đóng góp ý kiến với bác leader Rex về vụ làm map chung ....

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi hyaTHa_dk, 15/1/08.

  1. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dưới đây cũng chỉ là ý kiến đóng góp của hyatha thôi, hoàn toàn ko có ý chê trách mọi người, hyatha cũng chỉ muốn map chung sẽ vẫn được tiếp tục, các thành viên MM sẽ trở lại

    bác MOD xin đừng xóa trong vài tuần nhé , thanks !

    cũng khá lâu hyatha mới ghé vào thăm box nhưng hơi thất vọng tý về công việc làm ăn của các bác, đặc biệt là bác leader Rex

    ở ngoài thấy có đến 2 map kiểu aos là kingdom và havoc .... trong khi map chung thì bỏ dở.... vào topic spell thì thấy zeka kêu gào là xin rút ...(mặc dù biết nó rất nhiệt tình ...) các thành viên khác cũng off hết ...

    hồi kêu gọi cũng thấy mọi người rừng rực máu lửa nhưng giờ thì ...

    bác rex đóng vai trò là leader là đúng vì những thành viên khác vẫn còn quá trẻ, sao có thể đủ exp đời như bác được, nhưng, vai trò quá mờ nhạt + ham làm solo map của bác rex đã gây nên tình hình này

    em hơi phê bình bác leader vì cái vụ chân trong chân ngoài này, giờ thấy có đến 2 map nhảy dù xuống đây, 1 là cái này, 2 là cái havoc ... theo tình hình thì chắc map khó hoàn thành được rồi ...

    đối với em, leader 1 group và đặc biệt lại là leader 1 Virtual Team kiểu thế này thì yếu tố dẫn đầu nhóm phải là số 1, không phải kỹ năng làm map là số 1 đâu

    Em thì lại thấy bác còn mờ mờ ý tưởng, ý tưởng map vẫn còn chưa được thống nhất( hồi đó em có hỏi bác leader cốt truyện hay hệ thống map ra sao, cách cân = thế nào cũng còn rất mơ hồ ..., cách hoạt động của các Hero ra sao cũng ko thấy đề cập )

    Leader nên là người có ít nhất 1 ý tưởng, hay hướng đi cho nhóm mình để tránh các thành viên đi lạc hướng, không biết mình đang làm cái gì

    ví dụ như về cái đóng góp spell, đáng lẽ phải đưa ra ý kiến về số lượng hero trong map là bao nhiêu, có bao nhiêu "Late Hero", bao nhiêu "spell Hero", bao nhiêu "tanker", bao nhiêu Farm Hero vv.. (cái này em ko chơi nhiêu thể loại này nên cũng chỉ biêt sơ sơ) yêu cầu về spell cũng như các kỹ năng của người chới cho spell đó thế nào vvv...... Cái này phải bắt nguồn từ leader là giờ map đang cần 1 hero kiểu như thế này , thế này.... mọi người đóng góp hộ

    và ko nên cho tất cả vào 1 topic(em nói thật đấy) sẽ rất khó quản lý(cái này các bác có thế yêu cầu mod mà, vì em thấy cứ mod mới là đều có chiến dich dọn dẹp box ...)
    để 1 kiểu hero vào 1 topic để mọi người thảo luận cho chán về con Hero đó đi rồi nhớ mod xóa(nếu thích)

    rồi từ đó ra 1 số yêu cầu để mọi người cùng đưa ra ý tưởng(để mà còn giữ được cân = nữa) nhưng nếu cứ ai đó cũng đưa ra ý tưởng về 1 hero theo kiểu đó thì có lẽ mọi người cũng như người phụ trách công việc đó là zeka sẽ chẳng hiểu họ đang làm gì .... đang cần cái gì (vì em đọc thấy mấy ý tưởng phép do mem đóng góp thì hầu như bị zeka chê là con này như thế này, con kia như thế kia .....) điều đó là tất nhiên, vì 2 người, 1 người đóng góp spell, 1 người là zeka đều chưa thống nhất về 1 con hero nào cả.

