MMOFPS có hạn chế kỹ năng của game thủ FPS ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Hoanlong|Manager, 7/3/08.

  1. Hoanlong|Manager

    Hoanlong|Manager T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/12/05
    Bài viết:
    573
    Nơi ở:
    www.vietstarcraft.com
    [​IMG] vs [​IMG]

    Hiện tại, hầu như trong box này, chúng ta đều biết đến các game FPS và cũng xuất hiện rất nhiều "pro" FPS. Vậy chúng ta thử đánh giá xem, sự khác nhau giữa cơ cấu của MMOFPS và FPS có nhiều hay không :)

    1 - Mô hình máy chủ game
    Ở đây chúng ta phân chia theo mỗi Server là các channel để chơi. Nói chung về vấn đề kỹ thuật và server thì tớ đếch biết. Tuy nhiên, cái hay của MMOFPS đó là game thủ được NPH tạo sẵn việc đơn giản hóa cho các máy tạo room các cức năng delicated server. Không cần có quá nhiều kiến thức để tạo một room chơi game (thay vì phải delicated server rất mệt mỏi). Đây là điều quá tốt cho game thủ.

    Trong đó, Quake 4, Unreal 3 cũng có hệ thống máy chủ hiện lên trong filter server để join game. Vậy thì ở đây có sự khác biệt giữa FPS truyền thống và MMOFPS không ? Cái này tớ mù nên chờ các bác pro cs như K#, Lara, Spirit trả lời :)

    2 - Chơi game
    Ở đây không biết có bao nhiêu người chuyên nghiên cứu và tìm hiểu về FPS thi đấu solo 1vs1 như unreal, quake, warsow,... nhỉ ? Nếu có thì chắc cũng biết về kỹ năng chuyển súng trong các game này để có những lựa chọn súng hợp lý trong từng thời điểm chạm trán trong game.

    Ngoài ra, sẽ có thiếu sót lớn khi không nhắc tới CS và kỹ năng, chiến lược Up súng sao cho hiệu quả và khi nào cần ECO để tiết kiệm tiền và vai trò của chống ECO như thế nào, ai sẽ up AWP,...

    Những điều này có thể sẽ không xuất hiện khi các mmofps đều phụ thuộc vào việc bán và cho thuê súng trong game. Không biết các mmofps có muốn bỏ lỡ những cái hay đặc sắc của fps hay không ?

    3 - Theo dõi game
    Tớ chưa xem được MMOFPS có cơ chế trọng tài theo dõi game như thế nào. Tuy nhiên, xem Unreal, Quake thì em thấy các trọng tài tham gia game theo dạng spectator có thể theo dõi từng màn hình 1st view của các game thủ, hoặc xem ở góc nhìn thứ 3(dưới dạng ghost) hay Spectator trong CS. Không biết các game mmofps sẽ có hay không ?

    [​IMG][​IMG]

    4 - Di chuyển trong game
    Cuối cùng thì tớ cũng có test qua vài game thì các cơ chế di chuyển như bunny hope, duck jump, link jump,... hình như không có trong 3 game mmofps của mình vì 3 game này không dùng engine quake 3 như CS. Vậy thì mất đi những pha movement thần thánh này thì có hạn chế kỹ năng của các game thủ fps tham gia mmofps hay không ?

    Các pro FPS đã thử qua MMOFPS nếu biết thì trả lời cho tớ biết hộ cái :D

    PS: Tớ đang dự định lập 1 gaming bao gồm vltk 1, vltk 2 (money :x) và cả 2 game FPS là CF, SA luôn cùng với Dota, Starcraft 1 & 2, dự định sẽ dominate esport vn luôn cho nên cầm tham khảo ừ mấy pro 1 tí/

    [​IMG]
     
  2. berong91

    berong91 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/07
    Bài viết:
    892
    theo tôi biết thì SF, SA hoàn toàn khác hẳn với CS và các game khác, do đó việc các pro cs tham gia vào các trò này thì còn có thể, chứ việc họ cắm đầu luyện mấy game này là ko thể có.
    khác nhau rất là nhiều, và rất khó là dung hòa.
     
  3. yuriwq_fyw

    yuriwq_fyw Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    188
    SF và SA không thể nào bằng được CS, chỉ có CF sắp tới sẽ đè bẹp CS thôi :) CF lên TH thì tất cả đi đứt hết :hug:
     
  4. Lovely||Monster

    Lovely||Monster Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    769
    Trình độ tự sướng hơi cao... Nâng gà nhà lên mây kìa... Trèo cao ngã đau đấy
    ;))
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    luyện game thì bắn mấy game mới như "join task force" hay "Stalker" ý mồ hôi chảy ròng ròng chứ bắn mấy game cùi này không đáng cậu ạ
    nói luôn là 2 game kể trên cấu hình máy mạnh mạnh hẵng sờ vào nhá không thì cái máy nó bỏ các cậu mà đi đấy
    ___________________________
    tên đó là VNG sang để câu bài lấy cớ để khỏi bị coi là VNG thoai
     
  6. Eat Me

    Eat Me Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/2/08
    Bài viết:
    11
    Gear ảnh hưởng tới game FPS nhiều hơn :(
     
  7. yuriwq_fyw

    yuriwq_fyw Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    188
    các cậu nói gì tớ mặc kệ, tớ chẳng siêng mà đi bảo vệ ai hay đi soi mói tố cáo ngườn này pr, người kia pr làm chi cho nó mệt, rảnh và thích thì các cậu cứ việc làm :)

