Ai đánh hay nhất Musou Orochi?

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi SN_yugi, 10/4/07.

?

Ai đánh hay nhất trong Musou Orochi

  1. Lu Bu

    35 phiếu
    29.2%
  2. Da Ji

    10 phiếu
    8.3%
  3. Orochi

    32 phiếu
    26.7%
  4. Zou Ci

    10 phiếu
    8.3%
  5. Guan Yu

    33 phiếu
    27.5%
  6. Mitsunari Ishida

    10 phiếu
    8.3%
  7. Musashi Miyamoto

    9 phiếu
    7.5%
  8. Takadatsu Honda

    17 phiếu
    14.2%
  9. Ma Chao

    13 phiếu
    10.8%
Multiple votes are allowed.
  1. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Ăn đủ số damage mà lính chém đóa :-?, chứ để ý thì câu trước của tớ cũng đã nói là damage rút từng nhát 1... Còn việc súng bắn thế nào thì ai cũng như nhau cả thôi!! Không ai phản bác cả -_-"
    Sao lại tự hỏi bản thân thế :-?, thôi để tớ trả lời hộ vậy, việc xử lý đám quân này đương nhiên sẽ lâu hơn với POW, điều này chắc ấy đã hiểu ;)), còn khi tech tấn công thì khựng lại rất nhanh, phản đòn, đôi lúc lại khựng lại, rất lâu la và bèo nhèo khi đánh 1 chiêu mà ko thể phát huy hết cả 1 chiêu, chưa kể trong đó nếu có 1 2 thằng tướng thì còn khổ hơn nếu chúng tấn công... Đi 1 mình như vậy thì mệt nhừ
    Tớ nói ở đây là thời gian xử lý nhanh hơn Tech nhiều, nhất là đi 1 mình, riêng 1 Power đủ sức xử đẹp 1 đám đấy khi tỷ lệ kháng khựng ko ít, hơn nữa còn phải khôn khéo tấn công bằng chiêu có element, vk có Agility dứt điểm nhanh chóng, dính 1 2 chiêu lúc đó ko hề gì, còn Tech thì damage ko kém Power, nhất là R1 mạnh nhưng vẫn ko tránh khỏi phản đòn để rồi tấn công lại, cứ vậy nhiều lần damage rút chẳng ít tý nào... Còn trong đám có tướng thì đổi chiến thuật thôi, tấn công tướng trước bằng các chiêu element, lính có chém cũng vẫn có thể dứt điểm... sai lầm mà để tướng combo thì khổ rồi ;)), tùy từng người mà mắc sai lầm này, lúc này phó mạc số phận xem có còn Musou ko thôi... Như nhiều người đã khẳng định rồi là Tech có thể thoát chiêu đánh combo tốt nhất, chẳng ai phủ nhận cả... Nói chung những đòn mở đầu quyết định tất cả, xem có bị tướng vụt hay ko
    Uh thì cứ đánh thoai /:), quây kín như thế thì dù phản đòn thì bước đc vài bước sẽ tiếp tục bị đánh, và lại phản đòn, cứ vậy cũng chẳng giải quyết đc vấn đề gì, POW thì 1 chiêu Musou có lẽ đã làm bọn chúng bắn tứ tung đi phần nào, chẳng cần quá nhiều máu, từ đó đánh từ những khe hở Musou đã mở ra mà đánh thoai, POW của DW thì C2 mà làm, khỏi lo, dứt điểm nhanh chóng mà lại tốt... còn SW thì tuỳ từng dạng, nói chung có kẽ hở là càn đc rồi... mà xem ra cũng an toàn hơn là chạy ra chỗ khác như tech, lính thì vẫn đông như vậy... cả 2 lúc này chỉ Musou thôi... Nếu mạo hiểm quá cũng chẳng đc lợi gì...
    Câu nói của bạn dễ khiến hiêu sai chứ sao, với cả ấy nói cũng ko rõ lắm ;;), nói gì thì nói phản đòn cũng là 1 lợi thế của Tech mà
    Nếu vậy thì cũng chẳng dễ thở đâu, khi phản đòn là biện pháp tình thế, chạy đi chỗ khác cơ nguy còn dính damage hơn, có lẽ là cảm giác sợ chết sẽ giảm đi nhưng đám lính vẫn ở trước mặt, cố gắng đánh và phản đòn 1 vài lần may ra đám đó mới hết đc, chắc lúc đó máu cũng giảm? Còn Power thì có thể khi combo, nhưng xử lý lại nhanh chóng, cảm giác sợ chết sẽ chấm dứt nhanh hơn... Còn câu hỏi thì nói luôn là ko dễ gì để tướng combo mà lại ko có 1 bình Musou, làm gì cũng phải có tính toán cả :|...
    Không, POW xuất chiêu ko bị khựng lại có thể dứt điểm đám lính ấy với 1 vài chiêu combo đơn giản :>, còn TEC thì biết rồi đó, khựng lại rồi phản đòn thì lính dính damage sao cao đc, cũng phải công nhân là nếu tính toán kĩ thì cũng có chiêu đánh tiến tới mà ko phải bị khựng, nhưng xét tổng thể vẫn vất vả hơn là POW, chiêu đánh đg nhiên là ít hơn, chậm hơn POW
    Uh, ko ngoại trừ trường hợp đó, kid chơi thì những lúc đó vẫn có Musou cứu và dứt điểm đám đó, còn nếu trong trường hợp nào đó bị combo mà ko có Musou thì thôi tự trách là chiến thuật quá lỗi, chết quả đó thì thôi còn ko thì nếu đc máu đỏ thì Hit & Run kiếm máu & Musou, ko thì kiếm Musou thì vài đám lính khác, chưa chắc đã thua, có điều trường hợp này xem ra chỉ có người mới chơi mới bắt gặp thôi... TEC thì thôi ko bàn vì chiến thuật cũ rồi.... khi hết Musou thì chắc cũng như POW hết máu quá ;))
    Nếu là những char R1 mạnh như Mitsunari thì cứ R1 ở xa mà làm rồi lại xáp vô, tiếp tục R1, như vậy rồi vô vào tấn công là đơn giản ^^", nhắc luôn là đuổi Sun Ce ko phải là thoát hiểm sống sót nữa mà là đuổi đánh rồi... Lúc đó thì dựa vào khả năng đánh của player và của nhân vật có đồ khủng ko thôi, như bạn nói thì C element dạng nào cũng như nhau cả, lúc đó hạ từng thằng 1 rồi hạ Sun Ce luôn thể. Riêng việc solo thì char nào cũng tốt cả, mấu chốt là lính thôi, dùng special thôi, hay chiến thuật cù cưa đánh chiêu C element vào rồi nhảy lên chuồn cũng hay lắm =)), dính 1 chiêu trong này thấm, 2 3 lần là vơi gần hết rồi, dạng nào cũng có lợi thế cả, phải tận dụng bằng hết...
    :-j:-j, ai lại nói thế, chiến thuật này ko phải là lỡ tay hay ko mà in hẳn vào cách đánh của player rồi, lúc nào Musou cũng phải chuẩn bị đầy khi đánh với 1 tốp, gặp thì nhanh chóng tấn công bằng C element, lúc này thì 1 là lính tướng sẽ tán loạn và cứ thế tiếp tục, 2 là xui để tướng chộp đc phá chiêu của mình thì đã có Musou cứu thoát, nhắm phải phá đc vòng vây ngay, sau đó chạy thẳng ra hạ tướng thật nhanh trước khi lính kịp tụ laị, vấn đề còn lại thì đơn giản rồi, cố gắng kiếm lại đc bình Musou để chuẩn bị cho phát tiếp theo, nếu có Absort trong vk thì việc kiếm là ko khó, có điều tùy chiến thuật từng người ^^", hoặc khi đại hạn đến, cả 2 lần đều bị phá combo thì thôi đến đâu thì đến vậy =))
    Đó ko phải là câu trả lời đâu ;)), mà là mấy câu hỏi quay lại câu hỏi của tớ, cù cưa hem vào câu trả lời... đó chỉ là 1 giả thuyết nên có thể đặt vào mọi trường hợp... Còn mấy cái khẳng định của cậu tớ cũng ko quan tâm lắm vì cái đó là tùy chiến thuật từng ngươi thôi:wink:, còn trình cao thấp thì ko biết, cậu tự nói thể kia thì tớ cũng chẳng nói đc gì :|
    Nhiều khi char yếu vì ko biết cách khiển, char khỏe vì biết cách khiển tốt, bạn xét về bản chất như vậy cũng chẳng nói lên đc điều gì cả... Mà char mạnh char yếu thì cũng phải khiển mới biết đc... cái bản chất thì nghe ko ổn chút nào...
    Đoạn đó tớ đang nói về trình khiển mà :>, luôn có Musou trong người, còn nếu bạn bàn về lúc ko có Musou thì thôi vậy :-"
    1. Đúng là có đủ loại char yếu mạnh chọn lọc, nếu bác thấy thằng đó đánh yếu thì ko sao, chẳng ai cấm cả ;))
    2. Uhm, muốn xét 1 cá thể thì phải làm vậy thôi, nhưng loại bỏ teamwork là loại đi 1 phần hay của game -_-", hạn chế trò này
    3. Cái này thì bác đọc ko kĩ rồi =)), Nghet nói là đang lúc tấn công cơ, khi tấn công thì có thể nhảy lên ngay tắp lự khi thấy nguy hiểm quá, và bật ra 1 chỗ khác an toàn, tiếp tục tấn công, còn như Xiahou Dun, Zhou Tai, Gan Ning thì lúc bật lên với chiêu C5 còn có thể tiếp tục nối thêm 1 chiêu trên ko nữa quá đẹp mà chẳng sợ pác nào!! Còn khi dính damage thì khác hoàn toàn rồi. Có điều speed rất linh hoạt, việc bị lạc trong đám loạn quân rất khó!!