    Làm như thế ko phải là ko được mà là sẽ làm cho zeka thêm mệt vì phải quản lý phép, rồi ghi nhớ để về sau sử dụng.... còn mem thì càng ngày càng nản vì ừ thì đóng góp nhưng cũng chỉ để đấy mà ko biết bao giờ mới có cái của mình vào trong đấy đây ....

    còn quá trình làm map thì em thấy thế này

    các mem thì đều biết trigger có mỗi 2 bác zeka và tom là biết jass, bác leader thì chuyên chơi trigger Pro

    về thành phần thì như trên ko phải là có vấn để, mà vấn đề ở đây là râu ông này cắm vào bà kia ... bác rex vừa kiêm chức leader với nhiệm vụ ý tưởng(cái này mới là số 1) và điều hành mọi người thì nay làm thêm cả làm spell + làm terrain + làm object .... coi như làm hết ...

    về hệ thống map cũng ko rõ ràng, ví dụ như hệ thống gì gì của bác tom mà dùng ô item để thêm vào inventory, hay custom attack, em cũng chưa xem qua, nhưng thấy mọi người bảo hay)

    giờ 6 item rồi, lại thêm nữa thì cân = càng khó, em nghe nói bác ấy còn định thêm cả 1 thuộc tính cho hero nữa cơ, vit str agi và int hả, em thấy 3 chỉ số đã đau hết đầu rồi, giờ 4 thì ko hiểu thế nào....
    với bác tom thì hệ thống hay nhưng xin can bác là nếu bác ko có ý tưởng cân = thì đừng đem nó vào map chung vì như thế map sẽ càng thêm rối thôi ... để làm campaign thấy hay hơn đấy ...

    bác tom thì theo em còn trẻ(chắc sinh năm 88 ..(đoán mò thôi)) nhưng ít tuổi hơn em là cái chắc(cái này cũng đoán mò =)) ) (em thì 86), nhưng bị bệnh cái gì cũng ham, cái gì cũng muốn cho vào map của mình để chứng minh mình cũng giỏi lắm đấy... nên em đoán cái map havoc của bác ấy sẽ cực khó có thể cân = được ... trộm nghĩ chỉ cần thêm lumber vào dota thôi thì ko biết đội làm dota cho chịu được không nữa .... (không biết chừng bác ấy cũng thấy nản thay cho cái map của chính bác ấy rồi cũng nên)
    với em thì trong map mới CAT's defense, thêm cái lên attribute thôi cũng khá mệt rồi(không dám cho item vào vì chưa cân = được) nhưng em có thể tự hào nói rằng map đó hoạt động hoàn toàn theo ý em(mặc dù mới test với 5 thằng bạn có 4 lần)


    nhắc lại chuyện cũ thì nhiều lắm, cái chính ở đây là sau này như thế nào thôi ...

    dưới tiếp em xin trình bày ý kiến của em(của em thôi, cũng chưa chắc đúng hoàn toàn đâu, có khi còn sai)

    _/_/_/_/_/_/_/_/
    _/_/Leader:_/_/
    _/_/_/_/_/_/_/_/


    - nghĩ ý tưởng về cốt chuyện trước tiên để đảm bảo độ nhất quán của map
    ==> như em thấy zeka có cái ý tưởng gì mà đi cướp xe hàng gì đấy .... thì sau đó mình sẽ làm đội xe hàng, để giải cứu hoặc cướp, rồi từ đó .... thời thế mới sinh anh hùng mà... mới sinh ra những kỹ năng cho Hero nhằm đi đến chiến thắng dựa trên cái xe hàng đó(chẳng hạn như 1 Hero có skill ẩn dưới xe hàng, địch nhìn ko thấy, đến lúc đi gần thì ... hehe ultimate luôn vv ... )

    rồi ví dụ như thế mỗi bên lại có 1 người đóng vai trỏ leader đại diện cho nhóm đi thương thuyết với bọn cướp, ra giá hay 1 cái gì đại loại thế để chứng tỏ hơn nữa quyền làm leader của họ(ví dụ như ở dota, leader(thì tất nhiên được các thành viên chỉ ngầm hiểu thôi, chưa được map cho quyền gì của leader) thì chỉ huy mọi người để trong những trận gank hay tiến hành phá tròi của địch ....) tất nhiên người này ko được dota cho những đặc quyền gì( như không có thêm những command mà leader mới có thôi, cái này nếu nghĩ ra được thì rất hay) vì xu hướng game bây giờ phải có 1 leader, và lấy đoàn kết là số 1, chứ không phải trông cậy vào cá nhân nhất định nữa ....


