Nhiều khi mình tự hỏi vì sao các trò chơi để lại dư âm trong lòng game thủ đều có thu phí trong khi hằng hà sa số các game Free thì lại không được như vậy. Có thể, đó chính là đẳng cấp của người chơi khi tham gia game đó. Ở đây hẳn chúng ta đã biết, game là 1 xã hội ảo. Nếu đi mua sắp và có 1 ít tiền trong tay, hẳn chúng ta sẽ sẵn sàng chi nó ra để mua đồ hơn là đi tìm đồ khuyến mãi về mặc. Chơi game cũng vậy, đã bỏ tiền ra chơi game và chịu chơi thì ít ai nhảy vào cái miễn phí thay vì chọn cái thu phí. Ít ra, không có cái chữ miễn phí thì cái gì nó cũng cao cấp hơn :) đi sàn mà thu vé thì nó sẽ xịn hơn là sàn chỉ thu nước. Đi bơi ở hồ bơi có bán vé thì nó sạch và an toàn hơn nhảy xuống sông tắm :) Chúng ta cũng tự hỏi, cái món đồ đó nó nhiều khi đâu có gì xịn đâu mà sao nó mắc thế :o có bao giờ chúng ta tự trả lời bằng câu hỏi: Vertu nó có tính năng quái gì đâu mà nó đắt thế. Ngoài cái được chăm sóc bởi Nokia 24/24 và được phủ lên 1 lớp vỏ đọc hoành tráng Do đó, theo tôi, NPH game điều hành game với hình thức nào không quan trọng, quan trọng là dịch vụ hậu mãi của nó, các chương trình, chất lượng dịch vụ. Các bạn có suy nghĩ giống tôi không ?
Đề nghị bạn hãy xem xét lại tình hình game online rồi hãy phát biểu những câu như thế dù rằng chơi game online thu phí thì sẽ phải chơi đến cùng (mất tiền thì phải chơi chứ) nhưng cái quan trọng là gamer có theo game online đó hay ko cũng là nhờ bản chất của game online đó và dịch vụ mà nhà phát hành đưa ra. Có thể thấy rõ ràng hiện nay các game online thành công ở VN là các game online F2P như Cabal, TLBB,... còn VLTK đã là dĩ vãng, mới đây VNG cho VLTK2 thu phí thế là gamer rủ nhau bỏ game hàng loạt. Mình ko cho rằng game online B2P là tệ vì có những minh chứng như Eve Online là rõ ràng nhất mà muốn bạn hiểu rằng game online F2P ko làm mất giá trị game mà đó là do gameplay của game và dịch vụ do NPH đưa ra mới làm nên giá trị game và thu hút gamer
Con người ai cũng có lòng tham bạn à không chỉ chơi game mà còn nhiều thứ khác với cái mác miễn phí đấy hút với lý do kiểu "thử 1 tý có mất gì đâu"
Các bạn có suy nghĩ giống tôi không ? Hỏi câu này thì chắc chắn câu trả lời nhận được là hên xui.Nhưng công nhận 1 điều là từ lúc reg nick gamevn tới giờ chắc đây là lần đầu tiên thấy nói về vấn đề này. Trả lời : Game P2P thì cũng chưa chắc đã kinh tế hơn F2P và P2P thì cũng chưa chắc đẳng cấp nó trên F2P. Tóm lại là P2P cũng chưa nói lên được gì cả...
bác này hình như chưa đọc loạt bài giới thiệu về Vertu trên tạp chí Golf rồi :) Vertu nó không đi sâu vào tính năng mà nó chỉ nâng tầm đẳng cấp sản phẩm qua chiến lược marketing, dịch vụ, kênh quảng bá, tô vẽ sản phẩm chứ chưa hề đi sâu vào đặc tính kỹ thuật. Đem cái Vertu Ferrari so sánh với K800i thì thằng K800I sẽ chửi: "mày mua mắc như quỷ, lại nghe nhạc đếch bằng tao" còn thằng Vertu chỉ đơn giản: "ko có tiền thì đừng so bì" tớ không quan tâm Cabal, TLBB,.. thành công như thế nào hay VLTK 2 game thủ rủ nhau nghỉ chơi ra sao. Cái tớ muốn thảo luận là chúng ta suy nghĩ như thế nào về 2 chữ "miễn phí" trong game thôi
Bạn nhầm lẫn rồi. Vertu nhắm tới khách hàng là số ít những người giàu. Thực tế những người này mua Vertu ko phải do nhu cầu thưởng thức các tính năng mà là đẳng cấp, chứng tỏ sự hơn người của mình. Trong khi đó game online lại nhắm đến số lượng.Số lượng gamer càng lớn thì doanh thu càng cao, cộng đồng càng phát triển, v..v.. Do đó phải nâng cao các tính năng cho game. Vì thế, các tính năng trong game sẽ quyết định sự sống còn của game. F2P hay P2P chỉ là hình thức mà thôi. p/s: riêng các VLTK thì nó ngoài các lý luận rồi. Vì khi nó ra đời, nó là 1 dạng độc quyền mà
1 kiểu tuyên truyền cho cái mà ai cũng biết đấy là cái gì trá hình trăng , nếu muốn thế thì tốt nhất lấy nick chính ra nói chuyện thì nó có trọng lượng hơn là tạo clone
nếu những dạng game như vltk hay đơn cử là cái vltk 2 của vng nó đã có đích nhắm trước đến số lượng game thủ có khả năng chi trả trong game hơn là số lượng game thủ chơi game một thời gian rồi bỏ thì sao nhỉ ?