    P/S: Bàn luận kiểu này chắc sẽ lâu lắm đấy -_-", vẫn chỉ quẩn quanh 2 chiêu là POW thì ko khựng, TEC thì phản đòn, viết nhiều lại ảnh hưởng đến topic... Thôi xét cho cùng 2 dạng thì cái nào cũng có 1 cách riêng, ko hơn nhau là mấy cả... Nhìn cảnh vy với Nghet bị chém cũng sợ chẳng dám nói tiếp
     
  2. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    TEC cũng thế nhưng mà TEC đã có phản đòn (mà trước đó thì TEC cũng không phải dùng chưởng Musou để thoát vây).

    Kunoichi thì cũng không có nhiều Musou để mà dùng R1 liên tục như thế đâu. Khi máu đã đỏ và hết Musou rồi thì mấy hit là chết nhỉ?
    Phí khoảng 3~4 giây cho quả combo đầu tiên của bạn bị mất đi? Sau đó thì lựa lựa thoát ra chứ nhỉ. Làm quả jump charge thì tớ không tin là chúng nó lại bâu vào đánh tiếp được. Còn nếu có 1~2 thằng tướng thì nó cũng không biết đường quây combo các bạn POW chắc (nhất là trong 1 đám lính lẫn lộn, chưa chắc đã đánh trúng được thằng tướng).
    POW dính đòn và không khựng, đánh tiếp để không bị đích đánh thêm. TEC dính đòn và phản công, cũng khiến địch không thể đánh thêm. Vậy lượng máu rút cũng chả ai ít hơn ai. Còn chuyện phải "tấn công khôn khéo..." là thuộc về trình khiển, người giỏi thì cầm con gì chả giỏi, so dạng nhân vật không còn ý nghĩa.
    Tớ có thể khẳng định với bạn là chả có bài nào mà quân địch quây kín đến vài 3 vòng, đến độ mà đánh xong vòng này đã có vòng khác bu vào cả, kể cả bài SW 8X mà chúng ta đang đưa ra làm ví dụ ở đây. Thậm chí kể cả trong bài đấy cũng không có chuyện bị bu kín không chạy đi đâu được, thành thì đóng kín 4 cổng đấy, nhưng quân thì cũng không đứng chật thành đâu. Như thế không có nghĩa là không bị quây, chỉ có điều là nó cũng không quây kín "đến nỗi không chạy đi đâu được" thôi. Phản công là để cho lúc chạy (ra chỗ thoáng hơn), lỡ mà có thằng nào nó quệt phải mình thì mình thoát được thôi.
    Ô, thế bạn nghĩ bạn bị dính đòn vì gì? Vì "1 đám lính trước mặt" à? Tớ không nghĩ thế đâu. Dính đòn vì 1 đám lính bu quanh mình thì đúng hơn (cụ thể là chúng nó xỉa vào lưng mình là nhiều). Nếu chúng nó đã thành đám lính đứng trước mặt thì còn gì phải sợ nữa nhỉ.
    TEC mà bị dính đòn, phản công để không bị dính nữa. POW bị dính đòn không khựng vẫn đánh tiếp, vẫn có nguy cơ ăn đòn tiếp (trước khi kịp ra chiêu C). Đánh nhanh hơn nhưng mất cũng nhiều máu hơn.
    Ừ đúng là thằng Mitsunari mạnh đấy, tớ cũng định nói đến nó. Nhưng mà cũng chỉ có mỗi nó (hay là thêm cả bác Zuo Ci nữa nhỉ, từ từ về thử lại đã). Còn nếu nói đến chuyện lao vào C element thì lại rơi vào trường hợp như chúng ta đang bàn luận về TEC và POW rồi, SPD dính đòn thì thoát sao được như 2 dạng kia? Kể cả cù cưa đánh xong rồi nhảy, thì cũng không có nghĩa là không bao giờ bị dính đòn.
    Vấn đề là chúng ta đang bàn về dạng nhân vật đúng không nào? Đây cũng không phải là topic bàn về trình khiển. Khi đã bàn về nhân vật nào mạnh yếu thì phải bàn về bản chất của chính nhân vật, chứ đưa yếu tố trình khiển vào thì nó lại thành "ai chơi giỏi nhất" rồi.
    Như tớ vẫn đã nói: chúng ta đang không bàn về team, mà chúng ta bàn về cá nhân nhân vật.
     