    - có ý tưởng nào đặc biệt hơn những map đương thời ko (như dota hay dday)

    - hệ thống map với cách cân = như thế nào (ví dụ dday thì có gỗ, học phép, và dam spell thì toàn 800 - 1000 dam, hay dota thì chỉ có gold, tiền lên sau mỗi giây, và dam spell thì toàn 100-300 dam với dur cách nhau 0.25 là ít)

    - số lượng hero (ví dụ như bon dota rất khoa học, làm mỗi bên 4 cái nhà, nhưng giờ ko biết đã làm xong hết chưa)

    - đặc tính terrain, có rừng như dota, hay có thêm 1 cái gì khác nữa (như em thấy map của zeka còn có flame strike đốt khắp bản đồ ..., có những shop ở ngoài không, shop này là người bán hay dy chuyển khắp bản đồ ....)
    địa hình map chỗ cao chỗ thấp ở những điểm nào cho khi tấn công thì thủ dễ hơn vv....

    - về hero thì dam thế nào thì dam và máu creep + trụ vv sẽ theo như thế

    - rồi thì hero có mấy phép, ultimate ở level bao nhiêu vvv... rồi 1 phép bao nhiêu level, level max của hero là ? .... vvv

    .....
    ....


    - cuối cùng thì xem, nhóm có bao nhiêu người, mà tùy năng lực của từng người mà phần công họ .... còn nếu thấy ko đủ người thì .....

    ví dụ như

    +em thấy tom thích làm phép.. ok giao hết cho ông ấy, rồi sau đấy giả như ông ấy có đệ tử nào thì ông ấy tự lo giao cho bọn nó để hoàn thành việc của ông ấy, sau đó báo cáo với leader

    +leader nếu thấy rảnh... đi kiểm thêm icon hay sound hay model cho map(vì em thấy leader cũng rất có con mắt thẩm mỹ)

    +lập topic lấy ý tưởng của các thành viên(cái này nếu leader thật sự muôn đi đến đích thì quan hệ với mod là nhanh nhất)

    +quan trọng nhất vẫn là thành quả, 1 map demo thôi, dù ít hay nhiều thì nó cũng là động lực, là mộc đánh giá công việc của nhóm, và cũng là động lực để những mem của war đóng góp ý tưởng cho 1 map được gọi là công sức của cộng đồng người việt

    về phần hyatha thì giờ đang chuẩn bị đi học cắm hoa(sắp mở cửa hàng hoa) lại đi dạy, nên khá bận, nhưng vẫn giữ lời hứa xin 1 chân hội đồng không thưởng trực trong nhóm để đóng góp ý tưởng gì gì đó ... :D

    @bác rex: nếu vẫn típ tục thì có gì cần bác nháy em 1 cái(vì em thích gặp mặt hơn là chat :D ) em là em quý bác lắm em mới cho bác số của em đấy, không phải ai em cũng cho số đâu, nếu bác sợ tốn tiền thì nháy em để em lên chat cũng được...
     
  2. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi đúng là sinh năm 88 (khai rõ ràng trong profile rồi), cái vụ mà "để chứng minh mình cũng giỏi lắm đấy" thì nhiều người muốn thế :'> nhưng còn "cái gì cũng ham, cái gì cũng muốn cho vào map của mình" thì hyatha lầm, đó toàn là ý tưởng của tôi, không chỉ để "chứng minh mình cũng giỏi" mà còn để khác các map khác (1 map AOS kết hợp RPG) nhưng vấn đề cân bằng đúng là rất nan giải :-s.

