T812 - TLC tên game

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Loc, 11/2/08.

?

T812 Liệu có thành công hay không ?

  1. Thành công

    74 phiếu
    22.2%
  2. Thất bại

    141 phiếu
    42.2%
  3. Miễn ý kiến

    119 phiếu
    35.6%
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Lập trình game thì liên quan gì đến đồ họa game. Ngay cả cái kiến thức về 2,5D cũng có người chối đây đẩy trong khi lại chẳng biết gì nó.

    MU hồi xưa với TLBB là những game 3D tuy nhiên do góc camera cố định nên người chơi ko xoay được thôi. Mặc dù camera có top down view đa phần là game 2D nhưng ko phải cứ camera có top down view là game 2D.
    VLTK2 là VD rõ ràng nhất của 2,5D. Background là ảnh 2D, còn nhân vật là real time 3D.

    Còn các bác muốn bàn về lịch sử cứ tiếp tục, em ko rành phần này. :'>
     
  2. Style_Lab

    Style_Lab Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/5/05
    Bài viết:
    190
    Cái bác nói chắc chỉ đúng với VLTK hoặc là may ra trong thiết kế đồ họa game thôi. Nếu mà 2,5D đc công nhận trong lĩnh vực đồ họa thì tại sao nó không có "2,5D/Print" hả =))) Nếu có sẽ ra cái thể lọai gì =))

    Anway, cái người chơi muốn nhìn thấy là khả năng xoay được theo các trục, chứ không phải chỉ là nhìn thấy một mặt, nên nhiều người chả muốn chứng nhận nó là game 2,5D cả

    Iem chỉ muốn hỏi 1 câu thôi, background là hình vẽ 2D, nhân vật trong hình là model 3D, vậy ý của bác Nikita đấy là hình ảnh 2,5D??? ;;)
     
  3. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    VLTK1 là 2D

    VLTK2 là 2,5D

    TLBB là 3D

    2,5D có đặc điểm rõ ràng nhất là những cái gì chuyển động được thì nó được làm bằng model 3D . Còn những cái gì tĩnh đều chỉ là 2D . Ví dụ nhân vật, ngựa, quái vật và các con dơi, con bướm đang bay trên bản đồ là 3D . Còn nhà cửa, cây cối , nền đất đều chỉ là 2D
     
  4. benhthankinh

    benhthankinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/04
    Bài viết:
    171
    Khái niệm 2.5 D có nhiều tranh cãi. Nhưng đây là khái niệm được khá nhiều người công nhận trong công nghệ làm game. Còn T812 thì char được dựng 3D, còn nhà cửa , background là 2D.
     
  5. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Khái niệm đó là do gamer gọi thế còn giới đồ họa, thiết kết mà hình học không gọi như vậy ;)).
     
  6. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Đồ họa chỉ có "Print" thôi àh ? Bạn có biết người ta gọi Zbrush là chương trình gì ko ? Nghĩ rộng ra 1 tí đi chứ. ::)
    Cố tình ko hiểu đừng hỏi lung tung. Tui nói "nhân vật trong hình" hồi nào ? :sigh:
     
  7. =.=

    =.= Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/05
    Bài viết:
    108
    Game mà cảnh 2D mà nhân vật 3D thì khác nào trái bi da chạy trên bàn bi da?
    Bàn bi da và trái bi da (xoay vòng đc có nghĩa là 3D) được gọi là "Bàn bi da 2,5 chiều" à? Hay được gọi là "Chơi bi da 2,5 chiều"? Một khái niệm mới à? Tui giải thích ra theo kiểu dân dã vậy chắc ai cũng hiểu chứ?
    Các nhà khoa học có ra khái niệm 2,5D không? Hay là một đám "dân đen" ngu si tự chế ra cái khái niệm "2,5D"
     
  8. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Các nhà khoa học có sáng chế ra thuật ngữ blog ko, tại sao cả thế giới người ta dùng thuật ngữ blog thay cho weblog ???. Bàn bida có phải là đồ họa vi tính ko mà lôi nó vào đây. Thế bình thường thì bạn gọi nó là bàn bida 2D hay là 3D =))
    Ngày xưa khi card đồ họa còn gánh được 3D kém thì họ ko thể render toàn map là 3D được. Họ chỉ có thể làm nhân vật là 3D, còn phông nền là 2D, điển hình của dạng này bạn có thể chơi FF7,8,9 trên Ps1 hoặc các game tương tự trên Ps1 là thấy rất rõ thời kì đầu của 3D.
    Cũng giống như công nghệ 3G của dd cũng vậy, từ 2G lên 3G có 1 giai đoạn tiền 3G họ gọi là 2.5G, cái này là do khoa học hay là dân đen ngu si tự nghĩ ra ????
     