  3. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    Thư giãn đi,trò giải trí mà =)).Chết ngay lập tức khi bị dính 1 chiêu.=))
    TEC vẫn phản đòn trong tình trạng choáng hay bay trên không ?:-/
    Musou dùng ít thế nào cũng sẽ có lúc hết.
    P/s : kid dứt điểm nhanh đi,đọc mệt quá rùi :((.
     
  4. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Bị dính đạn thì phản đòn cũng chẳng đc cái gì cả, chỉ có phí Musou thôi, mà khi đó lính tráng nếu phát phản đòn đó ko làm gì đc thì cũng ăn đòn tốt :-?, hơn nữa nếu ko có tư tưởng Musou ngay đầu thì cả 2 3 đội quân bắn súng đứng đấy thì chắc bạn khó sống rồi...
    Nếu đã có chủ ý làm chiêu này thì cứ việc lắp skill tăng Musou lên max, thêm vào là skill giảm lượng Musou mất của special đến tối thiểu, đảm bảo bạn dùng chiêu này rất lâu và đương nhiên nếu đc, hãy mang theo Sun Jian nữa :))!! Không có gì là ko thể cả... Nếu máu đỏ thì chạy hồi Musou, đủ Musou thì special để đỡ bị lính đánh, ngồi đợi típ :))
    Phí cả thời gian lẫn cả damage của chiêu đánh nữa, nếu đang ko đạt đc chiêu mạnh đã bị chúng cho combo thì lại mất thời gian làm lại từ đầu... biện pháp chạy thì cũng đc thôi nhưng đương nhiên lại tốn thêm tý thời gian nữa ;)), còn nhảy charge thì đập đc xuống thì ko sao còn cơ chạy chứ bị nó chém bay cả người đi thì khổ lắm, mà lúc đó là bị bay trên trời, hết cả phản đòn -_-".. còn với POW khi có 1 2 thằng tướng trong đó thì bạn cũng biết là tấn công tướng, đã nhắm rồi thì lính đông đến đâu thì chỉ có nghiệp dư mới đánh trượt tướng ở ngay trước mặt!! Lúc đó POW còn có lợi thế ko khựng nên khi xuất chiêu lúc này lính cũng chẳng là tở ngại quá lớn
    Vậy thì khi POW đã kết thúc 1 chiêu của mình khiến cả đám tơi tả trong khi TEC thì chưa kết thúc đc đã bị khựng lại, chẳng phải damage rút về đối phương khác nhau hoàn toàn sao :|? Còn về cái tấn xông khôn khéo thì nếu loại đi cũng chẳng khác nhau là mấy, Tech tấn công với chiêu Nomal Atk còn dễ bị khựng hơn cơ, trong khi damage chẳng ra gì... Còn so về cái khéo léo cũng giúp cho 2 dạng đánh đám đó đơn giản hơn thôi... mà cái này thì ko sử dụng thì chắc khó mà đi Chaos 1 mình đc, ko lấy ra thì so sánh càng khó
    Cái này thì ấy nêu Vd là vào thành bị quây 4 phía, chạy đi đâu để ko bị quây nên tớ mới nói vậy /:), giờ ấy lại nói ngược lại nữa, thiệt chóng mặt. Vậy thì bỏ cái vd ko thể chạy thoát đc, TEC phản đòn rồi tìm đc chỗ hở, vậy thì sao nữa, quân vẫn đông mà Musou xem ra đã mất bình đầy rồi, nếu đánh càn rồi thì cơ hội chết tuy có phản đòn cứu vãn đc combo nhưng đương nhiên nó chém cũng rất thấm, đến độ hết Musou thì biết làm gì, mà nếu ấy khẳng định là ko thể hết Musou thì xem ra ấy tích kiệm chiêu nối đòn R1, lúc này tích kiệm chắc chết quá, mà ko tích kiệm thì nguy cơ chết có dài hơn nhưng càng về sau càng mệt... cuối cùng cũng ngã gục... Tech gắn liền với Teamwork cơ...
    Dính đòn đương nhiên là vì đánh quá hở để lính có cơ hội tấn công ở sau lưng, hay vì chiến thuật quá lỗi ko giữ đc bình Musou đầy, hoặc chiêu phủ đầu ko nhanh để lính chiếm lợi thế, rất nhiều thứ mà tóm lại là lỗi của chiến thuật, cách chơi, nếu dễ dàng lạc vào 1 đòn combo liên tiếp hay dính damage của lính mà ko có bình Musou như bạn nêu ra thì quá là đơn giản rồi, và đây lại là trường hợp lợi thế với Tech, có lẽ bạn chỉ nêu lên đc trường hợp này để rồi qua Chaos thôi à? :-?
    Lúc đó thì lượng máu mất thế nào tùy vào cách chơi của player, nếu đánh bổ vào bằng chiêu bình thường thì đương nhiên mất nhiều máu hơn là vận 1 chiêu C element vào trước... Mà máu mất xem ra cũng chẳng bao nhiều khi lính chém hôi đc vài phát, lúc sau thì đã kết thúc 1 chiêu, lính lác tan tác cả... Tech thì biết rồi đấy, ko dút khoát trong khâu dứt điểm, phòng thủ thì phải ăn damage mới phản lại đc, cứ vậy máu mất cũng nhiều sau khi hạ xong đám đó -_-", so sánh cả 2 thì POW vẫn trên cơ...
    Không đâu, lao vào C nhưng Speed có lợi thế là thoát rất nhanh nếu thấy ko chiếm đc lợi thế nữa, hi tấn công thì nếu đánh hụt 1 chiêu để tướng có cơ hội phản công, Speed có thể nhảy lên và bật ra ngay, khéo léo ko để bị dính damage nào, cái này chơi nhiều mới quen đc... lúc đó chơi Speed rất sướng... Nếu có dính đòn thì là dính đòn trên ko khi ko kịp bật ra, mà dính đòn trên ko thì damage chẳng cao lắm... Còn nếu ai chơi để dính đòn dưới đất thì đương nhiên là ăn trọn đòn rồi nếu ko có Musou, chẳng khác đc, lúc đó thì trách là đánh quá lỗi thôi... nếu là char dùng special ko hề mất Musou thì khác, lúc này có thể cứu vãn, còn char dùng special mất Musou thì thường thường đều là các chiêu bắn xa, damage cao, ko dễ gì để chúng lại gần cả...
    Bản chất của nhân vật chỉ được khẳng định và nhận xét chính xác khi qua quá trình điều khiển, lúc đó mới tích lũy ra các chiêu mạnh để đánh, ko thể xét riêng bản chất đc, như Zhang Jiao nếu xét nguyên bản chất thì lão này quá yếu, nhưng khi mà đã có vk vào thì 1 chiêu /\ cũng kéo máu chết tướng Chaos rồi... Dạng nhân vật cũng vậy, nếu ko có thủ thuật chơi thì speed trở nên quá yếu... nhắc lại luôn là lúc đó tớ đang thuật lại quá trình chơi của tớ, chứ ko đem so sánh cái gì cả ;))... Tên topic là vậy, nhưng WO lại khác, các nhân vật rất đồng đều nhau nếu biết cách sử dụng, ko thể xét riêng bản chất đc
    Uh thì có ai phản bác đâu :))
    Thì kid cũng đã nói là 2 dạng dạng nào cũng có cái hay của nó, ko ai hơn ai đó còn gì :-", nếu bạn này ko hiểu ra, vẫn cho rằng Tech hơn thì phải phản bác thôi
     