    "không biết chừng bác ấy cũng thấy nản thay cho cái map của chính bác ấy rồi cũng nên", nản ư ?, không hề, chẳng qua vì tôi phải viết lại code, vả lại đang thi nên việc update map HAVOC chậm lại, chứ tôi chưa nản tí nào

    Bình thường hero khác nhau về skill và attribute tăng mỗi level phải không ? => có cách tăng skill khác nhau nhg chưa có cách tăng attribute, vậy tự tăng attribute là 1 "cái mới", nhưng nếu để 3 attribute thì tanker sẽ tăng toàn Str (vừa cộng dam lại vừa lắm máu) -> đây gọi là spam à ? Để 4 attribute thì Vta sẽ tăng HP, thì tanker muốn tăng máu thì phải tăng Vta chứ không thể tăng Str.

    "hoạt động hoàn toàn theo ý em" tôi không hiểu ý hyatha lắm, sao lại hoạt động không theo ý mình đc ?
    Các hệ thống của tôi thì vẫn còn phải sửa nhiều. Đó là: Custom Attack, Custom Spell, Custom Item(sử dụng INV to), Custom Regeneration(vẫn thử nghiệm nhưng đã hoạt động tốt với heroes).


    Tình trạng này có lẽ tôi phải rút khỏi project thôi, nhưng nếu mọi người cần giúp thì tôi sẽ giúp (spell thôi)

    Nếu HAVOC mà không thành công thì tôi chuyển sang ORPG có sao đâu :;)
     
  3. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Cám ơn hytha đã có vài lời tâm huyết với anh em....đúng là project đang bị đóng băng...riêng map KINGDOM kia mình làm đã lâu, trước khi lập topic kêu gọi mọi người đóng ghóp...đó chỉ là 1 map instant và mình tung ra vội vì muốn tập trung sức lực cho map chung của anh em...
    +Như các bạn đã thấy...Zek rút khỏi vụ hero, TOM biệt tăm sau khi complete HAVOC..các thành viên khác rất đáng khen là vẫn tiếp tục post ý tưởng nhưng công việc dồn lên cho tớ là quá nặng...Hytha thì giờ này mới thấy....hix....lâu nay tớ toàn phải viết mấy cái spell với test chứ đâu.

    +Mình cũng xin nhận khuyết điểm là chưa đề ra được kế hoạch hoạt động và nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, hơn nữa để project đi xuống mà ko kịp holy light cho anh em.\

    +Hytha>>>>cậu bảo cho tớ số mà ko có...^^.
    +Bây giờ sẽ bắt đầu lại từ đầu, ngày mai tớ sẽ post 1 bài thật chi tiết để đề ra đường lối hoạt động cho anh em. Nếu mọi người vẫn muốn khi ấy sẽ tiếp tục.
     
  4. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    vâng, vậy bác leader nên đưa ra ý tưởng, phân công công việc cho mọi người chứ, chứ đâu cần ôm hết việc vào được .. còn về map thì bác cứ lên kế hoạch đi ...(nên đọc lại cái topic kêu gọi) may ra có thêm được ý tưởng gì đó

    .... còn về mai bác đưa 1 bài post chi tiết thì cũng chưa cần ngay đâu, bác cứ nghĩ kỹ đi rồi viết, và còn liên lạc với mọi người nữa chứ

    em thì rất muốn làm leader nhưng giờ còn phải lên kế hoạch ra tết nhập khẩu mấy thứ nên giờ chịu, chỉ có ý kiến cho mọi người thôi

    còn về bác tom thì tôi ko có gì để nói, cũng hiểu ở tuổi các bác thì ai cũng vậy nên tôi không chấp ... bác cứ thoải mái đi, tôi có ý gì đâu mà phải chấp nhau từng chữ như thế ... soi xét từng chữ mà nói nhau thì chỉ có năm 88 thôi(tôi hoàn toàn không xem profile của bác đâu mà do kinh nghiệm tiếp xúc thôi, còn nếu tôi ko nói tôi sinh năm 86 thì chắc nhìn profile của tôi bác chắc choáng mất :D )

    còn về ý định rút khỏi project thì đừng rút nhé, nếu lại rút nữa thì cái map chung ấy chắc không thực hiện được
     
  5. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    Chà, Hytha đi làm rồi à..nếu nhớ ko nhầm thì cậu mới ra trường phải ko...??Làm ăn lớn thế....vụ gì đấy nếu tớ ở Hà Nội thì hay rồi...
     