  9. 我的電腦

    我的電腦 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,253
    Nhiều bạn chưa rõ 3D là gì nhỉ ?? Cứ cho rằng vật thể có thể chuyển động đc đều cho là 3D , và ko chuyển động đc cho rằng là 2D .
     
  10. brain10master

    brain10master Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/2/04
    Bài viết:
    2,615
    Chậc ! Đã lâu mới được thấy khái niệm :" 3D tức là phải xoay được , xoay được là 3D " ::)
     
  11. Vjnc3ntjn3

    Vjnc3ntjn3 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    53
    Đây là giải thích về 2,5D của wiki. Mình sinh ngữ hơi kém, nên chỉ search được thui, phần còn lại mong mọi người dịch giùm :) .

    Link: http://en.wikipedia.org/wiki/2.5D
     
  12. tuananhsboy019

    tuananhsboy019 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/06
    Bài viết:
    2,155
    Nơi ở:
    Hà Giang
    Có 1 game có đồ họa rất đặc biệt là Hercules trên PS1/PC .

    Trò này có map là 3D , một số quái vật là 3D . Nhưng nhân vật chính và một số quái vật còn lại thì lại là 2D =))

    Vậy Hercules chính xác là 2D , 2,5D hay 3D ?
     
  13. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Nhân vật chính + quái vật là 2D, còn lại chỉ có 1 số là 3D thì cái này lại là hybird theo kiểu 2.5D thôi Mà map là 3D hay là giả 3D cũng nên xem cho kĩ đó, cho SS được ko
     
  14. =.=

    =.= Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/05
    Bài viết:
    108
    Sặc giải thích như thế nào cũng không hiểu, thí dụ bàn bi da là bàn bi da trong game đó
    Vậy tui hỏi bạn Trái Bi Bi Da 2.5D là trái bi da như thế nào? Nó là trái bi da bị mẻ hết 0.5D nên được gọi là 2.5D à? :>
     
  15. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    2d + 3d = 5d , 5d /2 = 2,5d
    =))=))
     
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Quả bia là 3D. Nhưng nếu quả bia 3D mà nền xung quanh là 2D, thì cả cái game gọi là 2.5D cũng được. Bắt bẻ làm gì, forumer tán phét với nhau, hiểu rồi thì thôi, có chấm bài luận đâu mà soi mói tủn mủn thế :|
     
  17. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Cái trái bia ko gọi là 2.5D mà cả cái game mới là game 2.5D, còn trái bia nếu nó là 3D thì vẫn cứ là 3D thôi
     
  18. =.=

    =.= Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/3/05
    Bài viết:
    108
    Không có cái khái niệm nào về 2.5D cả. Chỉ có game nhân vật hình 3D di chuyển trên nền 2D thôi. Chỉ nên gọi nó là game giả lập 3D
     
  19. NIKITA KABUTO

    NIKITA KABUTO Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    24/11/02
    Bài viết:
    4,634
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Nếu muốn phản biện, hãy đưa ra dẫn chứng nói rằng ko có khái niệm 2,5D. Còn nói khơi khơi như thế con nít còn nói được.
    Sẵn đây cho hỏi luôn game giả lập 3D là game gì ?
     
  20. Funnnny

    Funnnny Will Code Python For FOOD Moderator

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    9,406
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Bạn cứ ở đó với lời khuyên của mình, tớ gọi theo cái mà cả thế giới người ta gọi, được chứ.
    Chắc ý bạn ấy là game giả vờ là 3D ấy mà =)).

    Nếu bây giờ bạn tìm được 1 tài liệu nào chứng minh là ko có 2.5D thì tớ xin lỗi luôn. Còn tài liệu chứng minh rằng có 2.5D thì tớ có đó. Ít nhất là ở trên Wikipedia
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này