại Terran.Khi đã lên được Carrier thì toss là người nắm thế chủ động do quá dễ dàng để harass và phá mỏ trong khi Goliath lại thiếu cơ động.
    ___________________________
    Con Carrier không bắn được =)).Chỉ có Interceptor là bắn được thôi và dĩ nhiên là range của Goliath phải hơn range của Interceptor.
    Đùa thôi,tầm hoạt động của Carrier (tầm Interceptor có thể bay đến và bắn) vẫn nhỏ hơn tầm bắn của Goliath.Nhưng cái quan trọng là Carrier chả bao giờ đấu tay đôi với Goliath mà sẽ bay trên đồi hay chướng ngại cho Goliath không thấy hay di chuyển đơn lẻ rồi sẽ tỉa từng em.
     
  20. ZOSHONEL

    ZOSHONEL T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/2/05
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    Toulouse - France
    Terran expand bình thường nên là khi đạt 34/42 hoặc sớm hơn 1 tí.Nhưng nhiều khi theo tình hình trận đấu mà có thay đổi về thời điểm expand.Ngoài ra còn có nhiều chiến thuật Fast expand VD như 12 SCV expand (TvT),1 rax expand,2 rax expand (TvZ), 1 Fact expand (TvP)....nhưng tùy theo map mà sử dụng và nếu như bạn không quen các chiến thuật đó thì đừng nên sử dụng vì rất mạo hiểm.Bài viết bên trên tôi có kèm theo 1 file Word về các chiến thuật căn bản, trong đó có bài viết của Liberty Terran về khai cuộc của Terran,bạn có thể tham khảo ở đó.GG !

    Thì mình cứ nuclear mà tới thôi,được đến những 4 trái nuclear lận mà.Vị trí thứ 2 1 quả,thứ 3 trên đồi 1 quả nữa.Chỉ là cho nổ đám tank và bunker thôi,còn đám lính lép nhép thì cho lính mình ra bắn,còn nếu chơi sang thì cho tụi nó thêm 1 quả nuclear nữa.
     

Chia sẻ trang này