  6. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    VÂNG, em thì chưa ra trường, nhưng đinh sang Thái nhập khẩu hoa về bán chơi =)) em rất kết người nào sinh năm 81 83 84 87 90 đấy (hơi mê tín), đúng là nếu bác ở hn có phải em được gặp mặt bác không? em thì không thích mấy cái vụ yahoo, chỉ thích gặp mặt nói chuyện thôi :(

    còn số của bác có phải là 0905007933 ?
     
  7. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    wow, Hytha nhớ giỏi quá nhỉ...số cũ của tớ..hề hề.....Mình có một cái tật rất lạ là ...quên số mobile của mình...chỉ nhớ số của mọi người..hay chưa....để hôm nào mình pm cho cậu...vậy là cậu kết tớ rồi..chúc may mắn nhé..^^
     
  8. God of chaos

    God of chaos Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/06
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Bloodbath
    Em sn 90, ở hà nội đây :))....rảnh rỗi đi uống cafe cũng đc :D......muốn làm 1 map dạng có thể dùng thi đấu ở VN e thik lâu rồi :((....khổ nhất là giờ lớp 12, sắp thì đại học đến nơi :((
     
  9. Dark Gamer

    Dark Gamer Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    1,125
    Nơi ở:
    Hà Nội
    éc chỉ đến 90 thui hả anh hyaTha, có lên típ hok. em sinh năm 92 mà:(.mà sang thái làm ji lắm bd lắm :))
     
  10. Moandor

    Moandor The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/8/03
    Bài viết:
    2,177
    Nơi ở:
    Northrend
    Không sao, bây giờ muốn xóa bài, chuyển bài xin liên lạc qua " The Undead Black Citadel" ở Box chính, tại vì lượng topic của Box ngày càng nhiều, mình ko có đủ thời gian đọc tất cả các bài viết. Mình xin cảm ơn.

    Rex cố gắng lên nhé, ah còn vụ post ảnh tự vẽ bằng bút chì đâu rồi ??? :-B đợi mãi ko thấy nhé :))
     
  11. Zekareisoujin

    Zekareisoujin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    1,899
    Nơi ở:
    Everywhere in Nowhere
    - Zeka thực sự ko có thời gian thì phải rút :(. Bây h lên net cũng còn hiếm nữa là... Về đoạn Hero thì Zek công nhận là hyatha đúng, vì thực ra ý kiến là Hero có được hay không thì thực ra tùy vào mỗi Zeka. Nhưng mà Zek cũng chưa nghĩ ra cách j` hay hơn. Còn tất cả các công việc khác thì phải nỏi là, từ khi Zeka ko làm Hero nữa thì có vẻ như mọi chuyện cũng lắng xuống T_T, bác Rex ko kêu gọi mọi người làm tiếp thì phải T_T...
    - Nói chung là bây h bác Rex cần giao lại việc cho mọi người và tổng hợp lại tất cả những j` đã bàn được, và những gì cần làm tiếp. Hiện tại thì Zek thấy Hero được 1 phần, terrain coi như xong, basic unit và spawn chắc bác làm xong rồi. Xong ý tưởng Hero thì sẽ bắt tay vào làm Hero, skills và item được (item phải dựa vào Hero), hoặc là làm ý tưởng item song song với Hero cũng được. Trước mắt là như thế. Còn 1 vài hệ thống như inventory, add attribute cũng có thể bàn ngay bây h được.
     
  12. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,920
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Có thể để mọi ng` thảo luận về item,tớ có 1 số ý kiến như sau:
    -Ngoài những skill chính hero nên có thêm 2 skill phụ (ngoài 4 skill chính và mấy cái động tác),2 skill này chỉ học đc khi đến 1 lv nhất định,và tùy skill học là gì thì tốn gold với yêu cầu lv,skill phụ chia cho 3 loại :Str,Agi,Int-có nghĩa là những skill phụ này bất cứ hero nào cũng học đc nhưng chỉ học đc đúng loại của mình,vậy sẽ có 3 con dạy skill cho 3 hướng này,mỗi con chứa 16 skill...
    -Item thì ngoài item mua,ghép như DOTA cũng có 1 số item tính phải giết mấy mạng hero địch mới mua đc :))...
     