  5. tran_anh_bao

    tran_anh_bao Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    273
    Nơi ở:
    Bình Thạnh-HCM
    Đúng là R1 của Mitsunari ghê thiệt vì tầm rộng nên một lúc dù có 100 thằng lính đứng canh cũng làm chúng ngã gục rồi
     
  6. Lộc_lợn_lòi

    Lộc_lợn_lòi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/07
    Bài viết:
    143
    R1 của Kunoichi đừng coi thường tàng hình có vài giây thôi nhưng ltrong vài giây đó nàng ấy là vô địch,xài C3 có mấy chục thèng vây cũng xong,tớ ko tin là trong ngần ấy thời gian bạn ko tìm được cái Musou wine nào

    Tech bạn bảo phản đòn xong là thôi bạn có đảm bảo là đẩy hết lính xung quanh đi ko hay chỉ 1 phía thôi

    POW có 1 cái lợi là khó bị phá chiêu mà cái này ko tốn Musou nên nhìn chung thì nó ko kém j`phản đòn của Tech đâu,đừng chê nó nữa

    Đánh SPD phải kiên nhẫn bạn ah`
     
  7. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Uhm, chiêu này có thể xuyên qua đối thủ, có đông có cụm đến đâu thì 1 chiêu cũng ngủm cù đèo hết ^^, hơn nữa lại ko khiến bọn nó bay lên, mà lại giữ ko cho nó bay, chỉ lờ đờ, có thể tiếp 1 chiêu nữa ^^. Không những vậy chiêu C2, C4 của anh này nếu lắp element tốt cũng khá mạnh.
    Uhm, nếu đã xác định Kunoichi là chủ lực thì nên lắp skill tăng Musou max, rồi skill giảm số Musou mất trong chiêu special, khỏi nói đi, dùng rất lâu, đảm bảo trong lúc đó còn kiếm đc thêm đc vài bình cơ ^^! Chiêu này rất đặc biết đấy
    Cũng tùy từng char thôi, như Oda, Kanetsugu thì tỏa xung quanh, còn 1 vài char khác chỉ ở phía trước thôi... Đã quen thì chắc chắn khi bị lính đánh 1 phát sẽ tìm đường chạy rồi mới phản công, chứ ko dại gì phản đòn ngay, phí Musou lắm, chỉ khi nào quá đông thấy bị dính 2 chiêu và nguy cơ dính thêm thì mới dùng, mà dùng xong cũng chưa hết đc nguy cơ bị đánh...
    Uhm, đang hứng mà bị bật ra rất là ức chế, mà lại có cơ ăn nguyên cả đám combo nếu ko nhanh tay phản đòn :|
     
  8. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Phản đòn là để thoát ra khỏi lính tráng mà lại bảo là phản đòn không làm được gì lính tráng? 8-} Cứ cho là phản 1 quả chả trúng thằng lính tráng nào đi, và có thằng nào chạy đến đập ta thêm phát nữa thì phản đòn nó có trúng không nhỉ? 2 phát phản đòn nó có làm mất hết cả bình Musou không nhỉ?

    Chẳng phải chỉ có mỗi tướng mới làm POW khựng được. Lính ghẻ cũng có thể làm POW khựng được (tớ chắc là chưa chơi POW nhiều như bạn, nhưng những lần tớ cầm POW vào Chaos là gặp những chuyện này không ít). Hơn nữa, thằng tướng cũng chả phải cái bị thịt đứng chờ bạn đánh, cũng có lúc nó ra đòn trước đấy.
    Máu bị rút ở đây là máu của mình, chứ tôi không nói đến máu của địch.
    Ơ, TEC sao lại chỉ dùng mỗi normal atk? Luật gì thế? Khổ, tất nhiên là đi Chaos là phải đánh khéo rồi, nhưng mà cái khéo ấy là tùy từng người điều khiển, có phải là do nhân vật quyết định đâu? Đang bàn về dạng nhân vật mà lại cứ đưa yếu tố người điều khiển vào là sao?
    Cái này là một ví dụ thực tế, về một bài và một tình huống có thật, còn bạn nêu lên 1 tình huống không có thật để hỏi tớ, thì cách trả lời duy nhất đối với tớ là phải chỉ ra rằng tình huống đó là không thật. Bản thân tớ nếu cái ví dụ đấy ra vốn là để trả lời cho các thắc mắc, à quên, một câu tuyên bố rất tự tin là: không bao giờ bị quây. Mà chẳng phải đã nói rồi sao, chả có chuyển phản đòn hết Musou, vì chắc chắn là hết máu trước rồi. Còn nói như bạn "phản đòn xong quân vẫn đông", thế POW đánh Musou xong thì diệt sạch quân địch xung quanh được? Không còn con nào chạy đến đánh tiếp, không còn con bắn súng nào sẵn sàng nã đạn vào POW?

    Ơ, mà câu tuyên bố này của bạn mới thật hùng hồn nhé: TEC gắn với team work :x

    Tớ nói thế vì đơn giản: đó là trường hợp khiến bạn chết. Bản thân chuyện luôn có 1 bình đầy Musou trong suốt cả trận đấu cũng không phải là "nói là làm được". Nhưng chuyện hết sạch cả bình Musou, đối với dân TEC mà nói, và nhất là đã có tâm niệm chỉ dùng Musou để phản công (và vũ khí cũng có cả Absorb), cũng là chuyện chả thể xảy ra. Tình huống hết sạch Musou thì POW lợi hơn TEC thật, nhưng đã bảo là khó có chuyện đó với TEC. Còn khi không có bình Musou đầy thì lại là lúc TEC lợi hơn. Bạn thử nói xem, trong 2 trường hợp trên, trường hợp nào dễ xảy ra hơn? Luôn luôn duy trì được cả 1 bình Musou đầy so với việc chỉ có 1 bình Musou không đầy?
    Thế lính nó "chém hôi" thì mât ít máu à? ::) Để phân tích tình huống xem nào: 1 con lính chém được bạn và thế là cả đám xông vào chém tiếp, mỗi con 1 phát. Với POW thì ăn đòn của cả đám, nếu ra chiêu nhanh thì chỉ 1 vài đòn của đám thôi, cũng không dính hết. Còn TEC thì phản cho chúng nó bật ra, vậy thì đâu còn cơ hội cho chúng nó "dễ dàng" lao vào đánh tiếp (chúng nó cũng hung hãn được đến độ cứ thấy bạn là vung kiếm lên chém, nếu mà hung hãn như thế thì chả ai sống nổi), không biết đường mà đánh dứt điểm chúng nó luôn đi à?
    Các bạn tin rằng mình có phản xạ nhanh đến độ luôn luôn biết được lúc nào mình bất lợi để mà nhảy thoát? Hơn nữa, ngay cả khi lúc bạn đang ra đòn, chưa cần đánh trượt đâu, 1 đòn mà bạn biết là sẽ đánh trúng, thì vẫn có khả năng một con lính nào đó chọc được bạn 1 phát, và sao nhỉ --> combo. Chỉ còn mỗi cách là làm 1 cú Musou. Sau đó làm gì? Chạy đi thật xa để tìm cách hồi phục bình Musou cho đầy hả? Cũng được đấy, nhưng mà rất lâu. Hơn nữa đánh Chaos vào mấy bài 5 sao mà cứ mất thời gian như thế thì chả mấy chốc các tướng tá bên bạn cũng toi hết, lúc đấy thì vui rồi, một mình chống lại mafia, và yên tâm là tướng địch nó cũng đủ thông minh để thường đi 1 đám 2~3 con tướng gần nhau. Thế này là căng nhé.
    Bản chất của nhân vật nó nằm ở chỗ nó cho người điều khiển được những gì để người điều khiển tận dụng được khi đánh trận. Bản chất của nhân vật là do tự nhân vật sinh ra chứ không phải do người chơi sinh ra. Lấy ví dụ đơn giản: con Diao Chan có chiêu C1 vô địch thiên hạ. Mà tại sao chiêu đó lại là vô địch, là tại vì nó vỗn có những đặc tính như thế (như thế nào các bạn cũng biết), chứ không phải vì người chơi tạo ra cho nó cái đặc tính như thế. Với lại, ở đây mới chỉ đang xét đến dạng nhân vật chứ có nói đến từng nhân vật đâu mà phải tính từng chiêu từng chiêu để xem chiêu nào ngon chiêu nào dở?