DTDD đâu giống gameol, như post #6 nói rồi đấy thôi? Ai chơi gameol có suy nghĩ một tí cũng thấy F2P thực ra là F2T, free to try, muốn chơi thực sự vẫn phải xì tiền cách này hay cách khác. Tất nhiên hệ thống cash item của game vẫn có kẽ hở, vẫn lọt được vài anh giai chơi miễn phí thật sự, nhưng lượng thời gian+công sức bỏ ra để được "miễn phí" đó phải nói là khủng khiếp, không còn gọi giải trí mà là con cháu đích tôn nhà Kim Ngưu mất rồi. Vậy thì thà trả trước, để game bớt mất cân bằng do hệ thống cash item, mà có khi cũng thoát được hai chữ "cày cuốc = kill mob" đơn điệu, do lvl up mãi đến vô cùng là mỏ vàng lớn nhất của phần lớn F2P đang nhan nhản hiện nay. VLTK ở Vn chắc là trường hợp đặc biệt thật. Trong khi mọi game đều phải F2P, riêng VLTK 2 ko chỉ P2P mà còn khuyến mãi thêm cash shop vô đối :\ Chăm sóc khách hàng là vấn đề khác nhé, thằng nào cũng lởm như nhau.
thì điều đó rõ vớ vẩn vì MMORPG có chữ Massive, và với chữ này đủ thấy dạng game này chú trọng số lượng người chơi và tương tác trong game hơn. Vả lại game cần gamer chứ gamer cần gì game. Nếu game chỉ hướng đến 1 lượng người chơi nhỏ thì đó là 1 sự thất bại
mọi người ở đây có vẻ bàn luận nhiều về VLTK và VLTK 2 nhỉ ? 2 game đó có vẻ nó thu hút sự chú ý khá cao. Mình thì đang chờ chơi cái Rohan, trong đó có class assasin khá hay và muốn thử, nhưng thấy cái F2P của nó thì không biết nó có bằng lineage 2 hay không.
Bàn luận nhiều vì nó nổi nhất, nổi bập bềnh trên sóng hứng nắng hứng gió, hay nổi lều bều lập lờ tỏa hương thơm ngát, hiểu sao cũng được. Mà rõ ràng chả anh nào dám làm như VLTK2 cả. Cứ cho cái lý luận "VLTK 1 một mình một chợ độc quyền" nên ai cũng đồng ý trả tiền đi, vậy giải thích thế nào VLTK2 cũng thu tiền giờ trong khi phần còn lại của làng nhất loạt ca bài ca "miễn phí"?
mình có đọc một bài viết về WoW, sự thành công của WoW kìm hãm nền công nghiệp game online thế giới. Mình không biết kiểu như VLTK nó có kìm hãm sự phát triển của công nghiệp game online việt nam không nhỉ ?
VN chưa có cái gọi là "nền công nghiệp game online" đâu =.= Mới chỉ nhận về => phát hành chứ có design đâu mà có=.=
Bản thân cái game thì ko dám bình phẩm, nhưng cách dung túng auto bot của Vinagame hẳn ảnh hưởng tiêu cực tới người chơi game & các hãng game khác. Nói đơn giản, những người chơi VLTK 1 được rèn luyện trong môi trường auto bot, được khai sáng văn minh, nâng cao dân trí "cày cuốc giảm tải lvl up, bớt công sức lao động" rồi, sang game khác có lối cày na ná vậy mà không được auto/bot sẽ khó chịu dường nào?
ý tôi là wow càng phát triển thì các game online khác đều không thể phát triển. Vậy thì VLTK tại vn có gây được tác động mạnh như thế không ? ___________________________ mới đọc bài của kronpas xong, vậy là vltk ảnh hưởng tới lối chơi của game thủ hơn là nền game ?
Thế giờ vô VLTK mà coi... đâu đâu cũng auto, đâu đâu cũng 1 mớ zombie =.= Từ VLTK mà gamer lười vận động suy nghĩ khi chơi game online hơn hẳn =.= Đến VLTK2 thấy có chút khởi sắc (auto ít tác dụng, khi chiến đấu ko phải là đi đấu máu) thì thu phí kiểu đại gia... VLTK ra 1 thời gian, VN nhập đc nhiều game mới, giờ coi có bao nhiêu game mà phần lớn game thủ đủ siêng ngồi chơi 1 cách đàng hoàng?
Ảnh hưởng tới nền game thì to tát quá, tôi lại chả đủ kiến thức chuyên môn mà nghiên cứu, mà đưa ra kết luận. Nhưng thời gian camp trên forum & loanh quanh vài game ol vn một hai năm cũng cho tôi mở mắt: cộng đồng chơi game hiện tại thừa nhận auto/bot như một phần tất yếu của mmorpg, từ VLTK tới CLTB, ngay cả TLBB anti-auto/bot rầm rộ rồi cũng phải chùn chân. MMORPG tôi chơi ko nhiều, nhưng ở mapleSEA, một game cày cuốc ác liệt ngang ngửa mấy game ở vn, botterhacker nhiều như nấm, gamer nhìn chung vẫn không chấp nhận cheater và report khá tích cực. Ở vn thì quái dị đến mức nph chủ động đăng lên homepage cách khắc phục lỗi của .. phần mềm auto :<