  13. silverfang

    silverfang Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/5/06
    Bài viết:
    22
    Theo em nên như vầy nè :
    - Các anh nên tổng hợp lại các mem rùi phân việc cho mỗi người ( Việc tổng hợp mem để em cũng được) nhưng cũng cần điêu kiện để làm mem, không nên thấy thèng nèo gửi được vài bài là cho làm, mà là những người có đóng góp thực sự hay những người nhiệt tình. Anh hyaTha hay bác Rex nêu điều kiện ra để em còn lạp danh sách mem... cùng lắm là lập thêm 1 topic nữa để liệt kê các mem ra. Tuy nhiên, 1 số người cũng có những đóng góp với map của Vn mà chưa đủ điều kiện thì trong map các anh để :thanks to gamevn hay cái gì đại loại như vầy cốt là để cảm ơn các anh em đã có những đóng góp của mình thui mà. Với lại nhà em cũng ở Hà Nội, có gì sai bảo anh hyaTha cứ bảo em, miễn là giúp đươc map Vn trong tình trạng này...
    - còn về hero thì tốt nhứt là mỗi người nên tự làm 1 map có hero của mình rùi post lên ... OK ? Từ các map cóa hero đó, những người được phân việc sẽ chọn ra hero nào phù hợp vói map, các anh Leader chỉ cần ngồi đóa mà sai bảo và sửa lỗi hay làm mí cái khó khó là được.

    - Tiện thể, đã có ai nghĩ đến việc ghép skill chưa ?? Khi Hero kill 1 hero khác, sẽ có % để 1 book rơi ra ( level skill mà book rơi ra <=> level hero died), hero đem về nếu phù hợp với mình thì học và tạo ra 1 skill mới = Skill sách + skill lấy ra để ghép... level yêu cầu để ghép skill của skill chọn phải là level max..v..v...
     
  14. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Ý bạn là giống cái map gì gì mà ghép item thành skill á......chơi rồi thấy nó ngu ngu thế nào ý...mà ghép skill sai 1 phát thì ko có remove à`....
     
  15. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Hiện nay, thể loại AoS hay đánh tướng đã rất thông dụng, cần có thể loại sáng tạo hơn.. theo tớ nghĩ, ta có thể tạo ra một thể loại dàn trận khác với melee.

    Nếu các bạn để ý, vô cùng ít map tập trung vào kiểu chiến thuật đơn thuần mà săm soi vào vấn đề hero của map. Vì thế, gợi ý của mình là tạo một map chiến thuật trong đó việc lên level của hero cũng như item là không có.
     
  16. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    ko nên, việc lên level là rất cần thiết..còn ý tưởng của Andy mình cũng thấy hay..nhưng có lẽ nên làm theo kiểu hero có thể mua quân để kết hợp micro...và nên giới hạn số lượng...Còn phép nếu cần có thể thêm 2 món phụ..tuy vậy lượng hero sẽ giảm xuống...custom nhiều thì map nặng thôi thây kệ xài skill spell của Blizzard cho rồi...làm custom hoài rốt cuộc thấy của Blizzard vẫn là hay nhất...

    --Hiện tại thì phần terrain và spawn mình cũng đã làm xong...
    --Muốn làm 1 map lớn nhưng cảm thấy thực lực chưa đủ..nhân lực thiếu thốn nên theo mình muốn có 1 map chung của anh em thì nên nhìn thẳng vào sự thực..tập trung vào tính khả thi..

    --Bởi vậy..giờ quyết định thế này...Nếu mọi người vẫn còn muốn làm map thì xem kĩ đây rồi báo danh lại đàng hoàng..phải tham gia đấy nhé..tớ ko làm nổi 1 mình đâu...