    Còn nếu nói đến chuyện nhân vật đồng đều nhau thì tớ xin thưa luôn: chả có trò chơi nào có số lượng nhân vật nhiều mà nhân vật nào cũng đồng đều nhau hết. Bạn cứ dùng Yoshimoto đi xem là nó đồng đều với các nhân vật khác thế nào. Với lại, nếu mà nó đồng đều với nhau thế thật, thì topic này trở thành vô nghĩa. Ai cũng ngon như nhau mà, làm gì có ai hay nhất/mạnh nhất đâu. (các trò chơi chỉ có thể có sự cân bằng đồng đều nếu nó được cập nhật liên tục, kiểu như Starcraft hay Warcraft, mà bản thân việc cập nhật này cũng dựa vào quá trình phản hồi ý kiến của người chơi, chứ bản thân nhà sản xuất cũng không thể tự nghĩ ra được một phiên bản thật hoàn chỉnh - vì nếu thế thì cũng đâu cần cập nhật).

    Cái này vui à nha: cái sự gọi là "cho rằng", nó thuộc về ý kiến cá nhân, cảm nhận cá nhân, bạn bảo thế hóa ra bảo là ý kiến cá nhân của tớ là sai à? Bạn áp đặt tớ phải "hiểu ra" rằng: ý kiến cá nhân của bạn mới là đúng à? Kinh thật, "cửa trên" thật.
     
  9. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    kid đang nói sau khi phản đòn thì TEC óanh Normal Akt,còn POW có thể chuyển sang Change Atk ngay.
    Tất cả các dạng đều có nguy cơ chết vì bọn bắn xa này :((.
    Mỗi người thích một dạng thì đừng đả kích nhau nữa,kid đừng áp đặt Posedal nữa,và Posedal cũng đừng dùng mấy câu "cuồng nhiệt" quá.Có lẽ kid vì mấy câu ấy mà ở lại =)).
    Nhất là chỗ này sẽ làm kid ở lại lâu hơn đây ::(:
    Tóm tắt lại ý kiến của 2 "đấu thủ"
    -kid : POW - đánh đơn giản - khó bị khựng - càn quét nhanh đổi bằng số máu mất đi.
    -Posedal : TEC - khủng nhất vì độ sống sót trong khi bị quây cao - Bị khựng thì phản đòn - Không bao giờ hết Musou.
     
  10. Lộc_lợn_lòi

    Lộc_lợn_lòi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/07
    Bài viết:
    143
    Thực sự thì tui cũng chả đồng í với ai cả vì lí thuyết là thế thực nghiệm sẽ khác ngay thui
     
  11. dark_boy0987

    dark_boy0987 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/1/07
    Bài viết:
    452
    Ha ha ha ha cãi nhau nhiều chỉ làm hại mắt thôi các bạn ơi :)) Đọc từng dòng 1 vậy mắt mũi kèm nhèm đó. Thực ra thì nếu chọn nhân vật đánh hay nhất MO thì tôi pick Diao Chan là chắc, C1 + C3 + C4 bá đạo có khả năng dứt điểm Orochi chaos trong 1 sec. Sao không ai đưa char này vào nhỉ ?

    Lu Bu ngoài cái range cao thì cũng có phải ghê gớm lắm đâu ? Gặp thể loại Kenshin nó chém cho hỏng người giờ, mà hình như damage cao quá thì vẫn bị khựng, chưa kể thằng lính nó đá 1 phát thì khựng như thường.

    TEC nói chung trội hơn các dạng khác vì khả năng nối chiêu cao ( Phần lớn ) cùng với khả năng thoát hiểm khá tốt. 1 phần các bạn cãi nhau là vì khi max skill + max weapon thì quá bá đạo rồi, nên kiểu gì cũng thấy khỏe.
     
  12. Qdung hanoi-ams

    Qdung hanoi-ams Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    21/9/07
    Bài viết:
    895
    Nơi ở:
    The Sentinel
    Nghe khó hiểu wa, sao ko bầu Lubu vì đánh chiêu dài, diện rộng, Orochi vì chiêu đánh choáng xung quanh, chẳng lẽ còn có thằng khác mạnh hơn(ý kiến riêng)
    Hỏi tí: C1, C2, C3, C4 là gì thế? ấn tổ hợp phím nào để thực hiện
     
  13. Lộc_lợn_lòi

    Lộc_lợn_lòi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/07
    Bài viết:
    143
    Lu Bu đi easy thấy ghê thế thôi chứ đí chaos với hard là bít mặt nhau ngay

    C1:ấn tam giác
    C2:1v+Tam giác
    C3:2v+tam giác
    ..............
     