    CF bây giờ đã có giải đấu truyền hình, tương lai không xa Việt Nam sẽ phát triển giải đấu các game khác, ngày như TQ, HQ, Mỹ Châu Âu là không xa :)
     
  8. hvt0025

    hvt0025 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    1,462
    Nơi ở:
    HoCiTy
    CF mà đem làm giải đấu TH VN thì CS chẳng lẽ lại ko có cửa . Tôi xem giải CS Source tren StarSport thì thấy nếu so sánh giữa CF và CS.S giống như vịt so với thiên nga .
    Vào bắn CF dc 1h cảm giác như quay về quá khứ :D CS.15 . Hết nói
     
  9. No_Fear_91

    No_Fear_91 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    28/12/07
    Bài viết:
    1,098
    Hạn chế cực kỳ lớn của MMOFPS là nếu mạnh ko tốt thì ping sẽ cực kỳ cao ko bắn được

    Hạn chế thứ hai là game FPS như CS cần có chiến thuật với đồng đội mà các game MMOFPS ko làm được=> mạnh ai nấy bắn. Mình đi chơi CF toàn rủ bạn bè đi cùng chơi chiến thuật cho tốt và cho có khí thế
     
  10. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    CF và SA đều có hệ thống radio khá tốt để người chơi ra chiến thuật cho nhau. Vậy là cũng khá rồi chứ VN bắn CS đa phần cũng toàn rambo ko chứ teamwork gì nhiều đâu. Thấy cái radio trong CF ít khi nào có người sử dụng.
     
  11. totototo

    totototo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    265
    chỉ có pub mới chơi kiểu rambo , để luyện phản xạ và aim ( luyện với gà ngon hơn luyện bot nhiều =)) ) chứ match mà rambo thì có mà ăn chửi
     
  12. tranthainguyen

    tranthainguyen Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/3/05
    Bài viết:
    187
    Cái này gọi là "Chuồng gà đại chiến" đó mừ :p
     
  13. TopDog

    TopDog Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/9/06
    Bài viết:
    1,455
    Chơi CS một ngày tớ bắn được khoảng 5 lần xuyên đầu, chơi SF một ngày tớ bắn cũng cỡ 4 lần xuyên đầu, riêng chơi CF một ngày tớ bắn xuyên đầu hơn chục lần =))=====> kỹ năng bắn của tớ tiến bộ cực kỳ nhanh khi chơi CF =))

    Nói như bác thì dân FPS Việt Nam đa phần là pub rồi :(
     
  14. yuriwq_fyw

    yuriwq_fyw Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    188
    ko biết ở đây có ai ngồi trong phòng 2.1 không :D chứ 2.2 teamwork tốt lắm, 2.1 thủ dâm thì 2.2 vẫn thắng được :)) ai nói CF là không có teamword ?
     
  15. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Đúng là Việt Nam toàn chơi FPS kiểu rambo lùn =))

    Muốn có chiến thuật thì những người cùng 1 đội phải ngồi gần nhau , chứ dùng Radio không tiện cho lắm , chưa kịp bấm xong số để gọi radio thì đã bị bắn nát sọ rồi.

    Thằng cầm bomb gọi radio "Cover me !" , vừa gọi xong đoàng , 1 phát đạn AWP xuyên qua sọ nó luôn =))
     
  16. yuriwq_fyw

    yuriwq_fyw Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/2/08
    Bài viết:
    188
    Xài radio nghe mất khả thi quá :)) ngồi chung 1 phòng mà hét, không thì xài ventrilo (nghe bọn nó kháo nhau thế chứ chưa xài bao giờ :">)
     
  17. hvt0025

    hvt0025 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/6/05
    Bài viết:
    1,462
    Nơi ở:
    HoCiTy
    Phải nói hệ thống Radio of CF nhìu hơn nhưng chỉ thật sự thì cần chỉ có vài cái ... NIKITA nói đa phần VN CS ko xài RADIO là do họ chơi theo nhóm kế nhau còn ko là dân ko chuyên chơi theo kiểu thí mạng cùi ...
     
  18. berong91

    berong91 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/12/07
    Bài viết:
    892
    trong CF radio >>>vô dụng, nghe đc mới sợ, mà nhìn xuống chữ thì chết mịa nó roài.
    ngoài ra: CF hoàn toàn thiếu thực tế, tiếng chân kthì khó nghe, thậm thí có thằng nó chạy sau lưng cũng đất biết, vậy thì đấu = rambo là 9 thôi.
     
  19. Des__

    Des__ Guest

    Tham gia ngày:
    2/5/07
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Crete
    Chơi cái SA Jap mà ko xài với nghe radio xem có méo mồm ko :| Đồng đội nó đặt bomb B site thì nó nói : B site , bomb site entry thì phải phi sang mà guard bomb chứ chả nhẽ đi mò à :|. Hầu như các lệnh trong cái SA đều rất hữu dụng trong trận chiến , nhất là chơi đặt bomb .

    Bắn mà ngồi cạnh nhau săm săm đợi có đứa chết soi thì càng chán , chẳng lẽ cái rada với footstep vất đi .
     
  20. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    70% có nhiều chú chơi SA sẽ kô bít nhìn Rada và cũng chả bít công dụng rada để làm gì :D hĩ hĩ. nói nghe cứ như đùa nhưng sự thật là thế

    CSS nó có cái voice in game, rất cool :D
     

Chia sẻ trang này