    --AOS..tất nhiên.
    --Chọn hero - hero tavern.
    --Mỗi hero có 6 skill [ 2 skill phụ].
    --Mỗi skill có 4 level, ulti yêu cầu level 10, max level cho hero là 25.
    --Về cốt truyện thì lấy lại cái trước kia anh em đã thảo luận...Alliance VS Burning Legion. [Alliance = Humans + Orcs + Elves..///BL = UNDEAD]
    --Hero sẽ ghộp chung lại...coi như mỗi người 1 số phận..trung thành hay bội phản..tiền tài hay danh vọng tự chọn hướng đi cho mình.
    --Hạn chế import quá nhiều [ chỉ chọn những gì tinh tú nhất thôi nhé].
    --Đồng ý cho recruit thêm lính...nhưng giới hạn mỗi hero bao nhiêu đó.
    --Mỗi hero lúc vào trận sẽ có thêm vài tên lính [kiểu như Heroes of might and magic đó].
    --Ko xài hệ thống full inventory và custom attack.
    --Inventory nếu cần có thể nhờ Zek giúp làm 2 trang.
    --Tớ sẽ làm thêm phần AI.
    --Các unit spawn ra của 2 bên sẽ mạnh dần theo thời gian..[Tổn cộng có 5 tầng].
    --Phim lúc kết thúc trận đấu/////


    +++Về spell..phần này mọi người quan tâm nhiều...Tiêu chí đề ra là cố gắng custom..Nhưng như mình đã nói sẽ cố gắng hạn chế tính phức tạp..thực ra mà nói nó tuy quan trọng nhưng ko phải là yếu tố quyết định.
    +++Mọi người post ý tưởng thì phải xem nó có khả thi ko..kèm model..mô tả[tiếng việt] như đã từng làm...ko làm được thì để tớ và..những ai có khả năng...
    +++Thế thôi..Silverfang ra lập topic kêu gọi mọi người theo tiêu chí trên..Nếu đủ người [ít nhất là 5] thì sẽ tiếp tục..nếu ko tớ sẽ del demo map và close tất cả topic liên quan...
     
  17. AndyKEhn

    AndyKEhn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    862
    Có một số điều muốn nhắn nhủ đến mọi người khi bắt đầu dự án:

    1- Xác định xem chúng ta sẽ đi theo hướng map nào, AoS là thị hiếu hiện nay nhưng lại không mang tính thực tiễn. Các bạn hãy xác định, làm map để cho có tên mình, để sau này 10 năm mở lại comp lòng vui phơi phới, hay làm một map dễ chơi, dễ học và có thể phát triển cao được.

    2- Nhân lực là cần thiết, nên có một sự phân chia tốt vai trò của mỗi người, không nên tung forum rồi làm giữa chợ thế này. Chỉ nên đưa lên forum để lấy ý kiến phản hồi. Tốt nhất là đối thoại trực tiếp trên Y!M

    3- Thực tế là một số người chỉ tham gia post ý tưởng để for fun, ít có tính nghiêm túc, nên chỉ cần xem các ý tưởng đó là gợi ý, game nên được xây dựng bởi chính người làm để có tính thống nhất cao hơn.

    4- Đó là cần có chiến thuật và định hướng kỹ càng, tránh tình trạng vọc world editor rồi bết cả ra đấy, sau 1 tháng thì bảo rằng project đóng cửa.

    Cám ơn hyaTHa_dk vì đã đánh thức box WE đang chìm.


    Ps. Mọi người nên share nick Y!M và để chế độ online cho dễ bàn loạn

    AndyKEhnkop << mine
     
  18. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,398
    đi đâu hết cả rồi...ta bắt đầu triển khai hero của anh em đây...chủ nhật post map demo...mau mau vô báo danh lại...
     