  14. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Phản đòn thì thoát đc khỏi bọn lính nhưng có làm gì đc nó đâu =)), nói hay thiệt. Nếu 1 quả chẳng trúng đc thằng lính nào thì chắc điên quá /:)? bị nó tấn công mất máu thì mới phản đòn đc, nếu phản đòn mà ko trúng thì chắc nó tàng hình /:), 2 quả ăn damage thì 1 phản đòn trượt, 1 phản đòn trúng, lúc này chắc máu giảm cũng nhiều nhỉ. Mà ấy cứ nói là 1 chiêu có hết đc bình Musou ko, 2 chiêu có mất đc bình Musou ko thì ai mà chẳng nói đc, chơi thì phải có lúc hết lúc ko, ấy cứ nói suông như thế thì khỏi bàn luận cho xong.
    Hè, POW chỉ bị bọn lính làm khựng khi đứng yên giơ lưng cho nó đánh thôi bạn ạ, chứ khi đã ra chiêu thì kể cả tướng cũng chẳng ngăn đc nó, trừ khi có chiêu nào trội như tuớng xuất ra charge thì may ra đấy ;)). Còn đâu thì có thể tấn công dứt điểm cả đám đó mà ko bị khựng rồi phản đòn như Tech, vừa mất Musou vừa mất Máu, khổ. Còn để thằng tướng tấn công phủ đầu mà vào được người bạn thì thôi đừng chơi Chaos, khi thấy đc nó thì 1 đòn phủ đầu cũng đủ cả lũ đó bị khựng, có vài đứa ko bị dính thì tấn công đc mình, có điều là chẳng làm đc gì cả... Trừ khi thấy nó đứng ở xa lao tới có thể phòng thủ rồi tấn công nhanh cũng đc, trò này ai tấn công trúng trước thì dành chiến thằng thoai...
    Máu mình thì có lẽ xấp xỉ nhau, nhưng so về cả 2 thì rõ ràng là Power lợi hơn rồi, hạ đc cả đám nhanh chóng dứt khoát mà máu mất cũng như nhau...
    Lại mơ rồi, tớ xét là khôn khéo tấn công bằng chiêu charge để có element hạ bọn nó nhanh hơn, thì ấy lại bảo là phải xét bản chất, nếu cứ bản chất thì Tech và POW tấn công bằng Nomal vào đám địch thì còn bất lợi hơn nữa, máu mất nhiều, Musou mất mà đám lính máu mất có tý... còn POW thì cũng chẳng khác gì, ko bị khựng... Tùy người điều khiển nhưng đấy là cái cốt yếu để đi qua Chaos, nếu ấy ko cho phủ đầu bằng 1 chiêu Charge thì càng bất lợi thoai... chứ chưa dính dáng gì đến trình khiển ở đây cả.
    Gì mà có thật lại ko có thật là sao? :-?, mở đầu là cậu nêu ra màn của SW, nói là đông nghịt bảo tớ tìm đâu ra khoảng trống, tớ mới nói là dùng Musou tấn công cả đám đó, còn Tech chắc ko có Musou, chỉ phản đòn thôi, thì ko thể hữu hiệu bằng Musou đc, nếu ko có khoảng trống thì khó mà bằng đc POW, rồi ấy bảo là màn nào thì cũng ko đến nỗi đông nghịt tốp này tốp nọ, rồi giờ lại nói VD ko có thật, chẳng phải tự đá chính mình sao? Thiệt là nản với ấy quá ;)). Thôi ko nói phần này với ấy nữa, câu nói gì toàn trái ngược nhau, thay đổi ý liên xoành xoạch. Nếu ấy nghĩ là hết Musou thì chắc chết rồi thì ko thể đâu, đoạn đó phải phản đòn liên xoành xoạch, nếu ấy ko dùng phản đòn để rồi chết thì nói làm gì nữa :)), tự phản lại ý của mình rồi. Câu tiếp theo thì chẳng lẽ bạn so sánh 1 chiêu Musou với 1 đòn phản đòn sao? Musou thì POW quẩy hết cả bình cũng đc, lính lác chỗ đó đâm ra cũng bay tứ tung, chết cũng gần 1 nửa, thêm vào đó là bọn lính mất chủ quân sẽ chạy trốn, còn lại ko quá 1/4. Giết xong thì bọn nã súng ko lẽ giơ lưng ra cho nó bắn? Đi đến hạ chúng luôn chứ, trúng vài viên cũng ko thể chết đc... còn cái bọn mà đánh tiếp thì ko lẽ lúc đó chịu thua chúng =))
    Quả mơ tiếp rồi /:), ko hùng hồn thì tớ đã chẳng post bài, dạng nào thì cũng phải gắn bó nhiều vào team work cả, ngay cả TEC phải thay người hồi Musou, hồi máu, hơn nữa chẳng ai có 1 toán đông mà lại lôi TEC ra cả khi trong team có 1 POW =)), mà khi còn tý máu, phản đòn lúc đó ko team thì làm gì... có lẽ ấy chơi WO ko bao h phối hợp à mà lại nói ra câu đó?? :-?
    Đó là trường hợp khiến POW và SP chết nhưng TEC thì ko /:), vì vậy ấy lấy để lợi thế cho dạng đó hả? Vậy thì nói làm gì nữa? Nếu ấy nêu đc trường hợp đó thì sao tớ ko nêu lên đc trường hợp hết Musou nhỉ, xét về % TEC phải dùng Musou nhiều để phản đòn, Musou cũng sẽ có lúc hết, còn POW thì chỉ thực sự đôi lúc mới cần đến Musou đầy bình để ko bị combo, mà combo cũng chưa chắc đã chết đc. Xét toàn diện thì có 3 lúc: Musou cạn, Musou còn và Musou đầy, Tech luôn lợi ở giữa và dùng nhiều nó sẽ giảm xuống còn cạn, còn POW khác, ko dùng nhiều như Tec nên Musou luôn đầy, nếu có nguy hiểm quá dùng Musou thì cũng thành còn MS, lúc này thì chắc đã kill xong cái đám kia, giờ đi kiếm Musou lại cũng chẳng khó mấy cả nếu chỉ nhắm những đám lính bình thường, còn TEC đi kiếm Musou cũng khó khi đã hết nhẵn Musou, hay còn 1 tý thì dùng 1 2 phát cũng hết, nếu trong đám đó ko có Musou thì lỗ nặng. Khi đã hết sạch Musou thì POW lợi hơn hẳn. Xét cho cùng với cả 2 cũng chỉ xấp xỉ lợi thế bằng nhau thôi, ko có lý gì mà bạn luôn đem lúc bị dính combo gắn cho POW khi Musou chỉ còn nửa cả và nói lúc đó là lúc bạn chết để lợi cho Tech cả.
    Nhầm to rồi bạn ơi, chém trực diện khác mà chém hôi khác, hém trực diện là khi bạn chẳng làm gì nó và nó chẳng làm gì bạn thì cả lũ lúc đó rất sung sức và tấn công tổng hợp, hay khi bạn bị khựng cũng vậy, còn với POW thì mình đang chém nó, nó sẽ ko thể làm gì bạn đc cả, chỉ có bọn ko bị dính thì đứng ngoài chém đc 1 nhát chắc đám mình đánh đã hết rồi, quay sang kill nốt bọn còn lại là xong. Làm gì có khoản mình đang đánh mà cả đám đánh tiếp đc chứ? Điều đó là ko thể trừ khi lính ko khựng như POW =)), máu giảm lúc ấy cũng chẳng nhiều đâu, còn TEC khác, ăn nguyên 1 chiêu vào người máu giảm đã thấm rồi, chưa kể nếu chúng nhanh còn có thể dính thêm 1 chiêu nữa, phản đòn làm bọn nó bật ra thì lúc này bạn lại tấn công no và nó vẫn có thể tấn công bạn tiếp vì chưa rút đc gì, máu vẫn có thể giảm hơn nữa cơ, qua 2 lượt đó so sánh sao đc với POW chứ?
    =)), đuơng nhiên là ko thể phản xạ được chính xác nhưng nếu mà phát nào cũng bay đi thì chẳng chết ai cả, có dính cũng chỉ dính trên ko, bật lên tốt, nhất là khi đống lính trước mặt thì việc bay đi bay lại là chuyện thường tình để vờn đc bọn nó, khi bị dính damage combo thì cũng ko quá là phải cần Musou, lúc ấy tùy từng đứa thôi, nếu là tướng và đằng sau đông đông thì mới Musou để tiện cả đôi đường, chứ 1 thằng tướng thì thôi khả năng nó kill mình cũng chẳng cao, mất nửa cây máu là cùng, mà dạng speed thì cũng ko cần phải áp sát, đứng từ xa chém special vào cũng là 1 giải pháp. Musou xong ư, thì nhân lúc văng tứ tung tấn công chứ sao, ai lại Musou xong rồi chạy chứ?? Mất cả 1 lợi thế. Màn 5 sao đi nữa thì cũng ko có chuyện tướng tá chết nhanh như thế cả, lo cho mình chưa xong còn lo cho tướng làm gì chứ? Speed cũng ko đến nỗi yếu như thế đâu, 1 đòn rồi chạy, lại 1 đòn thì 1 đám đông đến đâu cũng chết thôi. Giúp tướng ko chết thì dựa vào trình độ của bạn thôi, giết đc nhiều tướng thì tướng mình lên tinh thần, đánh hăng hơn luôn. Mà Speed đi đơn lẻ trong Chaos rất khắc nghiệt, cần phải dựa nhiều vào team work
    Cậu phân tích thế thì khác gì đâu /:), nếu vk của Diao Chan ko đc ghép element tốt thì chiêu đó cũng chỉ là 1 chiêu đồng ko mông quạnh, ko mạnh đâu, mà muốn add element tốt thì đương nhiên phải nhờ người chơi có kinh nghiệm mới add đc rồi, chứ bản chất như thế nào đc? Cậu nói bản chất ở đây đơn giản nhưng nó có mối quan hệ chằng chịt hơn nhiều. Về việc xét dạng nhân vật thì ngay bài trước của cậu đã nói là xét chính bản chất của nhân vật, nếu nhân vật mà ko xét chiêu đánh thì sao mà nói đc, giờ ấy lại định xoay 180* à =)), nói chuyện thế này mà cậu cứ xoay đi xoay lại chắc qua Tết quá :))
    Vậy ấy đã luyện cái vk của nó lên cực đại chưa mà nói những câu này /:), nó chỉ yếu những lúc đầu thôi nhưng về sau luyện đầy đủ đc các element trong vk rồi thì đảm bảo phải nói lại, lúc đầu cứ nghĩ nó yếu rồi khi luyện lên mới thấy là mạnh. Hơn nữa chắc ấy chưa chơi Yoshimoto bên SW2XL nên nói vậy rồi ;)), ép đc vào tường rồi thì khỏi nói đi... Nói chung các nhân vật trong này ai cũng có chiêu mạnh cả, nếu đã có vk xịn thì 1 2 phát Orochi cũng chết, vì vậy nếu ko bằng nhau nữa thì là gì đây ;)), topic này lập ra cũng là do phong trào mà thôi, vào thì mỗi người 1 ý, ai luyện mạnh đc char này sẽ nói char này mạnh nhất v.v.v... chứ đã ai đăng quang ngôi nhất đâu? Nhìn trên bảng vote cũng vậy, nếu Lu Bu mà mạnh nhất thì chắc những char mạnh khác lại chịu thua sao?
    Nếu ấy vẫn tin là TEC có thể qua Chaos tốt hơn POW thì có lẽ chúng ta vẫn phải bàn luận dài dài đó ;)), ai cũng có ý kiến cá nhân cả nhưng nếu ấy hiểu ra và ko ảnh hưởng đến topic thì tốt, chứ cứ thế này thì khổ đấy ;)). Ý kiến 2 dạng = nhau ko phải của tớ mà tớ nói để dừng cái bàn luận này lại, đỡ ảnh hưởng topic, chứ ko nêu lên tớ đúng, ý kiến riêng tớ vẫn cho là POW hơn cơ =))!! Nếu ấy coi tớ cửa trên thì kệ thoai :-j
     