  19. hyaTHa_dk

    hyaTHa_dk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/4/05
    Bài viết:
    235
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đúng là thực ra có nên là Map dạng aos không cũng là một vấn đề

    tất nhiên xu hướng bây giờ là có cái gì đó cạnh tranh, có cái gì đó hơn thua nhau, so tài vời nhau thì mọi người sẽ ít nhất có được một hứng thú hơn so với những dạng cùng Defense, hay campaign

    điển hình là theo hyatha map dday tuy cách chơi đơn giản hơn rất nhiều so với map dota và ko ít người coi dday là đồ bỏ, nhưng nó cũng có được 2 điều kiện cạnh tranh và tính so tài, nên bây giờ hyatha vẫn thấy số lượng người chơi dday cũng không phải ít đâu !

    tất nhiên đã là một map dạng aos(quá phổ biến bây giờ) thì xu hướng đều như vậy===> cũng dễ hơn cho người chơi hiểu map này là chơi như thế nào(hyatha còn có lúc vào những map mà mãi sau này mới biết cách chơi của map đó...)

    nhưng câu hỏi là có nên hay không một map aos với một lực lượng làm map mà theo hyatha giờ là rất mỏng, và con nên hay chăng là làm một map theo dạng hoàn toàn mới mà theo Andy một dạng map kiểu melee, tức là đẩy mạnh tính micro.....
    thực ra giữa 2 tính micro và tính chỉ điểu khiển mỗi 1 con Hero(cùng lắm thêm 1, 2 thằng đệ) thì tất nhiên là khiển mỗi 1 con Hero là dễ hơn rất nhiều ==> người mới chơi còn có thể chơi được phải không ....

    nhưng nhìn lại thì hyatha thấy cộng đồng melee cũng rất nhiều, sao chúng ta không nghĩ ra một map cho bọn họ để khi họ hơi mệt mỏi vì quanh đi mấy map TStand, TMeadows hay LTemple địa hình cũng nhìn hơi nhảm ... thì qua custom chơi một map cũng tốt cho micro chăng

    cái lợi nữa là nếu map hay, nhiều người chơi hơn thì cũng đồng nghĩa với việc ta đã gián tiếp hướng họ đến melee ===> có may chăng sẽ đào tạo được nhiều dân micro chơi melee để tham gia các giải đấu lớn, vừa mang lại danh dự cho nước nhà, lại có thể đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển game war 3 melee của nước ta hơn

    thêm nữa là liệu chúng ta có thể thoát khỏi cái bóng của dota hiện đang rất khổng lồ trên thể loại map aos không ? một map dạng khác nhưng vẫn đảm bảo tính so tài, tính đối kháng, tính cạnh tranh tất nhiên là phải công bằng(balance)

    theo hyatha, đây là câu trả lời cho tình hình của chúng ta, chúng ta nên nhìn thẳng vào sự thật, biết lượng sức mình đến đâu.... có câu, biết người biết ta, trăm trận, trăm thắng..... vừa thiếu người, có ý định đi theo spell của blizzard(có ai đồng ý là spell của blizzard rất hợp với micro ko ? )

    hyatha giờ lại phải kiêm thêm việc đi giúp ông chú bên ngành du lịch(tên là VIETCHARM TOUR... quảng cáo luôn :D ) nữa nên làm từ sáng đến tối mới về, nhưng nếu mọi người đồng ý map kiều này, hyatha xin tham gia làm một phần nào đó trong dự án làm map này.... những ngày cuối tuần(hyatha chỉ làm từ 2-6 thôi) hoặc lúc hyatha rỗi, sẽ lên :D

    thêm 1 điều nữa, là chúng ta cần chạy nhanh hơn nữa đi, starII xắp ra rồi đấy, mà world editor của star II theo blizzard thì là vãi khủng

    -
    -
    -
    -

    tất nhiên nếu vậy thì cộng đồng chơi custom hero sẽ thế nào, ... tất nhiên map dota hiện giờ đang hoành hành trên các cổng US(trên 4rum battle.net hyatha đoc cũng đã lâu thì dân map maker kiện dota với blizzard vì map đó làm cho họ chẳng còn muốn làm map nữa là do dota chiếm tầm 90% số game được lập trên đó)
    nên dân custom sẽ vẫn chơi dota, ít nhất là 3 năm nữa... có lẽ không phải lo :D
     
  20. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,920
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    From the dark I come :cool:...
    @Góp ý: Nếu anh rex ko hiểu ý hero của ai thì nên pm Y!M để biết chi tiết hơn...
     

Chia sẻ trang này