  15. dark_boy0987

    dark_boy0987 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/1/07
    Bài viết:
    452
    hi hi bạn chơi thử Diao Chan - Ling Tong hay là Guan Ping đi đảm bảo sảng khoái hơn Lu Bu nhiều.
     
  16. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Hồ hồ, thế bạn nghĩ là một con POW sau khi ăn 1 làn đạn và bị dính thêm 1 chiêu của địch thì nó khác với con TEC vừa bị dính 2 đòn như bạn phân tích ở trên à? Mà bạn có hiểu vì sao tws nòi "phản đòn trượt" không? Đó là thời điểm sau khi bạn ăn đạn, bạn bị khựng lại, và phản để thoát khựng, tránh bị ăn đòn thêm 1 cách đáng tiếc, cho nên mới có thể là chả trúng thằng lính nào.

    Còn cái chuyện hết Musou tớ cứ phải nói nhiều, vì bạn vẫn hay tự tin mà nói rằng TEC cứ đánh kiểu đấy thế nào cũng hết Musou.

    Hô hô hô, bạn cứ làm như là trong lúc bạn đánh chúng nó cũng không đánh được bạn cơ đấy. Thậm chí là bạn cứ làm như là chiêu đánh của POW là dài bất tận đến độ không lúc nào dừng cơ đấy, không có tí khoảng nghỉ nào cơ đấy.

    Cái chuyện để tướng tấn công phủ đầu cũng chả có gì khó xảy ra. Thằng nào hung hãn, nó thấy bạn là nó ra chiêu luôn. Tất nhiên không phải là 100%, nhưng mà cũng là có.
    Đấy là trong trường hợp không bị khựng, còn nếu mà bị khựng thì nó lại chả nhanh được thế rồi (ừ thì tất nhiên là nó ít bị khựng).
    Ai mà chả phải khôn khéo khi đi Chaos? Ai mà chả phải phủ đầu bằng chiêu C nếu muốn qua Chaos? Cái vấn đề là phủ đầu bằng C chỉ là cái đoạn dạo đầu, trong khi chỉ cái đoạn dạo đầu ấy chưa chắc giúp bạn quét sạch cả đám lính (mà thường là không). Sau khi bạn đã phủ đầu bằng chiêu C rồi và tiếp túc đánh để ra chiêu C khác nó cũng là một chuyện rất to.
    Hơ hơ, bạn không hiểu hay là cố tình không hiểu? Tớ nêu cái ví dụ đấy lên là dành cho bạn salem, vì bạn ấy bảo là không bao giờ bị quây. Còn có khoảng trống cho TEC làm gì gì gì đấy hay không, bạn tự chơi bài đấy là bạn hiểu. Chẳng qua là bạn cứ nêu thêm mấy tình huống giả định vào đấy để thắc mắc, thì tớ cũng cố mà giải thích để chiều bạn, nhưng mà đến lúc giả định của nó quá phi thực tế (mà nói thẳng ra là không có thật), thì tớ cũng không lý luận nữa. Nói chung, bạn không đọc hiểu được cái ý định đơn giản của tớ về ví dụ này thì tớ cũng chịu.

    Bạn đánh Musou khiến địch bay tan tác, thế TEC phản công thì bọn nó không bay ra chắc. Ừ thì chả bay xa và tan tác bằng Musou, nhưng mà đủ để có chỗ mà hành động rồi, đủ để TEC xông đến tìm cách óanh mấy em súng ống rồi.
    Ấy, ý trên bạn nói TEC là phải gắn với teamwork, định đem ra so sánh với POW, như thể POW thì solo thoải mái lắm, không cần teamwork (cái này mà tớ hiểu nhầm thì cho tớ xin lỗi nhé). Trong khi dưới này bạn lại bảo: dạng nào cũng phải teamwork.

    Ờ đúng, tớ chả bao giờ phối hợp cả, đặc biệt là đi Chaos, và với 1 nhân vật đã có vũ khí mạnh + lv cao.
    Bạn lại vẫn rơi vào cái chuyện "TEC thì phải dùng Musou nhiều". Tớ nói rồi, nếu chỉ phản công mà hết Musou thì hết máu từ trước rồi (trúng đòn nhiều quá mà). Với lại, bạn khẳng định được rằng POW chơi cả trận không mất 1 giọt Musou nào, à quên: "luôn đầy", thì tớ cũng khẳng định là Musou của TEC "luôn không cạn".
    Ơ thế bạn nghĩ là kể cả lúc bạn đang tấn công thì đám lính nó không tấn công tổng hợp được chắc (thử nêu 1 ví dụ nhé: 1 đám lính cầm giáo từ xa chạy lại, mỗi thằng làm 1 quả vừa chạy vừa xọc, và tất nhiên là trong lúc bạn đang mải đánh đám lính khác đấy nhé, cho nên đừng lôi chữ "phủ đầu" vào đây).

    TEC không phản đòn để đứng lại đánh tiếp, mà để có thê chạy ra chỗ thoáng hơn, thoát được cái tình cảnh là có thằng xỉa mình từ sau lưng (vì đây là tình trạng chính dẫn đến bị ăn đòn trong lúc mình đang ra chiêu).

    À ừ, bạn nói phải lắm, nhưng bạn vẫn lờ đi cái ý chính nhỉ: trong lúc đang đánh cơ, chuẩn bị ra 1 chiêu C mà bạn tin chắc là trúng và rất mạnh cơ, mà bị địch đánh phải (đừng bảo tớ là các bạn chơi SPD siêu đến độ kể cả trong lúc ra chiêu cũng không bao giờ bị dính đòn nhé), thì làm thế nào. Hay là bạn phản xạ nhanh đến độ thấy chúng nó vung kiếm lên chém là lập tức nhảy lên luôn?

    Musou xong lao vào đánh tướng ngay, đúng. Nhưng không chắc cả đòn Musou diệt được hết lính ghẻ, và trong lúc bạn vẫn chưa dứt diểm được con tướng, lính nó quay lại nó bụp (đừng bảo là không bao giờ có chuyện này).
    Ơ, thế cậu không hiểu 1 chuyện là: vũ khí thì ai mà chả gần giống như ai, cũng lại Flash/Slay/Might/Brave... (nói chung là các element giúp tăng sát thương, đặc biệt là Flash, đúng không nhỉ). Hơn nữa, làm 1 cái vũ khí có các element như của con Diao Chan thì ai chả làm được, con nhân vật nào cũng làm được, và đó đúng là yếu tố do người chơi quyết định, thế nhưng mà sau khi cầm những thứ vũ khí có element như thế rồi thì chúng nó có khủng khiếp được như Diao Chan không? Câu trả lời là không, vì chúng nó không có chiêu như của con Diao Chan, mà cái việc con Diao Chan có chiêu đấy, bọn khác thì không mà lại phụ thuộc vào người chơi hay sao? Chẳng phải đấy là bản chất của nó hay sao?

    Bài trước tớ nói đến "chính bản chất của nhân vật" là để cho các bạn đỡ vin vào cái chuyện "trình khiển", "đánh làm sao để thế này thế kia đi", tại vì đây là topic bàn về nhân vật, không bàn về trình khiển. Và vấn đề chính ở đây vẫn là bàn luận dạng nhân vật, tớ không muốn nói đến từng chiêu từng chiêu để cho các bạn đỡ sa đà, kẻo lúc sau lại lôi từng chiêu C ra mà tính xem chiêu nào nhanh chiêu nào mạnh, rồi có khi lại quên đi mình đang bàn luận chính về cái gì.
    Hơ hơ hơ, tớ chả cần biết vũ khí có cực đại hay không, bạn đánh nó hay đựoc bạn thử nêu cái chiến thuật lên hộ tớ cái, lần này thì tớ mong bạn phân tích thật là kỹ càng về từng yếu tố của con này đấy, cũng coi như là bạn thỏa mãn thú vui phân tích chiêu đánh của POW của bạn đấy.

    Ừ, tớ chưa chơi SW2XL thật, nhưng mà theo như tớ được biết thì giữa WO với SW2XL thì thằng này cũng có những sự khác biệt trong chiêu thức (thế thì bạn mới nêu SW2XL chứ nhỉ), và đây đang là WO cơ mà.

    Còn chuyện dí Orochi 1~2 chiêu chết thì nhân vật nào cũng làm được, nhưng đi cả 1 bài Chaos solo thì nó mới to chuyện.

    Và những lời ca thán về Yoshimoto thì tớ đã nghe nhiều quá rồi. Đúng là khó thống nhất được về thằng nào mạnh nhất, cũng như thằng nào yếu nhất, nhưng nếu có thể nếu lên 1 nhóm mạnh nhất, hoặc 1 nhóm yếu nhất thì khá dễ, và Yoshimoto cũng thuốc nhóm yếu đó đấy.

    Tớ nêu ý kiến cá nhân của tớ, và bạn nêu của bạn, nhưng bạn lại coi ý kiến của bạn là chân lý và đòi người khác phải "hiểu ra", đấy mới là chuyện thú vị.
     
  17. SalemSaberhagens

    SalemSaberhagens Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/2/06
    Bài viết:
    399
    Nơi ở:
    Mingling World
    Chỉ hỏi thêm 1 câu thôi :| : Chúng ta đang nói về Nhân Vật hay là Dạng Nhân Vật thế :((.
     
  18. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Topic thì nói về "nhân vật", nhưng mà đang "lỡ" bàn luận về "dạng nhân vật".

    Nhân tiện: CHÚC MỪNG NĂM MỚI.

    Chúc các bạn năm mới vui vẻ trẻ khỏe, hạnh phúc tràn trề, an khang thịnh vượng, tài lộc đầy nhà, chơi game giỏi nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học tập/làm việc/buôn bán/... abc xyz :x :x :x
     
  19. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Năm mới mà cứ cãi nhau thế này chắc cả năm mất may, có lẽ nên dừng ở đây thì hơn ::), cả 2 cùng giữ quan điểm của mình vậy, QUOTE mãi mỏi tay.
    POW có cái mạnh riêng, mà TEC cũng vậy, thế là xong :>.
     
  20. Lộc_lợn_lòi

    Lộc_lợn_lòi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/07
    Bài viết:
    143
    Phai lô lì it's finished
    Cho 1 tràng vỗ tay nào
     

Chia sẻ trang này